Skincare ที่ใช้ทุกๆวัน หน้าดีขึ้นทุกๆวัน คุณภาพเกินราคาที่ต้องบอกต่อ><

44 12

สวัสดีค่าสาวๆจีบันทุกคนนนน 


วันนี้แนทจะมาบอกเล่า Skincare ที่ดีงามมากๆ ในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งสกินแคร์ทุกตัวที่มานำเสนอในวันนี้นั้นเป็นอะไรที่แนทใช้เป็นประจำทุกวัน ใช้มาเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้วค่า แล้วรู้สึกชอบผิวหน้าตัวเองมากๆๆๆ  คือพูดได้เต็มปากว่ารักผิวตัวเองตอนนี้จริงๆ ปลื้มจนต้องมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้กันค่า


ขอบอกก่อนว่าแนทเป็นคนผิวแห้งนะคะ มีมันบ้างช่วงทีโซนนิดหน่อยค่ะ แต่พอใช้สกินแคร์เหล่านี้หน้าก็ไม่แห้งเป็นขุย ผิวสว่างกระจ่างใส รูขุมขนเล็กลง แต่งหน้าแล้วไม่เป็นคราบค่า

เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างค่ะ

เริ่มจากตัวแรกเลย โฟมล้างหน้า
Senka Perfect White Clay

เป็นวิปโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดผิวได้หมดจดจริงๆค่ะ ให้ความรู้สึกสะอาด ผิวนุ่ม ลื่น แนทใช้ตัวนี้มาตลอด ตั้งแต่เรียนมหาลัย
มีวอกแวกไปแบรนด์อื่นบ้างแต่ใช้ไม่ทันหมด สุดท้ายก็กลับมาใช้ตัวนี้ เพราะใช้แล้วรู้สึกสะอาดจริงๆ ไม่เป็นสิวไม่แพ้ หน้าใสกว่าทุกๆตัวที่ใช้มา

ต่อมาเป็น PIXI Peel & Polish ค่ะ 

แนทได้ travel size มาค่ะ เพราะซื้อมาเป็นเซ็ทเดียวกันกับตัวโทนเนอร์ที่จะพูดถึงค่ะ แบรนด์บอกว่าเป็นสครับสำหรับผิวหน้าช่วยผลัดเซลล์ผิว ดูเรียบเนียน กระจ่างใส ผสานเอนไซม์จากผลไม้ที่มีกรดอ่อนๆ มีสารสกัดจากน้ำตาลช่วยลดความหมองคล้ำ ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรเพราะตั้งใจอยากลองโทนเนอร์
แต่พอลองเปิดฝาแล้วหอมอ่ะ เหมือนกลิ่นผัก กลิ่นแตงกวาเลย เนื้อเป็นสีส้มมีเม็ดสครับเล็กๆละเอียดอยู่ พอล้างหน้าสะอาดแล้วลองใช้ดูตามวิธีคือทาทิ้งไว้บนใบหน้าที่สะอาดและแห้ง 2นาที ตอนทิ้งไว้บนใบหน้าคือหอมสดชื่น แอบตึงๆนิดนึง ก่อนล้างออกก็นวดเบาๆ รู้สึกว่าทำความสะอาดผิวได้อ่อนโยนไม่บาดหน้าเหมือนโดนขัดหน้าเบาแต่รู้สึกดี พอล้างออกเช็ดหน้าให้แห้งเท่านั้นล่ะ ผิวลื่นนน สะอาดมากกบรรยายไม่ถูกคือรู้สึกว่าสครับมันทำความสะอาดผิวลวไปถึงขุมขนอ่ะ ต้องลองจริงๆ แล้วจะเข้าใจที่อธิบายค่ะ ใช้ไซส์นี้หมดแน่นอนต้องไปซื้อพูดจริงๆ

ต่อมาเป็น Toner ตัวดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักนะคะ PIXI Glow Tonic

ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า อ่อนโยนมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ว่านหางจระเข้ และโสม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ
ขอสารภาพว่าซื้อ Travel size มาค่ะเพราะกลัวแพ้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้โทนเนอร์เลย เพราะต่อให้ซื้อสูตรอ่อนโยนก็ยังแพ้ไม่รู้ทำไม
แต่พอได้ลองใช้ตัวนี้ ความรู้สึกแรกในครั้งแรกที่ใช้เลยคือแสบยิบๆช่วงจมูก แบบแสบเลย แต่พอสังเกตผิวดีๆหลังใช้ แบบเห้ยใช้ปุปหน้าใสวิ้งจังอ่ะ รู้สึกสะอาด ผิวตึงๆ
ก็เลยลองใช้ต่อสรุปคือไม่แพ้แล้ว ใช้ครั้งที่3 ก็ไม่รู้สึกแสบแล้วค่ะ กลายเป็นว่าชอบเลยหมดขวดนี้มีจัดไซส์ใหญ่แน่นอน เพราะใช้แล้วหน้าสว่างใส ชอบมากกกก

ถัดมาเป็นพรีเซรั่มของ Vichy Mineral 89

เป็นพรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้นมอบผิวเด้งนุ่มดุจผิวเด็ก ตอนแรกก่อนจะซื้อก้คิดในใจว่าจริงหรอเพราะ Sulwhasoo first care activating serum พึ่งหมดไปจะหาตัวที่ราคาแบบไม่สูงแต่ดีมาใช้แทนดูสิ ก็เลยสนใจตัวนี้ค่ะ แต่ก็กลัวแพ้เลยไปขอตัวทดลองที่ร้านขายยามาลองใช้ดู ใช้สองวันแล้วสิวไม่ขึ้นก้เห้ยน่าสนอ่ะ ไปเช็คราคาโอ้ ราคาก็พันกว่าเลยนะ เอาไงๆ รอก่อน บังเอิญเข้าลาซาด้าเจอ ร้านวัตสันออฟฟิเชียล ลดราคา75ml เหลือ 529 บาทจากราคาเต็ม 1,700 หมดอายุปี 2020 รีบกดสั่งเลยจ้าา หลังจากลองใช้แล้วตัวเซรั่มซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ทิ้งความเย็นความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว แบบสบายผิว รู้สึกผิวหน้าตึง จับแล้วคือหน้าเด้ง ถือว่าช่วยเรื่องเติมน้ำผิวได้ดีจริงๆค่ะ หลังจากใช้ได้1-2สัปดาห์ หน้าคือพูดไม่ถูกอ่ะ มันเรียบเนียน รูขุมขนเบลอ หน้าใสอิ่มเอิบ เพื่อนทักว่าแนทใช้อะไร ปลื้มเว่อร์ๆๆ

ต่อมาหาโลชั่นที่ช่วยเรื่องผิวขาว กระจ่างใสหน่อย หลังจากเติมน้ำผิวแล้ว ไปเดินวัตสันเล่นๆ แล้วเจอ Senka White Beauty Lotion 


เห็นรูปแบบขวดสีขาวล้วน น่าใช้ดี ขนาดก็ปริมาณเยอะในราคาแค่ 339 บาท ลองดูรีวิวคร่าวๆในกูเกิ้ลก็ไม่มีใครว่าอะไรนะ แต่คนรีวิวไม่ค่อยเยอะ เพราะพึ่งออกใหม่ๆเลยช่วงนั้น อ่ะซื้อมาลองใช้ดู

ตัวโลชั่นเค้ามีด้วยกันสองสูตรนะคะ
สูตรI สำหรับผิวธรรมดาและผิวมัน
สูตรII สำหรับผิวธรรมดาและผิวแห้ง

แนทซื้อสูตรที่2มาค่ะ ตัวเนื้อโลชั่นเป็นสีขาว เนื้อไม่เหลวไม่ข้น กลางๆน่ะค่ะ เนื้อตอนเทใส่มือตอนแรกเหมือนจะหนัก ซึมยาก แต่พอสัมผัสลงบนผิวแล้วตบเบาๆกดเบาๆทั่วทั้งใบหน้า ตัวโลชั่นก็ค่อยๆซึมลงไปค่ะ เทใช้แต่ละครั้งไม่ต้องเยอะมาก สัก2-3หยดก้ใช้พอค่ะ น่าจะใช้ได้หลายเดือนเลย ตอนแรกแนทใช้เช้า และก่อนนอน แต่รู้สึกว่าหน้าจะมันในช่วงเช้า ทำให้มีสิวขึ้นเม็ดเล็กๆขึ้น เลยเปลี่ยนมาใช้ก่อนนอนอย่างเดียวค่ะ สิวก็หาย หน้าไม่มัน สภาพผิวกลับมาปกติ ใช้แล้วรู้สึกช่วยเรื่องความชุ่มชื้นไปอีกขั้นนึง หน้าขาวขึ้นจริง ใช้คำว่าขาวค่ะ ขาวจริง รอยกระที่แก้มแนทจางลง มันเบลอๆค่ะ คือผิวมันขาวเสมอกันทั้งหน้าค่ะ อเมซิ่งมากๆต้องลองแล้วจะรู้ค่ะ ขนาดแนทไม่ใช่คนผิวดำอะไร ยังรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ

ต่อมาๆเป็น ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาค่ะ ตัวนี้ได้มาแบบมึนๆอีกเช่นเคย นั่นก็คือ
A.H.C the pure real eye cream for face


เข้าลาซาด้าเล่นๆดูของแฟลชเซลล์ เอ...เจออันนี้ลดอยู่เหลือ 418 บาทจากราคา 600 กว่าเลยมั้งคะถ้าจำไม่ผิดน้า ไหนกดไปดูรีวิวหน่อย เห็นดาวเพียบเลย รีวิวดีเว่อร์ เจอแต่ช่วยใต้ตาคล้ำๆหลายรีวิว ตอนนั้นนอนดึกตาเป็นหมีแพนด้า กดสั่งอย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง

ซึ่งครีมตัวนี้สรรพคุณเค้าบอกว่า เป็นมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยเพื่อผิวกระจ่างใสสู่ความงามแบบฉบับเกาหลี!!! โอ้โห!! เป็นได้ทั้งอายครีม และใช้สำหรับบำรุงผิวหน้า แต่แนทใช้บำรุงตาอย่างเดียวนะมันเปลือง555 ผสมสารสกัดจากธรรมชาติถึง 91% และ ไฮยาลูโรนิคเอซิด


หลังจากได้ใช้แล้วประมาณสัปดาห์ได้ ก็รู้สึกว่า….ว่าไม่เกิดอะไรขึ้นเลยย ตาชั้นยังคงคล้ำไม่เปลี่ยนสีแต่อย่างใด แต่ข้อดีคือใต้ตามีความชุ่มชื้นนะ ไม่แห้ง ซื้อมาแล้วก้ทาๆไป แนททาแค่ก่อนนอนนะคะ ก็ใช้ไปเรื่อยๆ จนมาแต่งหน้าช่วงสัปดาห์หลังๆที่ใช้ครีมมาได้หลายสัปดาห์แล้ว(ปกติแนทเป็นคนแต่งหน้าไม่บ่อย แล้วแต่โอกาสพิเศษเพราะขี้เกียจค่ะ อิอิ) ปรากฏว่าคอนซีลเลอร์ก็อันเดิม รองพื้นอันเดิม ทำไมร่อง รอยเหี่ยวย้อยๆสองสามเส้นมันหายไปไหนอ่ะ กลับบ้านเช็ดเครื่องสำอาง รอยใต้ตามันตื้นขึ้นค่ะทุกคน มันไม่ลึกเหมือนเมื่อก่อนอ่ะ รู้สึกตัวเองชนะเจอครีมใต้ตาที่ดีช่วยลดเลือนริ้วรอยได้จริง ปรบมือออ

ต่อมาเป็น kiehl's clearly corrective dark spot solution ค่ะ 


ไซส์ทดลองอีกเช่นเคยย เพราะไซส์จริงราคาแรงง เป็นเซรั่มปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ช่วยให้ผิวสว่างสดใสเป็นประกาย แนทใช้ทารอยสิว รอยดำที่เกิดจากสิวนะคะ ไม่ได้ใช้ทั้งหน้าค่ะ เพราะก่อนหน้าลองทาเฉพาะกระที่แก้มใช้2สัปดาห์แล้วแนทเฉยๆไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง  พอดีบีบสิวแล้วมันเป็นรอยดำๆ เลยลองเอามาแต้มทาที่สิวดู ตรงสิวมันแห้งแล้วลอกออกอ่ะค่ะ ผลลัพธ์คือรอยดำจางลงค่ะ แล้วทาไปๆเรื่อยๆ รอยสิวดำนั้นก็หายไป ดีงามมากเลยเอาไว้ใช้กรณีนี้โดยเฉพาะเลย รอยสิวหายไวเว่อร์ คอนเฟริมเลยค่า

ถัดมาเป็น Laneige fresh calming morning mask ค่าาา


เป็น Morning Mask ค่ะทุกคนน มาส์กหน้าตอนเช้าก็ได้อ่ะแถมไม่ต้องล้างออกค่ะ ง่าย สะดวก รวดเร็วเหมาะกับคนขี้เกียจแล้วอยากสวยอย่างเรา ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เผยผิวที่เนียนนุ่ม และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น เรื่องจริงทุกประการค่ะ ต้องมีติดบ้านเลย เช้าไหนแนทตื่นมารู้สึกหน้าดูไม่มีชีวิตชีวาใช้อันนี้เลย ถึงวันนั้นไม่แต่งหน้าก็ใช้ค่ะ ผิวจะนุ่ม เด้ง ดูสดชื่น สดใส วันไหนรู้ตัวว่าชั้นจะแต่งหน้าคือไม่พลาดที่จะใช้ ช่วยเครื่องสำอางค์แต่งง่าย ติดทนนานจริง บลัชออน คอนทัวร์ ไฮไลท์อยู่ครบยังเย็น ตัวผลิตภัณฑ์เป็นฟองแบบวิปครีมนุ่มๆเบาๆอ่ะค่ะ เขย่าๆบีบฟึบเดียวพอใช้ได้ทั้งหน้า ต้องมีนะคะ ไปลองเล่นที่ร้านน้าทาแค่ที่หลังมือแล้วจะต้องซื้อกลับมาแน่นอน แนทใช้เป็นขวดที่2 แล้วค่ะ

ต่อมาท้ายสุดด 

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++


เป็นครีมกันแดดลูกรักเลยยย เพราะไม่เคยใช้อันอื่น5555 อันนี้ราคาเป็นมิตร คุณภาพดีค่า ทั้งกันแดดทั้งให้ความชุ่มชื้น สูตรน้ำ เนื้อเอสเซ้นส์บางเบาซึมง่าย ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ ชอบมากๆค่ะ จะใช้ต่อไปค่ะะ

หมดแล้วค่าาา ขอบคุณที่เข้ามาอ่านมาดูกันนะคะ พยายามเขียนให้สั้นที่สุดแล้วจริงๆ แต่ยาวเฉยเลยยย ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วปรับใช้กับสภาพผิวตัวเองดูนะคะ บ๊ายบายยย แล้วเจอกันใหม่ค่าาา ^3^


NATTIE4VIBE

NATTIE4VIBE

All the makeup is calling me.??
Desserts Lover.?
A wife and a dog mom.??
Positive vibe only.☝️?

FULL PROFILE