[StoryTelling] เล่าไปตามภาพ กับ Workshop by Jeban X K.beauty story

108 46
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนนน เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่มีโอกาสได้ไปร่วมงาน Workshop แต่งหน้าทำผมตาม ลุคเจ้าเกี๊ยว หรือ เจนนี่ Blackpink ซึ่งจัดขึ้นโดย Jeban X K.beauty story วันนี้ก็เลยจะมาบอกต่อเทคนิคเพิ่มเติมจากกระทู้ของพี่วี่คนสวยกระทู้นี้ >> https://www.jeban.com/topic/278242 ซักเล็กน้อย ใครที่อยากรู้แล้วก็ตามมาเลยค่า <3

ก่อนที่จะเริ่ม เราขอแนะนำท่านเมคอัพอาทิสต์และแฮร์สไตล์ลิสต์ ทั้ง 2 ก่อนเด้อ ด้านซ้ายคือ คุณ Eun Kyung Jung เป็น Make-Up Artist ที่แต่งหน้าให้กับดาราและไอดอลเกาหลีมานับไม่ถ้วนค่ะ ส่วนด้านขวาคือ คุณ Kang Hee เป็น Hair Stylist ที่ครีเอทลุคทรงผม ให้กับดารา ไอดอล และแบรนด์ดังระดับโลกมากมายเช่นกัน 

อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้วว่า เหล่าไอดอลจะต้องร้องและเต้นอยู่บนเวทีเป็นเวลาหลายชั่วโมง
ดังนั้นเรื่องเมคอัพจำเป็นที่จะต้องหาเทคนิคให้เครื่องสำอางติดทนบนหน้าได้นานที่สุด


เริ่มตั้งแต่ฉีดสเปรย์น้ำแร่เพิ่มความสดชื่นและล็อคเมคอัพด้วย MAC Prep + Prime Fix+ ป้องกันแสงแดดและแสงไฟแบบไม่เหนอะหนะด้วย VTxBTS Sun Essence Balm และ สร้างงานผิวให้สวยและติดทนด้วยโทนอัพจาก NUMINK Sprout Whitening Tone Up Glow ผสมกับรองพื้น MUSTAVE Skinny Tint Foundation ซึ่งเขาจะผสมในปริมาณที่ค่อนข้างน้อย สัดส่วนประมาณ รองพื้น 2 : โทนอัพ 1 

.

เหตุผลที่ใช้ในปริมาณน้อย : ให้ผิวดูมีความเป็นธรรมชาติเหมือนเป็นฟิลเตอร์บางๆ เบลอผิว จะปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์แค่เฉพาะจุดบกพร่องที่ต้องการปกปิดจริงๆ + หน้าจะได้ไม่เยิ้ม


สำหรับคนที่ผิวเป็นฝ้าบริเวณกว้าง : อาจใช้รองพื้นผสมกับคอนซีลเลอร์เล็กน้อย


พวกงานผิว (ยกเว้นคอนซีลเลอร์) เขาจะใช้ฟองน้ำที่เนื้อดีมากก ลงงานผิวได้เนียน เบา ละเอียดมาก ทุกคนกำลังวอแวสุด คุณบลูชี้เป้าว่าน่าจะเป็นของแบรนด์ MUSTAVE นี่แล และเวลาแท็บเขาจะแบบเป็นวงเหมือนแสงกระทบ ไม่รู้ว่าทุกคนเข้าใจมั้ย 55 คือไม่ได้กดลงผิวตรงๆ แบบลงน้ำหนักมากค่ะ TwT

พี่วี่บอกว่า เทคนิคการทาคอนซีลเลอร์ใต้ตา คือ ควรใช้แบบเนื้อลิคขวิด ผสมกับเนื้อครีม และหากจะกลบแพนด้าให้เนียนควรเป็นสีประมาณอมส้ม หรือพีช ควรใช้แปรงเนื่องจากให้การปกปิดมากกว่าลงด้วยแบบอื่น และควรจับแปรงให้ราบไปกับผิว


ส่วนตัวเราไม่มั่นใจว่าเนื้อลิคขวิดเขาใช้อะไร แต่ส่องเห็นตลับที่เขาถือ 2 ตลับคือ MAC Pro Conceal And Correct Palette และ BYS Contour Cream Palette เดาว่า ใต้ตาเขาน่าจะใช้ MAC และ รอยอื่นๆ เช่น รอยสิว ฯลฯ เขาน่าจะใช้ BYS 

และเทคนิคเพิ่มเติมที่พี่วี่บอกคือ ข้างจมูกและรอยอื่นๆ บนหน้าเขาจะไม่ปาด หรือลากแต่จะใช้วิธีการค่อยๆ แต้มลงเฉพาะจุด


เซ็ตเมคอัพอีกชั้นด้วยแป้งฝุ่นคุมมันที่มีชื่อรุ่นประมาณว่า zero-sebum หรือ no-sebum ถ้าเดาคือฝาเหมือนแป้งของ innisfree เลย เทคนิคคือเขาจะปัดหนักๆ ช่วงกรอบหน้ารอบนอกโดยเฉพาะช่วงไรผม เพราะเป็นส่วนที่มีโอกาสเหงื่อออกมากกว่าจุดอื่น และช่วงบริเวณกลางหน้าอาจจะลงน้อยๆ หรือไม่ลงเลย (สภาพอากาศแบบบ้านเราก็ลงดีกว่าเนอะ) 

.

ส่วนเรื่องของคอนทัวร์และไฮไลท์นี่อยู่ที่โครงหน้าของแต่ละคนเลย ส่วนเราก็จะลงเยอะหน่อยเพราะหน้ากลมมั่กกก 5555 แต่เทคนิคของเขาคือ เขาจะคอนทัวร์ทั่วกรอบหน้ายันช่วงเหนียงใต้คางเลย และข้างจมูกเขาก็จะคอนทัวร์ตรงเปลือกตาบน (ประมาณหัวตา) เล็กน้อย ส่วนทาแก้มก็จะทาเฉพาะช่วงข้างแก้มไปถึงกรอบ เพราะถ้าทาช่วงหน้าแก้มจะดูหน้าบานค่ะ

การเขียนคิ้วเขาจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพราะให้ลุคที่ดูค่อนข้างธรรมชาติ โดยเริ่มจาก การเขียนโครงช่วงกึ่งกลางคิ้วถึงหางคิ้ว แล้วใช้เครื่องโกนขนคิ้วเอาส่วนเกินตรงปลายออก แล้วค่อยถมในโครงไล่ความเข้มจากหัวคิ้วอ่อนไปหางคิ้วเข้ม เรื่องการทาเปลือกตา บอกเลยว่า น้องขอข้ามเด้อ บอกไม่ได้ว่าอันไหนลงก่อน-หลัง หรือใช้อะไรบ้าง เพราะต้องหลับตา+ลืมตาบ่อยมากค่ะ แต่เขาบอกว่าลุคนี้จะ แต่งตาแบบเบาๆ ไล่สีแบบเนียนๆ ไม่แยก หรือดูต่างสีกันเกินไป และตาของเจนนี่จะดูยาวเรียว
เขาเลยลากเส้นขอบตาช่วงปลายหางตาให้ลากยาวออกมา ส่วนขนตาปลอม เขาจะไม่ติดยกแผงทีเดียว แต่จะตัดแบ่งเป็น 5 ส่วนแล้วค่อยติดเรียงกันค่ะ


ปิดท้ายการแต่งหน้าด้วยการทาปากแดง ด้วยลิปสติก 

BünLab Color Way Velvet Lip Tint  เบอร์ 101 สี Camellia Red

การจะทำผมอย่างแรกคือ ทำอะไรคะ ติ๊กต่อก ติ๊กต่อกใช่แล้วค่ะ! หวีผมนั่นเอง 555 แง สงสารพี่ Kang Hee ที่ต้องมาหวีผมให้น้องหลายนาทีอยู่  TwT เข้าเรื่องต่อค่ะ คือ พี่เขาก็พูดถึงเรื่องการเลือกอุปกรณ์ว่า ถ้าอยากได้ผมลอนคลายแบบเป็นธรรมชาติควรเลือกแบบไหน ถ้าเลือกแกนกลม  แน่นอนว่าได้ผมเป็นลอนเกลียวสวยแต่จะดูไม่เป็นลอนคลายธรรมชาติ สิ่งที่พี่เขาแนะนำคือ เครื่องหนีบผมแบบเรียบค่ะ เราก็งงเด้อว่าเขาจะทำยังไง


ก่อนที่จะเริ่มทำผมควรทาบำรุงก่อนโดนความร้อนเสมอ เหมือนกับผิวคนเราที่ควรทาครีมกันแดดก่อนออกไปเจอแสงแดด พี่เขาก็เลยหยิบตัวนี้มา BRITISH M Annatto Hair Oil เป็นออยล์ออร์แกนิคใส่ผม เนื้อกึ่งเจลหน่อยๆ ลูบผมเบาๆให้ทั่ว และเก็บผมหน้าม้าของเราด้วยมูสเซ็ตผม จากนั้นก็หยิบเครื่องหนีบผม
หนีบไล่ลงมาจากด้านบน บิดหมุนเข้าขยับดึงลงมาหมุนออกสลับกันไปเรื่อยๆ คือออกแรงดึงประมาณแรงช่างทำผมด้วยค่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน
.
ส่วนใครที่อยากให้ผมด้านบนดูหนา ก็อาจจะยีเส้นผมด้านในขึ้นแล้วไดร์พร้อมๆ กัน เขาเรียกกันว่าอะไร ไม่มั่นใจเหมือนกัน คือ ไดร์ยกโคนผมรึเปล่าคะ TwT

ส่วนการติดกิ๊บ ติดไปหลายๆ ตัวเลยยย หรือจะติดยกแผงก็ย่อมได้ แต่ที่ห้ามลืมคือ อย่าติดชิดหน้าจนเกินไป เว้นระยะห่างให้มีเส้นผมคั่นเล็กน้อยตามภาพ และด้านบนไม่ควรแสกกลางแบบตรงเป๊ะ เพราะจะดูเนี๊ยบจนเกินไป ดูไม่ธรรมชาติค่ะ

ขอจบด้วยภาพเจนนี่ เวอร์ชั่นบวมชานมไข่มุกค่ะ 555 TwT


ขอบคุณจีบันและเค.บิวตี้สตอรี่ที่จัดงานดีๆ ให้เราได้มีโอกาสไปร่วมทำกิจกรรม กับเมมเบอร์อีก 19 คนที่น่ารักมากๆ รวมถึงขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกแบรนด์ที่ให้ของขวัญ กลับมาเล่นที่บ้านจนอิ่มใจ เป็นอีกงานที่เพิ่มแสงสว่างและกำลังใจในช่วงเวลานี้ของน้องได้ดีจริงๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ ถ้ากระทู้นี้มีส่วนไหนผิดพลาดก็ขออภัยด้วยน้า ยังไงไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE