พาเที่ยวเกาะซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี

94 31

สวัสดีค่า…เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้วจินนี่มีโอกาสได้ไ
เที่ยวเกาะซาร์ดิเนียที่อยู่ทางใต้ของประเทศอิตาลี เลยเอารูปบรรยากาศของเมืองนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ ใครสนใจตามมาเที่ยวกันได้เลยค่า

Sardinia

เกาะซาร์ดิเนียเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของอิตาลี ตั้งอยู่กลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนมาเที่ยวเกาะซาร์ดิเนีย

  • การเดินทางสามารถมาที่เกาะได้ทั้งทางเรือเฟอร์รารี่ หรือนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบินในเมือง (ตั๋วบินตรงหาค่อนข้างยากนะคะ จะต้องเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในกรุงโรมของประเทศอิตาลีก่อนค่ะ) ส่วนการเดินทางในเมืองนั้นมีรถบัสค่ะ แต่จินนี่แนะนำให้เช่ารถ ไปเที่ยวกันเอง จะสะดวกกว่าค่ะ ค่าเช่ารถรวม 5 วันประมาณ 150-200 ยูโร

  • ภาษาถึงแม้ว่าภาษาหลักที่เค้าใช้กันส่วนใหญ่คือภาษาอิตาลี แต่ว่าก็พอสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ค่ะ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ^_^

  • ร้านค้าในเมืองส่วนใหญ่จะเปิดช่วงเช้าเวลา 9.00 น.-13.00 น. และจะเปิดอีกทีในช่วงบ่ายเวลา 15.30-19.30 น. โดยจะปิดบริการในวันอาทิตย์ค่ะ

  • สภาพอากาศช่วงเดือนกรกฎาคมนั้นจะค่อนข้างร้อน อุณหภูมิประมาณ 35-37 °C หากมาเที่ยวอย่าลืมพกครีมกันแดดและครีมบำรุงฟื้นฟูสภาพผิวที่ไหม้แดดด้วยนะคะ

  • อาหารที่นี่อร่อยมาก ของทะเลสดๆ เฉลี่ยค่าใช้จ่ายมื้อละประมาณ 10-15 ยูโรต่อคน ใครชอบอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง แนบรูปให้ดูเรียกน้ำย่อยกันค่า


Cagliari

เมือง Cagliari (อ่านว่า คัลยารี) เป็นเมืองหลวงของเกาะซาร์ดิเนียค่ะ ย่านจัตุรัสกลางเมือง Cagliari นั้นมีความสวยงามเต็มไปด้วยอาคารและบ้านเรือนสีเหลืองทอง ซึ่งมีกลิ่นอายประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของชาวโรมัน

ที่ใจกลางเมือง Cagliari นั้นจะมี Via Manno ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวค่า บนถนนช้อปปิ้งแห่งนี้จะมีโบสถ์เก่าแก่ชื่อว่า Sant'Antonio Abate Church ตั้งอยู่ด้วยนะคะ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมถ่ายภาพได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ห้ามพลาดเข้าไปแวะชมกันนะคะ


Beach

บนเกาะซาร์ดิเนียมีชายหาดสวยๆ หลายหาดเลยค่ะ


Poetto Beach (Spiaggia del Poetto) เป็นชายหาดในเมือง Cagliari เดินทางมาง่าย มีที่จอดรถ บาร์ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ผู้คนนิยมมาเที่ยวกันเยอะมากค่อนข้างพลุกพล่านมากๆค่ะ


หากขับรถจากเมืองหลวง Cagliari เลียบชายฝั่งเรื่อยๆมุ่งหน้าไปสู่เมือง Villasimius จินนี่แนะนำให้ไปที่หาด Spiaggia di Piscadeddus ค่ะ

Spiaggia di Piscadeddus เป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ และสวยเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ หาดนี้มีที่จดรถ แต่ไม่มีร่มชายหาดนะคะต้องพกไปเอง


นอกจากนี้ยังมีชายหาดอีกที่ในเมือง Pula ซึ่งมีเอกลักษณ์และสวยงามไม่แพ้กันคือ Santa Margherita di Pula

หาด Santa Margherita di Pula เป็นชายหาดที่ผู้คนนิยมมาเที่ยว มีบาร์ ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกบนชายหาดมากมาย


ถ้ามีเวลาแนะนำให้ไปถ่ายรูปเล่นเดินเที่ยวในเมือง Pula ด้วยนะคะ บ้านเรือนที่นั่นทาสีสันตกแต่งสวยงามมากค่ะ

บนเกาะซาร์ดิเนียยังมีแหล่งโบราณคดีอื่นๆที่น่าสนใจมากมายอีกนะคะ เช่น ป้อมปราการโบราณ ซากปรักหักพังโบราณ ปราสาท ซึ่งน่าเสียดายที่จินนี่ไม่ได้ไปเที่ยวเพราะว่าไม่สะดวกที่จะพาลูกสาวไป หากใครสนใจเที่ยวชมเมืองประวัติศาสตร์เก่าแก่ แถมเล่นน้ำทะเลชาดหาดสวยๆ พร้อมอาหารอิตาเลี่ยนอร่อยๆ แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่นะคะ รับรองว่าประทับใจแน่นอนค่า ^_^

ขอจบรีวิวไว้เพียงเท่านี้ ครั้งหน้าจินนี่จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกอย่าลืมติดตามชมกันนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและคอมเมนต์ให้กำลังใจมากๆค่ะ

__________

ใครอยากติดตามจินนี่ สามารถเข้าไปได้ที่ FB & IG @jinnysista ได้เลยค่ะ

จินนี่ทำเพจรีวิว แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ชีวิตในต่างประเทศค่า



jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE