Review Fresh rose deep hydration sleeping mask (no sponsor)

38 16


Fresh rose deep hydration sleeping mask


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับมี่นะคะ วันนี้จะมาพูดถึง sleeping mask อีกตัวที่ได้ลองใช้มาซักระยะ หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากับโทนเนอร์กุหลาบตัวดังของ fresh กันมาบ้างแล้ว จะบอกว่าตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในไลน์กุหลาบของเค้าค่ะ จะเป็นยังไงนั้น เราตามมาดูด้วยกันเลยดีกว่า


อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับ key ingredients กันก่อนนะคะ 

  • Rosewater มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดรอยแดง บรรเทาอาการอักเสบและระคายเคืองของผิว 
  • Damask rose extract (Rosa Damascena Flower Oil) เสริมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว เติมความชุ่มชื้น มีคุณสมบัติเป็น antibiotics อ่อนๆ ต้านจุลชีพ ลดการอักเสบสำหรับผิวแพ้ง่าย 
  • Hyaluronic acid หรือที่เรียกสั้นๆว่า HA เป็นสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกาย อย่างที่เราทราบกันดีว่ากรดไฮยาลูโรนิคเป็นตัวช่วยในการกักเก็บน้ำ ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียน กระชับเต่งตึงดูมีชีวิตชีวา
  • Oenothera Biennis (Evening Primrose) Root Extract มีวิตามิน E เสริมสร้างความแข็งแรงของ Collagen ช่วยปกป้องโครงสร้างผิวและลดเลือนริ้วรอย
  • Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract ช่วยปลอบประโลมผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย มีวิตามิน K เสริมสร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว


ดูจากส่วนผสมที่ใส่มาแล้ว ตัวนี้น่าจะช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นและการปลอบประโลมผิวเป็นหลัก โดยทางแบรนด์ได้เคลมว่ามีเทคโนโลยีแบบ Time-Release Liquid Patch(traps moisture and delivers continuous hydration) ทำให้สามารถเก็บล็อคและมอบความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ในแง่ของส่วนประกอบหลักๆของไลน์นี้ นั่นก็คือ Rose water กับ Rosa Damascena oil อย่างที่เราทราบกันดีว่ากุหลาบเป็นผลผลิตอันเลอค่าจากธรรมชาติที่ถูกนำมาใช้ในด้านความงามตั้งแต่ยุคโบราณ การศึกษายุคปัจจุบันยังพบว่าน้ำมันหอมระเหยจากกุหลาบส่งผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง central nervous system ทำให้สมองรู้สึกผ่อนคลาย และด้วยคุณประโยชน์ที่กล่าวไปข้างต้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายิ่งทำให้ Fresh rose deep hydration sleeping mask ยิ่งน่าใช้มากขึ้น


ในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือ gel essence, water-cream mask วิธีใช้คือ ใช้ฝั่งที่เป็น gel essence สีคาราเมลก่อน รอให้แห้งและลง water-cream mask ตาม ตัวนี้แนะนำให้ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังลงพวกเซรั่มหรือเอสเซนส์เป็นที่เรียบร้อย หรือในวันที่ขี้เกียจ(ซึ่งชะนีอย่างเราเป็นบ่อย) สามารถใช้ sleeping mask อันนี้ตัวเดียวได้เลย เพราะเนื้อครีมค่อนข้างหนักและเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมาก


มาต่อกันด้วยเรื่องของ texture และความรู้สึกหลังใช้ ตัวฝั่งเจลเป็นสีคาราเมล มีกลิ่นหอมของกุหลาบอ่อนๆ เมื่อทาลงไปบนผิวจะรู้สึกเย็น น่าจะเพราะใส่อนุพันธ์ของเมนทอล (Menthoxypropanediol) มาด้วย ตรงนี้เราว่ากำลังดีไม่เย็นมากหรือน้อยเกินไป กำลังสดชื่น เพราะสำหรับบางคนถ้าผิวระคายเคืองง่าย เย็นมากไปอาจจะกลายเป็นแสบได้ ส่วนฝั่งครีมเป็นสีขาวนวล มีกลิ่นกุหลาบเหมือนกัน แต่เนื้อครีมด้านนี้จะหนักกว่าเพราะเป็นเทคโนโลยีเก็บล็อคและปล่อยความชุ่มชื้นแบบ Time-Release เรื่องความสดชื่นและความชุ่มชื้นเราให้เต็มสิบเลย ฟินกับความผ่อนคลายของกลิ่นกุหลาบมาก ส่วนเรื่องราคาเมื่อเทียบกับปริมาณถือว่าไม่แรงมากอย่างที่คิด (2 x 35ml / 2,050 BAHT) แต่ขอติตรงฝาปิดครีมสีขาวด้านในนิดหน่อย ในรูปจะเห็นว่าเราไม่ได้ถ่ายไว้เพราะโยนทิ้งไปแล้วเนื่องจากตอนเปิดใช้ได้สองสามวัน ด้านในเนื้อครีมซึมออกมาเลอะเทอะและเปิดยากมาก เหมือนทำฝาปิดมาไม่ค่อยพอดีกับกระปุกแก้วเท่าไร 


โดยภาพรวมแล้วถือเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่เรารู้สึกโอเคมาก ถามว่าจำเป็นไหมที่ต้องมี ก็คงไม่ขนาดนั้น ตัวนี้เหมาะกับคนหน้าโทรม อยากเติมน้ำให้ผิวแบบเร่งด่วน สาวหน้ามันอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่ถ้าใครมีงบหน่อยก็อยากให้ลองดูค่ะ วันนี้ก็ขอลาไปก่อน สำหรับใครที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับสารสกัดในผลิตภัณฑ์ มี่แปะลิ้งค์ไว้ให้ด้านล่างนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ



https://www.medicalnewstoday.com/articles/320216.php

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3586833/

https://pdfs.semanticscholar.org/7646/93ef41720260b10c94fcafeeb9ad23ce080e.pdf

https://mudmasky.com/cosmetic-ingredients/cucumis-sativus/


Aommy Pinpinat

Aommy Pinpinat

1999's kid
skincare lovers,foodie,traveller

FULL PROFILE