งานแก้มกับ CANMAKE

42 13

สวัสดีค่ะ วันนี้ชมจะมารีวิวแบรนด์ Drug store จากญี่ปุ่นที่เราชื่นชอบนะคะ นั่นก็คือ CANMAKE เป็นแบรนด์แรกๆ ที่ตอนเรียนจบมาซื้อใช้ในการแต่งหน้าค่ะ เพราะราคาน่ารัก แพคเกจสวย คุณภาพดี วันนี้มาพูดในงานแก้มของแบรนด์นี้นะคะ จริงๆ แบรนด์มีงานแก้มเยอะมากหลายรุ่นมาก แต่วันนี้เราจะเอาเฉพาะที่เรามีนะคะ

ตัวแรกนะคะ  Canmake Cream Cheek 2.3g #16 Almond Terracotta บลัชออนเนื้อครีมเนียนนุ่ม สีแดงๆ ตุ่นๆ สีนี้เพิ่งออกมาได้สักประมาณต้นปีที่ผ่านมา ทาแล้วธรรมชาติมากๆ เป็นสีที่แนะนำมากๆ สีสวยมาก ติดทนพอประมาณ แต่ถ้าเอาไปทาปากจะแห้งไปหน่อย ราคา 280 บาทค่ะ

ตัวต่อมานะคะเป็นรุ่น Canmake lip & cheek gel สีที่มีเบอร์ 02 ดูจากรูปดูสีแดงมาก แต่ด้วยความที่เนื้อมันใสๆ แบบเจล เวลาทาไปที่แก้มหรือปากจะได้สีแดงที่ดูระเรื่อๆ ดูสุขภาพดี ที่ไปซื้อรุ่นนี้เพราะไปดูบิวตี้บล็อคเกอร์ท่านนึงอวยหนักมากเลยลองซื้อ ปรากฎว่าชอบค่ะ ทาแก้มติดทนค่ะแต่อาจจะไม่ทนเท่ารุ่น cream cheek รุ่นนี้เอามาทาปากสวยมากค่ะ ราคา 290 บาทค่ะ


ตัวต่อมานะคะ Canmake powder cheek สี PW41 เป็นสีที่เพิ่งออกมาเมื่อต้นปีเช่นกันค่ะ สีชมพูตุ่นๆ ทาแล้วดูธรรมชาติมาก รุ่นนี้เป็นรุ่นแมทค่ะ สีอาจจะไม่ชัดมากเหมือนแบรนด์สายฝ แต่แบบนี้ดีอย่างนึงนะคะปัดยังไงก็ละมุนค่ะ ราคา 300 บาทค่ะ

รุ่นสุดท้ายนะคะคือ Canmake glow fleur cheek สีที่มีเบอร์ 02 กับ 09 ค่ะ เดินที่ TOPS มีโปรซื้อ 1 แถม 1 จึงเลือกสองสีนี้มา ปกติราคา 380 บาทค่ะ แนะนำสีเบอร์ 09 ค่ะ สีออกแดงอมม่วงสีสวยมากค่ะ

รุ่นนี้แพคเกจสวยงาม บลัชเป็นรูปดอกกุหลาบตอนออกมาใหม่ๆ ฮิตมาก เคยมีรุ่นนี้แต่เป็นเนื้อ matte ใช้หมดไปแล้วค่ะ จะปัดสีเดี่ยวๆ หรือปัดรวมๆ ก็สวยค่ะ แต่ไฮไลท์เราไม่เคยใช้ตัวนี้ค่ะ เพราะสีอ่อนมาก ตอนนี้อยากได้สีเบอร์ 10 สีใหม่เป็นสีกุหลาบแห้งรอเข้าช็อปแถวบ้านแล้วจะไปซื้อมาค่ะ


สำหรับแบรนด์ CANMAKE ยังมีหลายอย่างที่ใช้ดีไม่ว่าจะเป็น แป้งโดยเฉพาะรุ่น Marshmarllow อายชาโดว์ปีนี้ได้รางวัลจาก @cosme ด้วย ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ดี สาวๆ ไปลองเล่นดูนะคะ

ขอบคุณ Jeban ค่ะสำหรับพื้นที่ดี ๆ เอาไว้แลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ สำหรับสาว ๆ นะคะ


Chompoo F. Tong

Chompoo F. Tong

ชื่อเล่นว่าฝ้าย แต่หลายคนเรียกว่า ชม ชมพู่ เพราะเรียกจากชื่อจริงชอบอ่านไปเรื่อยๆ ตัวจริงเป็นมนุษย์ 30+ ที่เป็นสิวและผิวมันมาก ผิว nc15-20
ทำงานในรพ. วัน ๆ ไม่ค่อยได้นอน ไม่ค่อยโดนแดด

I'm a Emergency physician who love cat and cosmetic junkie

FULL PROFILE