[Review] 3 สกินแคร์! กู้หน้าลอกเป็นขุย ให้กลับมาเนียนนุ่มแบบไม่ต้องง้อหมอ

41 7

อยู่ดีๆหน้าแห้งลอก กู้ผิวด้วยอะไรดี?


สวัสดีค่าาาาทุกคน  เคยมีปัญหาเป็นคนหน้ามัน วันดีคืนดีผิวกลับแห้งลอก ทาครีมแล้วแสบ ดูเหนื่อย ดูโทรมบ้างมั้ย? รัตน์เจอมากับตัวเลย ช่วงนั้นเป็นช่วงใกล้รับปริญญา เราโหมงานหนักมากก ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาบำรุงผิวดีๆเป็นขั้นเป็นตอน ทำให้ผิวขาดน้ำหนัก! หน้ามันนะแต่มีส่วนที่แห้งลอกเป็น โหยยยย! เอาไงดีอ่ะ ใกล้รับปริญญาแล้วด้วย ไม่กู้ผิวตอนนี้แต่งหน้าออกมาไม่สวยแน่นอน


ตั้งแต่นั้นรัตน์ก็ตามหาสกินแคร์ที่เน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นพิเศษ ต้องอ่อนโยนด้วยเพราะตอนนี้หน้าขาดน้ำ ทาอะไรก็แสบตึงไปหมด ได้มา 3 ชิ้น ขอบอกว่าเวิร์คสุดๆ หน้ากลับมานุ่มลื่น ชุ่มชื้นทันการณ์ รัตน์เลยเอามารีวิวให้เพื่อนๆชมในวันนี้ค่ะ สายหน้าแห้ง หน้าลอกบ่อยมามุงตรงนี้เบยยย

Cetaphil Gentle Skin Cleanser 125 ml

ขวดนี้เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับผิวแห้ง-ผสม ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างที่ล้างหน้าค่ะ เนื้อเหลวแต่แน่น ผสมน้ำแล้วไม่มีฟอง สามารถล้างครีมกันแดดได้ แต่ล้างเมคอัพหนักๆไม่ออกนะคะทุกคน มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว อ่อนโยนใช่เล่นเลย

ความรู้สึกหลังใช้

ทำความสะอาดผิวได้ดีพอประมาณ บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยสะอาด แต่เชื่อเถอะว่าเขาได้คลีนผิวแล้ว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงค่ะ ล้างเครื่องสำอางเบาๆได้ ถ้าแต่งหน้าหนักแนะนำให้เช็ดเครื่องสำอางก่อนนะ ล้างได้สะอาด หน้าดูนุ่มขึ้นแล้วก็ช่วยให้ผิวตรงที่แห้งลอกดีขึ้น ไม่คัน ไม่แสบค่ะ

Welpano Loofha Smooth Serum 20g

เซรั่มของ Welpano เหมือนกันค่ะ เพิ่งได้ลองครั้งแรกก็รู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นค่อนช้างดี เป็นเซรั่มเนื้อใสๆ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี มีสารสกัดจากชะเอมเทศ โจโจ้บาออยล์ น้ำบวบญี่ปุ่น ไฮยาลูโรเนต น้ำมันสควาเลน ตรีฮาโลสและคอลลาเจน ทั้งหมดนี้ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้น เนียนนุ่มให้ผิว สมานผิวที่แห้งลอกให้กลับสภาพเดิม แถมเนื้อเซรั่มเขานุ่มลื่น ซึมง่าย ไม่เหมือนเซรั่มอื่นๆที่เจอ คือบางทีก็แห้งมาก บางทีก็เหนอะหนะมาก ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบนค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

ทาหลังล้างหน้ารู้สึกว่าซึมง่ายมาก ผิวมีความนุ่มลื่น อิ่มน้ำมากขึ้น สำหรับคนหน้ามันอย่างรัตน์ทาแล้วรู้สึกว่าผิวมันน้อยลงนะ น่าจะเพราะว่าผิวไม่ได้ขาดน้ำ รัตน์ทาตรงที่ลอกหนักๆประมาณ 2 คืนก็ดีขึ้นมากเลยค่ะ หน้านุ่มฟูขึ้น ดูสดใส ไม่โทรม ใช้เป็นสกินแคร์บำรุงเดี่ยวๆเลยก็ได้นะรัตน์ว่า ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น ที่สำคัญลองแต่งหน้าตามผิวก็ไม่เป็นคราบด้วยนะ

Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++ 40g

เติมความชุ่มชื้นแล้วก็ต้องป้องกันผิวเสียความชุ่มชื้น หน้าเบิร์นแดงจากแดดด้วย รัตน์เลือกครีมกันแดดของ Mizumi ค่ะ เพราะเป็นเนื้อน้ำ เหมาะกับอากาศบ้านเรา น่าจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและไม่มันเหนอะกว่าแบบครีม อ่อนโยน ไม่อุดตันผิว แล้วก็มีค่าป้องกันรังสี UV ค่อนข้างสูงค่ะ แล้วก็ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี น้ำมัน พาราเบน อีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้

ทาแล้วเบาบางสบายผิวมากค่ะ ช่วงที่หน้าเป็นขุยก็ไม่ได้ทำให้รอยขุยชัดขึ้นหรือเป็นคราบขาวๆ ไม่วอก ไม่ลอย คือกลืนไปกับผิวเลย เนื้อเกลี่ยง่ายมาก ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ทาแล้วไม่แสบ ไม่มีกลิ่นเคมีเลย ใช้ประจำแล้วไม่เป็นสิว รู้สึกว่าตัวนี้ดีกว่ากันแดดหลายตัวที่เคยลองมาเลยค่ะ

หลังจากที่ใช้ 3 ตัวนี้ร่วมกัน ในการกู้หน้าแห้งลอกเป็นขุยๆ 

เราก็ทำได้สำเร็จค่าาาาา ปรบมือรัวๆเลย 

ส่วนตัวรัตน์ยังเก็บ 3 ตัวนี้ไว้ใช้อยู่ 

คือถึงแม้ผิวจะหายแล้วแต่เราก็ยังต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบสม่ำเสมอ 

ไม่งั้นผิวก็จะกลับไปเป็นอย่างเดิม ไม่เอาแล้วนะเข็ดแล้ว 555555+ 


ใครที่เจอปัญหาผิวลอกเป็นขุย หรือหน้าแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รัตน์หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ แล้วเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่าาาา


syrhat95

syrhat95

FULL PROFILE