REVIEW : ซีรีส์เกาหลีหมวด ลูกเป็ดขี้เหร่ #UglyDuckling

49 16

สวัสดีค่ะสาวๆขอปรับโหมดมาเป็น #SeriesReview กันสักครู่นะคะ

เห็นช่วงนี้มีวันหยุดเยอะ หรือใครไม่ได้ไปเที่ยวไหน วันนี้ขอนำเสนอ ซีรีส์เกาหลีในหมวด #ลูกเป็ดขี้เหร่ หรือซีรีส์ที่เกี่ยวกับ การพัฒนาตัวเอง 

เรื่องราวเกี่ยวกับการที่นางเอกขี้เหร่ในต้นเรื่อง แต่ท้ายเรื่องดันสวยซะงั้น


จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

My ID is Gangnam Beauty 


? ประเด็นหลักของเรื่องอยู่ที่่การทำศัลยกรรม เพราะนางเอกดูไม่มั่นใจในรูปร่างและหน้าตาของตัวเองตั้งแต่เกิด จึงตัดสินใจทำศัลยกรรม ใช้ชีวิตใหม่ในรั้วมหาลัยด้วยใบหน้าใหม่สวยกว่าเดิม เป็นเนื้อเรื่องที่ตัดสินเกี่ยวกับหน้าตาในสังคมเกาหลี จนทำให้นางเอกต้องตัดสินใจทำศัลยกรรม แต่สุดท้ายความจริงใจของนางเอกชนะทุกอย่าง


? นอกจากนางเอกของเรื่อง คนอื่นๆที่ไม่ได้เพอร์เฟคในเรื่องก็โดน Bully ในเรื่องรูปร่างและหน้าตาเหมือนกัน 

Birth of a Beauty

?เป็นอีกซีรีส์ที่ต้องกล่าวถึง นางเอกเรื่องนี้เปลี่ยนจริงๆ เปลี่ยนเยอะมาก เพราะมาจากศัลยกรรมล้วนๆ ที่ต้องศัลยกรรมทั้งตัวเพราะสาเหตุบางอย่าง แต่มีความตลกจากร่างสาวสวยมากๆ ตลกแบบไม่ห่วงสวยกันเลยทีเดียว

? เนื้อเรื่องมีเหตุผลที่ทำให้น่าติดตามว่า เพราะอะไรถึงต้องศัลยกรรม ศัลยกรรมแล้วไปทำอะไรต่อ ใครเกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมนี้บ้าง

Oh My Venus


?การเปลี่ยนแปลงตัวเองของนางเอกเรื่องนี้ คือ การลดน้ำหนัก ที่ต้องลดเพราะนางเอกป่วย จึงต้องลดน้ำหนักและเปลี่ยนการดำเนินชีวิตใหม่ นอกจากจะได้รูปร่างใหม่แล้ว ยังได้อะไรอื่นๆอีกมากมาย ได้อะไรนั้นไปตามดูกันจ๊ะ 


?เรื่องนี้ควรดูรับรองว่าไม่ผิดหวัง มีครบรสแน่นอน

The Miracle


? เรื่องราวของฝาแฝดที่รูปร่างหน้าตาต่างกันคนละขั้ว แฝดคนแรกเป็นไอดอลสาวมีชื่อเสียง แฝดอีกคนเป็นนักเรียนรูปร่างอ้วน แฝดที่เป็นไอดอลต้องปกปิด ไม่ให้ใครรู้ว่ามีฝาแฝด ในขณะที่แฝดอีกคนเป็นนักเรียนดำเนินชีวิตอีกแบบหนึ่ง วันหนึ่งเกิดเรื่องราวให้ทั้งสองคนสลับร่างกัน และใช้ชีวิตร่างของอีกคน โดยที่อีกฝ่ายต่างรู้ว่าปัญหาของอีกคนเป็นอย่างไรและช่วยจัดการปัญหานั้นให้กับแฝดของตัวเอง


? เมื่อถึงคราวต้องสลับร่างกัน เรื่องนี้ทำให้คิดได้ว่า เป็นตัวของตัวเองอยู่ในมุมของตัวเอง ก็มีคนมองเห็นได้

She was Pretty


? เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ถ้าพูดถึงนางเอกไม่สวย เรื่องนี้จะต้องติดอันดับ เพราะนางเอกต้นเรื่องไม่สวยจริงๆ และมีการพัฒนาที่ดีขึ้น แต่จะพัฒนายังไงไปดูกันดีกว่า


? เป็นอีกเรื่องที่ครบรส ทั้งโรแมนติก สนุกและเศร้าเพียงเล็กน้อย ถ้าอยากได้กำลังใจหรือแรงบันดาลใจในการตัวเอง ควรดูเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Shopaholic Louis


? ลูกเป็ดขี้เหร่ของเรื่องนี้มีการพัฒนาตัวเอง โดยนางเอกมาจากชนบทของเกาหลีเข้าเมืองเพื่อมาทำบางอย่าง จนต้องมีการพัฒนาตัวเองโดยเปลี่ยนแปลงตัวเองจากสาวบ้านนา เป็นสาวเมืองกรุง เปลี่ยนเพราะอะไรเปลี่ยนยังไงไปดูกันได้เลย


? เนื้อเรื่องออกแนว Feel Good อาจจะน่าเบื่อไปบ้างแต่มีความสนุกอยู่เพราะมีปมและเงื่อนงำที่ต้องแก้ให้ได้เรื่องราวถึงจะ Happy

Clean With Passion for Now 


? จริงๆเรื่องนี้นางเอกไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายเลย เพียงแค่ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่านั้น น้ำไม่ค่อยอาบ เสื้อผ้าเน้นใส่สบาย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สวยทีเดียว เพราะปกติก็สวยและน่ารักอยู่แล้วแต่ชอบทำตัวซกมกจนเป็นที่มาทั้งหมดของเรื่อง และพระเอกเป็นคนสะอาดมากถึงมากที่สุด เข้าขั้นเป็นโรครักษาความสะอาด และถึงขั้นเป็นลมเมื่อโดนความสกปรก


?อยากได้แนว Feel Good ดูเรื่องนี้ได้เลย 

The Master's Sun

? ซีรีส์หลอนๆอีกเรื่องที่คิดว่า นางเอกหรือวิญญาณใครน่ากลัวกว่ากัน ประเด็นหลักคือนางเอกเห็นวิญญาณจนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่น แต่วันหนึ่งเหมือนเจอที่พักพิงนั่นคือ พระเอก จึงทำให้นางเอกมีชีวิตใหม่และมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

Lovely Horribly

? ซีรีส์แนวหลอนๆ ที่นางเอกมักจะโดนผีสิงอยู่บ่อยๆ ดูไปอาจจะไม่มั่นใจว่านางเอกยังมีชีวิตอยู่รึเปล่า ต้นเหตุของเรื่องทำให้นางเอกต้องเป็นคนแบบนี้ ไม่ดูแลตัวเองและดูเป็นคนไม่มีความมั่นใจ และจากเนื้อเรื่องที่เป็นเรื่องโชคชะตามาเกี่ยวข้อง นางเอกจึงคิดว่าเพราะโชคร้ายมาตลอดจึงไม่ได้พัฒนาตัวเองและโดนเอาเปรียบอยู่เสมอ จนวันหนึ่งมาเจอพระเอก และพระเอกนี่แหละเหมือนคอยช่วยนางเอกให้ความมั่นใจกับนางเอก จึงทำให้มีการพัฒนาตัวเองขึ้น

Personal Taste

? จะบอกว่าเรื่องนี้ชอบมาก ชอบที่สุดในเรื่องของลีมินโฮ ที่มีมา

? นางเอกเป็นคนไม่สวย ไม่ดูแลตัวเองจนเกิดเหตุการณ์บางอย่าง และได้พระเอกมาช่วย จนมีการเปลี่ยนแปลงตัวเองในมุมที่ดีขึ้น เนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับศัลยกรรมอะไรเลย แต่การเปลี่ยนแปลงของนางเอกทำให้ดูมีคุณค่าขึ้นมา มีโอกาส มีสิ่งต่างๆเข้ามามากมาย


The Secret Life of My Secretary


? การเปลี่ยนแปลงตัวเองของนางเอกเรื่องนี้มีเหตุผล ถามว่าสวยขึ้นมั้ย? สวยขึ้นนะ แต่สุดท้ายนางเอกก็มีความมั่นใจใจแบบของตัวเอง และชินกับการแต่งตัวเดิมๆ 

HeartString


? เรื่องนี้ไม่ได้ศัลยกรรม อะไรเปลี่ยนแปลงอะไรเลย แต่หยิบยกมา เพราะเห็นว่าโอกาสบางอย่างทำให้นางเอกมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ดูต้นเรื่องนางเอกอย่างน้องผักเรื่องนี้ดูจะอวบๆไปหน่อย เวลาคัดเลือกอะไรอาจจะได้โอกาส แต่อาจจะแพ้เส้นสาย หรือคนสวย สุดท้ายปลายทางของเรื่อง เมื่อมีโอกาสนางเอกจึงมีการเปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น

เป็นอย่างไงกันบ้างคะ มีเรื่องไหนเป็นลิสต์ที่ชอบอยู่แล้วรึเปล่า หรือเรื่องไหนที่ยังไม่ได้ดู เรื่องพวกนี้ดูจบแล้วเหมียวการันตีได้เลยว่าสนุกและไม่ผิดหวังแน่นอน


เหมียวเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสวยในแบบของตัวเอง ถึงจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ตาม

ดูแล้วเอาไปเติมแรงบันดาลใจ พัฒนาตัวเอง หาข้อดีของตัวเองให้เจอกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้า ขอบคุณค่ะ


You are beautiful no matter what shape you are



muzikiii

muzikiii

▪︎ Meaw | 1988
▪︎ Honest Review
▪︎ Sensitive Skin | Oily Skin
▪︎ Skincare | Lifestyle | KDrama

FULL PROFILE