แต่งหน้าตามหารัก ฉบับ K-Beauty I Jeban X Beauty No.9

41 9
‘บิชนานึนโซโล่~♪’

ไหนใครที่ยังโสดอยู่บ้าง Beauty No.9 สัปดาห์นี้มาในตอนพิเศษเพื่อคนโสดโดยเฉพาะ กับหัวข้อ ‘เมคอัพเรียกความรัก’ ที่ได้หนุ่ม ชินดง สมาชิกวง Super Junior มาร่วมเผยเคล็ดลับแต่งหน้าตามหารัก ในฉบับ K-Beauty แบบที่แต่งออกมาแล้วสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ ได้แน่นอน

เมคอัพอาร์ทติสคนดัง ปาร์คแทยุน บอกว่า เวลาที่คนเราเจอกัน สิ่งแรกที่เห็นก่อนก็คือผิวพรรณ สาวๆ คนไหนที่มีผิวใส และดูมีชีวิตชีวา ก็จะยิ่งได้เปรียบ แค่เติมเมคอัพอีกนิดหน่อยก็ทำให้ดูน่ารักขึ้นได้แล้ว

วันนี้ Beauty No.9 จึงได้รวบรวมเอากูลเท็มที่ช่วยปรับผิวให้ดูดี ทั้งสกินแคร์ และเครื่องสำอางมาแนะนำกัน มาดูกันซิว่ากูลเท็มไหนที่ถูกเลือกมาใช้กับลุคนี้บ้าง และจะตรงกับที่สาวไทยเคยใช้บ้างหรือเปล่า

1. ปรับผิวให้ดูสดใส


อยากมีผิวที่ดูดีแบบสาวเกาหลี ต้องเน้นบำรุงผิวด้วยสกินแคร์อย่าให้ขาด กูลเท็มเรียกความรักตัวแรกที่หยิบมาแนะนำกัน เป็นครีมมอยซ์เจอไรเซอร์น้ำนมลา ที่เน้นให้ความชุ่มชื่น และช่วยผลัดเซลล์ผิว MULBIT <Donkey Milk Moisturizing cream> กูลเท็มนี้มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยและไวท์เทนนิ่ง และมีกรดไฮยาลูโรนิคเป็นส่วนประกอบที่ช่วยเติมความชุ่มชื่น แค่ทาตามแนวขนบางๆ หลายๆ ชั้น เป็นประจำก็ช่วยให้ผิวดูใสขึ้นได้แล้ว

ที่เกาหลีน้ำนมลา จัดว่าเป็น ‘นมชั้นสูง’ คล้ายกับน้ำนมแม่ที่อ่อนโยนเหมาะกับทุกวัย และเป็นวัตถุดิบที่หายาก เพราะเก็บได้เพียง 0.5-1 ลิตรต่อวัน ตลอดระยะการให้นม 6 เดือน พิเศษขนาดนี้ต้องหามาลองใช้กันหน่อยแล้วว


2. บำรุงผิวแห้ง ด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์


ยังอยู่ในขั้นตอนของการบำรุงผิว สำหรับสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่าย และผิวลอกเพราะแห้งมาก แนะนำ มอยซ์เจอไรเซอร์ชนิดแท่งที่สามารถพกไปใช้ได้ระหว่างวัน กับ Uriage <Bariederm Face Stick> ตัวนี้มีเชียร์บัตเตอร์และน้ำมันอะโวคาโดเป็นส่วนประกอบ ช่วยให้ความชุ่มชื่นในบริเวณที่แห้งตึงโดยไม่ระคายเคืองผิว สามารถปกปิดผิวที่แห้งมาก หรือบริเวณที่ผิวลอกได้ในทันที หลังจากเติมหน้าแล้ว ก็สามารถทาให้ผิวดูชุ่มชื่นได้โดยที่ไม่ต้องกลัวเมคอัพไหล

3. คุชชั่นเพิ่มการปกปิด


เทคนิกต่อมาคือการปรับโทนผิวให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยคุชชั่นที่นิยมมากในเกาหลี เพราะใช้งานง่าย ให้ความเป็นธรรมชาติ แต่ก็เพิ่มการปกปิดได้ ถ้าตบเบาๆ หลายๆ ชั้น ก็ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเป็นคนผิวดีได้เลย

กูลเท็มคุชชั่นที่แนะนำในวันนี้มาจากแบรนด์ VT <CC Cushion> คุชชั่นแห่งชาติเกาหลีที่มียอดขายกว่า 1 ล้านตลับ จุดเด่นคือมีค่า SPF สูง กันรังสียูวี เป็นไวท์เทนนิ่ง และช่วยลดเลือนริ้วรอย แถมมีให้เลือกถึง 2 สูตร Black Fix on Cushion เป็นคุชชั่นที่มีช่วยให้ติดทนนาน และปกปิดอย่างดี และ White Glow Cushion เป็นคุชชั่นที่ช่วยปกปิดให้หน้าดูสว่างสดใส ผิวดูชุ่มชื่น

4. แป้งฝุ่นช่วยคุมมัน ให้ผิวดูเนียน


อีกหนึ่งกูลเท็มตัวช่วยให้ผิวดูเนียนและสว่างสดใส ที่หยิบมาแนะนำกันคือ Etude House <Play 101 Setting Powder> คัลเลอร์พาวเดอร์แบบแท่งที่ผสมคุณสมบัติของแป้งฝุ่นชนิดโปร่งที่เบาบางแม้มีเหงื่อหรือความมัน และมิเนรัลวอเตอร์พาวเดอร์ที่มีความชุ่มชื่น ทำให้ลดความแห้งตึงและช่วยเพิ่มการปกปิด สามารถใช้ได้อย่างสะดวกด้วยแปรงที่ดีไซน์เป็นทรงตรง ทำให้ได้ปริมาณแป้งที่พอเหมาะ และหลังใช้ สามารถเก็บรักษาให้สะอาดด้วยการเช็ดสิ่งสกปรกออกด้วยการนำคลีนซิ่งทิชชู่ถูออกมีให้เลือกทั้งสีชมพูและสีเหลือง เหมาะกับสีผิวโทนทั่วไป, สีมิ้นต์เหมาะสำหรับผิวที่มีโทนแดง

5. ปัดแก้มอมชมพู ดึงดูดความสนใจ


เติมแก้มให้อมชมพูดูเป็นธรรมชาติ ด้วยบลัชออน Dear Dahlia <Blooming Edition Paradise Dual Palatte Blusher Duo> Two-Tone Multi Blusher ที่มีทั้งบลัชเนื้อฝุ่น & บาล์ม และ สีชิมเมอร์ & แมตต์ สามารถใช้ได้โดยไม่ระคายเคืองผิว ด้วยส่วนประกอบจากสารสกัดดอกรักเร่ที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ และวัตถุดิบจากพืช เช่นน้ำมันและเนยออแกนิค ทาได้ทั้งแก้มและเปลือกตา ช่วยเพิ่มมิติให้แก้ม โดยสามารถเกลี่ยได้อย่างง่ายดาย ไม่เกาะตัวกันเป็นก้อน ข้อดีของการมีเนื้อผลิตภัณฑ์สองแบบอยู่ด้วยกัน คือสามารถสลับกันใช้เพื่อให้เหมาะกับเมคอัพในแต่ละวันได้เลย

6. เติมสีสันให้ดวงตา ดูน่ารัก


ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่แต่งเติมมากเกินไป ดูเหมือนว่าจะยิ่งดึงดูดฝ่ายตรงข้ามมากขึ้น บลัชออนที่อยากแนะนำให้สาวๆ ได้รู้จักอีกตัวคือ A'pieu <Heart on the Cheek> บลัชแบบแท่งรูปทรงหัวใจ ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มหน้าสด เพราะช่วยทำให้ผิวดูมีเลือดฝาดได้แบบไม่โป๊ะ ด้วยเท็กเจอร์ mellow ที่ชุ่มชื่น ทำให้สามารถเกลี่ยได้อย่างง่ายได้ และช่วยให้ทาแก้มได้อย่างเรียบเนียน สม่ำเสมอ แถมยังมีส่วนผสมของน้ำมันโรสฮิป ที่ช่วยให้ความรู้สึกชุ่มชื่น และ Lasting Fitting Powder ที่ช่วยให้ติดทนนาน

ถัดมาที่อายแชโดว์ Make Up For Ever <Single Eyeshadow> ที่ขึ้นชื่อเรื่องติดทนนาน เนื้อซอฟต์ครีมมี่ให้สีที่ชัดและไม่เลอะเลือน สามารถเลือกซิงเกิลแชโดว์ที่ต้องการมาทำเป็นพาเลตต์ได้ ไม่ใช่แค่ใช้เป็นอายแชโดว์เท่านั้น ทำให้ผสมกันสองสีใช้เป็น Two Tone Blusher ได้ด้วย เทคนิกง่ายๆ คือเลือกใช้สีอายชาโดว์ที่โทนดาวน์กว่าผิว เมื่อทาแล้วจะให้สีที่สวยกว่าที่คิด

เติมกลิตเตอร์วิ้งๆ ให้ดวงตาเป็นประกายดูสดใสน่ารักอีกนิดด้วย 3CE <Eye Switch Pot> Glitter Shadow ที่ติดทนนานตลอดวัน ไม่ฟุ้งกระจาย และไม่ไหลตกร่อง เป็นมัลติไอเท็มที่สามารถใช้กับลำตัวได้ด้วย ไม่ใช่แค่ดวงตา และถุงใต้ตาเท่านั้น กลิตเตอร์ที่มีประกายแบบนี้ทำให้หนุ่มๆ จิตใจหวั่นไหวได้แน่นอน

7. เพิ่มไฮไลท์ ช่วยให้ผิวดูโกลว์


มาถึงขั้นตอนไฮไลท์ทำให้ผิวดูโกลว์ขึ้น กับกูลเท็มที่ช่วยแต่งผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้แต่ง หรือ "กูอันกู” ในภาษาเกาหลี กูลเท็มที่หยิบมาแนะนำคือ Chanel <BAUME ESSENTIEL Glow Stick Hilighrt Face Balm> บาล์มสติ๊กไฮไลท์เตอร์ ที่ให้ความเงากับผิวด้วยเท็กเจอร์ที่นุ่มนวลและซิลค์กี้ สามารถทาโดยตรงที่หน้าแล้วใช้มือเกลี่ยได้อย่างง่ายดาย ให้ประกายกับใบหน้าได้ และยังสามารถใช้กับริมฝีปากและเปลือกตาได้ด้วย

8. ใช้ลิปบำรุง ให้ปากชุ่มชื่น


สาวไทยมักจะชอบใช้ลิปเนื้อแมตต์ แต่สาวที่เกาหลีมักเลือกลิปที่มีความเงาและชุ่มชื่น เพราะแมตต์ลิปมักจะทำให้ปากแห้ง ลิปที่หยิบมาแนะนำกัน คือ Bunlab <Color Way velvet Lip Tint> ลิปเนื้อเวลเว็ตที่แมตต์ที่ให้สีตามที่เห็น และติดทนนาน สามารถทาให้ดูเป็นธรรมชาติโดยไม่ทำให้ร่องริ้วรอยเด่นชัด ด้วยแปรงหัวตัด ช่วยเติมเต็มริ้วรอยริมฝีปากราวกับทาไพร์มเมอร์ เป็นมัลติไอเท็มที่สามารถใช้กับแก้มได้ด้วย ไม่ใช่ทาปากเท่านั้น แถมยังใช้ผสมกับสีอื่นได้ด้วย



ถัดมาอีกตัวยังเป็นลิปออยล์จากแบรนด์ IOPE <Golden Glow Lip Oil> ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันจากดอกยูแชกว่า 95% ทำให้เติมเต็มสารอาหาร และรักษาสมดุลความชุ่มชื่น แพ็คเกจประกอบไปด้วยแปรงซิลิโคนที่ทาได้อย่างเรียบเนียนไม่ตกร่องริมฝีปาก หากทาลิปออยล์หลังทาทินท์หรือลิปสติกเนื้อแมตต์แล้ว จะทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื่น อวบอิ่ม น่าจุ๊บขึนไปอีกก

9. ดูแลมือให้มีกลิ่นหอม


เคล็ดลับของการดึงดูดเพศตรงข้าม จะมองข้ามเรื่องกลิ่นไปไม่ได้เลยนะ
เพราะกลิ่นหอม ยิ่งช่วยเพิ่มความรู้สึกดี เลยอยากแนะนำให้สาวๆ พกแฮนด์ครีมน้ำหอมที่ชุ่มชื่นกับผิวติดตัวไว้ อย่าง Innisfree< Jeju Life Perfumed Hand Cream> แฮนด์ครีมที่เต็มไปด้วยกลิ่นที่ชวนให้นึกถึงฤดูกาลต่างของเกาะเชจู เพิ่มความติดทนยาวนานของกลิ่นด้วยเทคนิคเซมิ-แว๊กซ์ที่ใช้ผลิตน้ำหอมแห้งและเทียนหอม เนื้อครีมมีความชุ่มชื่นมาก ช่วยให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว โดยไม่รู้สึกมันหรือเหนียวเหนอะหนะ แถมมีให้เลือกถึง 10 กลิ่น

10. เติมแฮร์ไลน์ ช่วยให้ผมดูหนา


อากาศของประเทศไทย ทำให้สาวไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมไว้ผมหน้าม้ากัน เพราะอย่างนั้นก็เลยต้องรู้จักวิธีจัดการไลน์หน้าผาก ปิดเหม่งด้วยแฮร์ไลน์เนอร์กันหน่อย เพราะจะทำให้ใบหน้าโดนรวมดูดีขึ้น กับ Nature Republic <Secret Hair Liner > แฮร์ไลน์เนอร์ที่ปกปิดแฮร์ไลน์ที่มีช่องว่างให้ผมดูเยอะ ดูหนาขึ้น กูเท็มนี้มีส่วนประกอบของถั่วดำ น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันโรสฮิป เพิ่มสารอาหารให้แฮร์ไลน์ เป็นหัวฟองน้ำทำให้ ทำให้ดีต่อการเกลี่ยและไล่สี

ทั้งหมดนี้ก็คือกูลเท็มลับจากรายการ Beauty No.9  ที่หยิบมาเฉลยกัน พร้อมเทคนิกดีๆ แบบที่ K-Beauty ตัวจริงเค้าใช้แต่งหน้าตามหารักแท้ ใครที่ยังโสดอยู่แนะนำให้ลองเปลี่ยนลุค เติมความสวยแบบเบาๆ เอาชนะใจหนุ่มๆ ที่แอบปิ๊งกัน ถึงเวลาสละโสดกันแล้วว ได้ผลยังไงมาคอมเมนต์บอกกันได้นะ อิอิ

ใครที่อินกับ K-Beauty กลับมาพบกับรายการ Beauty No.9 ได้ใหม่ในสัปดาห์หน้าเป็นตอนสุดท้าย พลาดเทคนิกไหนไป กูลเท็มไหนที่น่าลอง ตามมาเก็บรายละเอียดกันได้ที่ Jeban เหมือนเดิม ตอนนี้ขอลาไปแต่หน้าตามหารักบ้างแล้ว จะได้สมหวังกับเค้าซะที 55


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE