TRAVEL WITH ME พาเที่ยวนิวยอร์กแบบสาวโซเชียล

53 10
สวัสดีค่า Blog นี้อยากจะพาทุกคนเดินเที่ยวในนิวยอร์กแบบชิลๆ นอกจากเทพีเสรีภาพและ Times Square ยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจมากๆ เลย ถ้าหากว่าผ่านช่วงโควิดไปแล้ว เพื่อนมีแพลนอยากจะมาเที่ยวช่วง Summer เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ลองตาม Blog ของวาดูนะค้าา เป็นกำลังใจให้มือใหม่หัดเขียน Blog และทำ Vlog ด้วยนะคะ :)

ติดตามกันได้ที่ ig @wawakul
fb page @wawakul 
ไปนิวยอร์กมาหลายครั้งนะคะ ก็เริ่มคล่องมากขึ้นนแล้ว เริ่มมีประสบการณ์ว่าเห้ย ถ้าเพื่อนๆ อยากมาเที่ยว หรือมีเวลาน้อย วาจะไปพาเที่ยวที่ไหนได้บ้าง อยากจะช้อปปิ้ง อยากไปชิมชอปใช้เงินที่นิวยอร์ก ที่ไหนเริ่ด ที่ไหนบ้ง จะบอกว่า ถ้าเทียบกันแล้ว นิวยอร์กสวยทุกฤดูเลยนะคะ แต่หน้าร้อนเนี่ยนอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้วยังมีกิจกรรม activity ต่างๆ เยอะมากเลย
ก่อนอื่นขอแนะนำวิธีการเดินทางในนิวยอร์กก่อนนะค้า ส่วนเราจะเดินทางด้วย Subway เป็นรถไฟใต้ดินและบนดิน ที่เราเลือกเดินทางกันด้วยวิธีนี้เพราะว่า Subway ค่อนข้างครอบคลุมเส้นทางทั้งพื้นที่ Manhattan, Queens, Brooklyn, The Bronx และ Staten Island ซึ่งอยู่ในเขตของ New York City นั่นเองค่า

บัตรที่ใช้โดยสารจะเรียกว่า Metro Card ซึ่งใช้ได้ทั้งรถบัสและ Subway ราคาต่อเที่ยวคือ $2.75 ใกล้ ไกล แค่ไหนก็ราคาเท่านี้เลย ส่วนใครอยากได้แบบ 7-Day หรือ 30-Day Unlimited ก็เลือกได้เลยจ้า
นิวยอร์กเป็นเมืองที่สวยมาก โดยเฉพาะหน้าร้อนนะคะ จะมีกิจกรรม Outdoor ให้ทำเยอะมากกก ทั้งพายเรือ เดินเล่น กิจกรรมใน Park ฯลฯ วันนี้เพื่อนมาเยี่ยม มีเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง เลยถือโอกาสพาเที่ยวแบบชิวๆ ไม่ได้พาไปสิบกว่าที่ แต่ว่าเน้นแบบเที่ยวสไตล์พวกเรากันนนน หวังว่าจะชอบนะค้า
Grand Central Terminal
สถานีกลาง Grand Central Terminal เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่สำคัญเช่นกันนะคะ วารับเพื่อนที่เดินทางมากจากต่างรัฐแถวๆ สถานีนี้พอดี ก็เลยอยากจะแนะนำให้ลองมาเดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ กันที่นี่ค่า สถานีนี้ให้บริการทั้งรถไฟและรถ Subway เลยนะคะ จะวุ่นวายมากๆ เพราะจะมีผู้โดยสารที่เดินทางแบบ Inter-state นักท่องเที่ยว และ New York Commuters หรือชาวนิวยอร์กที่ต้องเดินทางผ่านแถว ๆ เพราะมีทั้งออฟฟิศ บริษัทใหญ่ๆ สถานทูต และเป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดหากจะเดินทางมาสำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ (UN) 
การเดินทางมา Grand Central Terminal
ทาง Subway สามารถนั่งสาย 4, 5, 6, 7, และ S มาถ่ายรูป ทานอาหารที่ชั้นใต้ดินได้เลยค่า
Columbia University
มหาวิทยาลัยโคลัมเบียหนึ่งในกลุ่ม Ivy League กลุ่มมหาวิทยาลัยเอกชนในอเมริกาที่มีชื่อเสียง คุณภาพการศึกษาที่ดีเยี่ยม ค่าเทอมก็อื้มมมมม ตามนั้นแหละค่ะ เจ้าของ Blog เองก็อยากจะต่อโทที่นี่มากๆ เลยมาพาสร้างแรงบันดาลใจ เดินชมมหาลัยเค้าซักหน่อยเนอะ
เดินทางด้วย Subway อีกเช่นเคยค่า แต่จะนั่งนานหน่อยน้า ถ้าเดินทางมาจากโซนกลางเมือง หรือ Midtown ขึ้นมาที่สถานี 116th Street–Columbia University ด้วยสาย 1 เนื่องจากมหาลัยตั้งอยู่ตอนเหนือของ Manhattan นะคะ ก็จะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีจากโซนกลางเมืองค่า
ตึกสไตล์นี้จะโทนสีน้ำตาล ขาว ซึ่งดูแล้วคลาสสิค มีมนต์ขลังอะไรซักอย่าง ซึ่งช่วงที่เราไปนะคะ ก็เป็นช่วง Summer Break ถ้าอยากเข้ามาชมแบบละเอียดเลย สามารถจองทัวร์ Campus Tour ให้ทางมหาลัยเค้าพาเดินชมได้เลยค่า
Flower District
เดินทางกลับเข้ามาในเมืองกันอีกนะคะ ตอนนี้จะพาเดินเที่ยวชิมกาแฟ ย่านชิคๆ อย่าง Flower District ซึ่งถ้ามาเช้าหน่อยก็จะได้เดินดูร้านดอกไม้สด ต้นไม้ประดับต่างๆ กันเพลินเลยแหละ

สามารถนั่ง Subway สาย R หรือ W มาลงที่สถานี 28 St ได้เลยค่า
Stumptown Coffee Roasters (W 29 St)
อากาศร้อนๆ แบบนี้ต้องแวะจิบกาแฟ Cold Brew ร้านดังในย่านนี้กันที่ Stumptown Coffee Roasters กันค่ะ เราเป็นคนชอบทานกาแฟ ชอบลองมากๆ ไม่ว่าจะไปเมืองไหนจะต้องมี Starred Location ไว้ใน Google Maps เลยว่าร้านไหนบ้างที่อยากจะไปชิม
เอาจริงๆ เราไม่ได้มีความรู้เรื่องกาแฟจริงจังมาก แต่ชอบดื่มม้ากกก ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม Ace Hotel ลูกค้าจะมีทั้งหนุ่มสาวชาวออฟฟิศและก็นักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูป นั่งชิวที่ Lounge ของโรงแรมหรือแวะมาทานกาแฟที่นี่ค่า
West Village
เดินเล่นมาเรื่อยๆ จากร้านกาแฟมาทางตอนใต้ของ Manhattan จะแบ่งออกเป็นสองฝั่งคือ West และ East Village นะคะ โซนนี้จะมี Neighborhood ที่สำคัญๆ เช่น Greenwich Village จะมีการประดับธงสีรุ้ง สัญลักษณ์ของการเรียกร้องสิทธิเพื่อชาว LGBTQ ร้านไอติมแบบ Plant-based และตรอกที่ถ่ายรูปสวยๆ อย่าง Minetta St
Big Gay Ice Cream
ร้านไอติมที่เค้าบิ๊วๆ กันมาอ่ะนะคะ ว่าจะต้องมาาา แต่ทำไมเราลองแล้วแบบ เฉยๆ มากเทอ อาจจะเป็นการขายลูกเล่นไอศกรีมที่เน้นความ Thick & Creamy 
ร้านไอติมอีกร้านในโซน West Village ที่เราชอบกว่าา ก็คือร้าน Van Leeuwen Artisan Ice Cream เน้นเป็นไอติมแบบ Plant-based สาว Vegan or Non-Vegan ก็อร่อยได้ (วาคิดว่าอยากจะทำอีก Blog เน้นการรีวิวอาหารเลยดีมั้ยย)
Pier 45 at Hudson River Park
เดินต่อเรื่อยๆ จาก West Village ลงมาทางแม่น้ำ Hudson ก็จะเป็นจุดนั่งเล่นพักผ่อนริมน้ำ ที่คนนิวยอร์กมาชิวกันนะคะ มองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเป็น Jersey City มลรัฐ New Jersey เพื่อนบ้านของเรานี่เอง
Brooklyn Bridge
หลายๆ คนอยากจะมาเดินข้ามสะพาน Brooklyn วาอยากแนะนำว่าให้ลองมาช่วงเย็นๆ เพื่อจะได้แสงตอนพระอาทิตย์ตกงามๆ เลย แต่หน้าร้อนที่นี่จะมืดช้ามาก ประมาณ 2-3 ทุ่ม ดังนั้นแนะนำว่าลองมาประมาณ 1 ทุ่ม แล้วเดินไปเรื่อย ๆ รู้สึกตัวอีกทีก็ข้ามไปฝั่ง Brooklyn เลยค่า
Dumbo, Brooklyn
ย้ายจากโซน Manhattan มา Brooklyn กันบ้าง ไม่พูดถึงโซนนี้ไม่ได้เลยย ที่ทุกคนที่มาเที่ยวนิวยอร์กจะเรียกร้องให้วาพามาเหลือเกินนน ก็คือ Dumbo ค่า โซนนี้จะริมน้ำ ใกล้กับสะพาน Manhattan และสะพาน Brooklyn
มุมมหาชนที่หลายๆ คนมาถ่ายพรีเวดดิ้ง Vlog มาออกกำลังกาย มาเล่นม้าหมุน มากินข้าวแบบชิคๆ โอ๊ยยยย มาเถอะค่ะ มีครบทุกอย่าง
Hunter's Point South Park
ถ้าใครมาช่วงวันชาติสหรัฐฯ แล้วอยากจะมาชมพลุ เราอยากแนะนำที่ที่ไม่แออัดมาก ก็คือโซนที่อยู่เหนือ Brooklyn ขึ้นมาหน่อย อย่าง Long Island City นั่นเอง สวนสาธารณะริมน้ำตรงนี้ก็จะมองเห็นพลุที่จุดจากฝั่ง Manhattan สวยมากๆ เลย
Coney Island, Brooklyn
หน้าร้อนแบบนี้ชาว New Yorker ทั้งหลายก็จะมา Hang Out กันตามชายหาดกัน นานๆ จะอากาศดีแบบนี้ทั้งทีอ่าเนอะ ที่เกาะ Coney ที่เราพามาเที่ยวกันวันนี้นะคะก็จะเป็นที่ตั้งของสวนสนุกกลางแจ้งริมทะเลอย่าง Luna Park และร้านอาหารต่างๆ ให้เราจะ Enjoy กันระหว่างนั่งพักผ่อนริมทะเลเลยแหละะ
ก่อนจะมาอย่าลืมเชคอากาศดีๆ นะค้า เนื่องจากที่เที่ยวแถวนี้จะเป็น Outdoor ทั้งหมด แม้ว่าช่วงนี้จะเป็นหน้าร้อน แต่อากาศที่นิวยอร์กไม่เคยมีความแน่นอนอะไรเลยจ้าาา 
ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก อย่าลืมติดตามกันนะค้า


Wawa Kulatnam

Wawa Kulatnam

Travel | Lifestyle | Study

IG: wawakul
Youtube: wawakul

Contact --
wawakul.ch@gmail.com
Line ID operafemmes

แพรวา 0801725905
689/543 Supalai Veranda Ratchavipa-Prachachuen
ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพ 10800

FULL PROFILE