สรุป4 พฤติกรรมแย่ๆทำหน้าแพ้หนักมากแน่ๆ!!

29 11
เคยมีอาการเหล่านี้ไหมคะทุกคนนน  รู้สึกผิวเป็นผื่น บางทีก็กลายเป็นสิว หน้าแดงง๊ายง่าย หน้าแห้ง ขาดความชุ่มชื้นถึงจะทาครีมบำรุงหลายตัว ไปหาคุณหมอได้ยามา อาการดูเหมือนดีขึ้นแหละ แล้วก็กลับมาเป็นใหม่ วนลูปอยู่อย่างนี้ไม่หายขาดสักที (แงงงงงง..) ไม่ต้องแปลกใจนะคะ มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีอาการแบบนี้ ผิวแพ้ง่าย ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นถูกไหม เพราะจะใช้อะไรก็ระคายเคือง แต่งหน้าก็ยาก หลายคนคิดว่าผิวแพ้ง่ายเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง แต่บางทีมันอาจเกิดจากพฤติกรรมบางอย่างที่เราเผลอทำจนเป็นนิสัยก็ได้น้า จะมีอะไรบ้างเราลองมาเช็คกันด่วนๆๆๆ 
เอาเท่าที่จขกท.พอรู้นะคะทุกคนนน ไปอ่านกันเร้วว
1. ไม่รู้จักอาการผิวขาดน้ำ ปล่อยแห้งกรัง
  ยังงี้ค่ะเพื่อนๆ ผิวที่ชุ่มชื้นจะมีเกราะป้องกันตามธรรมชาติ พอขาดความชุ่มชื่นก็เท่ากับผิวอ่อนแอค่ะ ไม่เว้นแม้กระทั่งผิวมันก็ขาดน้ำได้เช่นกัน (สังเกตคนที่แต่งหน้าไม่ติด ก็มาจากปัญหาผิวขาดน้ำเช่นกัน) ซึ่งการบำรุงผิวและดื่มน้ำมากๆ เลยเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำนะคะ
  สำหรับผิวมันแต่ขาดน้ำ ควรเลือกครีมชนิดบางเบา ซึมง่าย ส่วนผิวแห้งนอกจากมอยส์เจอไรเซอร์ทั่วไปแล้ว สามารถเพิ่มน้ำมันอย่าง sweet almond oil, rosehip oil  หรือถ้าอยากใช้เนื้อเบาๆ อย่าง Serum ก็ควรเลือกที่มีส่วนผสมของ linoleic acid ค่ะ
ข้อนี้แนะนำตัวนี้นะคะ Cerave เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ในทุกๆ ตัวซึ่งสกัดมาจากพืชธรรมชาติทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังเสริมเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ ช่วยรักษาความชุ่มชื่นไว้ได้ยาวนาน ส่วนตัวจขกท.คิดว่า มันใช้ได้ทั้งผิวมัน ผิวแห้งนะ แถมตัวนี้ไม่จำเป็นต้องทาซ้ำบ่อยๆ ในแต่ละวัน และที่เลิศมากสุดคือ ตัวที่เข้าไทยไม่มีสารพาราเบน(สารกันบูด) ถือเป็นสูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่าย ใครๆก็ใช้ได้ ผ่านฉลุยจ้า!!
2. ลองอะไรใหม่ๆไม่แคร์ผิว
  เพราะว่าเด่วนี้ จะมีรีวิวว่าสินค้าดีอยู่เยอะเลย แต่มันก็ไม่ได้เวิร์คกับทุกคนนะคะซิสส ดังนั้นแนะนำว่า ไม่ควรลองยี่ห้อใหม่มากกว่า 1 ตัวในเวลาเดียวกัน เช่น ใช้ครีมบำรุงยี่ห้อใหม่ ไปพร้อมๆ กับ คลีนซิ่งโฟมยี่ห้อใหม่ แต่ควรลองทีละอย่างแล้วเว้นช่วงกันสัก 6-7 วัน เพราะหากเกิดอาการแพ้ขึ้นมาจะจับผู้ร้ายถูกตัวไงค่ะ เป็นไงล่ะ วิธีนี้พอจะนำไปใช้ได้ใช่ไหมค้า
  ขอนี้แนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับสายเขียวที่เน้นความปลอดภัยสูง มาลองออแกนิคกันดีกว่า เน้นระคายเคืองน้อยเพราะสารสกัดจากธรรมชาติที่แท้จริง แต่ยังดูแลครอบคลุมทุกปัญหา ไม่ต้องประโคมเยอะ ขอพรีเซนส์ตัวที่ใช้บ่อยที่สุด คือครีม Neeracha  Organic moisturizer ครีมบำรุงผิวสูตรออแกนิค ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส และไม่เพียงแต่ฟื้นฟูผิวจากการอักเสบ ระคายเคือง แต่ยังมอบความนุ่มชุ่มชื้นให้แก่ผิวให้ดูกระชับอ่อนเยาว์ สุขภาพดีด้วยคุณค่าของสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ส่วนประกอบสำคัญยกตัวอย่างเช่น
  Pentavitin ได้การรับรองมาตรฐานโดยECO-CERT , NATRUE Certificate และ COSMOS ว่าไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานถึง72 ชั่วโมง
  ReguScience สารสกัดธรรมชาติจากหน่อไม้ฝรั่งสีขาวในประเทศสเปน ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชะลอการเสื่อมวัยของเซลล์ผิวไม่ให้คุณดูแก่ก่อนวัย
  SpringBEO ก่อให้เกิดกลิ่นหอมอย่างลงตัวที่ช่วยให้ผ่อนคลาย
  Organic Olive oil ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกายทำให้ผิวกระจ่างใส
 ชุ่มชื่น ด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะกอก จะช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย
กระซิบว่า Neeracha มีการผ่านมาตรฐานและความปลอดภัย ไม่ว่าจะผ่านการตรวจสอบจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มี GMP, ISO, Certificated Organic and Natural ingredients ที่สำคัญยังผ่าน อ.ย. เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ
3. ไม่สน โนแคร์ทดสอบการแพ้ใดๆ (Patch Test) 
  เพื่อนๆหลายคนเสียค่าครีมหลักพัน แต่เสียค่าหมอหลักหมื่น เพราะไม่ได้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้จริง เราจึงควรทดลองทาครีมส่วนหนึ่งบริเวณข้างลำคอก่อน หากผ่านไป 24 ชั่วโมงแล้วไม่มีอาการผิดปกติใดๆ จึงค่อยใช้กับผิวบริเวณอื่นค่ะ 
  หรืออาจจะไปลองไปทดสอบ Patch-Test จากโรงพยาบาลโดยตรงก็ดีนะคะ จะใช้ระยะเวลา 48 ชั่วโมง ระหว่างนี้ห้ามให้บริเวณที่ทำการทดสอบโดนน้ำ เพราะจะทำให้สารเจือจางได้ และควรเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกหรืออยู่ในที่ที่อากาศร้อน ซึ่งในระยะเวลาที่ทำการทดสอบเพื่อนๆบางคนจะมีอาการคันยุบยิบบริเวณหลัง เนื่องจากสารเคมีกำลังทำปฏิกิริยากับผิว ให้อดทนจนกว่าจะถึงเวลานัดพบแพทย์อีกครั้ง ทีนี้ก็รู้เลย ว่าแพ้ตัวไหน อะไรบ้าง
4. ปล่อยให้เหงื่อแห้งเอง อุดตันรูขุมขนไปอี๊กก
เผลอทำกันบ้างไหมจ้า ออกกำลังกายแล้วเหงื่อออกมาก แต่ปล่อยแห้งทิ้งไว้ไม่รีบไปอาบน้ำ เพราะเหงื่อและความมันคือตัวดักจับสิ่งสกปรก พอเจ้าความชื้นเจอกับแบคทีเรีย ผลลัพธ์คือสิวเห่อตามมา
ข้อนี้ก็แนะนำ ว่าอย่าปล่อยผ่าน หาสบู่เดทตอล ออร่า อโลเวร่า และ อะโวคาโด ออยล์ มาฟอกกันเถอะ ตัวนี้ฟอกได้ทั้งหน้าและตัวด้วยนะคะ ช่วยปกป้องผิว ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย แถมสารสกัดส่วนใหญ่ก็ทำมาจากจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ว่านห่างจระเข้ และอโวคาโด ช่วยถนอมผิวและบำรุงผิวให้เนียนๆนุ่มๆ พร้อมด้วยมอยร์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ให้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดี ตามฉบับเดตตอลเค้าละนะ
อ่านแบบนี้ หลายคนคงมีเผลอๆทำไปบ้างแล้วแน่ๆ ตอนนี้ยังทันน้า หากเช็คแล้วพบว่ามีข้อไหนที่เผลอทำอยู่ ก็ลองปรับเปลี่ยนกันดูนะคะ แล้วผิวของเราจะแข็งแรงขึ้นอีกเป็นกองเลย มาบอกลาคำว่าแพ้ไปด้วยกันเถอะนะคะ ^^


kimkimmy

kimkimmy

FULL PROFILE