A Lovely Table Ayutthaya : Again and Again

41 13

A Lovely Table ณ Ayutthaya มีอะไรดี...ทำไมถึงไปแล้วไปอีกแบบซ้ำๆ 


สวัสดีวันหยุดเข้าพรรษาค่ะทุกคนๆ วันหยุดแบบนี้ถือเป็นวันหยุดพักผ่อนดีๆระหว่างสัปดาห์ที่ทำให้เรามีโอกาศได้พักกายพักใจ อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มอก อิ่มใจ และได้ชาร์ตพลังชีวิตเป็นอย่างดีเลยทีเดียว.. จริงมั้ยคะ


และคอนเทนต์ในวันนี้เราก็ได้กลับมาทำตามสัญญาแล้วค่ะว่าถ้าหากมีโอกาสได้ไปที่ A Lovely Table อีก เราจะเก็บภาพบรรยายกาศแบบจุใจกว่าเดิมมาฝากทุกคนกันอีกครั้ง การกลับมาคราวนี้จะมีเมนูไหนที่น่าสนใจและมุมถ่ายภาพมุมไหนที่น่าเก็บภาพเก๋ๆ ไว้อวดเพื่อนๆ กันบ้าง


ตามเรามาเลยค่ะทุกคนนนนนน





? ส่วนนี้เป็นความเดิมตอนที่แล้วสำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่เคยเข้าไปดูคร้า

https://www.jeban.com/topic/276171


อ๊ะๆ สำหรับการกลับมาในคราวนี้เราก็ไม่ได้รับสปอนเซอร์แต่อย่างใดอีกเช่นเคยนะคะ กลับมาเพราะรสชาติของอาหาร เครื่องดืื่ม และบรรยากาศของร้านล้วนๆเลยคร้า 

Are you ready ?


Let’s go !!!!!

เรามาเริ่มสำรวจจากส่วนของบรรยากาศหน้าร้านกันก่อนเลยนะคะ ... มีการจัดสวนเล็กๆ บริเวณทางเข้าร้าน พอเห็นสีเขียวของต้นไม้แล้วรู้สึกสบายตาสุดๆไปเลยค่ะ ที่สำคัญร้านตั้งอยู่ติดถนนอีกด้วยหาไม่ยากเลยล่ะสามารถจอดรถริมถนนด้านหน้าร้านได้เลย

เมื่อเปิดเข้าไปในร้านจะพับกบ เย้ย!!! พบกับ มุมขนมหวานและเครื่องดื่มล่อตาล่อใจยั่วๆให้ท้องร้องกันไปเลยคร้า บรรยากาศโดยรวมภายในร้านมีความเป็นแบบมินิมอล เน้นโทนสีขาวสบายตา ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งวินเทจสไตล์ยุโรป บริเวณด้านซ้ายมือเป็นโซนนั่งเล่นและรับประทานอาหารอีกหนึ่งโซนค่ะ มีของตกแต่งแบบวินเทจเล็กๆ วางใว้ในจุดต่างๆ แลดูกรุบกริบกันไป มุมนี้มีที่นั่งให้ถ่ายรูปด้วยนะคะ ส่วนด้านขวามือมีมุมนั่งเล่นเช่นเดียวกันผนังตกแต่งด้วยป้ายไม้เก๋ๆ ทำให้ผนังภายในร้านไม่ดูโล่งจนเกินไป 

 

เรามาดูโซนซ้ายมือของร้านกัน ภายในร้านปลอดโปร่งดีเลยค่ะ มีโต๊ะและเก้าอี้ที่จัดเข้าชุดกันดีเลยล่ะ ถ้าเทียบกับร้านกาแฟอื่นๆ ที่เราเคยไปในอยุธยาเราว่าเค้าเตรียมไว้เยอะพอสมควรเลยนะคะทำให้สามารถรองรับจำนวนแขกที่เข้ามาภายในร้านอย่างต่อเนื่องได้แบบสบายๆ ที่สำคัญเราชอบที่เค้าเน้นการตกแต่งร้านด้วยโทนสีธรรมชาติ สีขาว สีเทา สีน้ำตาล และสีเขียว ดูเรียบง่าย แต่มีความเก๋ ให้ความรู้สึกคลาสสิคและยังคงความทันสมัยปะปนกันไปในทุกๆ มุม ในส่วนของเพลงที่ร้านเปิดในวันนี้ก็เป็นเพลงสากลฟังสบายๆ ผ่อนคลายความตึงเครียดจากสภาพอากาศที่ร้อนและรถที่ติดมากกว่าปกติได้ดีทีเดียวเชียว

ตกแต่งผนังด้วยของน้อยชิ้นแต่เก๋สุดๆ ขอแนะนำว่าหากเพื่อนๆ อยากได้ภาพสวยๆ แสงดีๆ ต้องถ่ายมุมที่ลูกชายเรายืนเป็นนายแบบนะคะ รับรองภาพที่ออกมาสวยและขาวใสอย่างแน่นอน อิอิ

ได้เวลามาเลือกอาหารกันล้าววววว ?

กับเมนูอาหารเล่มที่คุ้นเคยคงคอนเซปต์ความเรียบแต่เก๋เข้ากับบรรยากาศของร้าน ... A Lovely Table เค้ามีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานให้เลือกเลยนะคะ ...กดเลิฟให้เลยยยยยย และอาหารชนิดใดที่ใช้เวลาทำนานหน่อยเค้าจะบอกเวลาเอาไว้ด้วยเหมาะสำหรับคนที่ชอบโมโหหิว (เหมือนแฟนเรา) เป็นที่สุด ฮ่าๆๆๆ


เป็นเพราะมาถึงร้านก็เกือบบ่ายโมงล้าวววว เราก็เลยพุ่งตัวเลือกอาหารคาวเป็นอย่างแรกเลย เมนูที่สั่งในวันนี้ก็คือ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง และ สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ .... สำหรับรสชาติของ สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง ทุกอย่างลงตัวใช้ได้เลยทีเดียวรสชาติเข้มข้นดีแท้ กุ้งเด้งดึ๋งดั๋งๆ กรุบๆ ในปาก เส้นสปาเก็ตตี้ก็หนึบๆกำลังดี แต่เราคาดหวังว่ารสชาติมันน่าจะเผ็ดมากกว่านี้ เพราะเป็นคนชอบรสแซ่บ เผ็ช ร้อน ฮ่าๆๆ เพราะฉะนั้นคนที่ไม่ชอบทานของเผ็ชก็น่าจะถูกใจใช่เลยกับเมนูนี้ค่ะ ส่วน สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ เป็นเมนูของคุณผู้ชายค่ะเรายังไม่ทันได้แย่งก็หมดซะแระ ก็เลยพลาดที่จะเอาเมนูนี้มาเล่าให้เพื่อนฟังเลย ..จัดไปจนเกลี้ยงจานกันทั้งคู่


มาดูเครื่องดื่มกันบ้างงงงงงง วันนี้ขอแบบสดชื่นๆ ไลท์ๆ กับสองเมนู คือ ออเร้นจ์เอสเปรสโซ่ ของคุณผู้ชาย และ ขิงมะนาวกาแฟ ของเราเอง สำหรับรสชาติของ ออเร้นจ์เอสเปรสโซ่ ที่เราชิมของคุณผู้ชายนั้น รสชาติกำลังดีเลยล่ะค่ะ ...ดีอีกแล้วววว ฮ่าๆๆๆ มานดีจริงงงง จริงนะ ไม่หวานจนเกินไป น้ำส้มหวานหอมสดชื่นบวกกับเอสเพลสโซ่ที่เข้มนิดๆ ลงตัวมากกกก ชื่นใจฝุดๆ มามะ ..มาดูในส่วนของเราบ้าง ขิงมะนาวกาแฟ ซู้ดแรกที่ดูดเข้าไปก็บ่นกับแฟนว่า หวานอ๊ะ!!! ฮ่าๆๆ แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าจะให้พอดีๆ เราต้องคนให้มันเข้ากันก่อนนะคะ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการดื่มของแต่ละคนเน๊อะ เพราะแก้วนี้แยกส่วนผสมออกเป็นชั้นๆ ชั้นล่างสุดคือน้ำขิงหวานๆ เหมือนกินบัวลอยน้ำขิงเลยล่ะ รสชาติของขิงเข้มและชัดมาก มันครือ.. สมุนไพร ชั้นที่สองและสามเราไม่แน่ใจว่าระหว่างมะนาวกับกาแฟอันไหนอยู่ชั้นไหน ฮ่าๆๆๆ แต่พอรวมๆกันแล้วก็รสชาติดีกว่าที่คิด ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีเลยค่ะ

ต่อไป....มาดูสิ่งที่เรายกให้เป็นเมนูที่พีคที่สุดของวันนี้ มันครืออออ Apple Crumble เบิล เบิล เบิล เบิลลลล ?? สิ่งที่เราชอบที่สุดในจานนี้คือไอศครีมค่ะ ฮ่าๆๆๆ เค้ามีรสชาติหวาน หอม มัน ..ละมุนลิ้นมาก ชอบตรงที่ไม่หวานจนเกินไปด้วยนะ ส่วนเนื้อแอปเปิ้ลก็ถูกหันเป็นชิ้นๆ พอดีคำ นำมาผสมรวมกันกับครัมเบิ้ลสีเหลืองกรุบกรอบ และจัดว่างอยู่ในผลของแอปเปิ้ลที่ผ่านการอบ หืมมม..ให้กลิ่นหอมของเนื้อแอปเปิ้ลเบาๆ เง้อ... ฟิน 

? ในส่วนสุดท้ายนี้เราขอเพิ่มเติมเมนูอาหารที่เราทานในครั้งก่อนเพื่อให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้เข้าไปดูในลิงค์ได้ดูกันนะคะ  ? .... สำหรับการบอกเล่าถึงรสชาติของอาหารนั้น ก็ตามลิงค์เลยคร้า  

https://www.jeban.com/topic/276171

มุมน้ำดื่มเย็นชื่นใจ

ในส่วนของบริการอื่นๆ ของร้าน

  • ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ถือว่าราคาสูงหน่อยแต่คุ้มค่ากับคุณภาพและรสชาติที่ได้

  • บริการฟรี wifi

  • นั่งชิวได้ไม่จำกัดเวลา สามารถนั่งอ่านหนังสือได้แบบฟินๆเลย 

    แต่ไม่มีปลั๊กให้ชาร์จแบตเพื่อทำงานนะคะ 

  • ห้องน้ำรวม ชาย-หญิง อยู่ด้านหลังสุดของร้าน สะอาดดีค่ะ ไม่ส่งกลิ่นรบกวน 

  • มีที่จอดรถริมถนนหน้าร้าน ยังไม่เคยโดนล็อคล้อน๊ะ ฮ่าๆๆๆ

  • มีน้ำดื่มบริการฟรี

  • บริการของพนักงานในร้าน  ครั้งแรกเต็ม 5 ให้ 5 ส่วนครั้งที่ 2 ให้ 3 ฮ่าๆๆๆ มาวันนี้เค้ามีพนักงานเสิร์ฟใหม่ น้องอาจจะเหนื่อยเพราะเดินรับออเดอร์และเสิร์ฟอยู่คนเดียว.. แง้  T __ T

ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่กำลังจะถึงนี้ หากเพื่อนๆ ยังไม่มีแพลนว่าจะไปพักผ่อน ไปทำบุญที่ไหน หรือยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี เราว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือเป็นจังหวะที่น่าสนใจมากๆ เลยนะคะ เพราะมีทั้งวัดวาอาราม โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ให้ได้รับชมเยอะแยะไปหมด แถมเค้ามีร้านกาแฟน่ารักๆ รสชาติดีอยู่หลายร้านให้เลือกตามความสะดวกและความชอบเลยล่ะ 


สำหรับวันนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ ยาวหน่อยเพราะอยากให้เพื่อนๆได้มีข้อมูลเอาไว้ตัดสินเพราะเดี๋ยวจะไปพักผ่อนกันทั้งทีหากเจอร้านที่ไม่ดีไม่โดนใจก็จะเสียอารมณ์กันเปล่าๆเน๊อะ และหากเพื่อนๆ มีร้านกาแฟเก๋ๆ น่ารักๆ ก็อย่าลืมนำมาแนะนำกันบ้างน๊า


แล้วพบกันใหม่นะคะ

บ๊ายบายคร้า


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE