[ VLOG ]ทำสีผมสไตล์เกาหลีที่ร้าน Madris Hair Salon

67 23

สวัสดีค่าสาวๆๆ วันนี้น้ำมาอวดสีผมใหม่ของน้ำที่พึ่งได้ไปทำมา เอาจริงๆก็ทำมาสัก 2 อาทิตย์และแหล่ะแต่พึ่งเวลามาเขียนรีวิวให้ทุกคนได้ดูกัน ซึ่งไอเดียการทำสีผมของน้ำในครั้งนี้เกิดจาก แอบไปดูหนุ่มๆ Produce X 101 มาเสพน้องๆนานๆไปเข้าก็เริ่มอยากทำสีผมตาม แต่ด้วยความที่สภาพผมของน้ำแย่มากๆ เอาว่าสุดในเรื่องของความแห้งเสียเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ

ร้านที่น้ำไปทำวันนี้คือร้าน Madris Hair Salon น้ำไปทำที่สาขาทองหล่อ อยู่ชั้น 2 โครงการ the taste ปากซอย ทองหล่อ 11 อยู่สามแยก กลางถนนทองหล่อ ด้านล่างมีสตาร์บัค 

วิธีการเดินทางน้ำก็ขึ้น BTS ทองหล่อ ลงทางออก 3 ซอยสุขุมวิท 55 เดินจากสถานี 15 นาทีแต่แนะนำว่านั่งวินมาจะดีกว่า แต่นางมีอีกสาขาที่สาขาหลังสวน ตั้งอยู่ ชั้น 1 อาคารบ้าน ณ วรางค์ ติดกับสตาร์บัค ซอยหลังสวน BTS ชิดลม  ลงทางออก 4 จ้า 

ร้านคือดูสะอาดมากๆ บรรยากาศภายในร้านค่อนข้างดี ในร้านก็กว้างขวางพนักงาน ช่างพร้อมให้คำแนะนำและบริการสุดๆไปเลย


มาเริ่มกันเลยจ้าาาาาาาาาาาาา

ผมก่อนทำผมนำเป็นสีส้มทองๆ จะบอกว่าส้มทั้งหมดก็ไม่ได้เพราะมันเป็นด่างๆ เนื่องจากการที่น้ำย้อมสีผมเองแล้วมันไม่ทั่ว (ฮ่าๆๆๆ)  แอบเขินช่างที่ร้าน สภาพผมแย่มากจริงๆ ปลายผม 1 เส้นแตกออกมาเป็น 4-5 แฉกเลยทีเดียว (คิดแล้วก็เศร้าใจ)


น้ำก็แอบกังวลว่าสภาพน้องผมจะไม่ไหว ไม่น่าจะย้อมได้ แต่ช่างที่ร้านเค้าก็ช่วยดูผมให้แล้วก็บอกน้ำว่าผมยังไหวอยู่แต่อาจจะมีตัดปลายๆออกบ้าง

ขั้นตอนที่ยากที่สุดของวันนี้คือการเลือกสีผมจ้าาา อะไรที่คิดมาว่าจะทำเราจะลืมสิ่งนั้นไปทันทีเมื่อเห็นชาร์ตสีตรงหน้า แต่ในที่สุดก็โดนพี่ช่างที่ร้านก็แนะนำสีออกหม่นๆน้ำตาลประกายเทาให้เราาาาา ซึ่งพี่เค้าบอกว่าน้ำเป็นคนผิวขาว ทำสีผมสีนี้จะให้หน้าดูสว่างขึ้น ไม่แต่งหน้าก็ยังรอดอยู่และด้วยความไว้ใจเราก็ขอฝากหัวเราไว้กับช่างเลย จะเป็นยังไงไปดูกันนนน

เริ่มต้นช่างก็บอกว่าจะทำการล้างสีผมเก่าออกก่อน โชคดีที่สีที่น้ำทำสามารถเอาออกได้โดยไม่ต้องฟอก!!! ทางร้านเค้าใช้ตัวล้างสีออกได้ ซึ่งมันจะไม่ทำให้ผมเสียเพิ่มมม ปลิ้มปริ่ม!!!!

จากนั้นก็ทำการอบผมเพื่อเร่งฎิกิริยาของน้ำยานั้นเองงงงงง เจ้าเครื่องน้ำให้ความรู้สึกอุ่นๆที่หัวแต่ไม่ถึงกับร้อนมากๆ ขั้นตอนนี้เรายังชิวๆอยู่ 

เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วจ้าาาาาาาาาา สีผมเริ่มหลุดแล้วววววววว

ช่างที่ร้านจะหมั่นเช็คสีมากๆ เพื่อให้ผมของเราเสมอกันเพราะอย่างที่น้ำบอกไปตอนแรกที่ผมของเราจะเป็นด่างๆเกิดจากการย้อมสีผมเอง ทำให้ช่างต้องช่วยแก้ให้หัวทองงแล้วจ้าาาา อันนี้น้ำล้างสีไป 1 ครั้ง ปรับระดับสีอีก 1 ครั้ง แต่ไม่ได้ฟอกสีนะคะ เพราะพี่ช่างบอกว่าสีผมของน้ำสว่างอยู่แล้วแต่ใช้เทคนิคการปรับระดับสีและอาศัยพวกความร้อนยกระดับความสว่างเพิ่มไปอีก 

อาการผลหลังตอนทำ 2 รอบ สภาพผมไม่ได้แย่อย่างที่คิด หลังขั้นตอนนี้เราก็จะลงสีกันนนนนนนนนน

จากนั้นก็เริ่มย้อมสีผมต่อขั้นตอนนี้คือช่างมาลุมเยอะมากกเพราะต้องอาศัยความเร็วเพื่อสีผมจะได้เท่ากันทั้งหัวว  

จากนั้นก็ไปล้างผม มาถึงตรงนี้ก็ขอหลับสักแปปปปปปปป~~~~~~~~~~~

ที่นี่เค้าใช้ออร์แกนิคทรีทเม้นท์ ตัวนี้ช่างบอกว่าคนเกาหลีอะจะไม่เรียกทรีทเม้นท์แต่เค้าเรียกว่า clinic ?? การทำ clinic เป็นคำที่ใช้เรียกซาลอนระดับ hi-end ที่เกาหลีเลยจริงๆ ขั้นตอนของนางก็มีทั้งหมด 6 ขั้นตอน บำรุงกันยาวๆไปทุกส่วนของผม ตั้งแต่เปิดเกล็ดผมจนปิดเกล็ดผมเลยยย

FINISH !!!!!!!!!!!

สีผมนี้น้ำถ่ายหลังจากทำเสร็จเลยอาจจะไม่ชัดมากเพราะถ่ายตอนกลางคืน เราไปดูภาพตอนเช้ากันเลยยยยยยย

รูปเซตนี้น้ำถ่ายหลังจากไปทำที่ร้านมา 3 วันแล้ว ผ่านการสระผมมาแล้วว 1 ครั้ง สีผมก็ยังอยู่ไม่ลอก ชอบเวลาตากแดดสีผมจะไม่มีประกายทองนางจะเป็นโทนหม่นๆเทาๆ สีแบบฟิวสายเกาเลยยย ถูกใจมากๆ 


ส่วนเรื่องสภาพผม น้ำว่าผมน้ำไม่ได้เสียเพิ่มขึ้นเลย ผมก็ไม่ได้แห้งงมากๆ แถมอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำเพราะน้ำตัดปลายผมทิ้งไป ผมสีที่น้ำทำน้ำว่ามันทำให้หน้าน้ำดูสว่างขึ้นด้วย หน้าดูไม่โทรมมม ไม่แต่งหน้ายังรอดอยู่นะกับสีผมสีนี้ !!!!   


ก็สำหรับร้านน้ำไปทำที่ Madris Hair Salon สาขาทองหล่อ แต่เค้าก็มีสาขาที่ชิดลมด้วยนะตรง หลังสวน ตั้งอยู่ ชั้น 1 อาคารบ้าน ณ วรางค์ ติดกับสตาร์บัค ซอยหลังสวน BTS ชิดลม  ลงทางออก 4 ซอยหลังสวน 


วันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วไว้มาอัพเดทความงามกันใหม่โอกาสหน้าสวัสดีค่าาาาาาาาา


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE