Charcoalogy : Detoxifying Face Wash คลีนเซอร์สุดล้ำ ผสานสารสกัดจากถ่านไม้ไผ่

34 9
PARTNERS IN BEAUTY
เราเคยเห็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามากมายที่มีการนำส่วนผสมหลากหลายมาชูโรง แต่บูมยังไม่เคยได้ลองผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากถ่านไม้ไผ่มาก่อน ซึ่งจากที่เราเคยมีความรู้ความเข้าใจกันมา ถ่านไม้ไผ่นั้นจะช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย ฯลฯ แต่การนำมาเป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้านั้น จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง หรือเป็นอย่างไรบ้างนั้น เดี๋ยวเราไปลองดูกันเลยค๊าบ....

คำเคลม

Charcoalogy Detoxifying Face Wash : ชาร์โคโลจีสบู่เหลวล้างหน้าแบมบูชาร์โคล์ดีท็อกซิฟายอิ้ง  เหมาะกับผิวธรรมดาและผิวผสม ด้วยพลังจากถ่านไม้ไผ่ที่ช่วยดูดซับสารพิษ ลดความหมองคล้ำ และสารสกัดจากยูคาลิปตัสและชาเขียวที่ช่วยคืนความสดชื่น

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์ / ความรู้สึกขณะใช้

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว ถึงเหลวม๊ากกกก ซึ่งเอาจริงๆ ก็แอบคอนโทรลยากอยู่เหมือนกันนะ เพราะด้วยความเหลวในระดับนี้ทำให้ไหลลงจากร่องนิ้วได้ง่ายมาก แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถก่อฟองได้ปานกลาง (คาดว่าสามารถตีฟองด้วยตาข่ายได้เพิ่มขึ้นฮะ)
  • กลิ่น : กลิ่นจะออกแนว Mentol เบาๆ แต่ไม่ได้ฉุนหรือรุนแรงอะไรมากมาย ถ้าวัดจากมนุษย์ที่ไม่ค่อยถูกกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมอะนะ
  • บรรจุภัณฑ์ : บรรจุภัณฑ์เป็นหลอดพลาสติก ฟาเปิดค่อนข้างแข็งแรง แต่ในมุมมองส่วนตัวของเรานะ "เราว่าด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหลมแบบนี้ การใช้บรรจุภัณฑ์แบบนี้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เพราะทำให้ผลิตภัณฑ์ไหลออกมามากเกินไป และไหลออกมาง่ายเกินไปด้วยฮะ"
  • ความรู้สึกขณะใช้ : เรารู้สึกว่าฟิลลิ่งขณะล้างทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว เนื้อผลิตภัณฑ์ลื่นสมูทไปกับผิวได้ดี แต่อย่างที่บอกคือด้วยความเหลวของเนื้อผลิตภัณฑ์และความสามารถในการก่อฟองที่ไม่เยอะเท่าไหร่ ทำให้เวลาล้างบูมต้องใช้เวลาตีฟองซักเล็กน้อย (เนื่องจาก : 1. เป็นความชอบส่วนตัว และ 2. การมีฟองรองรับระหว่างมือกับใบหน้าขณะล้างจะช่วยลดการเสียดสี ที่อาจก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า หรือการระคายเคืองผิวได้)


ส่วนผสมที่น่าสนใจ


ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

จากที่บูมได้ทดลองใช้เจ้า Charcoalogy : Detoxifying Face Wash ต่อเนื่องมาซักพัก รู้สึกได้เลยว่า : 
  • ผิวสะอาดขึ้นแบบรู้สึกได้จริงๆ 
  • หลังล้างเสร็จผิวหน้าไม่แห้งตึง ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น
  • ไม่ก่อสิว หรืออาการระคายเคือง
ซึ่งเป็นที่น่าประหลาดใจมาก เพราะที่แรกคาดว่าผิวจะแห้งตึงซะอีก อาจจะติดเล็กน้อยคือส่วนผสมของน้ำหอมซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้บ้าง รวมถึงเนื้อสัมผัสที่อาจจะไม่ค่อยถูกใจบูมเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่น่าสนใจตัวนึงเลยหละครับ หากใครสนใจลองไปซื้อมาลองใช้กันดูนะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE