Review : Lime Real Cover Pink Cushion คุชชั่นสายเกา ผิวสวยใช้ที่ไทยแล้วรอด

46 9

สวัสดีค่าาา สาวๆ จีบัน วันนี้ส้มหยิบคุชชั่นลูกรักมารีวิวให้ชมกันค่ะ เคยพูดไว้ใน Favorite of the year 2018 ด้วย ตัวนี้ชอบมาก เลิฟสุดๆ จนต้องจัดรีวิวแยกเต็มๆ ให้ นั่นก็คืออ

 Lime Real Cover Pink Cushion SPF50+ PA+++

ขอบอกก่อนว่าส้มใช้คุชชั่นตัวนี้มาจะหมดตลับที่ 2 แล้วค่ะ ซื้อมาเอง ใช้จริง ชอบจริง รักจริง ไม่มีใครจ้าง เอาเป็นว่าไปดูรีวิวกันดีกว่าค่ะ

จิ้มที่ Video หรือเลื่อนอ่านด้านล่างได้เลยค่าา

คุชชั่นจากแบรนด์ Lime Cosmetic แบรนด์เกาหลี ที่เหมือนจะขายแต่ออนไลน์ เพราะทางเราไปเดินหาที่เกาหลีแล้วไม่เจอTT แบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์หลายตัวมากที่น่าลองเล่น แต่ตัวที่ส้มใช้ก็คือคุชชั่น รุ่น Real Cover Pink Cushion มี spf50+ pa+++ ด้วยค่ะ
แพคเกจสีขาวขอบทอง สวยหรูดูแพง ละมุนสุดๆ ค่ะ
ใน 1 กล่อง จะมีแค่ 1 ตลับ ไม่มีรีฟิวมาให้นะคะ
คุชชั่นรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 เบอร์คือ 10 20 25 แต่ที่ไทยขายแค่เบอร์ 20 กับ 25 นะคะ เทียบกับแบรนด์ทั่วไปคือเบอร์ 21 กับ 23 ค่ะ
สีผิวส้มประมาณ NC 25-30 ใช้เบอร์ 25 ค่ะ เบอร์นี้ไม่ขาวมากเหมือนคุชชั่นเกาหลีทั่วไป ใช้แล้วหน้าไม่ลอยค่ะ โทนสีค่อนข้างติดเหลือง แม้ว่าชื่อรุ่นจะบอกว่า "Pink Cushion" ใช้แล้วหน้าไม่เทา รอดค่าา
เนื้อคุชชั่นบางเบา ทาลงบนผิวแล้วไม่หนัก ไม่หนา ไม่รู้สึกเหนอะหนะ หรือเหนียวๆ บนหน้า ที่สำคัญคือไม่ฉ่ำเหมือนคุชชั่นเกาหลีทั่วไป ตรงนี้ถ้าใครชอบฉ่ำๆ อาจจะไม่ชอบเนอะ แต่ส้มเป็นมนุษย์ผิวมันที่ใช้ชีวิตในอากาศร้อนแบบบ้านเรา คุชชั่นฉ่ำๆ คือไม่รอดจ้า ตัวนี้ไม่ฉ่ำมาก แต่ก็ไม่ได้แมตต์เป็นแป้ง เป็นความพอดี ความรู้สึกเหมือนเราทาคุชชั่นหรือรองพื้นปกติค่ะ
พัฟคุชชั่นสีน้ำเงินธรรมดา แต่มีสายสีชมพูมุ้งมิ้งถูกใจสาวกสีชมพูอย่างส้มมาก ตัวพัฟนุ่มๆ ดีค่ะ
การปกปิด 10/10 !!!
อย่าพึ่งบอกว่าส้มเวอร์ไปรึเปล่า แต่เจ้าคุชชั่นตัวนี้ปกปิดดีจริงๆ เกิดคาด เนื้อคุชชั่นบางเบาแต่สามารถปกปิดได้กริบมาก แทบจะไม่ต้องลงคอนซิลเลอร์ต่อ แต่ถ้ารอยสิวใหญ่ๆ ก็ไม่สามารถปิดได้ขนาดนั้นนะคะ
หลังจากลงเสร็จ ในรูปคือปกปิดมากแต่รู้สึกสบายผิว ไม่ได้หนา หรือหนักผิวเลยค่ะ ได้งานผิวสวยๆ ปกติแล้วส้มจะใช้คู่กับแป้งฝุ่นคุมมัน เพราะส้มหน้ามันมากไม่เช็ตแป้งคืออยู่ไม่ได้ ซึ่งคุชชั่นตัวนี้ไม่ได้ช่วยคุมมันค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม
ถ้าไม่นับแผลจากสิวกับสิวตรงที่ไม่เกาะอะไรทั้งนั้น คุชชั่นตัวนี้ติดทนโอเคเลย ไม่มีหลุดออกจากผิว ไม่เป็นคราบ ไม่รู้สึกไม่สบายผิว ระหว่างวันเวลาหน้ามัน ซับความมันออกก็กลับมาเป็นปกติ ไม่ได้ดูมันเยิ้มเป็นสังขยาจากคุชชั่นค่ะ
ส่วนสาวๆ ผิวแห้งถ้าจะไม่ลงแป้ง ส้มว่าก็น่าจะรอดค่ะ ส้มเคยพกไปใช้ที่ญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาว ตอนนั้นหน้าส้มแห้งเลยลองไม่ลงแป้งดู ก็รอดอยู่นะ ไม่ได้หลุดหายไปไหน แต่ส้มว่าถ้าใช้ในบ้านเรา ลงแป้งนิดหน่อยก็น่าจะดีกว่าค่ะ
สรุป!! Lime Cushion เป็นคุชชั่นที่ทำโทนสีออกมาได้ดี ไม่ขาวเวอร์ ไม่เทา สาวๆ ไทยใช้ได้แน่นอน ใครที่มีรอยสิวเยอะๆ เหมือนส้ม หรือต้องการคุชชั่นที่ปกปิดดีๆ แต่ไม่หนา ได้งานผิวสวยๆ ตัวนี้ตอบโจทย์สุดๆ ค่ะ เนื้อคุชชั่นเบางเบา ไม่ฉ่ำเปียก ติดทน ไม่เป็นคราบ ใช้ที่ไทยแล้วรอดค่า แต่ไม่ได้ช่วยคุมมัน และหาซื้อยากนิดนึง (ในไทยก็ขายแต่ออนไลน์) แล้วก็ไม่มีรีฟิวมาให้ ต้องซื้อแยกต่างหาก
ราคา ตลับละ 890฿ รีฟิว 550฿ ถ้าใครสนใจก็ลองหาซื้อกันดูน้า ส้มมั่นใจว่าจะต้องชอบเหมือนส้มแน่ๆ

ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาชมรีวิวนี้ของส้มนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่าา บะบายยยยย


Sommikan

Sommikan

อันยองค่าา ชื่อส้มนะคะ ^^
ยินดีที่ได้รู้จักจีบันเมมเบอร์ทุกคนค่า ♡

Beauty Review ♡ K-beauty
Sensitive , Acne-prone , Dehydrate , Oily Skin

*Twitter : Ssommikan
*Fanpage : Mikanbeauty
*IG : Ssommikan
*Youtube : Mikanbeauty

FULL PROFILE