Review : เจ้านาง Diamond Translucent Powder

41 7

เชื่อว่าทุกคน คงรู้จักแบรนด์ “เจ้านาง” กันมาบ้างแล้วนะคะ แต่ที่โด่งดังจนหลายๆ คนยอมรับเลยก็คือเรื่องของแป้งนั่นเอง วันนี้เราก็เพิ่งมีโอกาสได้ลองผลิตภัณฑ์ตัวนึงและประทับใจมากกก จึงอยากจะมาบอกต่อเพื่อนๆ กันค่ะ

ส่วนตัวเป็นคนที่มีสิวและรอยสิวเยอะมาก จะชอบใช้ Foundation ที่หนักและปกปิดดีสุดๆ และจะไม่ชอบใช้แป้งที่ผสมรองพื้นทับอีกรอบ เพราะจะทำให้หนักหน้าจนเกินไป แต่จะชอบใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง เพื่อคุมมันแทนมากกว่า ที่อินมากกกกอยู่ตอนนี่เลยก็คือ “Chaonang Diamond Translucent Powder”

ตามที่แบรนด์ได้เคลมไว้นะคะ ว่าเป็น Jellification เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้เนื้อแป้งติดหน้าได้ดียิ่งขึ้น และมีสารที่ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มชุ่มชื่นมากมาย ขอวิเคราะห์จาก Active Ingredients เด่นๆ กันก่อนเลยนะคะ

  • Squalane ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่น ไร้ริ้วรอย เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านริ้วรอย สามารถซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ใช้บำรุงผิวให้นุ่ม ไม่แห้งเป็นสะเก็ดจุด และเพิ่มประสิทธิภาพของ Moisturizers
  • Ceramides ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิว ลดการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ช่วยลดการสูญเสียการอุ้มน้ำตามธรรมชาติ (Natural Moisturizing Factor) ลดการสังเคราะห์เมลานินหรือเม็ดสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น
  • Sodium Hyaluronate ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวกระจ่างใส อิ่มน้ำ โดยไม่ทำให้หน้ามัน
  • PCA Group ที่เป็นอนุพันธ์จากกรดอะมิโน ซึ่งเป็น NMF และใช้ได้ทุกสีผิว

Packaging ตลับแป้งเล็กกระทัดรัด พกพาง่าย แข็งแรง มาพร้อมพัฟที่ไม่แข็งและไม่นุ่มจนเกินไป ตัวตลับด้านนในจะเป็นรูๆ กะปริมาณการเทแป้งออกมาได้ดี

Texture แป้งเป็นอนูละเอียด ไม่มีสี และนุ่มมาก

Feeling การใช้งาน เนื้อแป้งนุ่มมาก ทำให้เกลี่ยได้ลื่น Smooth สุดๆ ทาไปแล้วไม่เปลี่ยนแปลงสีผิว ทำให้หน้าแมท ไม่มัน และปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ รู้สึกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวทันที ไม่หนักหน้า ช่วยอำพรางริ้วรอย และคุมมันได้ดีมากกก 

Summary

ช่วงนี้เราติดมาก เป็นแป้งฝุ่นหนึ่งเดียวที่เรายังใช้อยู่เลย พกไว้ทุกวัน ทั้งวันที่แต่งหน้าหนักๆ ไว้ซับระหว่างวัน หรือแม้กระทั่งวันธรรมดาที่ต้องการพักหน้า ทาครั้งเดียวตอนเช้าก็อยู่เลย

ถ้าเทียบประสิทธิภาพและความประทับใจแล้ว คุ้มค่าคุ้มราคามาก เพียง 319 บาท แถมยังหาซื้อได้ง่าย อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองกันนะคะ

สุดท้าย ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่กำลังหา Translucent Powder ดีๆ ซักตัวนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่า


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE