อายุ 18 กับการบริจาคเลือดถึง 4 ครั้ง!!!!

45 18
        สวัสดีครับผม ขอแนะนำตัวอีกซักรอบ เค้าไหมคนดีคนเดิมครับผม5555 ตอนนี้ก็อายุพึ่ง18 แบบสดๆร้อนๆ ไปเมื่อมิ.ย.นี้นี่เอง แต่สิ่งที่เค้าอยากจะมาอวดทุกๆคน คือ เค้าบริจาคเลือดมา 4 ครั้งแล้ว!!! วันนี้เลยจะมาเล่าประสบการณ์การบริจาคเลือดให้กับคนที่สนใจกันเนอะ ไปเริ่มเลยคร้าบบบบ
Part 1 ทำไมต้องบริจาคเลือดอ่ะ?
     เพราะเลือดเป็นสิ่งที่สำคัญมากกับผู้ป่วยที่อาจจะผ่าตัดใหญ่ หรือมีอุบัติเหตุร้ายแรง เพราะต้องใช้ในการผ่าตัดอ่ะเนอะ หรืออาจจะนำเลือดไปใช้กับผู้ป่วยที่มีโรคเลือดด้วย ซึ่งในการบริจาคเลือด1ครั้ง มีผู้รับถึง3คนเหมือนได้บุญสามต่อเลย ซึ่งดูเหมือนจะมีเลือดเพียงพอนะแต่จริงๆแล้วไม่เลย ค่อนข้างจะขาดแคลนด้วยซ้ำ เค้าก็เลยอยากจะชวนทุกๆคนไปบริจาคเลือดกัน
Part 2 ไปบริจาคเลือดกันนนน
     ต้องบอกเลยว่าเค้าเริ่มบริจาคตั้งแต่ 17 ก็เลยต้องมีใบขออนุญาติที่เซ็นโดยผู้ปกครองไปด้วย แต่ถ้าอายุ 18 แล้วก็ไปบริจาคได้เลย ซึ่งพอเราเข้าไปในหน่วยบริจาคเราก็จะต้องกรอกใบสมัคร แล้วก็ใบคัดกรองกันก่อนเลย แนะนำว่าให้ตอบตามความเป็นจริงนะเพราะมันสำคัญกับเลือดที่จะได้มาว่ามีคุณภาพจริงๆ หลังจากนั้นก็ไปชั่งน้ำหนัก วัดความดันก่อนไปยื่นที่เคาน์เตอร์ แล้วจะได้บัตรคิวมา ก็ไปที่แผนกการบริจาคได้เลย เราจะได้เข้าห้องคัดกรองว่าเลือดเราเข้มข้นพอหรือไม่ กับซักถามคุณสมบัตินิดๆหน่อยๆ ถ้าความเข้มข้นเลือดผ่านก็ได้บริจาคเลือดเน้อ ออกมาจากห้องคัดกรองก็จะได้ยาบำรุงเลือดมาด้วย(ต้องกินนะ!!!) ดื่มน้ำอย่างต่ำ 4-5 แก้ว ก็ไปขึ้นเขียง เอ้ย ขึ้นเตียงกันเลยยยย
Part 3 ความเจ็บปวดที่สวยงาม~~~
     เมื่อเข้ามาในห้องบริจาคก็จะมีเจ้าหน้าที่ถามว่าเราจะเจาะเลือดข้างไหน แล้วก็จะพาไปที่เตียงที่เอาจริงๆนอนสบายมากๆ5555 ก็จะใช้ยางรัดรอบแขน เช็ดแอลกอฮอร์ แล้วก็แถงเข็ม!!! ถ้าถามว่าเจ็บมั้ย ตอบแบบไม่ต้องคิดว่าเจ็บ แต่มันทนได้ ไม่ได้เจ็บขนาดนั้น แล้วก็นอนรอจนเลือดเต็มถุงไปเรื่อยๆ พอเต็มแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะมาถอดเข็มให้เนอะ ซึ่งเจ็บกว่าตอนเจาะเยอะเลย5555 แอบเสียวเบาๆ ไม่กล้ามอง แต่ก็รอดมาได้ 4ครั้งแล้วนะฮ้าบบ ภูมิใจๆๆๆ
Part 4 ชวนไปบริจาคเลือด
    ก็อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเลือดสำคัญมาก โดยเฉพาะใครที่มีเลือดกรุ๊ปแปลกๆ ยิ่งเป็นที่ต้องการมาก อยากให้ไปบริจาคกันกันเนอะ ถือว่าได้ทำบุญ อิ่มอกอิ่มใจ จะได้สวยจากภายในกันเนอะ อ้อ บริจาคได้ทุก 3 เดือนนะ เท่ากับใน 1 ปีเราจะบริจาคได้ถึง 4 ครั้งแหนะ ไปบริจาคเลือดกันเยอะๆนะ
    ขอบคุณทุกคนมากที่อ่านมาถึงตรงนี้5555 อาจจะถ่ายทอดได้ไม่ดีแต่ก็อยากมาเขียนกระทู้ชวนทุกๆคนไปบริจาคเลือดกันเยอะๆเนอะ เพราะไม่ใช่แค่เราที่ได้ประโยชน์แต่ยังมีอีกหลายคนที่ได้รับประโยชน์ สำหรับวันนี้ สวัสดีคร้าบบบ???


Sirilak Thongprasert

Sirilak Thongprasert

ชะนีอายุน้อยผู้ไม่มีเงิน???

FULL PROFILE