[ REVIEW SKINCARE ] L'occitane Immortelle: Youth Face Oil, Cream, Cleansing ที่สุดของความผ่อนคลาย

55 21
PARTNERS IN BEAUTY

เฮลโหลวสวัสดีค่า พบกับซินดี้แสนซนคนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินมาพร้อมกับสกินแคร์เซ็ตที่ได้รับมานานแล้ว อาจเรียกได้ว่าทางแบรนด์ท้อแท้ที่จะรอรีวิวฟีดแบ็ก งื้อออ เอาเป็นว่าซินมาแล้ว มาพร้อมกับ L'occitane (ล็อคซิทาน) Immortelle Divine Set เป็นเซ็ตออยล์บำรุงผิวจากดอกอิม็อกแตลนั่นเอง


คือก่อนนี้ได้ไปอีเวนท์ Jeban x L'occitane มา แล้วทางแบรนด์ก็ได้ให้กิ๊ฟเซ็ตซินมาลองใช้ ขอท้าวความก่อนว่าเคยได้ลองใช้ตัว Oil In Serum มาแล้ว ใช้จนหมดแล้วมันชอบมาก นอกจากทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นแล้ว ล็อคซิทานออยล์อินเซรั่มก็ยังทำให้ผิวรู้สึกได้รับการปรนิบัติ อารมณ์แบบเธอราพี ผ่อนคลาย กลิ่นหอมแบบอุ่นๆงี้ ทางเราก็แอบหวังว่าโพรดักที่เหลือจะเข้ากับเราได้ดีแบบออยล์อินเซรั่มค่ะ

ซินใส่รายละเอียดใต้ภาพแล้วเน้อ กดดูได้



กล่องสกินแคร์เซ็ตที่ซินได้รับมาก็จะหน้าตาประมาณนี้นะคะ โดยในเซ็ตประกอบด้วยคลีนซิ่ง ยูธออยล์ และครีม ซึ่งอย่างที่บอกคือเขามีส่วนผสมพิเศษเป็นน้ำมันหอมระเหยจากดอกอิม็อกแตล มีคุณสมบัติหลักก็คือมอบความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้า ต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นแอนตี้เอจจิ้งด้วย สำหรับคนไหนที่ผิวมันอาจจะกลัวว่าใช้แล้วหน้าจะมันย่องเป็นยองใยไหม คำตอบก็คือไม่ เพราะเขาเป็นออยล์ประเภทที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันค่ะ


เรามาเริ่มการรีวิวทีละตัวกันค่ะ
ชี้แจง: ซินทำการถ่ายซ่อมแล้วอินเสิร์ทภาพใหม่มาบางภาพ เนื่องจากช่วงหน้าฝนมันค่อนข้างครึ้ม ภาพในห้องจะไม่สดใสพอ ดังนั้นถ้าบางภาพดูหลุดธีมไปก็คืองี้นะ 555

L'OCCITANE IMMORTELLE DEVINE CLEANSING CREAM-IN-FOAM


ขนาด 125 ml  ราคา 1,650 บาท

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าอย่างล้ำลึก ทว่าให้การดูแลผิวอย่างอ่อนโยน เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นเนื้อโฟมหลังการโดนน้ำ นอกจากทำความสะอาดผิวแล้วเขาก็ยังผสมสารบำรุงมาด้วยในตัวนะฮะ


เนื้อผลิตภัณฑ์ที่บีบออกมาก็จะดูเป็นครีมแน่นๆเลย เมื่อนำไปผ่านน้ำจะเริ่มเหลวและกลายสภาพเป็นโฟมล้างหน้าที่เราเคยชินกัน


ทางเราลองพยายามถูไถอยู่นาน คือคุณคนนี้เขามีฟองนะ ถูกแล้วเกิดฟองจริง แต่ฟองน้อยมาก และตัวฟองก็อยู่ไม่นาน ฟีลลิ่งที่สัมผัสผิวจะอยู่ระหว่างตระกูลโฟมไม่มีฟองกับโฟมที่มีฟอง ค่อนไปทางไม่มีฟองมากกว่า เนื้อโพรดักเขาไม่ฟูออกมาจนถูสนุกได้ขนาดฟองโฟม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องบีบออกมาเยอะเพราะถูแล้วรู้สึกว่าไม่พอเนื่องจากฟองน้อย ฟีลลิ่งตอนล้างค่อนข้างพอดี


ทางเราน้าน..ก็สะสมความมันมาครึ่งวัน ด้วยความเป็นคนผิวค่อนข้างแห้งก็ได้เท่านี้แหละ 5555 ผลลัพธ์คือเขาสามารถดูดซับเอาความมันออกมาจากผิวได้ค่อนข้างเยอะ แต่ความรู้สึกหลังใช้คือสบายผิวมาก มันโล่งจริง แล้วก็ไม่แน่นไม่ตึงอ่ะ มันอธิบายไม่ค่อยถูก คือเหมือนเราล้างหน้าแล้วทาสกินแคร์บางๆไปแล้วอ่ะ

ซินชอบตัวนี้มากๆ ให้คะแนนเต็มค่ะ 



L'OCCITANE IMMORTELLE DEVINE YOUTH FACE OIL


ขนาด 15 ml  ราคา 2,475 บาท /  ขนาด 30 ml  ราคา 4,950 บาท

ต่อกันที่พระเอกของเซ็ตนี้ เสียงลือเสียงเล่าอ้างหนาแน่นมาก ใครๆก็บอกว่าดี นี่มันเฟซออยล์แห่งทศวรรธ คนผิวมันใช้แล้วจะหลงรัก เรียกได้ว่าเป็นออยล์บำรุงผิวหน้าตัวท๊อปของปัจจุบันเลย โดยวิธีการใช้ นอกจากจะใช้ทาเพื่อเติมความชุ่มชื้นแล้ว คุณคนนี้ก็สามารถใช้ทาตามส่วนต่างๆของร่างกายได้หลากหลาย อาทิ จมูกเล็บ หรือเส้นผม เป็นต้น ตัวนี้ทางแบรนด์แนะนำให้ใช้เป็นขั้นตอนแรก Pre-serum เพื่อเปิดให้ผิวเราพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไปค่ะ


ยูธออยล์ก็จะมาในขวดแก้วและมีดรอปเปอร์


จากภาพจะเห็นเลยว่าเขาเหลว ถึงจะใช้ชื่อว่าออยล์ แต่คุณคนนี้เหลวใกล้เคียงลิควิดมากๆ ไลท์เท็กซ์เจอร์พอสมควรนะคะ

วิธีการใช้..เราต้องวอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์ก่อน ก็คือทำให้มันอุ่นเพื่อให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น แต่ทางซินงงมาก เพราะตอนอยู่ในงาน พี่ๆจากล็อคซิทานวอร์มให้แล้วซึมปรู้ดปร้าดมาก ทว่าพอกลับบ้านมาทำเอง ไม่ค่อยซึมอ่ะจ่ะพี่จ๋า บางวันซึมมาก บางวันซึมน้อย อยากจะแซด ฉันทำอะไรผิดไป T^T


แม้ซินจะวอร์มไม่ค่อยเป็น แต่ก็ขยันหยิบมาใช้บ่อยๆ พยายามฮึบสู้ ก็ดีบางวัน ไม่ดีบางวัน เอามาลูบผมดันดีเฉย มันบั่บ..ซึมเข้าผมแล้วผมนิ่มมาก หอมมากๆ ซึ่งพอมาคิดแล้วเขาแพงเกินกว่าจะเอามาใช้กับผมยาวๆของเราค่ะ แง้

ในส่วนของผลลัพธ์คือผิวชุ่มชื้นขึ้นค่ะ ไม่แพ้ ไม่อุดตัน ถึงแม้ว่าบางวันจะมีฟีลเหมือนมีซัมธิงปกคลุมบนผิวก็ไม่อุดตัน ตะกี้ลองซูมรูปดู เออ รูขมขุนตีบลงจากการได้รับความชุ่มชื้นเพียงพออยู่เหมือนกันนะฮะ

ซินแอบงงกับตัวนี้เป็นบางที อาจไม่ชำนาญพอจะใช้ให้เชี่ยวชาญ
ให้คะแนนแบบหักสัก 2 คะแนนค่ะ



L'OCCITANE IMMORTELLE DEVINE CREAM

ขนาด 50 ml  ราคา 4,950 บาท

เป็นครีมกระปุกที่สารภาพเลยว่าตอนแรกเปิดลองอันนี้เป็นตัวสุดท้ายเลย เข้าใจว่าคงจะแอบหนักแบบครีมบำรุงผิวทั่วไป โดยทางแบรนด์มีคำเคลมว่าฟื้นฟูทุกปัญหาผิวที่คุณมี ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย จุดด่างดำ ความหมองคล้ำจะการอ่อนล้า ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โอ้ เคลมสุดประตูเลยนาจา พอลองแล้วก็เออ ไม่ธรรมดาจริง


ตัวกระปุกเขาจะมีไม้พายมาให้ตัก ทางเราไม่ประทับใจไม้เลย เนื่องจากไม่เล็กมาก แล้วเคิร์ฟมันไม่โค้งรับครีม ทำให้ตักมาได้ครีมน้อย /หรือจริงๆเขาบอกให้ใช้น้อยๆ 555 เรานี้ใช้อย่างเยอะ


เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ได้แน่นหรือหนักอะไรขนาดนั้น มีความเหลวอยู่นิดหนึ่ง น้ำหนักเบา เกลี่ยง่าย ทางซินเองใช้วิธีวอร์มเดียวกับตัวยูธออยล์กับตัวนี้ ให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ซึมไว ให้ฟีลไม่หนักหน้า ประหลาดมากกับครีมกระปุกทั่วไปจะมีน้ำหนักบนผิวมากกว่านี้


รู้สึกตัวนี้ใช้ดีแล้วก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อโรม่าเธอราพีคล้าย Oil in Serum กลิ่นดี เท็กซ์เจอร์ดี ต่างกันที่ตัวเซรั่มไม่ต้องวอร์มมากก็ซึมไว สบายผิวสุด ตัวนี้ถ้าวอร์มเบาๆแบบธรรมดาที่ใครๆก็ทำให้ครีมอุ่นได้ก็ซึมซาบเหมือนกัน

ผลที่ได้ก็คือตื่นมาผิวเด้ง นุ่ม ชุ่มชื้น มันฟูราวกับสุขภาพร่างกายดี ปกติเราใช้ตัวนี้ทุกวัน ยูธออยล์เป็นบางวัน เพราะเหมือนกับต้องให้เวลากับตัวนั้นมากกว่า เราเปิดลองใช้ครีมก่อนถ่ายรีวิวไม่นาน ปัจจุบันคือในปุกพร่องไปเยอะแล้ว ชอบมากจย้า

ซินชอบตัวนี้มาก  ถึงแม้ราคาจะแรงจนน่าใจหาย
ขอหักครึ่งคะแนนเพราะไม่มีเงินซื้อต่อค่ะ



ช่วงนี้มีสกินแคร์หลายตัวเดินหน้าเข้าประทับกับดิฉันมาก ทำให้บางทีงุนงงสับสนว่าควรใช้ตัวไหนดี หรือใช้ตัวไหนแล้วต่อตัวไหนถึงจะส่งผลที่ดีต่อกันที่สุด 5555 ซินอยากค่อยๆลองจนรู้ผลลัพธ์ว่าใช้ตัวนี้ได้ผลประมาณนี้ ดีอย่างนี้ ไม่ดีอย่างนี้ เพื่อที่จะได้มาบอกเล่าต่อ รบกวนทุกๆแบรนด์ให้อภัยน้องซินที่รีวิวช้าด้วยนะคะ /กราบ

สำหรับใครที่ถามอ่านจบแล้วไม่ได้ข้อสรุปว่าควรตำอะไร ถ้ามีบัดเจ็ทถึงครีมกระปุกเหลืองก็อยากให้ลองดูสักครั้ง ตัวเดียวจบในเรื่องความชุ่มชื้นอิ่มเอิบของผิว ตัวอื่นๆก็ดี ลองแวะเข้าไปที่ช็อป L'occitane ดูก่อน มีอะไรอีกหลายๆอย่างที่ใช้ดีเหมือนๆกัน อย่างไรก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ แล้วพบกันใหม่ในกระทู้ถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่าาา




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE