SRICHAND SC50 & SC60 แป้งเจ้าหญิงของสาวผิวแทน

49 17

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราขอวางมือจากการเม้าท์มอยเรื่องของสกินแคร์และร้านกาแฟกันก่อนนะคะ เพราะหลังจากที่วุ่นวายอยู่กับการเห่อใช้แป้งพัฟตัวใหม่มาตั้งแต่ต้นเดือนบอกเลยว่าทำตัววุ่นวายกับเพื่อนๆ และน้องๆ ในที่ทำงานมาก ... เพราะเช็คทุกวัน ถามตลอด เช้า กลางวัน เย็น (สงสารทุกคนมาก ฮ่าๆๆ ) เพราะเราอยากรู้ว่าหน้าเราลอยมั้ย เทามั้ย หน้าดร็อบมั้ย หน้าคราบมั้ย เฮ้อ!!!!!  ถามจนเพื่อนกับน้องไปซื้อมาใช้ตามแล้วนะ ฮ่าๆๆ ถูกป้ายไปตามๆ กัน.. เอาล่ะถึงเวลาอันสมควรกับการทดลองใช้เพื่อความชัวร์จนได้ข้อสรุปที่จะเอามาเม้าท์ให้สาวๆ จีบันนิสต้าได้ฟังกันบ้าง


 ในวันนี้เราจะมาพูดถึงแป้งพับแบรนด์ไทยที่เราเชื่ออย่างเต็มอกเลยว่าเค้าเป็นที่รู้จักกันดีของสาวๆ อย่างแน่นอนกับแบรนด์ศรีจันทร์ ก่อนอื่นขอสารภาพก่อนว่าไม่ได้ตั้งใจหยิบมาเล่าเลยจริงๆ แต่เป็นเพราะใครๆ ก็ทัก ใครๆ ก็ถามว่า "ทำไมหน้าเนียนจัง"  "วันนี้แต่งหน้าสวย" "ใช้รองพื้นของอะไร" "จะกลับบ้านแล้วทำไมหน้ายังเป๊ะ" ..... หืมมม เจอทักแบบนี้บ่อยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะหยิบมาเล่าให้สาวๆ จีบันนิสต้าทุกคนได้ฟังกันว่าเค้ามีดีอะไรถึงได้กลายเป็นลูกรักของเราไปแล้ววววว


สาวๆ อาจจะเคยได้เห็นการรีวิวแป้งตัวนี้กันบ้างแล้ว สำหรับวันนี้เราจะมาเม้าท์มอยให้ทุกคนฟังในฐานะที่เป็นสาวผิวแทนว่าใช้เบอร์ไหนพังหรือรอด เพราะแป้งที่ทำมาสำหรับสาวผิวแทนอาจจะไม่ได้เหมาะกับสาวผิวแทนทุกคนก็เป็นได้น๊า




เรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์กันก่อนนะคะ

SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER  หรือเรียกสั้นๆว่า แป้งเจ้าหญิง... มาด้วยแพคเกจที่มาพร้อมกับความหรูหรา อ่อนหวาน ละมุนไปด้วยสีชมพูโกลวๆ ตกแต่งด้วยลวดลายของดอกกุหลาบ ให้ความรู้สึกราวกับปลุกความเป็นเจ้าหญิงในตัวคุณ!! น้องเค้าเป็นแป้งทูเวย์อัดแข็งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด มีคุณสมบัติแบบดูโอชาร์มซึ่งช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และปกปิดริ้วรอย ผลลัพธ์ที่ได้ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและดูมีออร่า ที่สำคัญคือสามารถใช้ได้กับคนผิวแพ้ง่ายเพราะไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์และสารกลุ่มพาราเบนค่ะ ยังไม่หมด.. เค้าไม่ทำการทดลองกับสัตว์ด้วยน๊า 


มีให้เลือก 4 เฉดสี

  • SC10 Crystal Tiara สำหรับผิวขาว

  • SC30 Golden Crown สำหรับผิวสองสี

  • SC50 Royal Charm สำหรับผิวแทน

  • SC60 Empress Throne  สำหรับผิวแทน (สีนี้เป็นสีใหม่ที่ทำออกมาเพื่อสาวผิวแทนที่ผิวแทนเข้มขึ้นไปอีกค่ะ)


แพคเกจมีความแข็งแรง เปิด-ปิดได้สบายใจไม่ต้องกลัวพัง

เมื่อเปิดออกมาจะพบกระจกขนาดกำลังพอเหมาะและพัฟสีขาวสะอาดตา ตัวพัฟถูกรองด้วยแผ่นพลาสติกบางใสเพื่อขั้นกลางระหว่างตัวพัฟและเนื้อแป้ง ช่วยให้หมดความกังวลเรื่องความชื้นและสิ่งสกปรกได้ในระดับนึงค่ะ

หากมองด้วยตาอาจจะรู้สึกว่าตัวพัฟดูเนื้อหยาบไปหน่อย แต่ความจริงแล้วตัวพัฟนุ่มและมีความยืดหยุ่นดีมากนะคะ

สองเฉดสีสำหรับสาวผิวแทน

  • SC50 Royal Charm สำหรับผิวแทน

  • SC60 Empress Throne  สำหรับผิวแทนเข้ม

วิธีการใช้ 

สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ


แบบที่ 1: ใช้พัฟแบบแห้ง

แบบที่ 2 : ใช้พัฟแบบเปียกหมาดๆ โดยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ วิธีนี้ช่วยปกปิดได้มากยิ่งขึ้น เนียนกริบเหมือนใช้รองพื้นเลยล่ะ




เรานำมาเทสที่ท้องแขนให้สาวๆ ได้ดูกันเนื่องจากว่าท้องแขนของเรามีสีผิวที่ใกล้เคียงกับผิวหน้าของเรามากที่สุด ปาดย้ำๆ อยู่สีละ 4-5 รอบ จะเห็นว่า

 SC50 Royal Charm สีแป้งจะดูผ่องกว่าผิวของท้องแขนและออกโทนขาวนิดๆ

SC60 Empress Throne  สีแป้งดูกลืนไปกับผิวและเข้มกว่าผิวของท้องแขน


และอย่างที่เห็นค่ะว่า ทั้ง SC50 และ SC60 ไม่มีสีไหนที่พอดีกับผิวของเราเลย ฮ่าๆๆๆ ... แอบร้อง 

แต่!!! สีอะไร และทำไม อะไรยังไง? มันเป็นยังงาย ??  ในตอนต้นถึงบอกว่ายกให้เป็นลูกรัก มาติดตามกันต่อเลยค่ะ



ทดสอบความกันน้ำ กันเหงื่อ เนื่องจากเราเป็นคนที่ขี้ร้อน เหงื่อออกง่ายและออกมาก และส่วนที่เหงื่อจะออกมาที่สุดคือใบหน้า ... ทำไมร้าย เง้อ!!!!  เพราะฉะนั้นการเลือกแป้งพัฟที่มีคุณสมบัติเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรามากๆๆๆๆๆ รองลงมาคือการปกปิด สำหรับคุณศรีนั้นเราทดสอบให้สาวๆ ดูโดยเปิดน้ำก็อกผ่านผิวด้วยความแรงเต็มสูบ ..... อย่าทำเป็นเล่นไป คุณศรีเค้าผ่านบททดสอบนี้นะคะ

ยังไม่พอเพื่อความชัวร์ เราใช้มือถูๆๆๆ ด้วยความแรงพอตัว คุณศรีหลุดบ้างแต่ยังคงความฟิคของเนื้อแป้งบนท้องแขน ... อย่าทำเป็นเล่นไป สำหรับข้อนี้เราให้คุณศรีเค้าผ่าน!!! เช่นกันค่ะ เพราะถ้าเหงื่อออกมากๆๆๆ สาวๆ ก็คงใช้วิธีการซับหน้าด้วยกระดาษทิชชูแทนการเช็ดแบบขัดถูแน่นวลลล เพราะเราก็เช่นกัน

สภาพผิวของเรา คือผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง ระหว่างวันมีผิวหน้ามันบริเวณทีโซน มีฝ้ากระ จุดด่างดำ รูขุมขนเบิกบานตามสภาพอากาศ มีริ้วรอยแห้งวัยและร่องแมวน้ำ ... เฮ้อ!!  สำหรับสีผิวเป็นสาวผิวแทน หากแบ่งระดับความแทนก็น่าจะอยู่เฉดต้นๆ ของผิวแทนค่ะ

Ready to go !!!

 

Let' to see easy everyday makeup.

SC50 Royal Charm

ซูมชัดๆ ผิวโดยรวมดีขึ้นมาก ปกปิดดี เนื้อแป้งมีความละเอียดดีเลยนะคะ แต่สำหรับเรา SC50 Royal Charm เค้าดูผ่องเกินผิวจริงของเรามากเกินไปหน่อย เนื้อแป้งมันดูออกโทนขาวไปนิด ถ้าทำออกมาเหลืองกว่านี้หน่อยน่าจะโอเคพอดิบพอดีกับผิว... ขอคำอธิบายคำว่าหน้าผ่อง VS หน้าลอย ใครก็ได้ช่วยเราที แง้!!! 

มาดูความกริบเมื่อตกเย็นกันค่ะ ภาพนี้เวลาผ่านไปประมาณ 8-9 ชั่วโมง นะคะ ได้ผิวประมาณนี้เลย ในระหว่างวันเราซับหน้าด้วยกระดาษทิชชูไป 1 ครั้ง ยังพอมองเห็นความผ่องของผิวหน้าอยู่ แต่เมื่อเทียบกับผิวกายมันก็ยังดูไม่พอดีอยู่ดี  

สรุป 

สำหรับเรา SC50 Royal Charm ยังสามารถใช้ได้มั้ย ก็คงตอบว่าได้ แต่ถ้าจะหยิบมาใช้เราจะใช้ในวันที่ต้องออกงานหรือวันที่ต้องการให้หน้าดูไบร์ท แต่ก็ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่เผยผิวกายมากเกินไปเพราะจะทำให้หน้าดูลอย และคุณศรีเบอร์นี้เวลาเหงื่อออกแล้วมีความเป็นคราบง่ายและเห็นชัดมาก คงเป็นเพราะสีแป้งมันไม่พอดีผิวเพราะสำหรับเรามันขาวไปหน่อยค่ะ และเห็นร่องอารยธรรม ร่องแมวน้ำข้างแก้มชัดมาก .. แง้  T ___ T 

SC60 Empress Throne 

ซูมชัดๆ ผิวโดยรวมดีขึ้นมาก ให้การปกปิดดี ผิวเรียบเนียนและแลดูละเอียดมากขึ้น เนื้อแป้งมีความละเอียดและละมุนผิวมากกว่า SC50 Royal Charm ซะอีก แต่เราว่า SC60 Empress Throne  เค้าทำให้ผิวเราดูดร็อบกว่าผิวจริงไปหน่อย เนื้อแป้งออกโทนคล้ำไปนิด ถ้าทำออกมาเหลืองกว่านี้และลดระดับความคล้ำกว่านี้หน่อยจะพอดิบพอดีกับผิวเราเลยล่ะ 

มาดูความกริบเมื่อตกเย็นกันค่ะ ภาพนี้เวลาผ่านไปประมาณ 8-9 ชั่วโมง เช่นกัน ได้ผิวประมาณนี้ ในวันทั้งวันนี้ระหว่างวันเราไม่ได้ซับหน้าเลยค่ะ เพราะต้องการทดสอบความมันบนใบหน้า รู้สึกหนักผิวนิดหน่อย ควบคุมความมันได้เล็กน้อย ส่วนวันอื่นๆ เราซับหน้าระหว่างวันเพียง 1 ครั้ง ก็เพียงพอแล้วค่ะ จากภาพยังคงมองเห็นความเนียนละเอียดของผิวหน้าอยู่ และเมื่อเทียบกับผิวกายมันดูพอดีกันเลยล่ะ ที่สำคัญคือเวลาเหงื่อออกมากๆ เค้าไม่เป็นคราบด้วย รักเลย ...

สรุป 

สำหรับเรา SC60 Empress Throne ถือว่าเหมาะควรกับผิวของเราที่สุดในตอนนี้ แม้ในใจจะอยากให้แบรนด์ทำสีออกมาตามที่เราได้ว่าไว้ซึ่งมันคงจะดีมากๆ เลย ... คุณศรีเบอร์นี้เวลาเหงื่อออกแล้วไม่มีความเป็นคราบง่ายๆ เลยล่ะ มันดีม๊ากกกก  คงเป็นเพราะสีแป้งค่อนข้างพอดีกับผิวของเราแต่เราว่ามันทำให้ผิวดร็อบไปหน่อยค่ะ ส่วนเรื่องร่องรอยอารยธรรมและร่องแมวน้ำข้างแก้ม คุณศรีเบอร์นี้เค้าช่วยปกปิดและช่วยพลางร่องรอยได้ดีเลยล่ะ .... และคุณศรีเบอร์นี้แหละเป็นที่สุดของความปกปิดและให้ความเนียนกริบแก่ผิวหน้าของเรา เพราะวันไหนที่ใช้เบอร์นี้ใครๆ ก็ทักอ่ะ ... ปลื้ม 

ทั้งหมดนี้เป็น Finish Look ที่ใช้แบบพัฟแห้งนะคะ ต่อไปเรามาดู Finish Look ที่ใช้แบบพัฟเปียกกันบ้างค่ะ ?

เมื่อลองใช้แบบพัฟเปียกดูบ้าง การปกปิดก็มีมากขึ้นตามไปด้วยนะคะ แถมช่วยพลางร่องแมวน้ำข้างแก้มได้ดีเชียว หากต้องการความปกปิดมากขึ้นก็แตะพัฟเพิ่มขึ้นตามความต้องการ จากภาพเราแตะเฉพาะจุด ไป 4 - 5 ครั้ง ค่ะ

ซูมชัดๆ ผิวโดยรวมมีความเรียบเนียนและแลดูละเอียดมากขึ้น ให้การปกปิดที่มากกว่า แต่หากดูแบบผิวเผินเราว่า Finish Look ของการใช้พัฟแห้งและพัฟเปียกไม่ค่อยแตกต่างกันเลยค่ะ ถ้าให้เลือกเราก็จะเลือกใช้แบบพัฟแห้งมากกว่าเพราะสบายผิวกว่า แถมให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกันมาก คือขนาดใช้แค่พัฟแห้งตบๆเท่านั้นก็มีคำถามว่าใช้รองพื้นของอะไร .. คุณศรีเค้าเลิศจริงนะคะคุณณณณณ

? พิกัด 

      สำหรับพิกัดการซื้อก็สะดวกสบาย ชวนให้ละลายทรัพย์ได้ง่ายมากค่ะ พบเห็นได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป แอบกระซิบว่าตอนนี้วัตสันเค้ากำลังลดราคา ขนาด 9.5 g เหลือ 280 บาท จากราคาเต็ม 320 บาท เลยน๊า แต่ว่าเบอร์ SC 60 บางสาขาก็ยังไม่มีนะคะ 

คุณศรี SC60 Empress Throne หลังแต่งหน้า และเผชิญกับความร้อนแรงของแสงแดด 4-5 ชั่วโมง ผิวหน้าดูไม่ลอย และยังไม่เลอะเทอะ ไม่เป็นคราบแม้วันที่มีเหงื่อมาก จะว่าไปดูแบบนี้เค้าก็ดูพอดิบพอดีกับผิวเราเหมือนกันนะคะ เน๊อะ..


หวังอีกแล้วว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่ไม่ชอบการใช้รองพื้นเหมือนเรา และกำลังมองหาแป้งพัฟดีๆ ซักตัวที่ให้การปกปิด ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน ช่วยเบลอรูขุมขน ช่วยควบคุมความมัน และทนแดด ทนฝน ทนเหงื่อนะคะ 


ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม 

แล้วพบกันใหม่นะคะ

บ๊ายบายคร้า


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE