Review | ดีท็อกซ์ให้ผมสวยสุขภาพดีด้วย เขาค้อทะเลภู

32 9
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคนนนน ช่วงนี้มีการทำเคมีกับหัวเยอะมาก อย่างไปดัดผมถาวร เสร็จแล้วก็กัดไป 2 รอบ เพราะจะทำผมเทาแบบไล่สี จนสีเทาหลุดก็มาทำปลายสีเขียว เขียวหลุดอีกก็มาทำม่วง บอกได้เลยว่าเสียและแห้งกรอบแบบสุด ๆ แล้วเวลาสระผมจะเห็นได้เลยว่าผมชอบหลุดร่วงลงมากองที่พื้นเวลาอาบน้ำนี่เยอะมาก จนที่บ้านพูดบ่อยว่าทำผมจนจะเป็นมะเร็งอยู่แล้ว ทางเราที่โดนทักก็รู้สึกเสียเซลล์มาก ต้องรีบหายาสระผมสมุนไพรมาช่วย
คงไม่มีใครไม่รู้จัก เขาค้อทะเลภู จากสูตรมะกรูดและใบบัวบกที่ช่วงในเรื่องของปัญหาผมหลุดร่วง แต่วันนี้เราซื้อสูตรใหม่ของเค้ามา นั่นก็คือ แชมพูและครีมนวดสูตรมะรุมมะกอก หาซื้อง่ายมากเพราะเราเจอแม่นางอยู่ใน Tops โซนสินค้า OTOP สินค้าของคนไทยนั่นเอง
ของใหม่มาก็ต้องลองของใหม่ค่ะ 55555555555 สูตรนี้เป็นมะรุมและมะกอก สำหรับดีท็อกซ์ และปกป้องผมเสียจากมลภาวะต่าง ๆ ถึง pm2.5 จะหายไปแล้วแต่ก็ยังต้องระวังอยู่นั่นเอง
คุณสมบัติของมะรุมก็คือ มีสาร Behenic Acid ช่วยปิดเกล็ดผมและคงความชุ่มชื้นของเส้นผมให้ดูสุขภาพดีไม่แห้ง
ส่วนมะกอกมีสาร Oleanoline ช่วยดีท็อกซ์สารเคมีออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ ปกป้องเส้นผมจากการถูกทำลายจากแสงแดดและมลพิษต่าง ๆ
ปราศจากสารเคมีอันตรายทั้ง 9 ชนิด ได้แก่
 - ซัลเฟต (SLS/SLES)  สารทำความสะอาดยอดนิยม ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย
 - พาราเบน     คงรู้จักสารนี้กันดีเพราะเป็นสารกันเสียที่ถูกระงับใช้ในเกือบทั่วโลก เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย และเสี่ยงต่อการสะสมทำให้เกิดมะเร็งเต้านม
- ซิลิโคน สารเคลือบผมที่ทำให้รู้สึกนุ่มลื่นทันทีหลังสระ แต่ถ้าสะสมแล้วก็จะมีผมเสีย ร่วง เป็นรังแค และอุดตันทำให้เกิดสิว
- ไตรโคลซาน/ไตรโคลคาร์บาน สารก่อมะเร็ง
- ปิโตรเลียม   สารเคมีที่ทำให้ฮอร์โมนและภูมิคุ้มกันในเพศหญิงอ่อนแอลง
- แอลกอฮอล์ เป็นสารที่ไม่เหมาะใช้กับผิวหน้า เนื่องจากก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย
- น้ำมันสังเคราะห์ เมื่อใช้ไปเยอะ ๆ จนสะสมจะทำให้เกิดการอุดตัน ระคายเคือง และเกิดสิวได้
- น้ำหอม มักเป็นต้นเหตุของอาการการแพ้ต่าง ๆ ทำให้คัน แดง และการเกิดผดผื่นตามมา
 - สีสังเคราะห์  หรือสารปรุงแต่ง
เนื้อของแชมพูจะเหลว ๆ ไม่ข้นมาก ปกติเคยลองอีกยี่ห้อนึงมา เป็นสูตรมะกรูดไม่มีฟองเลย สระแล้วรู้สึกไม่ค่อยสะอาด แต่ของเขาค้อทะเลภูมีฟอง ถือว่าโอเคเลย เพราะไม่ชินกับการใช้แบบไม่มีฟอง5555555 ส่วนกลิ่นเป็นกลิ่นสมุนไพรอ่อน ๆ จากธรรมชาติ ดมไปดมมาเหมือนกินลูกอมโค้ก ซ่า ๆ  ซึ่งหอมมากไม่ฉุนจมูก เหมือนเวลาไปสปาแล้วได้กลิ่นนี้ สระแล้วได้ดมอะไรที่ผ่อนคลายไปในตัว
ส่วนครีมนวดจะเป็นสีเขียวพาสเทล สีน่ารักมากก็ยังคงมีกลิ่นหอมของสมุนไพรไม่แพ้กับตัวแชมพู ที่สำคัญคือชโลมไปบนหนังศรีษะ ทิ้งสักพักให้ซึมเข้าสู่เส้นผมแล้วล้างออกได้ง่ายมาก ไม่ต้องใช้เวลานาน ใช้แล้วผมนุ่มมมม
ก่อนใช้แชมพู
เวลาหวีผมจะมีผมหลุดออกมาเยอะมากกองอยู่ที่พื้น เวลาที่ไปสระที่ร้านทำผมช่างก็ชอบบอกว่าผมเราร่วงเยอะ แล้วก็แห้ง แนะนำให้อบไอน้ำบ่อยมาก55555555 อย่างบางทีจับ ๆ ผมปกติไม่ได้ออกแรงดึงบางทีก็มีผมหลุดติดมือมาเลย
หลังใช้แชมพู
เรารู้สึกได้เลยว่ารากผมของเราดูแข็งแรงขึ้นมาก เวลาหวีผมไม่ค่อยมีผมร่วงออกมาเหมือนแต่ก่อน ไปร้านช่างก็บอกว่าดูผมไม่ร่วงเหมือนเดิมแล้ว
สรุปเลยก็คือการดีท็อกซ์ผมให้กลับมามีสุขภาพดี เพราะการดีท็อกซ์ล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีออกก่อนจะทำให้เราสามารถบำรุงผมได้ดียิ่งขึ้น เราต้องใช้ยาสระผมที่เป็นสมุนไพรที่ทำจากธรรมชาติ เพราะส่วนมากที่ขายกันตามห้างก็คือมีสารเคมีทั้งนั้นแหละอยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อย ถ้าเราใช้กันมานานติดต่อกันหลาย ๆ ปีพวกสารเคมีนี้ก็จะสะสมอยู่ในผมของเราไปเรื่อย ๆ ดังนั้นเราควรจะเปลี่ยนมาใช้ยาสระผมสมุนไพรกันบ้าง หรือไม่ก็ลองเขาค้อทะเลภู ดีท็อกซ์ บำรุงและปกป้องจบในขวดเดียวจ้า


bebabeii

bebabeii

สวัสดีค่ะ ชื่อบี๊นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักสาว ๆ จีบันทุกคนค่า :)
Traveller | Photographer | Freelance
♥ nice to meet you xoxo ♥

FULL PROFILE