น้องนายพาทัวร์ ตอน...เที่ยวหัวหิน@Intercontinental Hua Hin Resort

37 9
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5กค.62) เรา2แม่ลูก ได้มีโอกาสติดตามป่ะป๊าไปออกรอบแข่งกอล์ฟกับเพื่อนๆในงาน Intercontinental Hua Him Resort Pairs classic แต่ป่ะป๊าบอกว่า ป๊าไม่มีเวลาพาเที่ยวและพาเล่นน้ำได้นะ เพราะป๊าต้องตีกอล์ฟทั้งวันทั้ง2วัน แต่ดูจากความหรูหราหมาเห่าของโรงแรมแล้ว อิแม่ตกลงทันทีแบบไม่มีข้อแม้ค่ะ555 ทริปนี้มีเพื่อนร่วมก๊วนเป็นเพื่อนตั้งแต่ม.ปลายของมิ้นเอง เพิ่งมีเบบี๋อายุกำลังจะ3เดือน ทริปนี้จึงเป็นทริปแม่ลูกอ่อนที่แท้ทรูค่ะ งั้นไปดูกันว่า 2แม่ลูกอ่อนจะใช้ชีวิตกันยังไง ในช่วง3วัน2คืน โดยตอนกลางวันไม่มีสามีอยู่ช่วย บลอคนี้อาศัยเล่าเรื่องจากรูปเนาะ เพราะรูปเย้อออออมาก>< เนตพร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ555
เจอกันช่วงเที่ยงพอดีเราเลยไปหาอาหารซีฟู้ดกินแถวคลองโคนกัน จากปสก.ที่ไปลองมาหลายร้านแถวนั้น คืออาหารอร่อยทุกครั้ง ครั้งนี้เลยให้เพื่อนลองเลือกดู เพื่อนก็สุ่มได้ร้านครัวผู้ใหญ่จอยค่ะ เป็นร้านโปร่ง กว้างนั่งสบายค่ะ ที่นี่ปูไข่ไข่ไม่แพง โลละ1000 บาทค่ะ มื้อนี้สั่งปูไข่นึ่ง 1โล กับข้าวอีก4อย่าง ค่าเสียหาย 1800 นิดๆค่ะ
อิ่มแล้วเดินทางต่อกันยาวๆค่ะ ทริปนี้เป็นทริปไม่เร่งรีบเพราะมีเด็กอ่อนด้วย เค้าหลับบ้าง แม่ต้องให้นมบ้างเราเลยไม่ซีเรียสเรื่องเวลากันค่ะ อีกชั่วโมงกว่าเราก้อถึงที่พักกันค่ะ
InterContinental Hua Hin หาง่ายมากค่ะ ขับรถไปเรื่อยๆมองฝั่งขวามือจะเป็นห้างบลูพอร์ท มีสะพานข้ามสีน้ำตาลอยู่หน้าโรงแรมเลยค่ะ ครั้งนี้เราพักฝั่ง Beach wing กันค่ะ
จริงๆตอนนี้อินเตอร์คอนจะมีที่พักอยู่สองฝั่งนะคะ คือฝั่ง Beach wing (ฝั่งชายหาด) กับฝั่ง Blueport wing (ฝั่งห้างบลูพอร์ท)
จอดปุ๊บ พนักงานออกมาช่วยยกกระเป๋า แล้วตามลูกได้เลยค่ะ ฮีวิ่งไวมาก
วันนี้ได้สิทธิพิเศษไม่ต้องไป check inเอง มานั่งรอดื่มน้ำตรงห้องLibrary 
จากนั้นขึ้นไปพักผ่อนที่บนห้อง รอน้องเจน่ากินนมให้เรียบร้อยก่อนค่ะ
ห้องที่มิ้นพักเป็นห้องรีสอร์ทคลาสสิค
พื้นที่ประมาณ 45 - 50 ตารางเมตร ตกแต่งผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและโคโลเนียล เป็นห้องโทนขาวแบบห้องที่มิ้นชอบเลยเลย
มิ้นชอบห้องน้ำมากๆค่ะ คือตรงอ่างเปิดหน้าต่างออกเห็นภายในห้องได้ คือแม่ต้องอยู่กับลูก2คน เวลาเข้าห้องน้ำจะได้ไม่ต้องพะวงว่าลูกทำอะไร แช่น้ำไปดูลูกไปได้เลย
มาทางส่วนมินิบาร์กันบ้าง ชา จะเป็นของ TWG ส่วนกาแฟก็มีนะคะแต่มิ้นลืมถ่ายรูปมา
อาบน้ำเสร็จแล้ว น้องเจน่ายังหลับอยู่ เราเลยลงไปเดินเล่นกันก่อนค่ะ
บ่ายคล้อยแล้วน้องเจน่าตื่นพอดี เราเลยรีบไปหาข้าวเย็นกินกันดีกว่า แต่ด้วยความแน่นอนคือความไม่แน่นอนของเบบี๋ เราจึงตัดสินใจกันว่าข้ามไปหาอะไรกินกันที่บลูพอร์ตดีกว่าเผื่อน้องเจน่างอแงจะได้กลับโรมแรมได้ทันใจ ทางเชื่อมต่อจากรร.กับสะพานลอยห้างยังไม่เสร็จ แต่เราก็ไปได้แบบสะดวกเลยค่ะ เพราะมีไฟแดงให้กดข้ามอยู่หน้ารร.เลย มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดค่ะ
กิจกรรมเช้าวันที่2 วันนี้ล่ะของจริงเพราะเหล่าป่ะป๊าจะออกไปออกรอบกันแว้วววว แต่ยังพอมีเวลาไปกินอาหารเช้าด้วยกัน เลยต้องจัดเต็มหน่อยเดี๋ยวไม่มีเวลากิน เพราะเจ้าตัวแสบไม่น่าจะยอมให้แม่มีเวลากินได้นานนัก
กินเสณ้จแล้วไปเดินเล่น เราก็พบกับห้องของเด็กๆ ห้องแรกเลยคือห้อง little bear cafe เป็นห้องอาหารของเด็กๆ
ไปต่อห้องข้างๆกันค่ะ ห้อง Trekkers planet เป็นห้องกิจกรรมของเด็กๆ มีวีดีโอให้ดู มีของเล่นเยอะแยะมากมาย เปิดออกไปมีส่วนของ Play ground  ด้วยค่ะ
ได้เวลาก็ไปส่งป่ะป๊าไปออกรอบก่อน
ตกบ่ายเราก็ข้ามไปหาอะไรกินที่บลูพอร์ตเหมือนเดิม ง่ายสุดสำหรับแม่ลูกอ่อนทั้ง2แล้วค่ะ
ช่วงค่ำ มีปาร์ตี้ของงานกอล์ฟ เราก็เป็ฯตัวแถมในงานไปแจมกินอาหารอร่อยๆกันค่ะ ฮรี้ๆ
ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปง่ายๆ ทดลองการเที่ยวกับเด็กอ่อนที่เบบี๋มากๆนะคะ เราจะเน้นอยู่ที่รร.เพื่อความสะดวก เพราะเด็กเล็กไม่เหมาะกับการตากแดดตากลมมากนัก ทริปนี้ทำให้รู้ว่าถึงมีลูกเราก็ยังเที่ยวได้ เพียงแต่เลือกกิจกรรม สถานที่ และที่พักให้เหมาะสมกับลูกเราเท่านั้นเองค่ะ ส่วนใครที่ต้องไปทริปเดียวกับเด็กเล็กๆก็๖้องทำใจไว้ก่อนว่าเราจะมีกิจกรรมอะไรไม่ได้มากนัก และมักจะคาดการกับเรื่องเวลาไม่ได้ เอาตามที่เบบี๋สะดวกเป็นที่ตั้งค่ะ
สรุป ถ้าไปกับลูกเล็กมาก ควรเลือกโรงแรมที่สะดวกทั้งการลงไปเดินเล่นในโรงแรมเพื่อแม่จะได้ไม่เบื่อ มีสถานที่เที่ยวใกล้ๆ มีอาหารอร่อยๆ มีห้องกิจกรรมของเด็กรองรับ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มิ้นมีโอกาศมาพักที่ Intercontinental Hua Hin resort ประทับใจมากๆ สมกับเป็นโรงแรม5ดาวจริงๆค่ะ ทั้งเรื่องการให้บริการ อัธยาศัยของพนักงานน่ารักมากๆค่ะ ขอบคุณน้องๆห้อง Trekker planet ด้วยนะคะที่ช่วยดูแลน้องนายเพื่อให้แม่ได้มีเวลาไปนั่งกินข้าวสบายๆ
หวังว่าการรีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆบ้างไม่มาก็น้อยนะคะ


Proud2bMom

Proud2bMom

https://www.facebook.com/Proud-2b-Mom-134400227135200/

FULL PROFILE