สุด exclusive มา Work shop ทำผมเป็นไอดอลเกาหลีสุดแซ่บในลุคของ “Jennie Blackpink” | KoiOnusa

77 28
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่า ก้อยมาแว้ววว หลักจากบันเทิงมาหลายวัน มีแรงลุกขึ้นมาเขียนกระทู้ละ 5555+
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก้อยได้เป็น 1 ในผู้โชคดี 20 ท่านที่ได้เข้าร่วมงาน Jeban x K-Beauty ซึ่งเป็นงาน Work Shop โดยไฮไลท์ของงานนี้คือการแต่งหน้าและทำผมสไตล์ไอดอลเกาหลีสุดฮอตอย่าง Jennie Blackpink ในลุคนี้เลย!!
เป็นลุคที่แซ่บ แต่ดูไม่แรง ก้อยว่าเป็นลุคที่เก๋มากๆ ใช้ไปออกงานต่างๆ ได้สบายๆ
วันนี้พิเศษสุดๆ ตรงที่คุณ Eun Kyung Jung ผู้ซึ่งเป็น Make-Up Artist เบื้องหลังการแต่งหน้าของศิลปินไอดอลเกาหลีหลายๆ ท่าน มาสาธิตวิธีการเปลี่ยนลุคให้กลายเป็นสาว Jennie Blackpink 
น้องพลอย หรือน้องเต่าผู้น่ารักและดูสดใสที่สุดในหมู่พวกเรา ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปเป็นผู้ที่ได้รับการแปลงโฉม โฮะๆๆๆ ช่างน่าอิจฉาน้องเต่าของเราซะจริง ฮึมๆๆๆๆ แต่เราต้องยอมให้แหละ หน้าน้องเค้าใส เหมาะแก่การเป็น Jennie สุดๆ
งานผิว :

ก้อยได้เทคนิค การแต่งหน้าไปเยอะเลย คนเกาหลีเค้าให้ความสำคัญกับเรื่องของผิวหน้าที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความชุ่มชื่นของผิวหน้ามาก เค้าจะใช้ Mist ฉีดลงบนผิวหน้าก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง > จากนั้นคุชชั่นเบสมาปรับสภาพผิว > และใช้รองพื้นผสมกับโทนอัพครีม เพื่อให้รองพื้นติดทนบนผิวมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับไอดอลต่างๆ ที่จะต้องมีเมคอัพติดทนบนใบหน้าระหว่างการโชว์บนเวทีต่างๆ โดนควรจะเลือกสีรองพื้นให้สว่างกว่าหน้า 1 เสต็ป เพราะเมื่อเวลาผ่านไป สีรองพื้นจะดรอปลง แล้วรองพื้นจะเข้าสีผิวพอดิบพอดี และหากใครมีสิว มีส่วนใดที่ต้องการปกปิด ก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเพิ่มเติม > จากนั้นก็ทาแป้งฝุ่นเบาๆ ทั่วใบหน้า โดยเน้นบริเวณไรผม เพราะส่วนนี้จะมีเหงื่อมากกว่าส่วนอื่น
ลุคนี้ Jennie จะทาปากเด่นที่สุด เพราะฉะนั้นเราจะทาตาสีธรรมชาติที่สุด นั่นคือสีน้ำตาล ที่เกาหลี เวลาทาอายแชโดว์ เค้าจะไม่ให้เห็นเส้นเป็นชั้นแม้จะลงอายแชโดว์หลายสี  พยายามลงสีที่ใกล้เคียงกัน ไม่ให้มองเห็นเป็นชั้นๆ ทาให้ดูกลืนๆ ไม่ให้รู้ว่าลงไหนก่อนหลัง
งานตา :

ลุคนี้ เค้าจะทาสีน้ำตาลอ่อนลงเป็นเบสเปลือกตา บริเวณหัวตา กึ่งกลางตา หางตา และลงสีน้ำตาลเข้มที่หางตา โดยในลุคนี้ เราต้องลากสีน้ำตาลเข้มให้ยาวกว่าหางตา > และใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ เขียนชิดโคนขนตาที่สุด ให้ดูไม่เปนเส้น > ใช้ขนตาปลอมมาเติมเต็มแค่บางส่วน แบ่งเป็นช่อเล็กๆ > จากนั้นดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าอีกที
งานแก้ม :

เราจะทาบลัชออนสีอ่อนที่ข้างแก้ม
ถ้าลงหน้าแก้มจะดูหน้ากว้าง เราคงไม่อยากให้หน้าเรากลมเป็นลูกชิ้นเนอะ เชื่อเค้าดีกว่า อิอิ

และปัดเฉดดิ้งที่กรอบหน้า ลงมาถึงบริเวณลำคอ เฉดดิ้งจมูกก็จะต้องลงใกล้เปลือกตาทั้งสองข้างด้วย เพื่อให้หน้าดูมีมิติ
งานปาก :

ลุคนี้ปากเด่นสุดๆ ทาสีแดงแซ่บๆ ไปเลยจ้า
งานผม :

แอบให้ดูหน้าน้องพลอย มีความเป็นเจนนี่ไปกว่า 80% ละ มาต่อที่งานผม ทำง่ายกว่าที่คิดไว้มาก เพียงแค่ใช้ที่หนีบผมหักผมไป-มา ครึ่งรอบให้เป็นลอนทั่วศีรษะ เราก็จะได้ลอนผมสวยๆ ดูเป็นธรรมชาติและช่วยให้หน้าดูเรียวขึ้นด้วย
คุณ KANG HEE บอกว่าผมลุคนี้เราต้องไดร์ยกโคนผมขึ้นนิดๆ เพื่อที่ในตอนติดกิ๊บ ผมเราจะได้ดูไม่แบน
จากนั้นเราก็ใช้กิ๊บที่เป็นเพชรทรงยาว มาติดกิ๊บด้านหน้าผมของเรา โดยที่พยายามติดกิ๊บไปด้านหลังนิดๆ ให้มีไรผมอยู่ด้านหน้าหน่อยๆ เพราะถ้าติดกิ๊บใกล้หน้ามากเกินไป จะทำให้หน้าดูเหลี่ยม จากนั้นใช้แวกซ์ + เอสเซ้นต์ออย ทาเฉพาะปลายผมเพื่อให้วอลลุ่มอยู่ทน
แท่นแท้นนนน โน้งพลอยเป็นสาวแล้วค่า 555555+ โน้วๆๆ เราต้องเรียกใหม่ว่า โน้งเจนนี่!!! สวยมากเลย ดูเป็นสาวสะพรั่ง ได้ลุคเจนนี่ไปเต็มๆ เลยลูกกกกก
จากนั้นก็ถึงที่เราลองแปลงโฉมเป็นเจนนี่บ้างละ ยีผมก่อนเลยเป็นอย่างแรก ให้ผมมันฟูขึ้น จัดไปจ้ะ
โชคดีที่เราทาตาสีน้ำตาลแบบเดียวกับที่เค้าสอนมาจากบ้านเหมือนเป๊ะเลย ก้อยเลยเพิ่มเติมการเขียนหางตาให้เข้มและยาว เพื่อให้เฉี่ยวแบบเจนนี่ขึ้นเท่านั้น รวมถึงทาลิปสีแดงเพิ่มความแซ่บ!!!
แท่นแท้นนน เจนนี่รายงานตัวค่ะ 5555+ นู๋หน้าไม่ให้แต่ก็มีความพยายามสูงนะ ชอบลุคไหนมากกว่ากันอ่ะ สายหวาน หรือสายแซ่บ 
วันนี้สนุกมาก ได้เจอเพื่อนเยอะแยะมากมาย ทั้งที่เคยเจอกันบ้าง และยังไม่เคยเจอแต่เคยคอมเม้นท์ในกระทู้กันไปมาบ้าง แถมได้ความรู้ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนอีกมากมาย ที่สำคัญสุดๆ ได้ Gift เล็กๆ น้อยๆ จาก K-Beauty ด้วย ขอบคุณ Jeban ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้พวกเราได้มาร่วมสนุกกันนะคะ วันนั้นถึงก้อยจะแอบเบลอ แต่เราก็เจอมิตรภาพดีๆ นะ (ทิ้งท้ายไว้ให้เสี่ยวเล่น 5555+) แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า จุฟๆ
เหนือสิ่งอื่นใด กราบขอบพระคุณตากล้อง ถ่ายรูปได้ละมุนมากๆ แฮปปี้กันถ้วนหน้าเลยจ้า
ยัง!! ยังไม่ไปอีก....


ไปจริงๆ แล้วจ้า 55555555+


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE