My Everyday Makeup Routine แต่งหน้าใสๆ แต่งได้ทุกวัน

47 15
สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วกับกระทู้แต่งหน้านะคะ ต้องบอกก่อนว่าที่ไม่ได้ทำกระทู้แต่งหน้านานแล้ว เพราะนึกไม่ออกว่าจะทำ How to อะไรดี555 สุดท้ายก็เลยคิดว่า เอาลุคส์ everyday look ที่เราแต่งทุกวันนี่แหละ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ แถมสาวๆ ยังเอาไปเป็นไอเดียในการแต่งหน้าได้จริงด้วย


ไอเท็มที่ใช้ในวันนี้ 

MAC strobe cream
Etude play 101 stick
Byosei Ultimate Foundation Powder SPF30 PA+++
Oriental Princess True Wings FEI FEI Eye Brow Compact
Heavy rotation coloring eyebrow #05
3CE Multi Eye Color Palette #ALL-NIGHT
beautiful liner yumei
3CE Super Slim Pen Eyeliner
Etude Lash Perm Volume Fix Mascara
NARS Blush Orgasm
it's skin life color #red 
Dior Lip Glow #coral
 มาค่ะ เดี๋ยวมาเริ่มกันเลยดีกว่า
ขั้นตอนแรกเป็นขั้นตอนเตรียมผิวค่ะ บีอยากให้ผิวดูธรรมชาติ มีความวาวๆ เหมือนผิวที่ดูสุขภาพดีตลอดเวลา ก็จะใช้ตัวนี้ค่ะ MAC strobe cream ทาลงไปก่อนทั้งใบหน้าเลย
เพิ่มเติมนิดหน่อย ขอมีโครงหน้ากรุบๆ ดูธรรมชาติ ก็จะใช้คอนทรัว Etude play 101 stick ซึ่งเป็นแบบครีม ลงไปแบบนี้ แล้วเกลี่ยเบาๆ ค่ะ
ต่อมาก็มาถึงขั้นตอนที่ทำให้ผิวเนียนกรุบกริบ ดูสุขภาพดี ไม่หมองคล้ำกันดีกว่า บีใช้แป้ง Byosei Ultimate Foundation Powder SPF30 PA+++ หรือแป้งนางฟ้า เค้าเป็นแป้งผสมรองพื้น ที่มีสารป้องกัน UV ด้วย วันนี้บีก็เลยข้ามขั้นตอนทากันแดดกับรองพื้นเลย เพราะจากที่เคยใช้ เค้ากันแดดได้ดี (วันนี้อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปเจอแดดเยอะด้วย อยากให้ผิวเฟรชที่สุดค่ะ) + ปกปิดพวกกระ ริ้วรอย รอยดำ รอยแดงได้ดีทีเดียว
ตัวนี้มีด้วยกัน 3 เบอร์ บีใช้เบอร์ 1 เป็นเบอร์ขาวสุดนะคะ สีเค้าจะออกไปทางเฉดเหลือง เข้ากับผิวคนไทยอย่างเราสุดๆ ทาแล้วหน้าไม่ลอย ไม่เทาค่ะ จริงๆ เค้าบอกว่าแป้งนางฟ้าตัวนี้ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยนะ ซึ่งบีก็ไม่แปลกใจนะ เพราะเฉดสีเค้าดูธรรมชาติ และเนื้อแป้งก็เนียนบางเบา ทาแล้วไม่ดูโบ๊ะ ไม่หลอกตา เหมือนฉาบคอนกรีตไว้ 555
ตัวพัฟเค้าแน่นมาก พัฟแบบนี้ถ้าเอาน้ำแร่ฉีดนิดนึง แล้วค่อยไปแตะแป้งเบาๆ มาทาทีหน้า จะช่วยทำให้เนื้อแป้งมีความปกปิดมากขึ้นค่ะ วิธีนี้บีใช้ประจำเลยในวันที่อยากให้หน้าแน่นขึ้นมาอีกหน่อย
ทาออกมาแล้วก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ
ปกปิดได้ดีทีเดียว ผิวดูไบรท์ขึ้น รอยหมองคล้ำ รอยดำ กระต่างๆ ดูจางลงจนแทบไม่เห็นเลย
ตัวนี้มีส่วนผสมของสาหร่ายหิมะสีแดงด้วยค่ะ ซึ่งตัวนี้มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยขจัดสารพิษในเซลล์และซ่อมแซมเซลล์ด้วยนะ
มาต่อกันที่งานคิ้ว ต้องบอกก่อนว่าบีเคยสักคิ้ว 6 มิติมา เป็นทรงตรงๆ แนวเกาๆ วันนี้บีเลยจะใช้แค่สีฝุ่นลงเพิ่มไปตามแนวทรงคิ้วที่สักไว้ + ใช้มาสคาร่าปัดลงไปหน่อยค่ะ
ในส่วนของตา ก็จะใช้พาเลทที่ใช้บ่อยที่สุดในช่วงนี้คือ 3CE Multi Eye Color Palette #ALL-NIGHT ซึ่งสีที่จะใช้ก็เป็น 3 สีข้างล่างนี้ค่ะ
สีเค้าจะวิ๊งๆ วับๆ กลิตเตอร์เม็ดค่อนข้างใหญ่ แต่ทาง่ายดี แค่ปาดตาก็สวยแล้ว บีจะทาสีออกชมพูพีชๆ ลงเปลือกตาบน แล้วใช้สีน้ำตาลทาลงหางตา จากนั้นก็เบลนให้ไล่ระดับสีมา ตรงสีน้ำตาลเนี่ยลงเบาๆ พอนะคะ ไม่งั้นตาจะดูลึกเกินไป ไม่ใช่ Everyday look ของบี แหะๆ
จะได้ประมาณนี้ค่ะ
อย่าลืมลงสีขาวตรงตาล่าง จะได้ดูตาเยิ้มๆ เหมือนสาวเกาหลีค่ะ
จัดการกรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า
และบีจะใช้ไลเนอร์สีน้ำตาลของ 3CE กรีดตาล่างเบาๆ จะได้ดูมีขนตาล่างหนาๆ
แก้มวันนี้ใช้ NARS Blush Orgasm  สีออกชมพูพีชๆ มีกลิตเตอร์เบาๆ เป็นสีโปรดของบี ทาทีไรรู้สึกสุขภาพดีตลอดเลย
แล้วก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่บีทำทุกวัน นั่นคือทาปากค่ะ บีจะลงลิปทิ้น สีแดงของ it's skin life color ข้างใน แล้วเกลี่ยเบาๆ
ตามด้วย Dior Lip Glow สี coral
ออกเป็นชมพูส้มๆ ระเรื่อ สุขภาพดี แล้วยังบำรุงริมฝีปากได้ดีมากกกก บีใช้ตัวนี้แล้วปากไม่แห้งอีกเลย  
เสร็จแล้ววววว นี่ก็เป็นลุคส์ที่บีแต่งเกือบทุกวันตอนอยู่บ้าน หรือไปธุระข้างนอกแบบชิลๆ ค่ะ
ถือโอกาสรีวิวความกันน้ำ กันเหงื่อ ของแป้ง BYOSEI ให้ดูหน่อย
หลังผ่านไป 4 ชั่วโมง วันนี้ออกไปข้างนอก ช็อปปิ้งกับน้องเจคอป 2 คน
ผิวยังเนียน แมท และแป้งยังอยู่สภาพเดิมเหมือนเพิ่งแต่งเสร็จเลยค่ะ
หลังผ่านไป 8 ชั่วโมง ก็จะออกมาสภาพนี้เลย
หน้าไม่เป็นคราบเลยค่ะ หน้าดูฉ่ำๆ เป็นงานผิวสายเกา แต่ไม่ได้ดูเยิ้มค่ะ และปกปิดดีเหมือนเดิม บีว่าเค้ากันน้ำ กันเหงื่อใช้ได้เลยนะ เพราะวันนี้ทั้งทำอาหาร ทั้งทำความสะอาดบ้าน ถูบ้าน ฯลฯ ยังรู้สึกว่าแป้งไม่หลุดเลย โดยรวมให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจมากค่ะ
วันนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบลุคส์นี้ของบีกันนะคะ เป็น Everyday look ที่บีหยิบเอามาแต่งบ่อยมากๆ ในวันที่คิดอะไรไม่ออก อารมณ์ประมาณลุคส์ประจำตัวบีเลยแหละ555
วันนี้ขอตัวลากันไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE