แค่ผลัดเซลล์ผิว ผิวก็เปลี่ยน : Pixi Glow Tonic

47 19

เมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อก้าวเข้าสู่เลข 3 จะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะว่าสภาพผิวหน้าเปลี่ยนไปมาก เดี๋ยวหน้ามัน ? เดี๋ยวหน้าแห้ง ?เดี๋ยวหน้าขาดน้ำ ?เดี๋ยวก็บอบบางแพ้ง่าย โอ๊ย !!!!  ??‍♀️... พอมันมาร่วมๆ กันแล้ว แทนที่จะดูมีเสน่ห์เหลื้อเกินนนน ? เหมือนเพลงของพี่ป้าง แต่ไหงทำไมมันมีแต่ความหยาบกร้าน มีสิวอุดตัน สิวผด และอักเสบขึ้นถี่กว่าปกติ ทั้งๆที่ก็สรรหาสกินแคร์ดีๆ และล้วนเป็นเหล่าตัวท็อปมาใช้ ได้แต่เกิดคำถามในใจว่า “ทำไม ทำไม ทำไม ทามมายยยย มานเป็นยางงายยยย” ???

         เราเป็นคนนึงที่มองข้ามเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวมาโดยตลอด จนกระทั่งผิวหน้ามันมีปัญหาตามที่ว่าไว้มากขึ้น  

         จากคนที่ไม่เคยสนใจเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวมาก่อนในวันนี้จึงเกิดจุดเปลี่ยนค่ะ เราเริ่มหาข้อมูลเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวก็พบว่า  วงจรการผลัดเซลล์ผิวของคนเราใช้เวลาโดยเฉลี่ย 21 -28 วัน แต่เมื่ออายุมากขึ้น กระบวนการผลัดเซลล์ผิว ความแข็งแรงของชั้นผิว รวมถึงกระบวนการผลิตคอลลาเจนในเซลล์ผิวเริ่มทำหน้าที่ของมันได้ไม่ดีเหมือนเคย บวกกับความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ รังสี UV จาก ☀️ ?? ??‍? มลภาวะต่างๆ ที่ทำลายผิวทำให้ผิวขาดน้ำ  ระคายเคือง แพ้ อักเสบ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้การผลัดเซลล์ผิวช้าลง จึงถึงบางอ้อว่าเพราะสิ่งเหล่านี้นี่เองที่เป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ

? ผลที่เกิดกับผิวหน้าหากไม่ได้รับการผลัดเซลล์ผิว


ผิวหมองคล้ำ หยาบกร้าน เกิดการอุดตันได้ง่าย รูขุมขนกว้าง และผิวหน้าไม่พร้อมรับสกินแคร์ที่เราประโคมเข้าไปเนื่องจากเซลล์ผิวไม่สามารถดูดซึมสกินแคร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ... ถึงว่าสินะ ใช้ตัวท็อปแล้วผิวหน้าก็ยังดีได้ไม่เต็มที่ ?  

เมื่อเห็นถึงความสำคัญของการผลัดเซลล์แล้ว สเตปต่อไปของเราคือ การเฟ้นหาผลิตภัฑณ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน จนได้มาหยุดอยู่ที่ Pixi Glow Tonic 5% Glycolic Acid Exfoliating Toner ค่ะ

เรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้กันนะคะ 

  Pixi Glow Tonic 5% Glycolic Acid Exfoliating Toner เป็นโทนเนอร์เพื่อผิวกระจ่างใส มีส่วนผสมของ Glycolic 5% , Aloe Vera และ Ginseng ที่ช่วยทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ช่วยยับยั้งการอักเสบของสิว ทั้งสิวผดและสิวเสี้ยน ช่วยให้รอยสิวและรอยดำรอยแดงดูจางลง ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น ผิวมีความกระจ่างใส พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป


เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่ผ่านการทดสอบกับสัตว์ .. อันนี้ดีงาม
เรามีสภาพผิวเป็นผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง และขาดน้ำในบางช่วง ก็สามารถใช้ได้ดี ไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใดๆเลยค่ะ ?

เนื้อสัมผัส เหลวใสเป็นน้ำ มีสีส้มอ่อนๆ ตามสีที่เห็นจากผลิตภัณฑ์ กลิ่นหอมสดชื่นดีเลยค่ะ
   

           สำหรับสาวๆ ที่กลัวแพ้ แสบ ระคายเคือง ควรทดสอบก่อนใช้นะคะ เพราะเค้ามี 5% Glycolic Acid มาแบบเก้มก้มถึงใจกันเลยทีเดียว

วิธีใช้ :  หลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ ใช้ Pixi Glow Tonic 5% Glycolic Acid Exfoliating Toner หยดลงบนสำลี หรือทาทั่วผิวหน้าก็ได้ เพื่อให้ผิวพร้อมรับกับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป   ในความขี้งกของเรานั้น ? หลังจากเช็ดลงบนผิวหน้าแล้ว เราก็นำสำลีแผ่นเดิมมาเช็ดบริเวนลำคอ และแถมให้น้องต่าด้วยค่ะ ? ... จะบอกว่า น้องเต่าแลดูมีความกระจ่างใสด้วยนะคะ คริ คริ 

            เพิ่มเติมวิธีใช้ของเราอีกนิดนะคะ สำหรับคุณคนนี้เราใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้นและใช้ร่วมกับสกินแคร์กลุ่มมอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะเค้ามี Glycolic Acid เข้มข้นมากอาจทำให้ผิวบอบบางระคายเคืองได้ค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้ : บอกตรงๆเลยค่ะว่า ประทับใจมาก วันนี้เลยอยากหยิบคุณคนนี้มาเล่าให้สาวๆที่กำลังมีปัญหาผิวแบบเราได้อ่านกัน
 ความประทับใจในครั้งแรกที่ใช้เลยคือ กรี๊ดมาก เพราะสิวเสี้ยนบริเวณจมูกหลุดติดสำลีออกมา โดยที่เราไม่ได้เช็ดแรงๆ เลยค่ะ  เมื่อใช้ระยะหนึ่งพบว่าสิวผดลดลงมาก สิวอักเสบแห้งไวขึ้น สิวเสี้ยนลดลงมาก ๆๆๆ ผิวหน้าดูเรียบเนียบขึ้น รูขุมขนก็ดูดีขึ้นด้วยค่ะ ที่สำคัญคุณคนนี้เค้าทำให้สกินแคร์เซตเดิมที่เราใช้เป็นประจำซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากขึ้น...  อยากบอกทุกคนว่าเรารู้สึกรักผิวหน้าในช่วงนี้ของเรามากเลย

ผิวดูโกลว์ แต่งหน้าง่ายขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น ?

ใครจะคิดว่าแค่การผลัดเซลล์ผิวจะช่วยให้สภาพผิวหน้าของเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ขนาดนี้ สำหรับเรานั้นเราก็คงใช้ Pixi Glow Tonic ตัวนี้แบบยาวๆไปเลยค่ะ และสาวๆ คนไหนมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ใช้แล้วชอบ ... นำมาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะคะ เราจะได้ไปตำตามบ้าง ?           


สุดท้ายนี้ขอทิ้งท้ายว่า สภาพผิวหน้าของแต่ละคนตอบสนองต่อสกินแคร์แตกต่างกันออกไป บางคนใช้แล้วดีงัม แต่บางคนใช้แล้วแพ้ ขอให้สาวๆ วางใจเป็นกลางต่อสกินแคร์ตั่งต่าง ที่พรั่งพรูเข้ามาล่อตาล่อใจนะคะ 


เทสให้ชัวร์ว่าไม่แพ้ก่อนใช้ทุกครั้งปลอดภัยที่สุด


แล้วพบกันใหม่นะคะ

บ๊ายบายคร้า


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE