รีวิว แป้งพัฟลูกรักที่ชอบในกรุ

42 15

สวัสดีค่าเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน

 

วันนี้ก็จะมาแนะนำแป้งพัฟในกรุที่เป็นลูกรักของลูกตาลซึ่งมีทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ซึ่งลูกตาลเป็นคนที่ถ้าวันไหนทารองพื้นจะลงแป้งฝุ่น แต่ถ้าวันไหนอยากสบายผิว ไม่ได้ต้องการความปกปิดมาก ก็จะทาแป้งพัฟเดี่ยวๆเลยหลังทากันแดดเพราะสะดวกและก็ประหยัดเวลาด้วย ซึ่งการเลือกแป้งพัฟของลูกตาลก็สำคัญมากๆ ลูกตาลจะเลือกที่เนื้อแป้ง ความเบาบาง ปกปิดเล็กน้อย สบายผิว คุมมัน และที่สำคัญไม่อุดตันนั่นเอง เรามาดูกันเล้ยยย ^^

มาที่ตัวแรกก็คือ Laneige Light Fit Pact สี  NO.21 Beige แป้งฝุ่นอัดแข็งที่ช่วยเผยผิวเรียบเนียนยาวนาน พร้อมคุณสมบัติเนื้อแป้งบางเบา แนวสนิทกับผิวด้วยเทคโนโลยี super air-light airy powder ตัวนี้ลูกตาลชอบมากเค้ามีความเบาบางกลืนไปกับผิว ทาเหมือนไม่ได้ทาเพราะไม่หนาเลย ปกปิดเล็กน้อย ไม่หนักหน้า สามารถทาทับได้ระหว่างวัน สีเข้ากับผิวลูกตาลพอดีเป้ะ

ตัวที่สองแป้งลูกรักตัวล่าสุดที่พึ่งได้ลองก็รักเลย นั่นคือ Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++ หรือที่เรียกว่าแป้งเจ้านางนั่นเอง  อย่างที่รู้กันชื่อเสียงเค้าเลื่องลือสุดๆ ไม่ลองก็ไม่ได้แล้วป้ะ ลูกตาลใช้สี NO. C21 ผิวสีขาวเหลือง ตัวนี้ก็สบายผิว ปกปิด คุมมันเลิศ กันน้ำ กันเหงื่อ และเนียนไปกับผิวมาก สีแป้งไม่ดรอประหว่างวัน สามารถทาเดี่ยวๆหรือลงรองพื้นแล้วใช้แปรงปัดผิวก็สวยดูผ่องฉ่ำวาวสุขภาพดีมากๆ ดีสมคำล่ำลือจริงๆค่ะ

ตัวที่สามก็คือ Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA++ สี N1 อันนี้ก็ดี จะเป็นแป้งที่มีชิมเมอร์เม็ดเล็กๆ ทำให้ผิวเราดูโกลว ผิวสวย ลูกตาลจะใช้ในวันที่อยากให้หน้าดูโกลวๆกว่าปกติ ตัวนี้ไม่ค่อยคุมมัน แต่ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มจ้า หนักหน้านิดนึงเพราะค่อนข้างปกปิกเหมือนสร้างผิวใหม่ สีนี้ค่อนข้างเข้มกว่าสีผิวลูกตาลไปนิด เห็นเหมือนเค้าออกสีใหม่มาเยอะแยะเลย เดี๋ยวไปลอง

มาถึงตัวที่สี่กันแล้วนั่นก็คือ แป้ง Sugar Pie ซื้อมาจาก Eveandboy สี 001/01 อันนี้เหมือนสร้างผิวใหม่เหมือนกัน ปกปิด ผิวสวย คุมมันค่อนข้างดี มันตรงช่วงจมูกตอนเย็นๆ ไม่ตกร่อง ติดทนตลอดวัน แต่สีนี้สว่างไปกว่าผิวลูกตาลนิด เดี๋ยวต้องเปลี่ยนเบอร์ เพราะไม่อยากหน้าเทา 55555 ตลับสวยเหมือนเจ้าหญิงแต่ของลูกตาลรอยอารยะธรรมเยอะมากเพราะใช้มานานแล้ว ดีค่ะแนะนำ

มาถึงตัวสุดท้ายก็คือ Innisfree No-Sebum Mineral Pact อันนี้เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่ควบคุมความมันได้ดีมากกกกก เนื้อบางเบา ให้ผิวดูเรียบเนียน แต่ไม่ปกปิดน้า เอาไว้เซ็ทรองพื้น ผิวจะสวยคุมมันมาก

อันนี้ลูกตาลรองเอาอายไลน์เนอร์มาจุดๆขีดๆซึ่งอายไลน์เนอร์ดำมากๆ จะเห็นได้ว่า Cute Press ปกปิกสุดอาจจะเพราะว่าสีมันเข้มด้วย รองลงมาคือแป้งเจ้านาง ปกปิดสีเข้ากับผิวลูกตาลเป้ะดูไม่หนาเลย รองลงมาอีกคือ Suger Pie > Laneige > Innisfree 


สรุปผลจากความรู้สึกส่วนตัว


การปกปิด Cute Prss > Chao Nang > Sugar Pie > Laneige > Innisfree

ความสบายผิว Laneige > Chao Nang > Innisfree > Suger Pie > Cute Press

คุมมัน Chao Nang > Suger Pie > Innisfree > Laneige > Cuet Press


เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆมีตัวไหนที่เพื่อนๆใช้กันอยู่แล้วชอบเหมือนกันไหมเอ่ย มาแชร์กันได้น้า ต้องบอกว่าทุกตัวดีหมดแต่อยู่ที่ว่าวันไหนต้องการผิวแบบไหนหรือซุ่มหยิบตัวไหนขึ้นมาได้ ฮ่าๆ เอาไว้เจอกันใหม่น้า บ๊ายบาย ^^


Lookktarnn

Lookktarnn

สวัสดีค่ะทุกคน ลูกตาลนะคะ โดยปกติเป็นคนชอบแต่งหน้าและทำธุรกิจ สร้างสรรค์งานต่างๆ ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Beauty Content ติดตามข่าวสารและเทรนใหม่ๆอยู่เสมอ ชอบถ่ายรูปมากๆ และมักจะสรรหาสิ่งใหม่ๆมาอัพเดตเสมอ ยังไงฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ :))

FULL PROFILE