รวมมาสคาร่า 3 ตัวเด็ด ที่คนขนตาสั้นต้องดู!!

56 16

สวัสดีค่า กลับมาเจอกับอิ๋ว #อิ๋วอิ๋วอัพเดตเมคอัพ กันอีกแล้วจ้า วันนี้มาถึงคิวมาสคาร่ากันบ้าง อยากจะมาอัพเดตมาสคาร่าที่เราใช้ให้เพื่อนๆดูกัน ขอบอกก่อนว่าเราเองเป็นคนขนตาสั้น ทิ่มลง แล้วก็หนังตามันมากๆ เพราะฉะนั้น ค่อนข้างหามาสคาร่าใช้ยากเลยแหละ อันอื่นที่เราไม่ได้พูดถึง ไม่ใช่ไม่ดีนะ ก็ดีเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์เราเท่าไหร่นัก วันนี้เลยขอหยิบเอา 3 อันในใจที่ใช้แล้วรู้สึกอิน และตอบโจทย์มาเล่าให้ฟังกันค่ะ  

และนี่คือหน้าตาของ 3 ตัวที่เราหยิบใช้เป็นประจำค่ะ

มาดูการ Swatch ของทั้ง 3 ตัวกันก่อน

เราว่าเค้าให้สีดำที่เข้มสนิทดีมาก เพราะฉะนั้น ทำให้ขนตาเราดูเข้ม หนาขึ้นเลย ความเข้มไม่ต่างกันมาก ในเรื่องความดำสนิท เราให้ผ่านทั้งสามตัวจ้า 


เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มดูแต่ละตัวกันเลยดีกว่า  

เราขอพูดถึงตัวแรกก่อน Kiss Me Heroine Make Super Water Proof Long &Curl Mascara
อันนี้ลูกรักมากๆ แต่ว่าไม่มีขายในไทยแล้ว ค่อนข้างหายากเลยทีเดียวเชียว ตัวนี้ราคาสูงสุดใน 3 ตัวที่เราจะพูดถึง ประมาณ 400-500 บาท ใครอยากได้ต้องไปหิ้วมาจากญี่ปุ่นจ้า เราชอบตรงที่เค้าสามารถงัดขนตาได้เด้งมาก อยู่ทนนาน ไม่ห้อยลงมาระหว่างวัน   

มาดูที่ตัวแปรงกันบ้าง ขนาดไม่ได้ใหญ่จนเกินไปนะ และรูปร่างแปรงมีความโค้งงออยู่ ทำให้ใช้ค่อนข้างง่าย แต่สำหรับคนขนตาสั้นแบบเรา เราว่ากับขนตาล่างไม่ค่อยเหมาะ เลอะนิดหน่อย ต้องมีสกิลดีๆ นิดนึงค่ะ

โดยรวมเราชอบตัวนี้มากๆค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เค้าไม่นำเข้าไทยแล้ว ยกเคาน์เตอร์ออกไปเลยจ้า เลยหายากนิดนึง ตัวนี้คือไม่มีเลอะระหว่างวันเลย ขนตาก็เด้งทั้งวันจริงๆ แต่ก็ล้างยากมากจ้า แน่นจริงทนจริง เราเป็นคนล้างตาแรง เลยเสี่ยงต่อการตาเหี่ยวหน่อย เราเลยไม่ค่อยได้ใช้ทุกวันแล้วเดี๋ยวนี้ จะใช้ในวันที่จะออกงานหรืออยากให้ขนตาฟูเหมือนติดขนตาอะไรทำนองนี้ค่ะ เพราะไม่อยากเช็ดตารุนแรงมาก 5555  


ข้อดี : สามารถงัดขนตาให้งอนเด้งได้ทั้งวัน, สีดำสนิท, กันน้ำ กันเหงื่อไม่เลอะขอบตาแม้หนังตามัน

ข้อเสีย : ล้างยากมากก หาซื้อยาก

มาต่อกันที่ตัวที่สอง L'oreal Voluminous Lash Paradise Mascara ราคาถูกลงมากว่าเมื่อกี้และหาซื้อง่ายกว่า

ราคา 399 บาท

ตัวนี้ถ้าตามภาพที่สวอชด้านบน อาจจะสีไม่เข้มมาก จริงๆคือดำสนิทเลยนะ ตามภาพนั่นคือใช้ใกล้หมดแล้ว 5555
อันนี้คือเค้าเคลมมาแรงเลยว่า จะปัดซ้ำกี่รอบ ก็ไม่เกาะตัวเป็นก้อน สำหรับเรามันก็จริงค่ะ ไม่เป็นก้อน แต่ก็หนักตาอยู่นะ สำหรับใครที่อยากได้ขนตาดูหนาฟู ตัวนี้ดีมากเลยยยย งัดขนตาได้ขึ้นดีเช่นกัน 

มาดูที่แปรงเค้ากันบ้าง ทางเราว่าข้อเสียของเค้าคือตรงนี้แหละ หัวแปรงเค้าค่อนข้างใหญ่เลย ไม่รู้สกิลเราต่ำหรืออะไร ปัดทีไรเลอะตาทุกที ไม่เหมาะกับขนตาล่างอย่างแรง ยิ่งเราเป็นคนตาไม่ได้โตมาก เลอะจ้า!! 5555 แต่สำหรับขนตาบนคือฟูมากๆค่ะ และด้วยความที่หัวแปรงเค้าค่อนข้างใหญ่ จึงไม่สามารถซอกซอนเข้าบริเวณหัวตาและหางตาได้เท่าที่ควรนั่นเองจ้า

ตามภาพเลยค่ะ สามารถปัดขนตาได้ค่อนข้างฟูอยู่นะเราว่า แล้วก็ต่อขนตาได้ยาวเลยแหละ แต่อันนี้เค้าแห้งค่อนข้างช้านะ เวลากระพริบตาก็จะมีเลอะบ้าง แต่ก็นั่นแหละ เช็ดเอา! 5555 โดยรวมคือโอเค ค่อนข้างชอบเลย แต่ไม่ค่อยเหมาะกับวันรีบๆจ้า 


ข้อดี : ปัดซ้ำหลายรอบได้ไม่เป็นก้อน , ทำให้ขนตาฟู หนา และยาวขึ้นได้ดีเลย , ล้างออกง่ายมาก 

ข้อเสีย : หัวแปรงใหญ่ไปนิดไม่เหมาะกับขนตาล่าง , เนื้อเค้าแห้งช้าทำให้เลอะง่าย , สำหรับคนหนังตามันมีเลอะบ้างเล็กน้อย 


 มาต่อกันที่ตัวที่ 3 ที่มาแรงแซงโค้งหยิบใช้บ่อยช่วงนี้ Mistine Super Model Runway Mascara มิสทินไม่เคยทำให้ผิดหวังจ้า ก่อนหน้านี้เคยใช้รุ่นซุปเปอร์โมเดลแท่งชมพูมาแล้ว อันนั้นก็ดีเหมือนกัน เห็นอันนี้ออกมาใหม่ แม่พลอยเป็นพรีเซนเตอร์เหมือนเดิม ก็เอามาลองจ้ะ จะบอกว่าไม่ผิดหวัง สมกับเป็น มาสคาร่ายานแม่ จริงๆ ทางเราชอบมาก 

ช่วงนี้เลยหยิบใช้บ่อยเกือบทุกวันเลยนะ เพราะว่าล้างง่าย ติดทนไม่เลอะใต้ตา แม้หนังตามันอ่ะ แล้วช่วยต่อขนตาได้ยาวดีเลย แถมไม่เกาะเป็นก้อน ด้วยค่ะ 

สำหรับมาสคาร่า มิสทิน ซุปเปอร์โมเดล รันเวย์ รุ่นนี้เราชอบนะ ถ้าเทียบกับ 2 รุ่นข้างบนคือตอบโจทย์คนขนตาล่างสั้นมาก 5เพราะว่าเค้ามีแปรงมาให้ 2 หัวเลย อันใหญ่สำหรับขนตาบน และอันเล็กสำหรับขนตาล่าง หมดปัญหาปัดมาสคาร่าเลอะไปเลย นึ่คือเหตุผลที่หยิบใช้บ่อยด้วยแหละ 5555 ถ้าสังเกตดีๆ แปรงเค้าจะมีขนๆด้วย เป็นใยไฟเบอร์ที่ช่วยต่อขนตาให้ยาวขึ้นจ้า ส่วนแปรงอันเล็กคือเล็กมากกก นอกจากแปรงขนตาล่างได้ไม่เลอะแล้ว เราชอบเอาไปปัดคิ้วให้เรียงเส้นด้วย 55555 


ตัวนี้ราคาถูกที่สุดค่ะ 199 บาท  

มาดูภาพก่อนหลังใช้กันบ้าง เราว่าตัวนี้ช่วยต่อขนตาให้ยาวเป็นธรรมชาติมากอ่ะ ไม่เป็นก้อนเลย คือขนตาจะจับช่อกัน แต่ไม่เป็นก้อน บอกไม่ถูกอ่ะ แต่ดูธรรมชาติมาก อีกอย่างนึงที่ชอบคือ เค้าล้างง่ายมากอ่ะ และหน้ามันระหว่างวันก็ไม่เลอะจ้า


ข้อดี : มีแปรงเล็กสำหรับปัดขนตาล่างทำให้ปัดง่าย ไม่เลอะใต้ตา , ล้างออกง่าย , ช่วยทำให้ขนตายาว 

ข้อเสีย : สำหรับคนขนตาทิ่มลงอาจจะงัดไม่ค่อยขึ้น ต้องดัดขนตาดีๆ 


จบไปแล้วสำหรับการรีวิวมาสคาร่า 3 ตัวที่ช่วยแก้ปัญหาให้คนขนตาสั้น จะใช้เดี่ยวๆก็ได้ จะใช้ร่วมกันก็ได้ ขอแถมไว้อีก 1 รูป เวลาเราไปงานแล้วไม่ติดขนตาปลอม เราชอบเอา Kiss Me กับ Mistine มาใช้ด้วยกัน คือชั้นแรกปัดด้วย Kiss me ก่อน เพื่อช่วยงัดขนตาให้เด้ง จากนั้นทับด้วย Mistine อีก 1 ชั้น เพื่อเพิ่มความยาว และความธรรมชาติให้กับขนตา เท่านี้ก็ได้ขนตาที่ฟู ยาว สวยดูเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ เวิร์คมากๆ   

สำหรับสาวๆคนไหนที่เป็นคนขนตาสั้นและทิ่มลง ไม่ต้องท้อใจนะคะ ทางเราหามาสคาร่าที่เหมาะกับชาวเรามาฝากกัน 3 ตัวนี้เวิร์คมากค่ะ เคล็ดลับอีกอย่างนึงคือ การดัดขนตาเป็นสิ่งสำคัญมาก พยายามดัดให้ขนตาเด้งให้ได้มากที่สุดค่ะ ช่วยให้ตาเปิดได้เยอะจริง
ใครชอบหรือสนใจตัวไหน ก็ลองไปหาซื้อกันนะคะ มีหลายราคาให้เลือกกันเลย เอาตามสะดวกเลยน้า


สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน เอาไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า ว่าจะมีอะไรดีๆมาแบ่งปันกัน
ลาไปแล้วค่ะ สวัสดีค่ะ 


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE