ตื่นมามีเงินถูกหักจากบัญชีเป็น 10 รายการโดยไม่มีสาเหตุ

42 25
         ฝากไว้เป็นข้อมูลนะคะ เผื่อมีใครโดนเหมือนกัน หรือใครมีข้อมูลอะไรแนะนำแป้งด้วยนะคะ เป็นครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้กับตัวเอง สดๆ ร้อนๆ ตอนเช้าวันนี้เลย
          เช้าวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.45 น. – 06.58 น. มีการหักเงินจากบัญชีธนาคารที่ผิดปกติ เป็นจำนวนเงิน 6,827 บาท โดยไม่ทราบสาเหตุ และเบื้อต้นได้ติดต่อไปกับทาง Call center ของธนาคาร จึงได้ทราบข้อมูลว่าเป็นการตัดเงินจากบัตรเดบิตของ Facebook ซึ่งปกติแล้วการใช้งาน Facebook จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ยกเว้นค่าใช้จ่ายในส่วนของการซื้อโฆษณา ซึ่งตัวดิฉันเองไม่ได้ทำการซื้อโฆษณามานานประมาณ 6 เดือนแล้ว แต่ล่าสุดมีการทดลองกดซื้อโฆษณาอยู่ 1 ตัว แล้วก็ปิดไป โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ 0.18 บาทเท่านั้น และปกติทุกครั้งที่มีการเรียกเก็บเงินทาง Facebook ก็จะมีข้อมูลแจ้งเตือนมาทุกครั้งทั้งในระบบของ Facebook และ e-mail ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่มีข้อมูลใดที่เกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงินในช่วงเวลาดังกล่าว
SMS แจ้งยอดหักที่ผิดปกติ
ข้อมูลยืนยันว่ามีการหักเงินออกจากบัญชีจริง
รายการแจ้งยอดเงินที่กำลังจะถูกเก็บตามจริง
รายการเรียกเก็บเงินย้อนหลัง 30 วัน

รายการเรียกเก็บเงินตามจริงครั้งล่าสุด
          การไม่เซ็นเซอร์ข้อมูลใด้เนื่องจากต้องการแสดงให้เห็นว่านี่คือเรื่องจริง ไม่ได้มีเจตนาทำให้องค์กรไหนเสื่อมเสียชื่อเสียงนะคะ แป้งเจอปัญหาเองจริงๆ เดือนร้อนจริงๆ และอยากจะแบ่งปันข้อมูลสำหรับคนมี่เจอกันปัญหาเหมือนกัน และเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆ ที่ยังไม่เจอให้ระวังเอาไว้
          ในเคสของแป้งยังโชคดีที่เงินในบัญชีนี้คือเงินที่บังคับตัวเองให้ใช้เงินไม่เกินยอดที่ปรากฏ ส่วนเงินเก็บจะแยกไปไว้บัญชีอื่นที่ไม่มีบัตรและไม่ใช้ทำธุรกรรมใดๆ ไม่งั้นก็ไม่แน่จะว่าเงินจะหายไปมากกว่สนี้รึป่าว
          แต่ถึงแม้เงินยอดนี้อาจตะไม่ใข่เงินทั้งหมดแต่ก็ไม่มีใครที่อยากจะเสียเงินทิ้งไปแบบนี้ และตอนนี้แป้งก็เพิ่งตกงานด้วย ตอนนี้ก็คือทำได้แค่แจ้งความ เพราะติดค่อ Facebook ไปก็ยังไม่มีการตอบกลับมา


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE