Rainy Day Makeup Look | แต่งหน้าวันฝนตก

47 12
สวัสดีค่า…เพื่อนๆชาวจีบัน วันนี้จินนี่มาทำฮาวทูแต่งหน้าในวันฝนตกค่ะ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่า ^_^

STEP

: PRIMER & FOUNDATION & CONCEALER

ลงไพร์เมอร์แบบโกลว์เพื่อให้ผิวดูเปล่งประกาย จะได้ไม่แมตต์จนเกินไป แล้วใช้แปรงเกลี่ยรองพื้นให้เนียนทั่วทั้งใบหน้า จากนั้นใช้แปรงอันเล็กแตะคอนซีลเลอร์ค่อยๆบิ้วให้เรียบเนียนทั่วบริเวณรอบดวงตาและบริเวณที่มีรอยด่างดำเนื่องจากสิว เพื่อปกปิดความหมองคล้ำและจุดด่างดำ

STEP

: SHADING

ทำเฉดดิ้งบนใบหน้า เพื่อสร้างกรอบหน้าให้มีมิติมากขึ้น

STEP

: SETTING POWDER

ใช้แปรงแตะแป้งซับให้ทั่วใบหน้า เน้นบริเวณรอบดวงตาและบริเวณร่องจมูก เพื่อเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน แป้งที่ใช้คือ Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder แป้งเนื้อแมตต์ที่บางเบา ไม่มีสี แถมควบคุมความมันไม่ให้เมคอัพไหลเยิ้มเวลาฝนตกค่า

STEP

: EYEBROW

เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว KATE Eyebrow Pencil และแปรงทาคิ้วแบบฝุ่นของ KATE Designing Eyebrow จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้สีดูเป็นธรรมชาติ

STEP

: EYE MAKEUP

แต่งตาด้วย Urban Decay Naked2 Basics

ขั้นตอนการแต่งตามีดังนี้ค่ะ
  1. ใช้แปรงเกลี่ยสี 1.SKIMP ทาให้ทั่วเปลือกตา (Lid)
  2. แพคสี 2.PRIMAL ตรงรอยพับของเปลือกตา (Crease)
  3. วอร์มสี 3.COVER เกลี่ยบริตรงรอยพับของเปลือกตา (Crease) โดยให้ขยับขึ้นไปเล็กน้อย
  4. ลงอายแชโดว์สีเข้ม 4.UNDONE เน้นที่ช่วงหางตาทั้งบนและล่าง (Outer-V) ให้เป็นรูปตัววี โดยให้หางตาบนและล่างเชื่อมต่อกันเพื่อความเนียน จากนั้นแต้มสี 1.SKIMP บริเวณเปลือกตา (Lid) โหนกคิ้ว (Brow Bone) และหัวตา (Tear Dust) เกลี่ยอายแชโดว์ให้ฟุ้งๆ เบลนให้เข้ากัน
  5. เขียนอายไลน์เนอร์แนะนำให้ใช้แบบที่เป็นกันน้ำ (Waterproof) นะคะ เขียนให้เรียวชิดขอบตาด้วย จินนี่ใช้ของ KATE Super Sharp Liner สีดำค่ะ
  6. ดัดขนตาช่วยให้ขนตางอนยาว แล้วปัดมาสคาร่าแบบกันน้ำด้วย Maybelline Volum' Express The Falsies Mascara

STEP

: BRONZER & HIGHLIGHTER

ปัดบรอนเซอร์ทับบริเวณเฉดดิ้งเฉียงเหนือขึ้นไปเล็กน้อย (ตามแนวเส้นประสีน้ำตาลอ่อน) ให้หน้าดูมีมิติ คมชัดมากขึ้น จากนั้นใช้แปรงแตะแป้ง Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder Glow ปัดบริเวณโหนกแก้มและสันจมูกเป็นไฮไลท์ ให้ผิวดูเปล่งประกายเบาๆ (ตามแนวเส้นสีขาว)

STEP

: LIPSTICK & BLUSH

ทาลิปสติก Tom Ford (#09 True Coral) สีแดงเม็ดสีแน่น ค่อนข้างติดทน ให้เต็มริมฝีปาก จากนั้นปัดแก้มด้วยบลัชออนสีส้ม NARS Blush (#Gilda)

แต่งหน้าเสร็จแล้ว ออกไปข้างนอกเดินตากฝนที่ปรอยๆ มีโดนสาดบ้างเล็กๆน้อยๆ เวลาผ่านไป 7 ชั่วโมง เมคอัพส่วนใหญ่ยังติดทนค่า แต่ก็เริ่มมีเหงื่อและความมันออกมาให้เห็นบ้างบริเวณทีโซน
แม้จะเป็นวันฝนตกอากาศไม่เป็นใจ แต่อย่าเพิ่งเซร็งเก็บตัวอยู่ในบ้านนะคะ แต่งหน้าออกไปสู้ฝนดีกว่า จินนี่แนะนำให้เลือกใช้เครื่องสำอางแบบที่กันน้ำจะช่วยทำให้เมคอัพไม่เลอะและติดทนค่อนข้างนานขึ้น หากใครมีคำแนะนำ สามารถแชร์หรือติชมกันได้เลยนะคะ จะตามอ่านคอมเมนต์ทุกข้อความเลย ขอบคุณมากค่า :D


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE