How 2 // New Gray Hair * ต้อนรับหน้าฝนหม่นเทาสไตล์คนเหง๊าเหงา ~

41 6

หลายคนทักมาถามเกี่ยวกับผมสีที่นิวทำมาเยอะมากๆ


 วันนี้ว่างๆเลยได้โอกาศมาเล่าให้เพื่อนๆฟังค่ะ แต่บอกก่อนว่าก่อนจะได้สีนี้ผ่านการทดลองด้วยหัวตัวเองมามากกว่า 10 กว่าครั้งจริงๆ เป็นคนชอบย้อมผมมากกกกก ย้อมมาตั้งแต่ ป.4 พี่ๆย้อมให้ แล้วก็ย้อมมาตลอด จนสีพวกพาสเทล สีแว็กซ์เริ่มๆฮิตเข้ามา จนมีสีเทาควันบุหรี่แล้วเรารู้สึกโครตว้าว แต่ทำเท่าไรก็ไม่ติด 

จนครั้งนี้ยอมผมพังพินาจมาก?? กัด2ครั้งแต่ก็ยังถือว่าในระดับที่แบบต้องบำรุงอย่างหนักหน่วงเลย 

เข้าเรื่องเลยนะคะ เกริ่นมายาว 5555
 ก่อนกัดสีผมพื้นฐานผม เป็นคนผมดำ แล้วก็พวกสีที่ผมที่เคยผ่านการย้อมมานิวตัดออกหมดแล้วจนเหลือแต่ผมที่เป็นฐานสีเราจริงๆผมสีเข้ม นิวใช้น้ำยากัดผมแบบครีมนะคะ เคยใช้แบบผงผสมไม่รอดจริงๆอันนั้นคือผมจะแห้งแบบแทบขาดได้ นิวเลยเลิกใช้แบบนั้น รอบแรก 30 นาที กัดสีไม่เท่ากันด้วย และจากนั้นพักหัว1วันค่ะ นิวเริ่มกัดต่อรอบที่ 2 วันที่ 2 ใช้น้ำยา Nigao Maxx Light ตัวนี้นิวยอมรับเลยว่ามันดึงออกเฉดขาวได้จริงๆ แล้วก็ไม่ทำให้ผมเสียหนักเท่าไรด้วย ราคาประมาณ 130-140 บาท ผมนิวใช้ 2 กล่องค่ะ

​❗️❗️ขั้นตอนนี้สำคัญมากกก ❗️❗️
 

ต้องผสมสีม่วง?ลงไป 1 แทบแปรงสีฟัน ด้วยในน้ำยากัดใส่ผสมรวมกันเลย เพราะสีม่วงมันจะไปช่วยลดสีเหลืองผมเราตอนกัด ไม่งั้นมันจะออกมาแบบเหลืองแว้นๆ5555 ?ทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นเราจะเป็นฝรั่งหัวทองสว่างไกลมาตั้งแต่ 100 เมตร เป่าผมแห้งเสร็จ ??‍♀️
 จากนั้นให้เราลงสีเทาได้เลยแต่ให้ผสมม่วงลงไปด้วย อย่าลงม่วงเยอะไม่งั้นมันจะเป็นม่วงเฟดเทาอย่างนิว พลาดมากอย่างแรงเลย นิวเลยแก้โดยการสระผมทุกวันให้สีม่วงมันออกให้สีมันเฟดขาวขึ้น สระมา 2-3 วันติด

เลยไปหาซื้อสีเทาเข้มมาลงใหม่
 นิวลงเทา1กล่องที่ซื้อมาใหม่ ผสมม่วง 1 แถบแปรงสีฟัน นิวย้อมทิ้งไว้ประมาณ 50-60 นาที พอดีดูหนังเพลินไปหน่อย เออคราวนี้ติดเป็นเทา แต่เป็นเทาเข้ม ยี่ห้อที่ใช้คือที่แปะไว้เลย บอกเลยที่ผ่านมาใช้เบอร์ริน่า นิวไม่ชอบเลยกลิ่นมันแรงและผมมันเสียมากๆ แต่นิวใช้ตัวนี้มันไม่มีกลิ่นแรงสระผมล้างออกแล้วคือแบบไม่มีกลิ่นเคมีเลย อันนี้ต้องยอมรับเค้าเลยดีจริง

ซื้อที่ Top ตอนนั้นมีโปร 1แถม1 กล่องละ 150 บาท ตัดภาพมาผ่านมา 1 อาทิตเต็มๆ กับสีเทา สระผม มา2 ครั้ง ถือว่าคอมพรีทสำเร็จ สีไม่หลุดนะแต่เริ่มออกเฟดเป็นเทาเขียวละ ไม่ชอบเขียวเลย จริงๆสีเทาเค้าให้ใช้ยาสระผมที่เนื้อโฟมหรือยาสระเป็นครีมสีม่วงนะเพื่อให้สีอยู่ติดทนแต่ตอนนี้นิวก็ยังไม่ค่อยหลุดนะ ต้องรอดูว่าจะถึงเดือนไหม

?ยังไงถ้าเพื่อนๆสงสัยขั้นตอนไหนอย่างไรทักมาถามนิวได้ตลอดเลยนะคะ แต่อาจจะตอบช้าบ้างนะคะ เป็นวันบ้าง ยังไงขอบคุณทุกคนนะคะ ที่เข้ามาอ่านถึงตรงนี้ ขอให้ผู้นำแฟชั่นทั้งหลายมาผมเสียไปพร้อมกันค่ะ 5555?


Vipawee Kawsungnean

Vipawee Kawsungnean

ซียาาาาาค่าเพื่อนๆ
-----------------------------------------------------------
ขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ ชื่อนิวเคลียค่า
รักในไลฟ์สไตล์ เที่ยว กิน สกินแคร์ ทุกอย่างบนโลก
ชอบอิสระ ชอบมิตรภาพ ชอบความเรียว
-----------------------------------------------------------

ยินดีที่เพื่อนๆเข้ามาเยี่ยมบล็อกของนิวนะคะ
แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ สอบถามพร้อมตอบไวมากกกกกกก

FULL PROFILE