ฟื้นฟูผมเสียบำรุงผมสวยด้วยแชมพูสมุนไพร Makrut Health Hair

33 7
PARTNERS IN BEAUTY

ฮัลโหลมาเจอกันอีกแล้วน๊าาา วันนี้มาด้วยเรื่องของเส้นผมกันนะ อย่างที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเรื่องปัญหาผมของเราที่มันพังยับเยินซะเหลือเกิน แม้ตอนนี้สภาพผมเราจะดีขึ้นมากแล้วก็ตาม แต่เราก็ยังไม่หยุดบำรุงพร้อมกับดูแลอย่างต่อเนื่อง


…..และเราเองได้มีทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวรวมไปถึงเพื่อนและคนรู้จักต่างๆ ก็นำพาของดีๆ แนะนำหรือเอามาฝากให้ได้ลองใช้อยู่บ่อยๆ และนี่ก็เป็นอีกชิ้นที่เราได้จากเพื่อนมานะ เป็นแชมพูมะกรูด "Makrut Health Hair" เค้ามาเป็นเซ็ตเลยจ้า 

ในเซ็ตจะประกอบไปด้วย ทรีทเม้นท์ แชมพู คอนดิชั่นเนอร์ เลยจ้า ซึ่งแชมพูของ Makrut Health Hair นี้เค้าทำมาจากมะกรูดแท้ๆ เลยนะทุกคน ไม่ผสมสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผมและหนังศีรษะด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซิลิโคลน สารกันบูด น้ำหอม สารที่ช่วยให้เกิดฟอง แอลกอฮอลล์ หรือสารหล่อลื่นต่างๆ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน


อย่างที่เรารู้ๆ กันเนอะว่า "มะกรูด" เค้าก็มีคุณสมบัติในการช่วยบำรุง รักษาหนังศีรษะเราอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของอาการคันและรังแค (ที่เราเป็นอยู่แล้ว) ยิ่งช่วยได้ตรงจุดมากๆ  

นอกจากนี้ตัว Makrut Health Hair เค้ายังช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาผมที่ขาดหลุดร่วง ผมแตกปลาย ชะลอผมหงอกก่อนวัยอันควรด้วยล่ะ (เออ!จะว่าไปเราว่าของเราก็เห็นผมหงอกมาแบบเส้นสองเส้นแล้วเหมือนกันนะเนี่ย T_T)...และอีกอย่างที่เราชอบก็คือ เค้าช่วยเรื่องการดีท็อกซ์สารเคมีออกจากเส้นผมและหนังศีรษะด้วยนะ ยิ่งเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องฉีดสเปรย์หรือใส่เจลจัดแต่งทรงผมบ่อยๆ แชมพูมะกรูดนี่ช่วยได้เลยนะ  


มาจ๊ะเราจะแนะนำให้ดูกันไปทีละตัวเลย พร้อมกับแนะนำการใช้ไปด้วยว่าควรจะใช้อะไรอย่างไร….มีตั้ง 3 ขวด เราควรใช้ให้ถูกต้องเน่อ จะได้มีผมสวยๆ ไว้อวดคนอื่นได้

Hair Treatment

ขวดแรกเป็น Treatment ที่สกัดมาจากมะกรูดแท้ๆ ที่ช่วยดีท็อกซ์สารพิษเคมีตกค้างบนหนังศรีษะของเราได้เป็นอย่างดี โดยเราจะใช้เป็นขั้นตอนแรกของการสระผมนะจ๊ะ 

นี่จ้าเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะข้นมากเพื่อนๆ ตอนที่เราเทออกมาบอกเลยว่าตกใจมาก เหมือนเอามะกรูดแท้เป็นลูกๆ ไปปั่นแล้วมาหมักผมเลยอ่ะ ดีมากจ้าธรรมชาติ 100% แน่นอน

Natural Shampoo

ต่อมาเป็นตัว Shampoo มะกรูดที่ทำมาจากมะกรูดแท้ๆ ไม่มีสารเจือปนเช่นกันนะทุกคน ซึ่งคุณสมบัติหลักๆ ของเค้าจะช่วยเรื่องการบำรุงหนังศีรษะ ลดอาการหลุดร่วงของผม กำจัดรังแค และอื่นๆ ตามที่เราเล่าไปตอนต้นนะจ๊ะ

สำหรับเนื้อแชมพูจะมีความใส แต่ก็ได้ความเป็นมะกรูดชัดอยู่เหมือนเอาน้ำมะกรูดมาสระผมเลยจ๊ะ ดีมากๆ

Natural Conditioner 

และสุดท้ายเป็น Conditioner คุณสมบัติเค้าก็จะคล้ายกันกับแชมพู แต่คอนดีชั่นเนอร์ตัวนี้จะช่วยเรื่องความนุ่ม จัดทรงง่ายของเส้นผม ให้ผมเงางาม มีน้ำหนักด้วยจ้า 

เนื้อครีมนวดจะเป็นเนื้อข้นๆ สีขาว มีความหอมของกลิ่นมะกรูดพอสมควรแต่ไม่ถึงขนาดฉุน เป็นกลิ่นที่กำลังโอเคจ้า ใครที่กลัวกลิ่นจะฉุนไม่ต้องกังวลสบายใจได้

ข้างๆ ขวดเค้ามีเขียนแต่ละขั้นตอนไว้ด้วยล่ะ ไม่ต้องกลัวใช้ผิดนะ ^^

วิธีใช้ : เราขอแบ่งเป็น 3 ขั้นตอนนะ 


ขั้นตอนที่ 1 : เราจะใช้ทรีทเม้นท์หมักผมก่อนโดยหมักตอนที่ผมแห้งๆ เลย (แต่จริงๆ แล้วสามารถได้ทั้งตอนที่ผมแห้งและผมเปียกเลยล่ะ เอาตามสะดวกจ้า) หมักไว้ประมาณ 10-15 นาที เพราะผมเราทำสีมา แต่ถ้าเพื่อนผมปกติก็ควรหมัก 15-45 นาทีจ้า 


ขั้นตอนที่ 2 : ใช้แชมพูสระผมตามปกติ ส่วนตัวเราสระ 2 รอบ แล้วค่อยไปขั้นตอนต่อไป อ้อ! กระซิบบอกว่าเวลาสระไม่ต้องตกใจนะถ้าเกิดว่าฟองจะมีน้อยหน่อยไม่เหมือนแชมพูอื่นๆ ที่เคยใช้กันมา เพราะว่าแชมพูมะกรูดตัวนี้เค้า ไม่ใส่สารก่อฟอง SLS จ๊ะ


ขั้นตอนที่ 3 : ใช้คอนดิชั่นเนอร์ชโลมแล้วนวดๆ ให้นวดศรีษะ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ  5 นาที ค่อยล้างออกตามปกติจ้า 

ความรู้สึกหลังใช้ : อย่างแรกเลยคือรู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดมากๆ สบายหัวมาก ผมที่เคยแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักก็กลับมานุ่มสลวยอีกครั้ง (ดูจากภาพสิมีความพลิ้วเลยจ้า) ส่วน รังแคอาการคันศีรษะที่เคยกวนใจน้อยลงมากๆ คิดว่าถ้าใช้ไปแบบต่อเนื่องน่าจะโอเคเลยละ 


หวังว่าของดีๆ อย่างแชมพูมะกรูด Makrut Health Hair ที่เราเอามาแชร์กันวันนี้จะถูกใจเพื่อนๆ กันนะ ใครที่มีปัญหาผมหรือหนังศีรษะก็ไปลองหามาใช้กันดูจ๊ะ เราว่ามันโอเคจริงๆ


วันนี้เราต้องขอตัวไปสระผมก่อน คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์มาบอกต่อกันอีก

ฝากติดตามกันด้วยน๊าาา บ้าย บาย จ้าาา

......................................................................


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE