3 ตัวเด็ด! แป้งฝุ่นคุมมัน ที่คนผิวมันต้องเลิฟ

47 12

สวัสดีค่ะกลับมาเจอกันอีกแล้วกับ #อิ๋วอิ๋วอัพเดตเมคอัพ วันนี้ก็เช่นเคย ขอหยิบเอาเมคอัพมาจัดอันดับลูกรักกันหน่อย


วันนี้ถึงคิวของแป้งฝุ่นคุมมันกันบ้าง ตามสไตล์คนหน้ามันค่ะ การจะเลือกใช้แป้งอะไรก็ต้องคุมมันกันหน่อย จริง ๆ ทางเราก็มีแป้งฝุ่นในกรุเยอะมาก ๆ เลย แต่กระทู้นี้ขอคัดมา 3 ตัวที่หยิบใช้บ่อยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ เป็น 3 แบรนด์ที่คิดอะไรไม่ออกก็จะหยิบใช้ค่ะ


คิดว่ากระทู้นี้น่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆหน้ามันกันนะคะ


ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนเข้ามาอยู่ในใจเราบ้าง 

และนี่คือทั้ง 3 ตัวที่เราชอบค่า 

1. Pond's Magic Powder BB

2. Lady Audrey 

3. Laura Mercier Loose Setting Powder

 

ทั้งสามตัวนี้ราคาแตกต่างกัน แต่เราชอบทั้งสามตัวเลย มีความสามารถในการคุมมันเหมือนกัน แต่ก็มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไปนะ วันนี้เราเลยมาทำรีวิวให้ดู เพื่อที่ว่าใครสนใจจะได้เลือกซื้อกันง่าย ๆ หรือเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อนะคะ


 มาดูแต่ละตัวกันเลยค่า 



Pond's Magic Powder BB ( 32 บาท )

มาเริ่มที่ตัวแรก ถูกสุดเลยจ้า ตัวนี้ชอบมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ใช้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เคยเขียนรีวิวไปแล้วในทวิตเตอร์ด้วย ใช้แล้วชอบ ถูกและดี เนื่องจากว่าที่เกาหลีฮิตกัน จนคนเกาหลีที่มาเที่ยวไทยแบกกลับไปขาย เลยทำให้คนไทยหันมาลองใช้กัน คือขายในเกาหลีแพงเวอร์ ขายในไทยหลักสิบเองอ่ะ หาซื้อก็ง่ายในเซเว่น

เนื้อของเค้าค่อนข้างละเอียดนะคะ เป็นแป้งมีสีนะ ก็ตามชื่อเค้านั่นแหล่ะ BB ก็จะมีสีเราว่าสีเค้าค่อนไปทางเข้มนิดนึง ในส่วนสาวผิวสองสีใช้แล้วผิวเนียนมาก ส่วนคนผิวขาวอันนี้ไม่แน่ใจ สามารถใช้เดี่ยว ๆ ก็ได้ หรือจะทับเซ็ทรองพื้นก็ได้ค่ะ

อย่างที่บอกว่าหน้าเนียนขึ้นเลย เราเองชอบมาก ด้วยความที่สีค่อนข้างโอเค แต่!!!! เราว่าเวลาเซ็ทกับรองพื้นจะทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนนิดนึงนะคะ คือเหมือนใช้แป้งผสมรองพื้นเลย แต่ไม่หนักผิว นอกจากนี้ยังสามารถคุมมันได้ดีด้วยค่ะ สำหรับเราที่เป็นคนหน้ามัน เราใช้ตัวนี้ตอนเช้า ตอนเย็นยังไม่ซับหน้าก็อยู่ได้โดยไม่เยิ้มค่ะ ในความคุมมันทางนี้ให้ ผ่าน! 


*ขอ note ไว้นิดนึงว่าแป้งตัวนี้มี Double UV Protection ปกป้องผิวจากแสงแดดนะคะ เพราะฉะนั้นใครที่แพ้ง่าย ๆ ก็ลองเทสดูก่อนนะคะ ถ้าไม่แพ้ ก็ลุยโลดด


 -ข้อดี : ราคาถูก, หาซื้อง่าย, พกพาสะดวก, คุมมันดีมาก 

-จุดสังเกต : สีเข้มไปนิด เวลาใช้บางทีเปลี่ยนสีรองพื้นของเราให้เข้มขึ้น, ต้องพกพัฟหรือแปรงแยกไปด้วย อาจจะไม่สะดวกในจุดนี้ 


สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นทุกสาขาเลยค่ะ 

Lady Audrey ( 590 บาท )

อันนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันลูกรักอีกตัว สำหรับราคาจะขยับขึ้นมาอีกนิด จริง ๆ ตัวนี้ได้ยินชื่อเสียงเค้ามานานมาก ๆ ขึ้นชื่อเรื่องคุมมันเลย แต่ยังไม่เคยลองอย่างจริงจัง จนกระทั่งต้นปีนี้มีโอกาสได้ลอง แล้วก็อ่ะ นางดีสมคำล่ำลือจริงๆ อันนี้เป็นแบรนด์ไทยนะคะ และที่เด็ดคือเค้าเป็นแป้งที่ผลิตมาจากข้าวค่ะ ไม่ต้องงง คือตามที่ไปเปิดเว็บไซด์ของแบรนด์หาข้อมูลมาคือ เค้า ได้ค้นคว้าและวิจัย จนได้ “แป้งข้าว R-Micelle” มาเป็นส่วนผสมหลักในแป้งเครื่องสำอางแทนการใช้ทัลคัมค่ะ เพราะฉะนั้นนอกจากจะคุมมันได้ดีมากแล้ว ยังปลอดภัยกับสาว ๆ ที่ผิดแพ้ง่ายอย่างแน่นอน และที่สำคัญเทคโนโลยีใหม่นี้ ได้รับการยอมรับจากสากลด้วยสิทธิบัตรจากประเทศอเมริกาและยุโรปอีกด้วย (*เซฟข้อมูลมาจากเว็บของแบรนด์)

แพคเกจเค้าน่ารักมากตลับกลม ๆ สีพาสเทล เปิดมาก็เหมือนแป้งฝุ่นแบรนด์ดัง ๆ ที่มีรูๆเผื่อจำกัดปริมาณแป้งออกมา ทำให้เราไม่ต้องใช้แป้งจนเกินความจำเป็น อันนี้ดีมากกก  แล้วข้อดีอีกอย่างนึงของเค้าคือ มีพัฟแถมมาในตลับไม่ต้องซื้อแยก พกก็ง่าย ขนาดใส่ในกระปุกแป้งได้พอดีเลย อันนี้เป็นความดีงามที่แป้งฝุ่นควรมี 555 และพัฟที่เค้าให้มา นุ่มด้วยนะคะ ใช้ได้ดีไม่บาดไม่สากผิวค่า

มาดูเนื้อแป้งกันบ้างดีกว่า อันนี้ความพิเศษเหนือจากลูกรักคนอื่นคือเค้า มี 2 สีให้เลือกนะคะ คือแพคเกจสีชมพู เบอร์ 001 Peach Parfait เป็นแป้งสีอมชมพูค่ะ แต่ก็ไม่ได้ใช้ได้แค่กับคนผิวขาวนะ จริงๆเค้าใช้ได้กับคนทุกสีผิวเลย อย่างเราผิวสีน้ำผึ้ง ใช้ก็ไม่ได้หน้าวอกหน้าเทานะคะ แต่กลับทำให้ผิวดูสว่างขึ้น ดูสดใสขึ้นค่ะ ส่วนแพคเกจสีฟ้า เบอร์ 002 French Vanilla สีนี้เนื้อแป้งเค้าจะเป็นสีเนื้ออมเหลืองค่ะ เช่นกันเลย ใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ทำให้หน้าหมอง แต่ช่วยให้หน้าเนียนขึ้นค่ะ  

เราชอบทั้งสองสีเลย แต่ส่วนมากมักจะหยิบเอาสีฟ้ามาใช้ 555 เราชอบเอฟเฟคของความเนียนของเค้ามากๆ จากภาพคือหน้าเนียนขึ้นมากๆเลย เราชอบที่เค้าไม่ตกร่องรูขุมขนเลยเลย อันนี้เลิฟมาก เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียดเลย และระหว่างวันเค้าก็เกาะแน่นทนบนหน้าดีมาก ไม่ดรอปไม่ร่อนไม่เป็นคราบ อันนี้ดี สำหรับเราเรื่องคุมมันเค้าทำได้เยี่ยมมากเอาอยู่ตั้งแต่เช้าจรดเย็นแปดเก้าชั่วโมงไปเลยค่ะ ต้องบอกว่าเป็นลูกรักคนใหม่มาแรกมากที่สามารถทำให้เราอยู่แบบไม่ซับหน้าได้ทั้งวัน โดยที่หน้าไม่เยิ้ม เลิฟสุด


 สำหรับตัวนี้ใครสนใจก็ไปลองเนื้อกันก่อนก็ได้ ที่ Eveandboy , Beautrium , Stardust, Hej หรือร้านอื่นๆลองเข้าไปดูในเพจเค้าเลยค่า หรือจะออนไลน์หน้าเพจก็ได้เด้อ

Laura Mercier Loose Setting Powder (1,690 บาท)

แป้งฝุ่นคุมมันในตำนานจ้า คิดว่าสาวหน้ามันทุกคนต้องเคยใช้ ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง เพราะฉะนั้นใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน ความสามารถในการคุมมันของเค้าคือที่สุดจริงๆ คุมมันได้แมทต์ตลอดวัน แต่ถามว่ามีข้อเสียมั้ย นอกจากแพงก็คือเค้าไม่มีพัฟมาให้จ้า ต้องซื้อแยก หรือใช้แปรงค่อยๆปัดเอา แล้วก็อยากแนะนำว่า อย่าใช้เยอะจนเกินไป เพราะบางทีส่วนตัวในวันที่ผิวขาดน้ำ หน้าเราก็มีเป็นคราบบ้าง ใช้แค่นิดเดียวพอ ให้เค้าเซทให้ติดบนหน้าพอจ้า 


ขอแถมข้อดีอีกอย่างนึงของเค้าก็คือเค้าเป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมที่ช่วยกระจายแสง เพราะฉะนั้นนอกจากคุมมันแล้วก็ยังทำให้ผิวดูเนียน เรียบ กระจ่างใสขึ้นด้วยจ้า

เช่นเดียวกันกับ Lady Audrey ค่ะ เค้ามีพลาสติกกั้นแบบนี้ และมีรูๆ เพื่อควบคุมปริมาณแป้ง ไม่ให้ออกมามากเกินไปหรือหกเลอะเทอะจ้า  

เนื้อแป้งเค้าจะเป็นสีเนื้อนะคะ แต่ว่าไม่ได้ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน อย่างที่บอกว่าเค้าเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงนั่นเองค่ะ เนื้อเค้าละเอียดอยู่นะคะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่านุ่มผิวอะไรขนาดนั้นค่ะ แต่โดยรวมถือว่าโอเคอยู่นะคะ  

หลังจากใช้หน้าแมตท์ทันทีเลย เบาผิวค่า ไม่หนักหน้า โดยรวมถือว่าชอบเลย ชอบมากๆตรงไม่เปลี่ยนสีรองพื้นไม่ทำให้หน้าเข้มขึ้น เพราะเราเป็นคนที่ใช้รองพื้นอะไร หน้าจะดรอปลงอยู่แล้วนิดนึง อันนี้เป็นแป้งที่ไม่ทำให้เข้มไปกว่าเดิม ชอบมาก แต่ราคาแอบแพงไปเหมือนกันค่ะ สำหรับคนที่พอมีงบก็ควรตำเด้ออออ 


ใครสนใจก็หาซื้อได้ที่เค้าเตอร์ Laura Mercier ทุกสาขาเลยจ้า  

ถ้าให้เทียบทั้งสามตัว เองจริงๆเราชอบหมดเลย แต่ถ้าให้เรียงตามความชอบด้วยเหตุผลต่างๆ และราคา เราชอบ Lady Audrey > Laura Mercier > Ponds ค่า 


สำหรับ Lady Audrey ที่เค้าชนะ เพราะนอกจากคุมมันได้ดีแล้ว ยังบวกหนึ่งเรื่องแป้งข้าวที่ได้จากธรรมชาติหมดห่วงเรื่องผิวแพ้ง่ายอีกด้วย (ลูกเลิฟคนใหม่ เค้าแรงดีจริง ๆ) 

แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้ทุกคนลองกันก่อนเน้อ อาจจะชอบหรือไม่ชอบแบบเราก็ได้ แต่ 3 ตัวนี้ คุมมันดีทั้งหมด ใครที่ตามหาแป้งฝุ่น เอาไว้เซ็ทรองพื้น แล้วให้ผลเรื่องการคุมมันแบบดีเยี่ยม เราแนะนำเลย


 สำหรับวันนี้ลาไปก่อนแล้ว เอาไว้รอบหน้าจะมาแนะนำอะไรอีก ต้องติดตามชมนะคะ 

สวัสดีค่ะ ^^  


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE