สิวหลบไป LA ROCHE-POSAY : EFFACLAR DUO (+) จะเดิน!

42 12
จากที่ไม่ได้มีสิวมาซักพักใหญ่ๆ แต่แล้วด้วยความมือบอนไปกดสิวอุดตัน แล้วหัวสิวไม่ยอมหลุดแต่กลับทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมาแทน เลยนึกได้ว่าเห้ย! เคยซื้อ LA ROCHE-POSAY : EFFACLAR DUO (+) มาไว้ซักพักนึงแล้ว แต่ไม่ได้ลองหยิบมาใช้ดูซักที ครั้งนี้เลยถือโอกาสหยิบมาใช้และรีวิวให้ชมกันไปพร้อมๆ กันเลยแล้วกันครับ

คำเคลม

ลา โรช-โพเซย์ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) : ครีมลดรอยสิว สูตรปรับปรุงใหม่ มอยซ์เจอไรเซอร์ที่ลดปัญหาสิว สิวอุดตัน รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว จึงเพิ่มอีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นขึ้นคือ การช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำ* ด้วยการเพิ่มสารสำคัญเพื่อการปรับสมดุลผิว “อควา โพเซย์ ฟิลลิโฟมิส (AQUA POSAE FILIFORMIS, APF)” ซึ่งมีคุณสมบัติปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิว (Microbiome) เพิ่มเชื้อแบคทีเรียที่ดี มีประโยชน์ต่อผิว และยังช่วยลดแบคทีเรียตัวร้าย จึงช่วยลดปัญหาสิวได้อย่างเห็นผล ผสานอีกสารลิขสิทธิ์ ตัวสำคัญ “โปรซีหลาด (Procerad) สารเอกลักษณ์ที่ช่วยลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว ร่วมด้วยสารสำคัญอื่นๆ เพื่อการดูแลปัญหาผิวจากสิว ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / ความรู้สึกขณะใช้ / บรรจุภัณฑ์

  • เนื้อสัมผัส : ลักษณะเป็นเนื้อเจล สีขาว เนื้อบางเบา ซึมค่อนข้างไว เมื่อทาลงผิวแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวเลยหละ เรียกว่ามนุษย์ผิวผสม - มันอย่างบูมใช้แล้วเลิฟสุดๆ เลยหละฮะ
  • กลิ่น : เป็นกลิ่นที่เราอธิบายไม่ถูก แต่โดยส่วนตัวแล้วเราโอเคนะ กลิ่นแนวสะอาดๆ ไม่ทำให้ฉุนแต่อย่างใดจ้า
  • ความรู้สึกขณะใช้ : เราแอบรู้สึกว่าหลังผลิตภัณฑ์เซทตัว และซึมลงสู่ผิวแล้ว ความมันบนผิวลดลงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับว่าหายไปเลยเน้อ
  • บรรจุภัณฑ์ : เป็นหลอดพลาสติกที่ใช้งานค่อนข้างง่ายเลยทีเดียวหละ แทบมนุษย์ที่ซุ่มซ่ามอย่างบูมทำตกก็ไม่แตกด้วย โอเคเลย

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Procerad : หรือชื่อทางเคมีคือ 2-OLEAMIDO-1,3-OCTADECANEDIOL ซึ่งเป็น Ceramide ที่ทางเครือ L’Oreal พัฒนาขึ้นมาเองและถูกใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในเครืออยู่หลายชนิด Ceramide นั้นเป็นไขมันที่มีอยู่แล้วในผิวและเส้นผมของเรา ช่วยให้ปราการปกป้องผิวแข็งแรง เก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น และทำให้เซลล์ผิวมีความยืดหยุ่น สามารถทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างเซลล์ แลไปลดการสร้างเม็ดสีเมลานินซึ่งช่วยเป็นไวท์เทนนิ่งได้อีกด้วย

ผลลัพธ์

ก่อนที่จะสรุปนั้นบูมขอนำภาพ Before-After หลังจากที่ได้ลองใช้เจ้า LA ROCHE-POSAY : EFFACLAR DUO (+) มาเป็นเวลา 1 สัปดาห์บนผิวบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ไปดูกันเลยฮะ
จากภาพที่เพื่อนๆ เห็นคงสังเกตุได้ว่าตอนแรกสิวมีการอักเสบ และเหมือนมีหนองด้านใน (ซึ่งในความจริงแล้วกดออกได้ แต่บูมอยากทดลองประสิทธิภาพของ LA ROCHE-POSAY : EFFACLAR DUO (+) มากกว่าฮะ) ซึ่งหลังผ่านมา 1 สัปดาห์พบว่า.....

สิวแห้งและยุบตัวลงอย่างที่ได้เห็นในภาพนั่นแหละฮะ แต่หากซักเกตุดีๆ บริเวณรอบสิวเม็ดที่ยุบตัวลงนั้นจะมีอาการแห้งลอกเล็กน้อย ซึ่งก็คงต้องเพิ่มการบำรุง เพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไปแหละเนอะ ส่วนในเรื่องรอยสิวนั้น บูมคิดว่าก็ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ถึงกับมงลงอะไรนะ คือเค้าก็ค่อยๆ เฟดสีจางลงเรื่อยๆ ไม่ได้รวดเร็วเหมือนครีมลดรอยสิวตัวอื่นๆ ฮะ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาสิวไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันนั้นบูมคิดว่า LA ROCHE-POSAY : EFFACLAR DUO (+) มีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบของสิว และการอุดตันได้ในระดับนึงเลยหละ แต่แน่นอนว่าก็ต้องอาศัยการดูแลตัวเองเพิ่มเติมด้วยไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร การพักผ่อน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ทาบนใบหน้านั่นเองฮะ เอาหละบทความนี้ก็รีวิวซะเรียลเลย ก็ขอบคุณที่เข้ามารับชมกันนะครับ บทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่างลืมติดตามชมนะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE