Review : Covermark Moisture Veil LX & Moisture Clear Base

59 20
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่าทุกคนวันนี้เตยจะมารีวิว Base Makeup ตัวดังของ Covermark ที่หลายๆคนรู้จักกัน คือ 

1. Moisture Clear Base 

2. Moisture Veil LX

เรานี่แบบพลีชีพรีริวให้ดูเลย คือซุมผิวหน้าให้ดูใกล้ทั้งก่อนทาและหลังทาเลย แสงที่เราถ่ายมีทั้งแสงนีออนและแสงธรรมชาติ



Moisture Clear Base (SPF35 PA++)


เบสตัวนี้มีส่วนประกอบของ Fine-Fit Polymer ช่วยปรับผิวให้ดูเนียนเรียบกระจ่างใส เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้นและเครื่องสำอางติดทนนาน เบสตัวนี้ยังเด่นในเรื่องการช่วยกักเก็บน้ำและเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ จึงเหมาะกับสาวผิวแห้งอย่างเรา  เราชอบมีปัญหาผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย คือช่วงไหนที่เราบินเยอะและบินไปแต่ที่อากาศหนาวติดลบ หน้าเราจะชอบลอกเป็นขุยที่จมูก ถ้าแห้งมากจะลอกที่แก้มด้วย แห้งมากจนแต่งหน้าแล้วรู้สึกว่าเครื่องสำอางดูลอยๆไม่ติดหน้าเลย เบสตัวนี้ก็ช่วยปรับผิวเราให้เนียนเรียบทำให้ลงรองพื้นได้ง่ายขึ้น 


วิธีใช้ : แต้มจุดเล็กที่ใบหน้า 5 จุด แก้ม หน้าผาก จมูกและคางแล้วเกลี่ยให้ทั่ว             หน้า

ราคา 1,300 บาท (30 ml.)


Moisture Veil LX (SPF 32 PA++)


ตัวนี้เป็นรองพื้นชนิดแป้ง (Powdery Foundation) ไม่ใช้แป้งผสมรองพื้น เป็นที่นุ่ม เนื้อเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วเพราะเป็นสูตร Skin Melting) สมารถปกปิดจุดบกพร่องได้ทันทีที่ทา
มี Moisture Coating เคลือบอนุภาคแป้งด้วยความชุ่มชื้น ทำให้นุ่ลื่นเกลี่ยง่ายแม้ผิวหน้าจะแห้งกร้าน
นอกจากนี้ยังมี Sandwich Complex Powder และ Moist Change Powder ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ไม่ใหเแป้งแห้งหลุดลอก และช่วยเปลี่ยนความมันส่วนเกินบนใบหน้าเป็นความกระจ่างใส แป้งนี้จึงเหมาะทั้งสาวผิวแห้งและสาวผิวมัน


สีที่เราได้มามี 2 สี คือ MN10 และ MO20


***แป้งนี้ห้ามใช้กับพัฟที่เปียกน้ำ เพราะจะทำให้หน้าแป้งแข็งตัว***


ตลับที่เราได้มาสวยมาก แต่ว่าเป็น Limited Edition เมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่มีขายแล้ว

ราคา :  ตัวรีฟิล 1,500 บาท , ตลับ 700 บาท


นอกจากถ่ายในแสงที่เราจัดเอง ก็ยังมีถ่ายในแสงนีออนบ้านธรรมดาทั่วไปและแสงธรรมชาติ



สรุปผลการใช้


Moisture Clear Base : เป็นเบสสีเนื้อ เกลี่ยง่ายดีและปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอตามตำเคมของแบรนด์เลย

Moisture Veil LX : สำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวหรือสิวแดง เราว่าลงรอบเดียวก็เนียนสวยแล้ว
ส่วนผิวเรามีปัญหาผิวแดงตรงข้างจมูกและเหนือคาง บางวันก็มีสิวด้วย เราต้องลงเพิ่มอีก Layer เพื่อปกปิด ซึ่งการลงเพิ่มแบบนี้ไม่ได้ทำให้ดูหน้าหนาโบ๊ะเลย และอีกปัญหาที่เรามีคือรูขุมขนกว้าง ไม่ค่อยช่วยปิดรูขุมขนเท่าไหร่ คือทาตอนแรกรูุมขนเบิกบานมาก แต่พอแป้งเซตตัวก็ดีขึ้น ไม่ได้ปิดรูมขุมขน 100% แต่ผลที่ได้ก็ถือว่าโอเคเลยนะ คนที่มีปัญหารูขุมขนกว้างแบบเราต้องระวังหน่อย เพราะครั้งแรกที่เราลองใช้ เราลง Base แล้วไม่ได้อให้เบสซิึมเข้าสู่ผิวก่อน ลงแป้งเลย ผลที่ได้คือ แป้งเหมือนลงที่รูขุมขนเราเลยอ่ะ ไม่ได้จับตัวเป็นก้อนนะ แต่รูขุมขนเราชัดมาก แต่พอรอบที่ 2 เรารอให้เบสแห้งก่อน ก็ไม่มีปัญหานี้ละ

เรื่องความเนียนนี่ต้องยอมเลยนะ แม่และพี่สาวเราบอกว่าไม่ได้ต่างจากตอนเราแต่งหน้าปกติเลย หน้าดูผ่องเด้งมาก คือปกติเราต้องลง Primer + Foundation + Concealer + แป้งฝุ่น 4 ขั้นตอนเต็มๆ แต่อันนี้แค่ 2 ขั้นตอน คือเบสกับแป้ง เราว่าเหมาะกับคนที่เร่งรีบ ตื่นเช้ามีเวลาแต่งหน้าน้อย ชีวิตแอร์อย่างเรา ปกติเราตื่นก่อน 2 ชม.ก่อนรถมารับ คือเราชอบตื่นเร็วๆจะได้ไม่ต้องรีบมาก กินข้าว แต่งหน้าชิวๆก่อนไปบิน แต่มันก็มีวันที่เราตื่นสาย แบบนาฬิกาปลุกแล้วไม่ตื่น ตื่นแค่ 20 นาทีก่อนรถมารับเนี่ย คือจะให้มานั่งแต่งหน้าลงผิวแบบ 4 ขั้นตอนที่เราทำประจำคงไม่ทัน รองพื้นนื้อแป้งอันนี้ถือว่าดีสำหรับเราเลยนะ คือถ้าเรากลับไปบินเมื่อไหร่แล้วตลับนี้หมด เราซื้อแน่นอนพกพาเวลาไปบินแล้วต้องไปค้างที่อื่นสะดวกดี ไม่ต้องพกรองพื้น คอนซีลเลอร์และแป้งฝุ่นให้หนักกระเป๋า อันนี้อันเดียวจบเลยความติดทนก็ถือว่าดีนะ เราทดสอบด้วยการแต่งหน้า 12 ชม.เต็มมาแล้ว แถมวันนั้นไปกินบาร์บีคิวพลาซ่ามาด้วย คือสำหรับเราแป้งไม่หลุดลอกเลย อาจเป็นเพราะเราเป็นคนไม่ค่อยชอบจับหน้าเวลาที่เครื่องสำอางอยู่บนหน้าด้วย แต่สำหรับคนทีจับหน้าบ่อยก็ต้องมีการหลุดลอกเป็นธรรมดา ไม่มีการโฆษณาเกินจริงๆ555 คือเคยมีคนมาขอให้เราแนะนำรองพื้นให้ เค้าบอกว่ารองพื้นชอบหลุดตรงจมูก เราเลยถามว่าชอบจับตรงช่วยจมูกใช่มั้ย เค้าบอกว่าใช่ เอาจริงๆเราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง ไม่มีรองพื้นตัวไหนที่จะเทพแบบจับแล้วไม่หลุดอ่ะ


จบแล้วค่าสำหรับการรีวิวนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่หา Base Makeup ที่ดีใช้ง่ายและสะดวกนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขอโทษด้วยนะคะ ยังไงเราด็ยังหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันค่าาา

BYE  XOXO



KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE