Review: แป้งฝุ่นเจ้านาง ไดมอนด์ ทรานลูเซนท์ พาวเดอร์

49 11
PARTNERS IN BEAUTY
   หลายคนคงเคยได้ยินยี่ห้อ “เจ้านาง” กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ ตอนนี้เค้ามีออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นแป้งฝุ่น ทรานลูเซนท์ด้วย เดี๋ยววันนี้มี่จะเอามารีวิวให้ชมกันบ้างว่าเป็นอย่างไรนะคะ ก่อนจะไปดูรีวิว เรามาทำความเข้าใจกับคำว่า “Translucent Powder” (ทรานลูเซนท์ พาวเดอร์) กันนิดนึงนะคะ หลายคนรู้จักแล้ว อ่านข้ามตรงนี้ไปได้เลยน้า สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก เราจะมาอธิบายสั้นๆว่า คืออะไรนะ แป้งทรานลูเซนท์ ก็คือ แป้งฝุ่นที่ไม่ออกสี หรือบางคนรู้จักกันในนามแป้งฝุ่นใส มีหน้าที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรานวลเนียน ไม่เน้นการปกปิดใดๆค่ะ สำหรับแป้งฝุ่นเจ้านางที่จะมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ เค้ามีชื่อเต็มๆว่า…

CHAONANG DIAMOND TRANSLUCENT POWDER
แป้งฝุ่นเจ้านาง ไดมอนด์ ทรานลูเซนท์ พาวเดอร์

   แป้งฝุ่นเจ้านางตัวนี้ มีจุดเด่น คือ ช่วยให้ใบหน้าเนียน กระจ่างใสขึ้น ด้วยกระบวนการกระเจิงแสงของเพชร ทำให้ผิวหน้าผ่องใสดูมีออร่า ช่วยควบคุมความมันได้ดีเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีล่าสุด Jellification จากประเทศญี่ปุ่น ทำให้เนื้อแป้งติดบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารบำรุงช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม และชุ่มชื่น ได้แก้ สารสกัดน้ำมันตับปลาฉลาม Squlance, Ceramides, Hyaluronic Acid และ PCA Group ที่เป็นอนุพันธ์ของกรดอะมิโน (NMF – Normal Moisturizing Factor) สามารถใช้ได้ทุกโทนสีผิว พัฒนา และวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางค่ะ
    มาดูกันตั้งแต่ packaging ก่อนเลยนะคะ… ตัวผลิตภัณฑ์เขามาในรูปแบบกล่องกระดาษโทนสีขาว มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี เมื่อแกะพลาสติกออก เราจะสัมผัสได้ถึง texture ของกระดาษกล่อง ที่มีความเป็นตาราง และความเงาของโลโก้แบรนด์สีทอง รอบๆกล่องมีลายของดอกมะลิ และเพชรค่ะ ด้านหลังบอกถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และด้านนี้จะเป็นกระดาษเรียบๆ ไม่มี texture ตารางแบบด้านหน้า ที่เห็นเป็นลายตารางนั้น เป็นลายของกล่อง ไม่มีความนูนสูง-ต่ำค่ะ
    เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอกระปุกแป้งพลาสติกใส สามารถมองเห็นแป้งด้านใน ฝาสีขาว มีลายอยู่ด้านหน้ากระปุก ลายเดียวกับกล่องเลยค่ะ แต่ตัวนี้ไม่ได้เป็น texture นูนสูง-ต่ำค่ะ
พัฟของเขาเป็นพัฟผ้าขนนุ่ม มีความหนา สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกนุ่ม และแน่นค่ะ
   ก่อนการใช้งาน ต้องแกะสติกเกอร์พลาสติกที่ติดมาบนฝาของรูแป้งฝุ่นออกก่อนนะคะ…ตัวกระปุกไม่สามารถหมุนเปิด-ปิดได้ ทดลองเขย่า และคว่ำดูแล้ว แป้งไม่หกออกมา แต่เวลาเปิดใช้งานครั้งต่อไป ต้องระวังแป้งฟุ้งค่ะ เพราะผงแป้งจะหกออกมาที่พัฟค่ะ คิดในแง่ดี คือ ไม่ต้องเสียเวลาเทแป้งที่มือละ แป้งอยู่บนพัฟเรียบร้อยจ้า ^^
   เนื้อแป้งเป็นผงสีเนื้ออมขาว มีความละเอียดมาก คือแค่ลองขยับมือตอนเทแป้งออกมา จะเห็นได้ว่าผงแป้งแตกตัวเป็นสีเนื้อเนียนบนฝ่ามือได้เลยค่ะ แป้งไม่มีกลิ่น (ตอนแรกนึกว่ามีกลิ่นมะลิ เพราะน่ากล่องมีรูปดอกไม้สีขาว นึกว่าดอกมะลิค่ะ 555) เวลา swatch สีที่แขนให้ความรู้สึกว่าสีผิวดูขาวขึ้น และแป้งเป็นสีขาวค่ะ
วิธีใช้: หลังจากทาแป้งผสมรองพื้น หรือทารองพื้นเสร็จ ให้ใช้พัฟ หรือแปรงแต่งหน้าเกลี่ยแป้งฝุ่นเบาๆให้ทั่วใบหน้า
   ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อแป้งละเอียดมาก พัฟ หนา นุ่มกำลังดี เวลาจุ่มแป้งมาทา ทำให้แป้งกระจายตัวได้ดีเลยค่ะ ทาแล้วรู้สึกว่าแป้งละลายไปกับผิว ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาแป้ง แต่เมื่อเอามือสัมผัสผิวหน้า รู้สึกว่าความมันของใบหน้าจากการทาครีมบำรุงและกันแดดหายไป แสดงว่าเราทาแป้งในบริเวณนั้นแล้วค่ะ

   มาเปรียบเทียบสีผิวในสภาวะต่างๆกันค่ะ มี่ทดลองทาแป้งฝุ่นเจ้านางใน 3 กรณีด้วยกัน คือ…
1. ทาแต่แป้งฝุ่นเจ้านางอย่างเดียว
ในแบบแรกนี้ จะเห็นได้ว่า แป้งฝุ่นเจ้านางนั้นไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดใดๆเลย แต่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และดูสว่างขึ้น สามารถทาออกจากบ้านได้ แนะนำว่าสภาพผิวต้องดีหน่อย เพราะนางไม่ได้ปกปิดรอยด่างดำ หรือรอยสิวใดๆเลยค่ะ ช่วยเบลอรูขุมขนได้เพียงเล็กน้อย แต่ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีเลยค่ะ
2. ทาบีบีครีม และทาแป้งฝุ่นเจ้านางทับ
ในแบบที่สองนี้ จะเห็นได้ว่า ครีมบีบีช่วยให้หน้าเนียนขึ้น ส่วนแป้งฝุ่นเจ้านางช่วยให้หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้น และช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้หน้าไม่เหนียวหลังจากทาบีบีครีมด้วยค่ะ ทำให้เครื่องสำอางติดได้นานขึ้นค่ะ
3. ทารองพื้น แล้วทาแป้งฝุ่นเจ้านางทับ 
ในแบบที่สามนี้ รองพื้นช่วยเรื่องการปกปิดผิวได้ดี ทำให้ไม่ค่อยเห็นรอยดำ และรูขุมขนเท่าไรนัก ตัวแป้งฝุ่นเจ้านาง ช่วยเรื่องควบคุมความมัน ไม่ให้รองพื้นเหนียว การควบคุมความมันระหว่างวันทำได้ดีเยี่ยมค่ะ ระหว่างวันเมคอัพไม่เยิ้ม ยิ่งไปกว่านั้น แป้งฝุ่นเจ้านาง ยังช่วยให้หน้าเราดูกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ
    ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกว่าผิวหน้าดูเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตัวแป้งฝุ่นเองไม่ได้ช่วยปกปิดรอยด่างดำ แต่ช่วยให้รูขุมขนดูเบลอ และเล็กลงนิดหน่อย ส่วนสีผิว เราว่าไม่ได้เปลี่ยนมากนัก มีความกระจ่างใสเพิ่มขึ้นน้อยๆ สิ่งที่เราชอบที่สุดของเค้า คือการควบคุมความมัน เรารู้สึกว่าทาแล้วผิวแมท และผิวดูสว่างขึ้นแบบไม่เวอร์ คือสามารถทาแค่แป้งฝุ่นออกนอกบ้านได้ หน้าไม่วอก ให้ลุคแบบธรรมชาติ และที่สำคัญเวลาสัมผัสผิวหน้าหลังทาแป้ง คือดีมากกกกกก หน้าเนียนขึ้นมากค่ะ แบบนุ่ม เนียน ลื่น ดีมากเลยค่ะ ^^
   วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะ ใครใช้แป้งฝุ่นตัวไหนแล้วชอบ แล้วโดนใจมากที่สุด อย่าลืมมาบอกกล่าวกันบ้างนะคะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE