รวมเด็ด 7 ไอเทม สิวหาย ผ่านมาครึ่งปีหน้าดีขึ้น

46 7

อันยองงง ออนนี่ที่รักทุกคนนนนน ขอย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปี เราหลงไปใช้ครีมที่มีสเตียรอยด์มา คือช่วงแรกๆที่ใช้คือหน้าดีมากกกกก ต้องบอกเลยว่าหน้าขาวใสแบบสิวสักเม็ดก็ไม่มี เลย แต่ขอเสียของมันคือออกแดดไม่ค่อยได้เลย คือแบบแสบหน้ามาก จนเพื่อนเตือนเรา เรากลัวมากตอนนั้นเลยเลิกใช้ 


เชื่อไหม! พอเลิกใช้คือแบบหน้าพังยับมาก หน้าหมอง สิวผดขึ้น เป็นสิวแบบไม่หัว แล้วคันมาก แล้วก็มีสิวอักเสบ สิวอุดตันคือเจ็บหน้ามาก  ตอนนั้นรู้สึกดาวน์มากๆ ตั้งหลักได้ก็ค่อยหาอ่านในริวิวดู ไปร้านขายยาปรึกษาหมอเภสัชบ้าง ไปกดสิวตามเพื่อนบอกบ้าง กดอย่างเดียวแล้วก็ออกมารักษาเอง มีตัวไหนบ้างที่เราใช้ตลอดครึ่งปีแล้วดีเกินคาด มาดูกันเลยยยยย

Bk acne balancing mask มาส์กสิวในตำนาน

เปิดแม่งานด้วยตัวนี้เลย เป็นอีกไอเทมที่คนเป็นสิวต้องมีติดบ้านไว้เลย         

มาส์กสิวBK มาส์กสิวในตำนาน สอยตัวนี้มาได้เพราะพี่กู๋เลยย อ่านรีวิวมาทุกสำนัก ได้ข้อมูลมาก็คือตอบโจทย์ ซื้อมาใช้เลย เป็นหลอดเขียวๆ ไปซื้อในวัตสัน อันนี้แนะนำเลยเวลาไปกดสิวกลับมา จับตัวนี้มาโปกหนาๆทิ้งไว้เลย แผลจากการกดลอกออกมาเป็นแผ่นๆเลย คือดีมาก แถมช่วยลดความมันได้ด้วย ล้างออกมาหน้าดูใสขึ้นเยอะเลย คือกดสิววันเดียวมาส์กทีเดียวตื่นเช้าไม่มีร่องรอยการกดสิวไว้เลย

ผลลัพธ์และความรู้สึกเรามาส์กทุกวันช่วงเป็นหนักๆผลที่ได้คือ สิวสเตียรอยด์หาย สิวผดยุบลง หน้าไม่ค่อยมันเหมือนแต่ก่อน ชอบกลิ่นทีทรีออย หลังกดสิวมาส์กแผลแห้งหายเร็วมาก ใครไปกดสิวมาแนะนำใช้ตัวนี้ป้ายเลย หน้ามันติดสิวสเตียรอยด์แนะนำให้มาส์กทุกวันหายเร็วมาก 

Bifesta Cleansing Lotion Acne Care

ช่วงเป็นสิวใช้คลีนซิ่งตัวไหนก็แสบ แพ้ หน้าเห่อกว่าเดิม จนไปอ่านรีวิวเจอคลีนซิ่งของ Bifesta โลชั่นน้ำใสๆ เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย มีปัญหาสิว ขวดสีเขียวขาว มีหลายไซส์ให้เลือกเราจะชอบไซส์เล็กเพราะพกพาง่ายดี  ใช้แล้วไม่รู้สึกระคายเคืองผิว ไม่แสบ เช็ดหน้าได้สะอาดดีเลยยย

ผลลัพธ์และความรู้สึก : เช็ดแล้วหน้าไม่แห้ง ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ เช็ดได้สะอาดเลย พวกเครื่องสำอางก็ออกหมดดี ถ้าวันไหนไม่แต่หน้าก็ใช้ตอนเช็ดเป็นคราบดำๆออกมา ไม่แสบหน้า ไม่รู้สึกมีสิวเห่อเลย ผ่านใช้ต่อจ้า

Acne-Aid Liquid Cleanser

Acne-Aid Liquid Cleanser สูตรสีแดงเนื้อสีขาวขุ่น ไม่มีฟอง ไม่มีกลิ่น อ่อนโยนมากก ล้างหน้าได้ดีเลย ไม่ระคายเคืองเลย ล้างด้วยน้ำเปล่าแล้วรู้สึกผิวไม่ตึง ไม่แห้ง ผิวดูนุ่มๆ เราใช้ตัวนี้มากตลอด เรานวดเบาๆเพราะจะเจ็บสิวมากถ้านวดแรงๆ ใช้นิ้วกลางกับนิ้วนางค่อยๆนวดเบาๆ  แนะนำตัวนี้เลย
ผลลัพธ์และความรู้สึก : มีหลายขนาดราคาแตกต่างกัน ใช้ได้นาน ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ตึง หน้าปกติดี สิวลดลงล้างหน้าได้สะอาดเลย เรื่องคุมมันใช้แล้วก็โอเค ผ่านใช้ต่ออีกจ้า

Klean and Kare Normal Saline น้ำเกลือ

หลังล้างหน้าเสร็จเราจะใช้ตัว น้ำเกลือ แทนโทนเนอร์ อันนี้เภสัชแนะนำมา สำหรับคนที่มีผิวแพ้มากๆแนะนำเลย ถ้าใครแพ้น้ำประปาก็ใช้แทนน้ำได้ เราก็ใช้ๆและไปหาอ่านสรรพคุณนางมา ตัวน้ำเกลือมันช่วยลดการติดเชื้อ ลดการระคายเคืองได้ดี
ผลลัพธ์และความรู้สึก : ไม่ได้ช่วยให้สิวลด แต่หลังกดสิวช่วยแผลแห้งเร็ว หน้าไม่
แพ้หรือระคายเคือง รู้สึกว่าใช้แล้วหน้าดูสะอาด แข็งแรง ดูสบายไม่แสบ มีติดบ้านใช้ไปเรื่อยๆ ใครที่เป็นสิวหน้าแพ้อยู่ควรมีติดไว้ใช้แทนโทนเนอร์ตัวอื่นๆ ราคาย่อมเยา

Burnova gel plus ว่านหางจระเข้

ตัวต่อไปที่เราใช้ว่านหางจระเข้ Burnova gel plus ว่านหางจระเข้ เพิ่มความชุ่มชื่นให้หน้า ช่วยลดรอยได้แบบจางๆ หลักๆใช้แล้วหน้าดูชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งกร้าน ช่วยสมานแผลได้เร็วดี

ผลลัพธ์และความรู้สึก : เอาไปแช่ตู้เย็น แล้วเอามาทารู้สึกหน้าเย็นดี หน้าดูมีความชุ่มชื่น สบายหน้าดี ตอนแพ้หนักตัวนี้ช่วยได้ดีเลย

Differin 0.1% 

เป็นเนื้อเจลข้นๆ อันนี้เราใช้ทาแค่บริเวรที่มีสิวเจ็บๆที่เป็นสิวอุดตันเท่านั้น ย้ำว่าแค่สิวที่อุดตัวนะ ทางบางๆ แบบบางสุดไปเลยไม่ต้องใช้ ทิ้งไว้สัก10-15นาทีแล้วค่อยล้างออก ตัวนี้เราไม่ค่อยอยากแนะนำให้ทาทิ้งไว้ตลอดคืนนะ เพราะด้วยฤทธิ์ยาที่แรงอาจทำให้ผิวหนังเราถูกทำลายกลายเป็นสิวบางแพ้ง่ายไปอีก ควรใช้อย่างพอดีนะ

ผลลัพธ์และความรู้สึก : ยามีความแรง ยิ่งช่วงหน้าแพ้ๆไม่แนะนำใช้ แต่ถ้าเป็นสิวอุดตันเม็ดใหญ่ๆแนะนำแต้มๆบางๆเลย มันลดลงเร็วมาก แต่ต้องใช้และได้รับคำแนะนำจากเภสัชหน่อยนะ ถือว่าดีเหมาะกับสิวอุดตันหนักๆ

Bk acne shimmer powder   แป้งพัฟลดสิว 

ช่วงเป็นสิวเราไม่ค่อยได้ใช้รองพื้น เราใช้แป้งทาทับไปเลย คิดไม่ออกก็ถามอากู๋ไปเลยยย พิมพ์ว่า แป้งลดสิว เท่านั้นแหละเจอ แป้งพัฟลดสิวของBKแบรนด์เดียวกับมาส์กเลย เพิ่งรู้ว่ามีแป้งพัฟสำหรับคนเป็นสิวด้วย มาส์กก็ยืนหนึ่งแล้วเรามั่นใจว่าแป้งเขาก็ต้องเริ่ดไม่แพ้กัน คลิกสั่งใน Konvy ไปเลยจ้า วิธีใช้ของเรา เราไปดูพี่ แก้มกี้รีวิวสอน นางให้เอาสเปรย์น้ำแร่ฉีดกับพัฟ สำหรับใครที่ไม่ใช้รองพื้นนะ ก็ทำตาเลย ปกปิดได้ดี เนียนกริ๊บ เหมือนที่เขาริวิวเลย ทุกวันนี้ก็ใช้มีพกติดกระเป๋าตลอด

ผลลัพธ์และความรู้สึก : ใช้แล้วชอบมาก ช่วงเป็นสิวแต่งหน้าอัดแป้งแน่นมาก ตลอดทั้งวันกลับบ้านมาไม่มีสิวอักเสบขึ้นเลย ไม่รู้สึกหนักหนา หรือหนาเกินไป สบายหน้า ใครเป็นสิวผิวแพ้ง่ายๆแป้งพัฟBK ช่วยชีวิตได้เลย

 7 ไอเทมนี้เป็นส่วนนึงที่เราคัดมาแล้วรู้สึกว่ามันเด็ดจริง ช่วยทำให้สิวหายได้จริง อาจจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูผิวสักระยะ แต่ผลลัพธ์ที่ได้มาคือคุ้ม อย่างบางตัวช่วยทั้งเรื่องสิว และยังช่วยฟื้นฟูผิวให้เราแข็งแรงขึ้น ลดการคุมมันแถมสิวให้มันก็คงจะคุ้มเกินคุ้ม สำหรับสาวติดสเตียรอยด์อย่างเรา สำหรับวันนี้เราขอตัวไปก่อนใช้จบสิ้นปีมีอะไรดีๆเดี๋ยวจะมาแนะนำกับเพื่อนๆเรื่อยๆอีกรอบนะคะ บ๊ายยยยย


Miwmiw

Miwmiw

เป็นสาวติส
ชอบงานเขียน
การบอกเล่าผ่านตัวหนังสือไม่มีถูกหรือผิดเพียงแค่คุณพูดจากความจริงและความรู้สึก

FULL PROFILE