Tips ช็อปเครื่องสำอางค์ให้อยู่ในงบ #นักศึกษา #ซ้อมแต่งหน้ารับเปิดเทอม

44 11

สวัสดีอีกครั้งค่าาา เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน 

ตอนนั้นก็ใกล้เปิดเทอมของน้องๆ นักศึกษาปี 1 แล้วช่ะม่ะ อิอิ~~ เป็นไงมั่งคะ สาวๆ ที่กำลังก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย เรากำลังโตเป็นสาวขึ้นมาอีกสเตปนึงแล้วน้าาาาา ใครที่ต้องย้ายมาอยู่หอพัก ทั้งหอใน หอนอก มหาวิทยาลัย เพราะว่าได้ที่เรียนที่ค่อนข้างจะไกลบ้านเกิด คงเกิดอาการตื่นเต้น ตุ้มๆ ต่อมๆ ใช่ไหมละ เพื่อนที่คณะจะเป็นยังไง อาจารย์จะดุไหม จะได้เรียนอะไรบ้าง มหาวิทยาลัยเรากว้างแค่ไหน โหววว มีเรื่องมีราวต่างๆ รอให้เราสำรวจมากมายเลยย

แต่ไม่เป็นไรนะ เแน็ตและเพื่อนๆชาวจีบัน จะคอยเป็นกำลังใจให้กับทุกคนเอง เพราะงั้นเราจะชวนน้องๆ มาหัดแต่งหน้าเพื่อเสริมความมั่นใจกันอีกนิดนึง แหม~~ ก็โตเป็นสาวแล้วเนอะ ก็อยากจะดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง จะไปเรียน ไปเดินเล่นในมหาลัยแบบหน้าสดทุกวัน ก็ยังไงๆ อยู่นะ


นี่เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้ยังไงล่าาาา~~ 

วันนี้แน็ตจะมาแนะนำไอเท็มพื้นฐานที่ควรมี สำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นหัดแต่งหน้า ดูเป็นไกด์ เวลาไปเลือกซื้อเครื่องสำอางกันนะสาวๆ

เรามาเริ่มกันที่ผิวก่อนเลย ส่วนตัวแน็ตแนะนำเป็นแป้งอัดแข็ง เพราะใช้ค่อนข้างง่ายแล้วก็สามารถเอาไว้ใช้ปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวมากนัก หรืออยากได้ลุคเบาๆ ไม่เยอะมาก เราแนะนำเป็นแป้งฝุ่นของพอนส์บีบี เป็นกระป๋องเล็กๆ ที่มีขายตามเซเว่นอ่ะ คุมมัน แถมมีวิ๊งๆ นิดๆด้วย ให้ลุคที่สดใส น่ารัก ไม่หนาเกินไป 


สำหรับคน cute cute อย่างเราก็ต้องมีคิ้วไว้ก่อน พาเลตของ kate คือตอบโจทย์ เขียนคิ้วก็ดี เอามาไลท์ดั้งก็ได้ ถ้าใครที่มีสีของขนคิ้วค่อนข้างเข้ม จะทำให้หน้าตาโดยรวมดูดุ แน็ตแนะนำให้หามาสคาร่าปัดคิ้ว เพื่อให้ลุคโดยรวมดูซอฟท์ลง ใบหน้าจะดูละมุนขึ้นอีก 10 ระดับ

เพิ่มความละมุนให้กับดวงตา ด้วยอายแชโดว์เนื้อแมต สลับกับเนื้อชิมเมอร์ในบางวันที่ไปเรียน สามารถลงแค่สีเดียวบางๆ ที่เปลือกตา เพื่อให้ตาดูมีเสน่ห์มากขึ้น สีที่แนะนำคือสีออกโทนน้ำตาล เบจ เนื้อ สีชมพูอ่อนๆ สีชิมเมอร์วิ๊งๆ ก็สวย ดูสุภาพ ใสๆ กำลังน่ารัก เข้าได้กับทุกเฉดผิว


สำหรับมาสคาร่า เลือกตามความต้องการเลย อยากขนตายาว งอน หนา แนะนำเป็นของเมเบอลีน ไฮเปอเคิร์ล แท่งสีชมพู มีทั้งแบบกันน้ำ และแบบธรรมดา เลือกดูหัวแปรงที่ปัดได้ถนัดมือ แนะนำให้หาที่ดัดขนตาดีๆสักอัน ไม่ต้องแพงมาก ลองหัดดัดและปัดขนตาดู มันจะทำให้ดวงตาเราดูสดใสขึ้นมาทันตาเลย


ในส่วนของบรัชออนนั้น จริงๆ เลือกสีตามโทนที่ชอบได้เลย แต่สีที่แนะนำคือสีโทนชมพู และแดงอมส้ม เพราะปัดแล้วจะทำให้หน้าเราดูเป็นธรรมชาติ เหมือนมีเลือดฝาด ใช้สีอ่อนๆ ปลอดภัยสุด ปัดพลาดยังไงก็ไม่มีทางโป๊ะแน่ๆ


มาถึงงานปากกันมั่ง เติมสีสันให้เรียวปาก ดูสดใสไม่ซีดเซียว ด้วยสีโทนนู้ด ชมพู แดง และส้ม เลือกสีสันตามอัธยาศัยเลยจ้า แต่ถ้าเลือกสีที่ออกจะแรง หรือเข้มหน่อย แน็ตแนะนำให้ทาแบบออมแบร์นะ ทาขอบปากด้วยสีนู้ดๆ เบลอๆ แล้วเอาสีเข้มทาด้านใน จะได้ดูไม่ร้าย และยังดูสุภาพในชุดนักศึกษาอยู่


ตัวอย่างการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์ตามไกด์ข้างบน เราลงไว้ในคลิปด้านล่างนี้น้าา กดดูกันได้ 

ขอบคุณที่อ่านและติดตามกันมาจนถึงบรรทัดนี้น้าา~~

ครั้งหน้าจะเป็นบล็อกเกี่ยวกับอะไรนั้น รอติดตามกันได้ see you soon!!!


Nattzpace

Nattzpace

Life is more meaningful when you found what you losing in love #Bieliber #Swifties #nattznap #nattpurrpurr

FULL PROFILE