บอกต่อ 6 สูตรน้ำผักผลไม้ดื่มง่าย สำหรับสาวรักสุขภาพ!

81 16
เชื่อว่าสาวจีบันทุกคนเป็นสาวรักสวยรักงาม แน่นอนว่าจะต้องประทินผิวด้วยสารพัดครีมบำรุงผิว ไอเท็มบำรุงผม และงานเมคอัพแน่นอน แต่อย่าลืมไปว่านอกจากผิวภายนอกของเราจะสวยแล้ว เรื่องผิวภายในก็ไม่ควรละเลยที่จะดูแลด้วย โดยเฉพาะตอนนี้ที่เทรนด์ดูแลสุขภาพมาแรงสุดๆ ทั้งการออกกำลังกาย และการดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพทั้งหลาย

Beauty Trends เราก็ไม่พลาดที่จะตามเทรนด์การรักสุขภาพนี้ นำทริคการดูแลสุขภาพมาฝากสาวๆ เพื่อให้ทั้งเส้นผม หนังศีรษะ ผิว และสุขภาพภายในร่างกายให้ดูสวยสุขภาพดีไปพร้อมกันๆ ค่า ซึ่งน้ำผักผลไม้ทั้ง 6 สูตร มีทั้งน้ำสมูทตี้ และน้ำสกัดค่า :D

กล้วย + มะนาว + โยเกิร์ต

เริ่มกันที่สูตรแรกกับรสชาติที่หอมหวานของกล้วยตัดกับความเปรี้ยวจากมะนาว และความอร่อยมันของโยเกิร์ต ที่แน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมกับคุณประโยชน์มากมายแน่นอนค่ะซิส

กล้วย : หนึ่งในผลไม้ยอดฮิตที่มักจะเอามาปั่นทานเป็นสมูทตี้ เพราะนอกจากจะอร่อย ทานง่ายแล้วยังมีคุณประโยชน์เยอะมาก เช่น รักษาอาการท้องผูก เพราะในกล้วยมีเส้นใย และกากอาหารที่จะสามารถทำให้ขับถ่ายได้ดีขึ้นด้วย
โยเกิร์ต : แนะนำว่าเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำ จะเหมาะกับคนที่ต้องการดูแลเรื่องน้ำหนัก และระบบขับถ่ายมาก เพราะโยเกิร์ตจะช่วยให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน
มะนาว : อีกหนึ่งส่วนผสมที่มีคุณประโยชน์เยอะมากกก 1 ในนั้นคือช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้องได้ด้วย
แน่นอนเลยว่าเมื่อ 3 ผสมมารวมกันจะได้เป็นน้ำสีสวยน่าทานมากกก ยิ่งเมื่อทั้งน้ำมะนาว และโยเกิร์ตมาเจอกันจะยิ่งช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้ดีมากขึ้นอีกด้วยเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการขับถ่าย และให้ระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น แนะนำว่าต้องจัดเลยค่ะสูตรนี้ เพราะส่วนผสมก็หาง่ายมากเว่อร์!

แอปเปิ้ลเขียว + แครอท + มะนาว + ขิง

ใครที่รู้สึกว่ามีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ต้องการให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ต้องเริ่มต้นดูแลร่างกายตั้งแต่ตอนเช้าด้วยส่วนผสมเหล่านี้ เพราะเขามาพร้อมกับคุณประโยชน์ที่ตอบโจทย์อาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

แอปเปิ้ลเขียว : เป็นผลไม้ที่ทานได้ง่าย และมีประโยชน์มาก เพราะเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น และยังให้พลังงานเพียงนิดเดียว แต่อิ่มนานค่า จึงจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่นิยมทานเป็นผลไม้ลดน้ำหนัก
แครอท : 
ในแคทรอทมีสารอาหารที่ช่วยให้การทำงานของระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี
มะนาว : ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้องได้แล้ว
ขิง : ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อยได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังช่วยขับลมและกระตุ้นการทำงานของลำไส้ด้วย
เมื่อนำส่วนผสมทุกอย่างรวมกัน ก็จะได้น้ำสีสวยให้ดื่มหลังอาหารเช้า ก็จะช่วยย่อยและเร่งการเผาผลาญได้ค่ะ เหมาะสำหรับใครอยากดื่มเพื่อสุขภาพในตอนเช้า หลังจากกินอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย จริงๆ แอบกระซิบว่ายังสามารถปั่นเป็นสมูทตี้ได้ด้วย ก็จะทำให้กินได้ง่ายขึ้นด้วยค่า

อะโวคาโด +สตรอว์เบอร์รี


อะโวคาโด : ผลไม้ยอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะมีประโยชน์เยอะมากกก และยังมีส่วนประกอบของกรดโอเลอิก (Oleic Acid) ที่เป็นไขมันที่ทำให้เรารู้สึกว่าอิ่ม พร้อมทั้งยังมีไฟเบอร์ที่จะช่วยปรับสมดุลของระบบย่อยอาหาร และมีสารอาหารที่จำเป็นต่อรายการที่ช่วยลดความเสี่ยงของคอเลสเตอรอลในเลือดสูงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สตรอว์เบอร์รี : หนึ่งในผลไม้ที่ทานง่ายมากสำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ นอกจากจะอร่อย และมีวิตามินสูงแล้วสตรอว์เบอร์รียังมาพร้อมประโยชน์หลากหลายอย่างมาก เพราะเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ และมีไฟเบอร์ที่สูง จึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการดูแลรูปร่าง และที่สำคัญเลยคือวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระในสตรอว์เบอร์รีจะช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณของสาวๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะจ้า
แน่นอนว่าถ้าปั่นเป็นสมูทตี้รวมกันจะได้สมูทตี้ที่มีประโยชน์เยอะมาก แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการอยากเพิ่มรสชาติให้อร่อยละมุนขึ้น ก็สามารถใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ กล้วย หรือจะเป็นอัลมอนด์เพิ่มเข้าไปได้อีก ก็จะสามารถทำให้ทานได้ง่ายขึ้นด้วยค่า

แอปเปิ้ลเขียว + แตงกวา + คะน้า + มะนาว


สำหรับวันที่รู้สึกว่าอึดอัด รู้สึกไม่สบายตัวเพราะอาหารที่ทานไปไม่ค่อยย่อย แนะนำสูตรนี้เลยจ้า เพราะนอกจากจะช่วยย่อยแล้ว บางส่วนผสมยังช่วยในการบำรุงผิวพรรณอีกด้วย เรียกได้ว่าดื่ม 1 แก้ว เหมือนได้สองเลยทีเดียว!

แอปเปิ้ลเขียว : เป็นผลไม้ที่ทานได้ง่าย และมีประโยชน์มาก เพราะเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น และยังให้พลังงานเพียงนิดเดียว แต่อิ่มนานค่า จึงจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่นิยมทานเป็นผลไม้ลดน้ำหนัก
แตงกวา : ผักที่แทบจะเรียกได้ว่าอยู่คู่กับทุกมื้ออาหารของคนไทย นอกจากจะทานง่ายแล้วเขายังมีประโยชน์ในการช่วยรักษาสมดุลภายในร่างกาย และเรื่องระบบย่อยอาหารอีกด้วย และแน่นอนว่าสาวๆ แบบเราเรื่องผิวแตงกวาก็มีตัวช่วยนะจ๊ะ เพราะจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวสะอาดดูกระจ่างใสขึ้น และดูรูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย
คะน้า : คะน้าเป็นผักที่มีเส้นใยอาหารเยอะมาก ที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และยังมีวิตามินซีที่จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น พร้อมบำรุงผิวให้ดูเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี
มะนาว : อีกหนึ่งส่วนผสมที่มีคุณประโยชน์เยอะมากกก 1 ในนั้นคือช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้องได้ด้วย
เมื่อสกัดส่วนผสมทุกอย่างแล้วก็สามารถดื่มได้ทันที ซึ่งสูตรนี้จะช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถขับถ่ายได้สะดวกขึ้น และช่วยทำให้หน้าท้องของเราดูแบนเรียบ พร้อมกับผิวพรรณที่ดูกระจ่างใสขึ้นค่า

ว่านหางจระเข้ + ใบเตย


ว่านหางจระเข้สมุนไพรที่โดดเด่นเพราะมาพร้อมกับคุณประโยชน์หลากหลาย เมื่อมาทำเป็นเครื่องดื่มแน่นอนเลยว่านอกจากดื่มแล้วจะรู้สึกอร่อย สดชื่น ยังได้ประโยชน์เต็มๆ รอบด้านเลยทีเดียว

ว่านหางจระเข้ : ว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์หลากหลายอย่างมาก ทั้งสุขภาพภายในและภายนอกร่างกายจึงมักจะนำมาทำเป็นยา หรือเครื่องดื่มกันบ่อยๆ เพราะสามารถดื่มได้ง่าย ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นคือถ้านำวุ้นของว่านหางจระเข้มาชโลมลงบนเส้นผม จะทำให้ผมสวยดูสุขภาพดี และป้องกันการเกิดรังแค หรืออาการคันบนหนังศีรษะได้อีกด้วย รวมทั้งยังช่วยเรื่องสุขภาพภายในร่างกายหากทานเป็นน้ำก็จะช่วยย่อยอาหาร เหมือนกับการทำดีท็อกซ์เลยทีเดียว
ใบเตย : มาพร้อมกับกลิ่นหอมหวาน จึงมักจะน้ำไปใช้ในการเพิ่มความหอมให้กับอาหาร และให้สีสันกับเมนูน่ากินขึ้นด้วยค่า

วิธีการทำเครื่องดื่มน้ำว่านหางจระเข้ใบเตยนั้น เพียงแค่มีเนื้อว่านหางจระเข้ ใบเตย น้ำสะอาด และน้ำตาลทรายก็จะช่วยในการย่อยอาหาร คล้ายๆ เป็นยาระบาย เพราะในว่านหางจระเข้มีสารอาหารที่จะช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้นค่า ส่วนใครที่อยากดื่มง่ายขึ้น แนะนำให้ใส่น้ำแข็งเพิ่มเข้าไปหน่อยรับรองว่าอร่อยแล้วคุณประโยชน์ครบบบ!
รู้กันไปแล้วว่าว่านหางจระเข้มีคุณประโยชน์หลายอย่างมาก ทั้งต่อสุขภาพภายในและภายนอก แน่นอนว่าเมื่อนำว่านหางจระเข้มาเป็นส่วนผสมในแชมพู และครีมนวดต้องมาพร้อมคุณสมบัติที่ดีไม่แพ้กันแน่นอน

นี่เลย SUNSILK NATURAL ALOE VERA & MINT SCALP CARE แชมพูสูตรใสที่ให้ความเย็น ที่อัดแน่นมาพร้อมส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะให้หยุดอาการคันหนังศีรษะ และมิ้นท์ที่ให้ความเย็น
ซึ่งเมื่อมาเป็นแชมพู และครีมนวดผมก็จะช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะ แต่ยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ให้ผมนุ่มสวย ไม่หยาบกระด้าง พร้อมบอกลาความคันหนังศีรษะ และมีผมนุ่มลื่นสดชื่นหนังศีรษะด้วยค่า

เซเลอรี่

เซเลอรี่ หรือขึ้นฉ่ายฝรั่งที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์น้ำเพื่อสุขภาพที่ฮอตฮิตกันมาก เพราะเขาบอกกันว่าเซเลอรี่จะช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีถ้าดื่มติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง จึงนิยมนำไปสกัดกันออกมาเป็นน้ำสีเขียวที่น่าตาน่าดื่มแบบนี้

เซเลอรี่ : ซึ่งคุณประโยชน์ของเซเลอรี่คือจะช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย เพราะมีกากใยอาหารจำนวนมาก และยังให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน ให้พลังงานต่ำอีกด้วย และยังช่วยในการควบคุมความดันโลหิต กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น 

จึงนิยมนำไปสกัดและดื่มกัน แต่เนื่องจากมีผลดีแล้วยังมาพร้อมข้อควรระวัง เพราะถ้าเราดื่มอะไรในปริมาณมากๆ ย่อมต้องมีข้อควรกังวลแน่นอน เช่นการดื่มเซเลอรี่ไม่เหมาะกับคนที่มีความดันต่ำ เพราะมันจะเข้าไปช่วยควบคุมความดันอีกที หรือไม่ควรดื่มหลังอาหาร เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดี แล้วจะทำอาจมีอาการท้องอืด จึงมักจะดื่มก่อนอาหารมื้อเช้าด้วยค่า

และข้อควรระวังอีกอย่างคือเรามักจะนำเซเลอรี่ไปสกัดสดๆ จึงต้องระวังและล้างให้สะอาดเป็นอย่างดี เพราะอาจจะมีสารพิษติดมากับเซเลอรี่ได้ ซึ่งข้อนี้จริงๆ แล้วทุกผักผลไม้เราควรทำความสะอาดให้เป็นอย่างดีทุกอย่าง ไม่เพียงเฉพาะแค่เซเลอรี่เท่านั้นด้วยค่า
แค่นี้ก็ได้รู้จักผักผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรากันแล้ว แนะนำสาวๆ ว่านอกจากจะดื่มน้ำผลไม้กันแล้ว ควรต้องกินควบคู่ไปกับอาหารมื้อหลักด้วย เพื่อให้ร่างกายได้คุณประโยชน์ที่ครบถ้วนนะคะ ใครมีทริคอะไรก็มาบอกเล่ากันได้น้า :) 
อ้างอิง
(https://www.honestdocs.co/green-apple-antioxidant , https://www.honestdocs.co/carrot-benefits , https://www.honestdocs.co/benefits-of-ginger , https://health.kapook.com/view210693.html)


BeautyTrends

BeautyTrends

ดูดีไม่ตกเทรนด์ด้วย Sunsilk Natural

FULL PROFILE