เทียบจะๆ 3 เจลแต้มรอยแผลเป็น ตัวไหนรอยแผลหายวับเหมือนดีดนิ้ว

43 17

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้ว่าด้วยเรื่อง “รอยแผลเป็น” ความทรงจำอันโหดร้ายที่แผลและสิวฝากไว้บนหน้าของเรา T T ต้องบอกก่อนว่า เราคือคนที่ประสบปัญหารอยแผลเป็น รอยสิว เต็มหน้าไปหมด ส่วนใหญ่จะเป็นรอยดำ รอยแดง จากสิว เพราะมือซน เวลาเป็นสิวอะไรก็แล้วแต่ ชอบบีบ ชอบแกะ พอสิวหาย ก็ต้องรักษารอยวนไป 555 เราลองมาหลายยี่ห้อมาก แต่ที่ทดลองจริงจังมี 3 ชิ้นนี้ วันนี้ขออาสามารีวิว เจลแต้มรอยแผลเป็นว่า ตัวไหนเวิร์ค ไม่เวิร์ค เผื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ ที่มีปัญหารอยสิว รอยแผลเป็นเหมือนกัน เริ่ม!!!

เลือกใช้ยาลดรอยแผลเป็นประเภท ‘เจล’ เพราะเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว 
สบายผิวกว่าครีม

1.Puricas Dragon’s Blood Scar Gel
2.Mederma Intense Gel
3.Hiruscar PostAcne

มาซูมอินดูเนื้อผลิตภัณฑ์ชัดๆ เลยจ้า ทั้ง 3 แบรนด์ เป็นเนื้อเจล เรียงลำดับความบางเบาของเนื้อ อันดับ 1 Puricas อันดับสอง Hiruscar และอันดับสุดท้ายที่เนื้อหนักที่สุด Mederma ค่ะ

Puricas Dragon’s Blood Scar Gel

ตัวนี้ดังมาก รีวิวแน่นๆ ว่าดีงาม ในที่สุดเราก็ทนกระแสไม่ไหว ไปจัดมาลองเลยจ้า ตัวนี้เป็นเจลลดรอยแผลเป็น ที่มีส่วนผสมของดราก้อนบลัดเข้มข้น ช่วยเรื่องฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลาย ลดการระคายเคือง ช่วยให้รอยต่างๆ ดูจางลง เคลมผลภายใน 2 อาทิตย์ ผสมวิตามินซีและอี ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปริมาณ: 8 กรัมราคา: 290 บาท 


จุดที่เลิฟ >> เห็นผลเร็วมาก ปลื้มสุด 2 อาทิตย์ที่แท้จริงจ้า ชอบที่สิวหายปุ๊ป เอาตัวนี้แต้มปั๊บ ถ้ารอยแดง รอยดำที่ไม่หนามาก อาทิตย์กว่าๆ หายวับเหมือนดีดนิ้วเลยจ้า แต่ถ้ารอยดำเข้มๆ หรือรอยแผลเป็น 2 อาทิตย์จะรู้สึกว่าค่อยๆ จางลง เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ แต้มได้ทั้งวัน ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ ราคาเบาด้วย สมคำร่ำลือจริงๆ น้องคนนี้ 
จุดที่ไม่เลิฟ >> หาซื้อยากมาก ใครเป็นเหมือนเรามั้ย ไปวัตสันหลายสาขาก็บางหมด แต่ตอนนี้เจอในร้านยาแถวบ้านมีอยู่ สบายแล้ว
คะแนน >> 4.5/5
ซื้อต่อหรือไม่ >> ซื้อต่อ ไปจัดหลอดใหญ่มากแล้ว 2 หลอด ชอบแค่ไหนถามใจดูจ้า 555
แหล่งซื้อ: Wastons, Boots, Beautrium, ร้านขายยาทั่วไป 

Mederma Intense Gel

เจลแต้มสิวที่บรรดาบิ้วตี้บลอกเกอร์เทใจให้อีกตัว ใครๆ ก็ว่าดี จัดสิคะ รออะไร ตัวนี้เป็นเจลลดรอยแผลเป็นสัญชาติเยอรมัน มีสารสกัดจาก Allium cepa ช่วยให้รอยแปลเป็นต่างๆ จางลง ลดการอักเสบ บวมแดง เนื้อเจลเข้มข้น จึงไม่ทำให้บริเวณที่แต้มเกิดการแห้งลอก ปริมาณ: 10 กรัม ราคา: 450 บาท


จุดที่เลิฟ >> เนื้อเจลเข้มข้น เวลาแต้มไม่เปลืองดี 555 ชอบความชุ่มชื้นนะ ทาแล้วไม่รู้สึกว่าผิวตึงๆ ไม่แห้งลอกด้วย เรื่องการเห็นผลประมาณ 2-3 อาทิตย์ จะรู้สึกได้ว่า รอยแดงรอยดำสิวแลดูจางลง 
จุดที่ไม่เลิฟ >> แนะนำทาแค่ช่วงเย็น เพราะถ้าทาตอนเช้า กว่าจะซึมลงผิว จะเสียเวลานิดนึง แถมจะรู้สึกหนักหน้า เพราะเนื้อเจลเข้มข้นมากๆ กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง ถ้าใครแพ้น้ำหอม ต้องเทสก่อนนะคะ อีกข้อที่ไม่ปลื้มคือราคาแรงไปเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่คุณภาพใกล้เคียงกัน 
คะแนน >> 3.5/5
ซื้อต่อหรือไม่ >> ไม่ซื้อต่อ เนื้อหนัก และราคาแรงไปสำหรับเรา T . T 
แหล่งซื้อ: Wastons, ร้านขายยาทั่วไป 




Hiruscar PostAcne

เจลลดรอยแผลเป็น มีส่วนผสมของวิตามินบี3 และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยเรื่องรอยสิว รอยดำ- แดง จากสิว ช่วยให้หลุมสิวค่อยๆ ตื้นขึ้น มีสารช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวซ้ำ ปราศจากแอลกอฮอล์ จึงอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ปริมาณ: 5 กรัม ราคา: 265 บาท


จุดที่เลิฟ >> เนื้อเจลเข้มข้น แต่ซึมซาบลงผิวได้เร็ว รอยต่างๆ แลดูจางลง ใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง กลิ่นหอมธรรมชาติๆ ไม่ฉุน พกพาง่าย เพราะแพคเกจเล็กจิ๋วน่ารัก 
จุดที่ไม่เลิฟ >> ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น เพราะตัวนี้ให้มาแค่ 5 กรัมเท่านั้น บีบแปปเดียวหมดจ้า ความอ่อนโยนที่เคลมไว้ สำหรับเราใช้แล้วหน้าแห้งนะ บริเวณที่แต้ม จะรู้สึกตึงๆ ที่ผิว และถ้าวันไหนบำรุงผิวไม่ดี จะมีอาการผิวแห้งลอกด้วย เสียใจ เพราะชอบกลิ่นและเนื้อสัมผัสของตัวนี้มากๆ 
คะแนน >> 3/5
แหล่งซื้อ: Wastons, Boots, ร้านขายยาทั่วไป 


จบแล้วค่ะ รีวิวแบบรวบตึง ถ้าให้เลือกตัวใดตัวนึง เราขอเลือก Puricas ใช้ดี ครอบคลุมทุกแผลเป็น คุ้มสุดจ้า ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ // ไหว้ย่อ 


kungkingzz

kungkingzz

FULL PROFILE