8 Steps Skincare Routine กู้หน้าสิวให้กลับมาปิ๊งอีกครั้ง

35 14

            ฮัลโหลลลล สวัสดีค่าทุกคนนน นุ้งกลับมาแว้วววว วันนี้ขอพักจากการรีวิวมาส์กชีทหน่อยเนอะ 5555555 เปิดมาด้วยภาพที่ไม่ค่อยน่าดูสักนิดนึงนะคะ มาพูดถึงสกินแคร์ที่พราวกำลังใช้กู้หน้าอยู่ตอนนี้กัน เนื่องจากพราวเพิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัดมาค่ะ กลับมาคือหน้าพังมาก แพ้น้ำหนักมากกกก จะร้องไห้แล้ว ฮืออออ ซึ่งส่วนตัวพราวเป็นคนผิวมัน ค่อนข้างแพ้ง่ายอยู่แล้ว ไปเที่ยวไหนกลับมาที ก็จะได้น้องสิวกลับมาเป็นของฝากอยุู่ตลอดๆ อะเกริ่นมาสักพักละ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ จากรูปจะเห็นได้ว่าแค่ 2 วัน ทำไมหน้าถึงได้ดีขึ้นมากขนาดนี้ อยากรู้แล้วใช่มะ มาค่ะ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่พราวคัดมาอย่างดีแล้วว่าน้องเค้าเด็ดจริง จากประสบการณ์ที่เคยใช้มาหลายตัวมากๆ ไปค่ะ ไปดูตัวแรกกันเลย

ขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดผิว คือการเช็ด Cleansing ค่ะ พราวเลือกใช้เป็นของ Collection Makeup Remover Cleansing Water For Acne/Oily Skin น้องคนนี้ pH ของเค้าเหมาะกับผิวของเรา ไม่มีพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และยังมี Witch Hazel และกรดอะมิโน 11 ชนิด ที่ช่วยบำรุงผิวของเราอีกด้วย พราวจะใช้น้องเค้านี้เช็ดทุกครั้งก่อนล้างหน้า ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็จะเช็ดตลอด Makeup กันน้ำน้องคนนี้ก็เอาออกหมดนะ ไม่มีปัญหา

มาต่อกันที่ขั้นตอนการล้างหน้า ช่วงไหนที่ผิวแพ้อะไรมา รู้สึกว่าบอบบางกว่าปกติ พราวจะใช้ Cleansing Gel  ที่อ่อนโยนต่อผิวมากๆ พราวจะหยิบน้อง FYNE มาใช้ตลอดๆ เพราะน้องคนนี้เค้าอ่อนโยนมากเวอร์ น้องเค้าไม่มี SLE SLES ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน และมิเนรัลออย แถมยังมี pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิวหน้าอีกต่างหากแหน่ะ 

 ตัวเนื้อเจลเป็นเจลใสค่อนข้างหนืด ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ฟองนุ่ม ปริมาณกำลังดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป



หลังล้างเสร็จ รู้สึกผิวสะอาด นุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึง หน้าไม่เอี๊ยดเลย เพราะเค้ามีส่วนผสมของไฮยาลูรอเนท และวิตามินบี 3 ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย 

หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ พราวก็จะมามาส์กหน้าต่อ (เอ้า ไหนใครบอกตอนต้นกระทู้ว่าพักจากการรีวิวมาส์กไง 55555555 ) มาส์กชีทสูตรสิวที่พราวใช้มา แล้วรู้สึกว่ามันเวิร์คสุด ก็จะเป็นน้อง Skindom ซองทอง สูตร 03 Volcanic Ash + Centella Asiatica สูตรนี้เค้าโด่งดังมากเวอร์ เพราะน้องนางคนนี้เค้าได้รางวัล Best Mask จาก Cleo 2018 จ้าาาา  และแน่นอนว่าไม่มีพวกแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม และสารระคายเคืองต่างๆอีกแล้ว พราวจะมาส์กน้องคนนี้ประมาณ 20 นาที หลังใช้รู้สึกว่าพวกรอยแดงลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย สิวก็ดูแห้งๆขึ้นระดับนึง แต่ยังไม่ถึงขึ้นยุบแบบทันตาแต่ถ้าใช้ไปหลายๆแผ่นติดต่อกันคือยุบไปเยอะมาก

ถัดจากมาส์กชีทเสร็จ พราวจะพอกหน้าต่อค่ะ มันอาจจะหลายขั้นตอนหน่อยนะคะทุกคน 555555  แต่ปกติพราวก็ไม่ได้บำรุงอะไรเยอะขนาดนี้หรอก แต่เนื่องจากช่วงนี้หน้าพัง ก็ต้องเอาใจใส่กันหนักๆหน่อย


พราวว่าพักหลังๆมานี้ หลายๆคนน่าจะเห็นน้องคนนี้กันมาบ่อยพอสมควรเลย เพราะเค้าเพิ่งปรับสูตรและ Packaging ใหม่ น้องคนนี่้เค้าเคลมว่าช่วยลดสิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน สิวหัวหนอง และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม สารสกัดหลักๆมาจากทีทรีออย มัลเบอร์รี่ และเห็ดจากยุโรป วิธีใช้คือพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก

ระหว่างที่ใช้ BK Acne Mask เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา พราวจะใช้ Clear Nose Intensive Facial Black Mask + Rose Water ทาบริเวณจมูกเพื่อลอกสิวเสี้ยนไปด้วย ใครที่เคยใช้คงรู้กิตติมาศักดิ์เรื่องความเจ็บปวดเวลาลอกออกดี ว่ามันสะใจมากขนาดไหน 555555

หลักจากที่ลอกมาส์กและล้างมาส์กที่พอกออกหมดแล้ว พราวก็จะบำรุงต่อเลยค่ะ ตัวต่อมาที่พราวจะใช้ก็คือ BHA Clarifying Serum แค่อ่านจากชื่อก็รู้เลยนะคะ ว่าส่วนประกอบหลักมากจากอะไร 55555 ก็มาจากรดซาลิไซลิคนั่นแหล่ะจ่ะ แต่เค้าใส่มาแค่ 2% นะ ซึ่งเซรั่มตัวนี้เนี๊ยะ พราวชอบม๊ากกกก เอาใจสาวผิวมันอย่างนุ้งไปเลยยยย เพราะน้องเค้าช่วยลดต้นเหตุของสิวอุดตัน สิวอักเสบ และกระชับรูขุมขน แน่นอนว่าไม่มีซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออยมากวนใจอีกตามเคย ตัวเนื้อเซรั่มเป็นสีใส ไม่เหลวมากจนเกินไป บีบออกมาใช้สะดวก 

เซรั่มซึมลงผิวค่อนข้างไว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะหน้าหลังจากทาเสร็จ ทำให้สามารถลงตัวต่อไปได้ทันที สามารถใช้ทุกวันเช้าเย็น หรือเฉพาะตอนเย็น ปริมาณการใช้แนะนำ 1-2 หยด ทาบางๆทั่วใบหน้าค่ะ

ถัดจากลงเซรั่มแล้ว พราวจะลงเป็นตัว Skin Barrier Serum-in-Cream น้องคนนี้เค้าจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิว ด้วยส่วนสารสกัดจาก เซราไมด์, โอเมก้า-6, ว่านหางจระเข้ และดอกคาโมไมล์

 ช่วยลดอาการระคายเคือง และการอักเสบของผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น และแน่นอนไม่มีพวกซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน มิเนรัลออย เหมือนเดิมค่า ปลอดภัยหายห่วงได้เลยยย

ตัวครีมเป็นสีขาวข้น แต่ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทำให้อุดตันด้วยจ้า 

เย้ แล้วเราก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ววว พูดมาตั้งเยอะ แนะนำมาตั้งหลายตัว แน่นอนว่าตัวสุดท้าย มันต้องเป็นครีมแต้มสิว!

ครีมแต้มสิว พราวเลือกใช้เป็นของแบรนด์ Himalaya ค่ะ ถามว่า 2 ตัวนี้แตกต่างกันยังไง ทำไมต้องมี 2 แบบ

น้อง Acne-n-Pimple Cream เนี่ย พราวจะใช้กับพวกสิวอุดตันและสิวอักเสบ 

ส่วนตัว Clarina Anti-Acne Cream พราวจะใช้แต้มกับสิวที่ไม่มีหัวแต่บวมขึ้นมาเฉยๆ เช่นพวกสิวหัวช้าง ซึ่งแบรนด์นี้เนี่ยเค้ามีสารสกัดมาจากธรรมชาติ ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ได้ช่วยแค่ให้สิวยุบไว แต่ยังช่วยให้ไม่ทิ้งรอยดำจากสิวไว้อีก ตัวเนื้อครีมของเค้าค่อนข้างนวล เป็นฟีลเหมือนใส่ซิลิโคนมาด้วย (ตรงนี้พราวก็ไม่แน่ใจเพราะข้างหลอดไม่ได้เขียน Ingredient มาด้วย และทิ้งกล่องไปแล้ว 555555) แต่จากที่ใช้มาหลายหลอดก็ไม่ได้รู้สึกว่าสิวมันอุดตันมากขึ้นค่ะ 

---------------------------------------------------------------

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน กับ 8 Steps Skincare Routine กู้ผิวหน้าสิวของพราว ง่ายมากๆเลยใช่ม๊า 5555 (ตรงไหนที่ง่าย!!) การจะรักษาสิวต้องใจเย็นนิดนึงเนอะ อยากกลับมาสวยก็ต้องอดทนหน่อย แต่รับรองว่าถ้าเราเอาใจใส่กับการทำความสะอาดและรักษา หน้าเราต้องกลับมาปิ๊งเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ (เพราะพราวแพ้น้ำไม่รู้ต่อกี่รอบแล้ว ยังกลับมาหน้าใสได้เหมือนเดิมเลย อิอิ) เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังหน้าพังจากสิวด้วยนะคะ เรามาสู้ไปด้วยกันนะ!! ฮึ๊บๆ 


สำหรับวันนี้พราวต้องขอตัวไปก่อนแล้วนะคะ กระทู้หน้าจะเป็นรีวิวอะไร และหน้าจะดีขึ้นแล้วหรือยัง เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ฟัง รอติดตามกันด้วยนะคะไปแล้วค่า บะบุยยยยยย




Proudnapa

Proudnapa

PROUD พราว ไม่ใช่แพรววว
Line : Proud.proudnapa

FULL PROFILE