เปิดกรุ! 6 มาสคาร่าที่มี ตัวไหนดี ตัวไหนรอด! มาดูกัน

37 8

เฮโหลลลลล สวัสดีค่าสาว ๆ ทุกคนที่หลงเข้ามากระทู้นี้ อิอิ >///<


“เค้าว่ากันว่า ดวงตาเป็นหน้าตาของหัวใจ” ดั้งนั้นจึงไม่แปลกที่ใครต่อใคนก็มักจะให้ความสำคัญในเรื่องของงการแต่งแต่งให้ดูกลมโต ซึ่งมาสคาร่าก็มีส่วนในการพรางตา งัดลุค! ให้เรา ดูตาหวานเยิ้ม ดูสวย มีเสน่ห์ได้ วันนี้ออมเลยขอเปิดกรุ มาสคาร่าที่ออมมีอยู่ และใช้อยู่ในตอนนี้ให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน จะมีแบรนด์ไหน กันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่า

#1. KATIE NAUGHTY Eye Expert HD 2 IN 1 Mascara Super Volume & Super long 

มาเริ่มกันที่ตัวลูกรักของออมตอนนี้ก่อนเลย กับ KATIE NAUGHTY Eye Expert HD 2 IN 1 Mascara หรืออีกชื่อเรียกกันว่า มาสคาร่าดูไบ นั้นเอง!! โดยตัวนี้ที่ออมชอบเลย คือ เขามีหัวแปรงที่มาพร้อมกันทั้ง 2 หัวในแท่งเดียว ด้านหนึ่งสามารถปัดให้ดูยาว(Super long) ส่วนอีกด้านใช้ปัดให้ดูหนาขึ้น (Super Volume) และที่ชอบมาก ๆ ก็ตรงไอ้เจ้าด้ายแท่ง ๆ ยาว ๆ เป็นแปรงหวีซี่เล็ก ๆ เนี่ยปัดขนตาล่าง และขนคิ้วได้ดีด้วย มันซอกแซกได้ดีกว่ามาสคาร่าหัวแปรงใหญ่ ๆ เยอะ และยังทำให้ขนตาดูยาวขึ้น งอกขึ้นโดยที่ไม่ได้ต่อขนตาเลยจ้าาาาาา ตัวนี้นางยังมีเพิ่มสารบำรุงขึ้นตาเข้ามาอีก ทำให้เวลาปัดเราก็จะได้บำรุงขนตาไปในตัวด้วยจ่ะ 

เรามาดูหลังปัดขนตาเรียบร้อย กันแล้วบ้าง จะบอกว่าเปลี่ยนลุคไปได้มากเลยจริง ๆ จากสาวหมวยขนตาหรอมแหรม กลายมาเป็นสาวขนตายาวให้อารมณ์สายฝ.นิด ๆ (ไม่รู้คิดไปเองป่าวนะ 555+) แต่ขนตายาวขึ้นจริง ดูเป็นธรรมชาติด้วยไม่เกาะกันเป็นแพ อ้อออออ...ปกติแล้ว ออมใช้ด้วยแปรงเล็กปัดเพิ่มความยาวก่อน และค่อยใช้แปรงหัวใหญ่ ปัดเพิ่มวอลลุ่ม ตัวนี้ออมให้ 3 ผ่านไปเลยจ้า


กันน้ำไหม : กันน้ำ

แปรง : มีแปรง 2 หัว ทั้งเพิ่มความยาวและวอลลุ่ม หัวแปรงโค้งเข้ารับขนตาดี

จุดเด่น : ปัดแล้วขนตาเด้งสะพรึงอย่างเป็นธรรมชาติ มาสคาร่าไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า ปัดแล้วดูตาโตกลม ล้างออกง่าย

#2. Maybelline Volum' Express Hypercurl Mascara

มาต่อกันที่มาสคาร่าที่สาว ๆ หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับ Maybelline Volum' Express Hypercurl Mascara ตัวนี้เป็นมาสคาร่ากันน้ำรุ่นฮิตเลยก็ว่าได้ โดยหัวแปรงจะมีความโค้งมนเรียวยาวรับกับขนตา ตัวนี้เค้าบอกว่าอยู่ทน อยู่นานได้ตลอด 18 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรามาปัดกันดูดีกว่าค่ะ 

ตัวนี้พอออมปัดแล้วขนตาดูยาวขึ้นในระดับหนึ่ง แต่สำหรับออมแอบรู้สึกว่านางจับตัวกันเป็นก้อนอยู่นะ และหมึกของมาสคาร่าเข้มมาก และล้างออกยากมากกกกกก T^T ตัวนนี้แนะนำว่าพอปัดไปแล้วให้ทิ้งไว้สักพักจนแห้งก่อนที่จะทำอไรกับตา หรือแต่งตาต่อ ไม่งั้นมีสิทธิ ตาดำ เลอะ และเละ! ได้


กันน้ำไหม : กันน้ำ

แปรง : มีแปรงเป็นทรงยาวกลม มีเคิร์ฟรับขนตา ปัดง่าย

จุดเด่น : ปัดแล้วขนตางอนดี มาสคาร่าสีดำเข้ม ไม่แพนด้า ไม่เยิ้ม

# 3. B.Q. Cover Perfect Eyelash Mascara

อีกหนึ่งตัวที่เค้าว่าดี ว่าดัง กับ B.Q. Cover Perfect Eyelash Mascara หรือ มาสคาร่าเขียว จากญี่ปุ่นที่มีอยู่ช่วงหนึ่งสาว ๆ บ้าพรีออเดอร์กันมาก ๆ 5555+ เค้าบอกว่าปัดแล้ว ช่วยให้ขนตายาว เรียงเส้นสวย ดูเป็นธรรมชาติ และยาวนานถึง 24 ชม ซึ่งหัวแปรงตัวนี้จะค่อนข้างแข็งและสั้นด้วยนะ 

อ่ะ!! พอปัดออกมาแล้ว ความยาวก็ถือว่าอยู่ในเลเวลที่พอใจอยู่ แต่มันดีแต่ยาวอะ ไม่ค่อยฟู ไม่ค่อยกระจายตัวเท่าไร ตามประสาขนตาสไตล์คนญี่ปุ่น (ส่วนใหญ่จะแบบแหลม ๆ ชี้ ๆ ไม่ฟู) สำหรับออม พอปัดแล้วขนตายาวดี แต่แอบจับตัวกันเป็นก้อนอยู่หน่อย ๆ นะ


กันน้ำไหม : ไม่ค่อยกันน้ำ

แปรง : มีหัวแปรงตัวเรียงบาว ค่อนข้างแข็ง และสั้น

จุดเด่น : พอปัดแล้วขนตายาวดี แบบสไตล์ญี่ปุ่น


# 4. L'Oreal Voluminous Lash Paradise Mascara

มาถึงอีกตัวที่ออมใช้บ่อยอยู่ช่วงนึงกับ L'Oreal Voluminous Lash Paradise Mascara หัวแปรงคล้ายกับฝักข้าวโพดเลย มีความกลม ๆ เป็นพุ่มใหญ่ เรียวยาว ปัดได้อย่างทั่วถึง ปัดง่าย ปัดแล้วทำให้ดวงตาดูมีวอลลุ่ม 

#5. Maybelline Great Lash Mascara CEZANNE Clear Mascara R

มาต่อกันกับอีกมาสคาร่า 1 ตัวของ แบรนด์ Maybelline กับรุ่น Great Lash มาสคาร่าอันจิ๋วฝาสีเขียวแท่งสีชมพูตัวนี้เลยค่า ตัวนี้ออมซื้อมาตอนอยู่เมกา เป็นรุ่นที่ราคาถูก และใช้ง่าย ด้วยหัวแปรงที่เป็นเหมือนพุ่มกลมไปเรียวๆ ทำให้ปัดง่าย มาสคาร่าไม่จับตัวเป็นก้อน แต่น้ำหมึกก็ค่อนข้างเหลวอยู่นิดนึงนะ 

สำหรับออมแล้วตัวนี้ ปัดไม่ยาก ปัดแล้วขนตาดูยาว งอนในระดับนึง แต่ไม่ได้ฟื้นฟูหนา ยาวเวอร์ ดูอลังการอะไรมากมาย แต่สิ่งที่เซ็งสุด ๆ เลยก็ คือ ตัวนี้เค้าไม่กันน้ำจ้ะ (ถ้าอยากได้กันน้ำต้องเลือกที่เขียน Waterproof ข้างล่าง 555) คือเวลาใช้ถ้าคิดว่าไม่ได้ออกแดด ไม่มีเหงื่อ หน้าไม่มัน ก็ปัดได้อยู่ แต่ถ้าวันไหนมันร้อน เหงื่อเยอะ รับรองว่าเยิ้ม ตาเป็นหมีแพนด้าแน่นอนค่ะ


กันน้ำไหม : ไม่กันน้ำ (เลยยยยยย)

แปรง : หัวแปรงที่เป็นเหมือนพุ่มกลมไปเรียวๆ ทำให้ปัดง่าย

จุดเด่น : ไม่จับตัวกันเป็นก้อน ปัดแล้วขนตาดูยาว งอนในระดับนึง

#7. CEZANNE Clear Mascara R

ขอปิดท้ายกันด้วย มาสคาร่าแบบใส ที่ไม่ใช่มาสคาร่าแบบหมึกดำบ้าง ตัวนี้ออมได้มาจากตอนไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น โดยตัวแปรงจะมีลักษณะเรียวยาว แต่ขนก็แอบแข็งถ้าเผลอทิ่มตานี้ น้ำตาไหลตาแดงแน่นอน 555+ มาสคาร่ามีลักษณะเป็นเนื้อเหมือนเจลใสๆ 

พอทาแล้วจะให้อารมณ์เหมือน การที่เราเอาเจลใส่ผมไปทาที่ขนตา เซ็ตให้ขนตาดูแข็งตัว ทำให้ขนตาดูยาว และอยู่ทรง ตัวนี้ จะไม่เพิ่มวอลลุ่มนะคะ แต่จะทำให้ขนตาดูเป็นทรง ยาวขึ้น ดูเป็นแพมากขึ้นเท่านั้นเอง เมื่อปัดเสร็จ พอทิ้งไว้สักพักขนตาจะไม่เด้งแบบตอนปัดใหม่ๆ แอบตกๆ อยู่ 

เรามาดูในเรื่องของการกันน้ำ และการติดทนนานกันบ้าง โดยออมจะไล่จาก ที่ดันน้ำได้ดีสุด -ไปน้อยสุดนะ มาเริ่มกันเลย


1. KATIE NAUGHTY Eye Expert HD 2 IN 1 Mascara – กันน้ำได้ดี สีไม่เลือน พอขยี้ๆ ถูๆแล้วมีหลุดออกมาบ้างแต่เป็นแบบขุย ๆ ไม่ได้เป็นหมึกเยิ้มๆ คือดีย์ เล่นสงกรานต์ได้ ดำน้ำ ตีโป่งได้แน่นอน เอาอยู่ๆ


2. Maybelline Volum' Express Hypercurl Mascara – ให้ตัวนี้เป็นที่ 2 เพราะความที่หมึกมันดูหนืดๆ เหนียว ๆ เนี่ยเลยติดเกาะแน่นมาก ตอนถูอาจจะมีเลอะๆ ไปบ้างแต่ก็ไม่ได้เยิ้มแบบเละ


3. L'Oreal Voluminous Lash Paradise Mascara – ตัวนี้กันน้ำได้นะคะ ถ้าแบบไม่ได้ไปขยี้ตา หรือถูแรงๆเนี่ยก็ยังติดทนอยู่(ในระดับเล่นน้ำสงกรานต์ได้) แต่พอถูแรงๆ ตัวไฟเบอร์ก็ลอกออกมาเป็นขุยๆ เหมือนกัน


4. B.Q. Cover Perfect Eyelash Mascara - มาสคาร่าสีเขียว ตัวนี้ สำหรับออมไม่ได้ช่วยในเรื่องการกันน้ำเท่าไรนะ แต่ก็ไม่เยิ้มหมึกไม่เลอะ ถ้าเล่นน้ำแบบว่ายน้ำชิลล์ๆ เนี่ยน่าจะยังไหวอยู่ แต่ถ้าเผลอไปขยี้ตาก็ไม่รอดเหมือนกันเด้อออ


5.Maybelline Great Lash Mascara - ตัวนี้ไม่กันแล้วอยู่แล้ว พอโดยน้ำปุ๊บ เหมือนหมึกละลายปั๊บเลย ถ้าใช้ต้องอย่าเผลอไปโดนน้ำเชียว


มาดูเรื่องของการล้างออกกันบ้างค่า โดยออมใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง เช็ดมาสคาร่าอย่างละ 1 รอบดูนะ เรามาดูผลลัพธ์กัน สำหรับออมตัวที่ล้างออกง่ายสุดคือ KATIE NAUGHTY Eye Expert HD 2 IN 1 Mascara รองมาก็ B.Q. Cover Perfect Eyelash Mascara และ L'Oreal Voluminous Lash Paradise Mascara (ตัวนี้เริ่มออกแรงเช็ดแล้ว) ส่วนตัวที่ออกยากสุด ยากมากกกกก ก็คือ Maybelline Volum' Express Hypercurl Mascara ยากมากจริงๆ เช็ดแรงแค่ไหนรอบเดียวก็ไม่พอ T^T 

สุดท้ายแล้วออมก็ได้จัดอันดับความชอบ ความเลิฟ ไว้ตามด้านบนเลยจ้า >///< ยังไงแล้วก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ในการเลือกซื้อมาสคาร่ากันนะจ๊ะ ลองไปเลือกตามความเหมาะสม การใช้งาน และบัดเจทของแต่ละคนกันดูเลย 


สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE