omonps | จากโรคซึมเศร้าเปลี่ยนเป็นโลกสดใส

81 25

สวัสดีค่าาทุกคน โมจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า โรคซึมเศร้าจริงๆแล้วคุณหมอเขาบอกว่ามันไม่ใช่โรคหรอกค่ะ มันเป็นการที่น้ำในสมองมันไม่เท่ากัน ทำให้เกิดความรู้สึกต่างๆมากมาย 

ของโมนั้นเป็นในช่วง2-3ปีก่อน กว่าโมจะไปเข้ารับการรักษานั้น โมก็ทำร้ายตัวเองมามากมาย ก่อนหน้านี้โมเป็นคนที่ควบคุมความรู้สึกตัวเองไม่ได้เลย ถ้าไม่พอใจคือตะคอกใส่ เสียงแค่เล็กๆน้อยๆก็ทำให้โมโหได้ แม้แต่เสียงเคี้ยวอาหารของคนรอบข้างก็ทำให้โมเกิดอาการฉุนขึ้นมาได้ จำได้เลยว่าช่วงนั้นโมไม่สามารถอยู่คนเดียวได้เลย เพราะโมจะร้องไห้อยู่ตลอด ทำร้ายตัวเองอยู่ตลอด ความรู้สึกตอนนั้นคือไม่อยากจะอยู่อีกต่อไปแล้ว ทำร้ายตัวเองจนเป็นแผลเป็นติดตัว 

กว่าโมจะรับการรักษานั้นก็เป็นช่วง1ปีก่อน เรื่องนี้คุณแม่โมเองก็รับรู้และพาไปโรงพยาบาลตลอด พอได้พบกับคุณหมอแล้ว มันเหมือนโมได้ยกภูเขาออกจากอก มันโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก จำได้ว่ามันเป็นครั้งแรกในรอบ2ปีที่โมรู้สึกดีแบบนี้ คุณหมอเองก็ได้ให้ยามาทาน และพยายามช่วยโมทุกอย่าง คุณหมอไม่ได้มีท่าทีเร้าหรือ ไม่ได้บีบบังคับหรือกดดันแต่อย่างใด จนในที่สุดโมก็ดีขึ้นมาได้ โมมองเห็นด้านดีของชีวิตโมเองมากขึ้น โมรู้สึกมีความสุขมากขึ้นที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ อย่างที่โมเคยบอกว่าโมเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย ไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง แต่พอโมได้มองด้านดีของโลกมากขึ้น โมก็กล้าพอจะทำในสิ่งที่โมรัก โมฝันอยากเป็นบิ้วตี้บล็อกเกอร์มานานมาก แต่เพราะโมกลัว กลัวการถูกตำหนิ กลัวการถูกว่า กลัวการโดนบูลลี่ จนทำให้โมไม่กล้าทำในสิ่งที่โมรัก

โมสมัครจีบันมานานแล้วค่ะ แต่เพราะตอนนั้นโมกลัวไม่กล้าทำ โมเลยไม่ได้ทำสักที เพราะตอนแรกโมก็กลัวว่าจะมีคนว่าโมมั้ย กลัวมากๆเลยค่ะ แต่พอโมได้มาทำจริงๆแล้วนั้น มันไม่เหมือนกับสิ่งที่โมเคยคิดไว้เลยสักนิด ทุกคนในบ้านจีบันให้การตอนรับโมเป็นอย่างดี ทุกคนน่ารักและเป็นกันเองกับโมมากๆ ทำให้โมรู้สึกมีไฟอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ โมได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆมากมาย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับพี่ๆหลายคนในบ้าน มันทำให้โมรู้สึกดีใจมากๆเลยนะคะ

โมอยากจะบอกทุกๆคนว่า โรคซึมเศร้ามันใกล้ตัวมากกว่าที่คิดนะคะ การไปพบจิตแพทย์ไม่ได้น่าอายเลยสักนิดค่ะ การพบแพทย์ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นบ้าเสมอไปนะคะ อยากบอกว่าอย่ามองข้ามเรื่องเล็กไปนะคะ อย่าเก็บสะสมความเครียดไว้คนเดียว การได้พูดคุยหรือระบายความรู้สึกต่างๆนั้นเป็นเรื่องที่ดีนะคะ อย่างน้อยๆมันก็ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจได้มากขึ้น ทุกวันนี้โมเองรู้สึกมีความสุขกับการได้ทำสิ่งที่รักมากๆ โมได้เพื่อนๆพี่ๆที่น่ารักเพิ่มขึ้น ได้รู้จักพี่ๆหลายๆคนและทุกๆคนน่ารักกับโมมากๆ โมรู้สึกได้รับพลังงานบวกจากเพื่อนๆในจีบันมาเยอะมากๆ โมเลยอยากแบ่งปันพลังงานบวกให้หลายๆคนที่ประสบณ์ปัญหาต่างๆ โมอยากทำให้ทุกๆคนมีความสุข เหมือนที่ในตอนนี้โมมีความสุขกับมันมากๆเลยนะคะ ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะคะ❤️❤️❤️

เพื่อนๆพี่ๆคนไหนที่กำลังกังวลหรือคิดว่าอยากไปพบแพทย์ สามารถทักมาพูดคุยกับโมได้นะคะ โมยินดีให้คำแนะนำนะคะ?

โมรักษาที่ โรงพยาบาล มนารมณ์ นะคะ


omonpss

omonpss

สวัสดีงับสาวๆจีบัน หนูชื่อโมนะคะ
เป็นสาวอายุ21 รักการซื้อเครื่องสำอาง
ชอบแต่งหน้าและทำขนม ชอบแนะนำและบอกต่อสิ่งดีๆให้ทุกๆ โมเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวแพ้ง่าย
แต่ชอบลองอะไรใหม่ๆ ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า

FULL PROFILE