[Review] Bobbi Brown Crushed Lip Colour 7 สี

48 18
สวัสดีค่าา สาวๆจีบัน หายไปสักพักเลย หลายคนคงพอจะจำได้ว่าทรายตั้งกระทู้คำถามไว้เรื่องสเตนของเจ้าลิปตัวนี้นะคะ
อยากจิบอกว่า.....ถึงล้างไม่ออกแต่เค้าก็รักตัวเองนะ >< ทรายโดนป้ายยามาหลายที่เหลือเกิน โดยเฉพาะหน้าเฟซ EVE&BOY อยากจะอันฟอลเหลือเกิ๊น หมดตัวหลายที ตัวเบาไม่ต้องอดอาหารกันเลยทีเดียว แต่มันก็ทำไม่ลงงงงง!!!

มีวันนึงทรายทนไม่ไหวแล้วค่ะ ยาป้ายมันแร๊งงงงง!!! ลากคุณนายแม่ไปสีลมคอมเพลกซ์ ตอน 5 โมง รถอย่างติดด แต่ใจเราแน่วแน่ไงคะ 5555
พอไปถึง สีไหนว่าฮอตก็ลองสวอชที่แขน ไม่กล้าลองที่ปาก เพราะด้วยความที่มันฮิต....มันเลยกุดเกือบทุกแท่งจนต้องเอาข้อนิ้วไปแหย่ดูสี TT ก็ลองไปประมาณ 10 กว่าสี เพลินเลยค่ะ พอเลือกได้ปั๊บ แจ้งบีเอปุ๊บ น้องบอกอย่างภาคภูมิใจว่า "หมดแล้วค่ะ เหลือแค่ 3 สีเอง....." สะ...สะ...สามสีอ่ะนะ!!! โถ่ อุส่าห์ฝ่ารถติดมาTT พอจะกลับ หันไปเห็นคุณนายแม่หิ้วถุงลังโคมอยู่ คือแบบว่า....ลูกกะมาซื้อสักแท่งสองแท่ง....แต่คุณนายแม่ดันเหมาเซ็ท Absolue กลับบ้านแทนซะงั้น!!

แต่คนอย่างทรายไม่ยอมแพ้ค่ะ วันต่อมาตรงไปเดอะมอลล์บางกะปิ บีเอน่ารักนะคะ ให้ลองจนทรายปากบวมเลยค่ะ ทาอล้วเช็ด ทาแล้วเช็ด...ล่อไป 10 กว่าสี...
สีอื่นที่อยากได้หมด เหลือ 1 ในลิสต์คือ Cali Rose ค่ะ ก็จัดไปเบาๆต่อด้วยสวดมนต์แล้วขึ้นไปอีฟแอนด์บอย...Cranberry เหลือแท่งสุดท้ายย!!! นาทีนั้นชอบไม่ชอบก็เอาค่ะ 5555 ซื้อแล้วค่อยลอง ทาเข้มๆแฟนบอกเหมือนแวมไพร์ >< (ปั๊ดจับดูดเลือดซะนี่!!) คำว่าแวมไพร์เลยไม่ลังเลที่จะเดินไปจ่ายตังค์เลยค่ะ 555

หลังจากวันนั้นมาก็ติดใจมากๆ จนต้องหาร้านรับหิ้วของแท้มาอีกหลายสี บางแท่งก็มีไซส์มินิที่เค้าซื้อมาเป็นเซ็ทแล้วแยกขายด้วยนะคะ
เรามาดูสวอชกันเลยดีกว่าค่ะ
ถึงตอนสวอชที่แขนสีจะเข้ม แต่พอมาทาบนริมฝีปาก มันจะออกระเรื่อๆนะคะ ถ้าเอาชัดต้อง 'ฝน' หลายทีหน่อย :P...เปลือง! 
สีเดียวกับปากทรายเลยค่ะ ทำไมมันไม่ออกส้มนู้ดเหมือนที่เค้าโฆษณาหว่า...ปากเราก็ไม่ได้คล้ำขนาดน้านนนนน แต่สีสวยนะคะ ไม่ลอย เข้าคอนเซ็ป Your lips but better เลยค่ะ สีสุภาพ ทำงาน สาวแอร์โฮสเตท สีนี้หัวหน้าไม่เหล่แน่นอนค่ะ
จะออกชมพูบาร์บี้อ่อนๆๆๆ ถ้าทาชัดๆก็ได้ลุคสาวหวานแบบนู้ดๆได้เลยค่ะ แต่มีติดม่วงปลายๆเวลาลงที่ปาก
สีนี้จะออกน้ำตาลอมแดงโทนอุ่นๆ ส่วนตัวทรายว่าสีไม่น่าชื่อพลัมค่ะ....ชื่ออินทผาลัมน่าจะเหมาะกว่า 5555 แต่ก็นู้ดได้สำหรับทุกสีผิวจริงๆค่ะ
แหม...สีนี้ในที่ร่มจะหม่นนิดๆ แต่ออกแดดละชมพูอย่างในรูปเลยค่ะ ตามชื่อสีเลย ออกเป็นโทนชมพูกุหลาบที่ไม่หวานเลี่ยน ไม่สุขุมเกินไป....เหมือนกุหลาบที่คู่ควรกับพระราชวังแวร์ซายน์เลยทีเดียวค่ะ ทาดีๆแล้วดูแพง
เอา....สีกุหลาบในรั้วในวังก็ผ่านไปแล้ว คราวนี้มาถึงสีของราชนิกูลกันบ้างค่ะ
สีจะออกโทนแดงสว่างติดส้มปลายๆ ทาแล้วดูมีพลัง มีสเน่ห์ แต่ทำไม่ทรายนึกถึง Game of Throne ก็ไม่รู้นะคะ ใครคิดเหมือนกันช่วยบอกที ><
สีนี้เป็นสีอันดับ 2 ที่ทรายชอบเลยล่ะค่ะ
สีนี้คือสีที่ทรายชอบที่สุดค่ะ แดงเชอร์รี่แบบสุกมากๆ ไม่ใช่เชอร์รี่ที่ท็อปมาตามซเวนเซ่นนะคะ เป็นเชอร์รี่แท้ๆเลยค่ะ ทาดีๆสีออกแดงเลือดตามหนังแวมไพร์ได้เลยค่ะ เป๊ะยิ่งกว่า Cranberry ซะอีก  ทาแล้วดูยั่วยวน ลึกลับ เหมือนถูกสะกดจิตให้เดินเข้ามาหาโดยไม่รู้ตัว (ไม่ได้ชมตัวเองนะคะ ชมสีค่ะ! สี! ลิปสวยหน้าไม่รอด หนุ่มๆก็กลับหลังหันให้เหมือนกันค่ะ5555)
มาถึงสีสุดท้ายแล้วนะคะ สีนี้เหมือนจะเบสมาจาก PLUM นะคะแต่โทนแดงจะโดดเด่นกว่า น้ำตาลก็เข้มข้นกว่าสี PLUM คาดว่าฝนสีพลัมนานๆหนักๆอาจจะกลายเป็น Dupe ของ Cranberry ได้ประมาณ 80% เลยทีเดียวค่ะ
แต่ทาออกมาแล้วสีสวยนะคะ ทรายคิดว่าถ้าทาเต็มปากจะทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นใจ กล้าคิดกล้าทำ ตรงไปตรงมาแต่ก็เซ็กซี่ซ่อนไว้ค่ะ
หลังจากที่สาวๆได้อ่านไปแล้ว ทรายขอย้ำ 2 อย่างนะคะ
****1. ทรายจะไม่ค่อยลงคอนซีลเล่อร์กลบสีที่ปากค่ะ เพราะทรายต้องการจะให้เห็นว่าเม็ดสีแน่นพอที่จะกลบสีปากเรามั้ย แล้วสีจะเพี้ยนมากมั้ย****
****2. สีในภาพที่ลง ไม่ตรงเสมอไปนะคะ ให้ดูเป็นแนวๆค่ะ ขนาดทรายถ่ายด้วยมือถือก็ว่าสีใกล้เคียงแล้ว พอลงคอมนี่คนละโทนเลยค่ะ ต้องมานั่งปรับแสง ความเข้มสีบ้างอะไรบ้าง****

ข้อดี : ติดทน เนื้อไม่เหมือนแมทเลยค่ะ นุ่มมาก ลื่นมากไม่เหนอะหนะ ถึงจะทานอะไรบ้างแล้วก็จะยังเหลือความวาวไว้อยู่บ้าง (ถ้าไม่ทานอะไรที่มันๆหรือร้อนๆนะคะ ความวาวจะหายไปเหลือสเตนแทนค่ะ) แต่บอกเลยว่าทาแล้วลืมทิ้งไว้สักพัก ดูดน้ำ ทานข้าวไม่ติดหลอดติดช้อนเลยค่ะ

ข้อเสีย : ล้างออกยากมากกกกกก สำหรับบางสีที่เข้มๆ ถ้าหาเรื่องทานหนักๆแล้วสีจะหลุดแบบด่างๆนิดนึง แต่เติมได้ตามอัธยาศัยค่ะ อีกอย่างคือโทนแดงเข้มออกมาใกล้เคียงกันเกินไป เช่น ถ้าซื้อ Cranberry ไม่ต้องซื้อ Ruby ก็ได้ค่ะ

สรุป : สำหรับทราย ลิปรุ่นนี้คือชอบที่สุดเท่าที่เคยมีลิปมาเลยค่ะ ขออนุญาติเรียงสีที่ชอบที่สุดไปจนถึงเฉยๆนะคะ
1. CHERRY
2. REGAL
3. CALI ROSE
4. BARE
5. CRANBERRY
6. PLUM
7. BABY

ยังไงก็ขอขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านจนจบนะคะ เป็นกระทู้แรกที่ตั้งได้ยาวขนาดนี้ ยังไงก็อย่าลืมมาพูดคุย แสดงความคิดเห็นกันบ้างนะคะ :D


Sy s

Sy s

ก็แค่คนชอบเครื่องสำอางค์และชอบพูดคุยค่ะ? เจอของดีไม่ได้บอกใครแล้วมันอึดอัด ?? เจอของไม่ดีแล้วไม่ได้บ่น คืออึดอัดยิ่งกว่า?

FULL PROFILE