[Call me BT: Howto-Review] Everyday Makeup หน้าฝนนี้ที่ฉันแต่ง (2019) by #คสอถูกและดี

49 9
PARTNERS IN BEAUTY
          ฮายเกิร์ลลลล...หายหน้าหายไปนิดหน่อยงานเข้าสุดอะไรสุด กลับมาวันนี้ใบเตยขอมาแชร์ Everyday makrup ที่ตัวเองใช้แต่งออกนอกบ้าน ทั้งไปทำงานไปต่างๆช่วงหน้าฝนที่ผ่านค่ะ เครื่องสำอางส่วนใหญ่จะเป็นของที่หาซื้อตามกันได้ง่ายมากๆๆ แถมราคาแต่ละชิ้นแค่หลักสิบหลักร้อยเท่านั้นเอง ขั้นตอนจะมีอะไรบ้าง แต่งง่ายขนาดไหน เชิญมุงเลยะจ๊ะ^^ แอบใบ้พิกัดของสิ่งที่ใช้แต่งหน้าส่วนใหญ่ตามภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ555+ (เดากันออกไหมเอยว่าที่ไหน? ?
          สำหรับวันนี้ใบเตยลงสกินแคร์ที่ผิวหน้ามาเรียบร้อยแล้ว เลยไว้แต่กันแดดค่ะ มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลย
1. ใบเตยขอปรับผิวให้ดูไบร์ทขึ้นกันก่อนด้วย Nami make up pro white peach DD cream  ตัวนี้จะช่วยอัพผิวให้ดูกระจ่างใส เบลอรูขุมขน พร้อมคุมมันกันเหงื่อ และมีกันแดดค่ะ

เดี๋ยวจะทาครึ่งหน้าเทียบให้ดูกันก่อนนะคะ เดี๋ยวจะทาแค่ฝั่งซ้ายของหน้าในภาพเทียบฝั่งขวาที่ไม่ทาให้ดูก่อนนะ
           จะเห็นได้ว่าฝั่งที่ทา DD ไป ผิวหน้าแลดูไบร์ทขั้นระดับหนึ่ง แถมผิวก็แลเรียบเนียนขึ้นด้วย นอกจากนี้เนื้อเค้าก็ทาง่ายเกลี่ยๆปาดแป๊บเดียวเรียบร้อยแล้วค่ะ
*สำหรับกันแดด DD peach รู้สึกเหมือนซองนี้เค้าน่าจะใส่น้ำหอมมาด้วย เป็นกลิ่นพีชหอมๆค่ะ ใครที่แพ้น้ำหอมง่ายก็อย่าลืม test กันก่อนนะคะ^^
**ราคา 49 บาท

2. หลังจากที่อัพผิวไบร์ทกันแลัวมาต่อกันที่  Nami make up pro BB wet to powder ค่ะ เดี๋ยวนี้ใบเตยจะไม่ค่อยลงรองพื้นหนักๆแล้วถ้าไม่ได้ออกงานจริงจังเว่อร์ๆ ก็จะแต่งอะไรที่สบายผิวไม่หนักหน้า หยิบใช้ง่ายแบบซองนี้ค่ะ จริงๆ BB ซองดำรุ่นนี้เค้าดังอยู่แล้ว เป็นบีบีที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ หน้าไม่ดรอป โทนสีจะเป็นโทนเหลืองที่ใช้ได้กับผิวคนเอเชียแบบเราๆ แถมยังช่วยปกปิดจุดด่างดำ รอยแดงต่างๆได้ ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้นด้วย
          มาลงเทียบครึ่งหน้ากันก่อน จะเห็นว่าฝั่งที่ทา BB ไปแล้วผิวดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น แลเรียบเนียน แถมยังช่วยปกปิดรอยนู้นนี้ได้ด้วย ใบเตยแนะนำว่าเวลาทาให้ใช้นิ้ว tap นะคะ ค่อยๆtapๆไปเรื่อยๆผิวที่ได้เสมอมากขึ้นปกปิดดี ไม่ควรใช้การปาดเพราะจะไม่เสมอกัน แต่ถ้าใครอยากจะบางเบายิ่งขึ้นก็ใช้ฟองน้ำ tap ให้ทั่วหน้าได้ค่ะ ใบเตยก้ใช้ 2 วิธีสลับกันตามอารมณ์วันนั้นๆ555+
         แล้วทาบีบีทั่วใบหน้าผิวเราก็จะแลดูดีขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่มีรอบแดง จุดด่างดำต่างๆค่ะ ใช้บ่อยจนซองเลอะหมดแล้ว555+
**ราคา 49 บาท

3. นั้นมาสร้างสีสันบนในหน้าด้วยการลงครีมบรัชค่ะ ซึ่งใบเตยใช้ Creamy Matte lip & cheek ที่สามารถทาได้ทั้งปากแล้วก็แก้มเลยค่ะ ถ้าเราลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมก็ในส่วนของแก้มก็ดูธรรมชาติซอฟๆละมุนนี่มากค่ะ ลิปอันนี้คือทาง่ายมากกก เม็ดสีแน่น เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง สีสวย และกันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย ที่ใบเตยใช้อยู่จะเป็นสี #01 Burgundy กับ #04 Honey Peach ค่ะ
  • #01 Burgundy เป็นสีโทนแดงก่ำๆ
  • #04 Honey Peach เป็นโทนพีสๆเลยค่ะ ออกส้มๆ
**ราคา 49 บาท
           สำหรับทาแก้มใบเตยจะใบเตยชอบใช้สี #01 Burgundy ค่ะ เวลาใช้ก็แต้มที่ละนิดแล้วเกลี่ยๆแตะๆ ถ้าสียังไม่ฉ่ำพอก็สามารถเพิ่มเลเยอร์ได้ค่ะ ครั้งนี้ใบเตยก็ทา 2 รอบ ไม่ต้องกลัวค่ะ แต่งไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง555+ (เห็นคำนี้เค้าฮิตกัน^^) นอกจากนี้ส่วนที่เลอะปลายนิ้วใบเตยก็เอามาแตะที่เปลือกตาต่อ งกเว่อร์55555+ 
4. ช่วงนี้ใบเตยอินกับแป้งมิวของ Cute press Evory Snow Foundation Powder พอสมควรเลยค่ะ หยิบปาดๆตลอด รุ่นนี้คุมมันมาพร้อมความวิ้งของหน้า เพราะในเนื้อแป้งเค้าผสมชิมเมอร์เล็กๆมาด้วย อันนี้พยายามถ่ายให้เห็นวิ้งๆของแป้งแล้ว จะเป็นวิ้งเล็กกกกกเลยค่ะ การคุมมันก็โอเคนะคะ ที่ชอบอันนี้เพราะไม่รู้สึกหนักหน้าแล้วหน้าก็ดูไม่แมทเกินด้วย อันนี้ตอบโจทย์ใบเตยค่ะ ดูผ่อง สว่าง โกลว์ แถมเฉดสีก็มีให้เลือกหลายเบอน์เลย สำหรับใบเตยใช้เบอร์ P1 ค่ะ
**ราคา 319 บาท

          จะเห็นว่าฝั่งที่ทาแป้งแล้วหน้าจะแลดูนวลเนียนผ่องขึ้นเลย หน้าโกลว์แต่ไม่มันเกินไป ใบเตยทาด้วยการใช้ฟองน้ำแตะแป้งแล้วก็กดๆให้ทั่วใบเตยค่ะ จะเห็นว่าสีแก้มตอนแรกที่เหมือนจะเข้มไปพอทาแป้งทับก็จะอ่อนดูเบาลงแลธรรมชาติมากขึ้น
 
รูปนี้คือ: การทาครึ่งหน้า --> เทียบก่อนหลัง --> ใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกให้ผิวแลดูสมูตมากยิ่งขึ้นค่ะ
*ปล.ถ่ายแสงธรรมชาติ แสงเงาแล้วแต่เมฆจริงๆ ขออภัย--" แสงลงหน้าไม่ถึงคอเลย

5. มาต่อกันที่งานคิ้วกันเลย สร้างมงกุฎของหน้ากันต่อด้วย 3 ชิ้นนี้เลยค่ะ เป็น3 ชิ้นประจำอีกเช่นกัน
- ดินสอเขียนคิ้ว Etude House Drawing Eyebrow ราคา 99 บาท
- ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น Kate designing eyebrow 3D ราคา 200-300 บาท
- มาสคาร่าคิ้ว Fasio eyebrow mascara waterproof ราคา 105 บาท (ซื้อตอนหนึ่งแถมหนึ่ง)

  • อันดับแรกวาดโครงคิ้วทรงที่ตัวเองชอบ หรืออยากได้แบบไหนก็ตามสะดวกเลยฮะ แต่เว้นช่วงหัวคิ้วไว้เด้อ
  • ต่อมาที่ใช้แบบฝุ่นระบายเพิ่มมิติ ช่วงปลายสีเข้ม ช่วงกลางสีอ่อน แล้วเบลนให้เข้ากัน ใช้แปรงปัดคิ้วเบลนๆสีส่วนที่เหลือมาที่หัวคิ้วด้วย
  • ปัดมาสาค่าร่าเพื่อจัดทรงและย้อมสีคิ้วให้ละมุนเบาลงจร้าเป็นอีนเสร็จงานคิ้ว^^
6. มาต่อที่สีแก้มและตากันเลย ใบเตยใช้ของ U STAR Angie idol candy doll twinkle color cheek blush เป็นบรัชแบบฝุ่นสีโทนชมพูพีชๆน่าร้ากก ผสมชิมเมอร์สีทองเล็กๆมาด้วยค่ะ
**ราคา 129 บาท

          ใบเตยจะใช้ที่เปลือกตาใช้ทั่วเลยค่ะแทนอายแชร์โดวไปเลยค่ะแบบในรูป พร้อมลงสีน้ำตาจากตลับ kate ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นลงช่วงปลายห่างเชื่อมกับปลายตาล่างเล็กน้อยลงเบาๆแล้วเกลี่ยให้นัวค่ะ แล้วก็เอาที่เขียนคิ้วตัวเดิมมาสร้างดั้งปลอมเบาๆด้วย55+ จากนั้นขอเพิ่มความวาวของหน้าด้วยบรัชแบบฝุ่นให้หน้าดูเงาๆชมพูใสๆพอค่ะ เพราะเราลงครีมบรัชไปก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง^^
7. ชั้นตอนสุดท้ายยยยยยยย การทาลิปนั่นเองค่ะ ใบเตยก็ใช้ Lip & cheek ตัวเดิม โดยลงสี #04 Honey Peach ทั่วริมฝีปากก่อน ลิปทาง่ายมากกกกกก สีชัดสวยมากกกก ใบเตยจะใช้นิ้วมือในการเกลี่ยขอบปากให้เบลอๆเลยออกมานิดนึงนะคะ หลังจากนั้นก็แต้มสี #01 Burgundy ช่วงกลางปากด้านในแล้วเบลนๆนิดนึง 2 สีนี้ทาไล่กันสวยมว๊ากกกกก 
          ทาดา!....เสร็จเรียบร้อยสำหรับ makeup หน้าฝนช่วงนี้ที่ใบเตยแต่งประจำเลย ของแต่ละอย่างคือหยิบใช้ตามนี้เลยฮะ แต่งง่ายๆแต่งตามได้แน่นอน เพื่อนๆสามารถเลือกเฉดหรือโทนที่ตัวเองชอบแล้วปรับใช้แต่งกันดูนะคะ??? อ้อ! สำหรับใบเตยวันปกติจะไม่ค่อยปัดมาสคาร่าและกรีดอายไลน์นะคะ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่ขยี้ตาบ่อยมากเลยจะแต่งหน้าสบายๆแบบนี้แทนนึ้ค่ะ สำหรับเครื่องสำอางส่วนใหญ่ที่ใช้นั้นสามารถหาซื้อตามได้ที่ 7-11 หรือจะร้าน eveandboy ก็ได้ค่ะ ของส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นอะไรที่ช่วยคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และราคาน่ารักอย่างที่บอกเลย ใบเตยก็เป็นชะนีเบี้ยน้อยหอยน้อยอีกคนที่ชอบแต่งหน้า ตัวเองแต่งแล้วมัน work เลยแชร์เล่าเม้าท์สู่กันฟังค่ะ 
          ก่อนจากกันขอลาไปด้วยภาพหน้าสด Before - After ที่แต่งเสร็จแล้วว่า ผู้หญิงสวยได้ทุกคนนะคะ เป็นกำลังใจให้สาวๆสร้างความสวยแบบตัวเอง แล้วพบกันครั้งหน้า วันนี้ขอตัวก่อนนะจ๊ะ บ๊ะบายยยย??


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE