REVIEW สายสกิน:: รวมโทเนอร์ที่มีในครอบครอง น้องๆ ทำงานต่างกันยังไง???

43 14

กระทู้นี้จะเป็นเรื่องงานผิวๆ กันบ้างนะคะ ต้องท้าวความก่อน เราเคยใช้โทเนอร์เมื่อนานมากละ แบรนด์แมสทั่วๆ ไปเลย อาจเป็นเพราะตอนนั้นเรายังเด็ก ผิวยังไม่เจอปัญหาอะไร เลยใช้ละไม่เห็นผล หรือความต่าง เราเป็นคนผิวผสม เนียนปกติ ไม่ค่อยมีปัญหา จะมีสิวทีก็ตอนช่วงก่อนมี ปจด. แต่ถ้าเข้าหน้าร้อน ด้วยความเราหน้ามีขนเยอะด้วยหละ ช่วงหน้าผากจะเป็นรูขุมขนอักเสบ เวลาเป็นสิวก็จะเป็นสิวอุดตัน อักเสบเม็ดใหญ่เลย รูขุมขนเราเยอะ แต่ไม่กว้างนะ นั่นแหละเหตุเกิดจากเข้าหน้าร้อนเหงื่อเยอะ ออกกำลังกาย สิวมาตรึมเลยจ่ะ ขนาดก่อนเข้ายิมเราเช็ดหน้าเกลี้ยง ไปหน้าสด สิวยังขึ้นตรึม เราเลยทาทั้ง Benzac และคงถึงเวลาของโทเนอร์แล้วซินะ ตัวแรกที่เราใช้คือ เห็นรีวิวโทเนอร์ MUJI เยอะไง เราเลยไปลองซื้อมาใช้ แต่ไม่ได้เลือกสูตรที่คนรีวิวกันเยอะๆ นะ เป็นสูตรนี้

ยี่ห้อ MUJI จำไม่ได้ละว่าสูตรนี้เพื่ออะไร หลักๆเราเลือกที่ปรับสมดุลย์ผิวให้ผิวแข็งแรง ไม่เน้นสูตรขาว กลิ่นส้ม สดชื่นมาก ไม่ใช่ส้มแนวน้ำหอมนะ แต่ตอนนี้เหมือนสูตรนี้จะ Discon.ไปแล้วไม่เห็นมีแล้วอ่ะ ช่วยปรับสมดุลย์ผิวใช้ได้ทั้งเช้าเย็น แต่มีส่วนผสมของ Alcohol ของมูจิความจริงแต่ละกลิ่นมีหลายสูตร ทั้งบางเบา เพิ่มมอยส์ ขึ้นกับความต้องการ มีสูตร Whitening Aging ... ใช้จนหมดละ ละก็หาไม่ได้ละด้วย เลยเปลี่ยนยี่ห้ออื่นมั่ง

ตัวต่อมาเป็น Thayers Rose petal คือเห็นคนพูดถึงเยอะ ละสิวก็ยังไม่หายใช่มะ? ด้ายยย เลยกดซื้อตัวนี้มาจาก Shopee ราคาแล้วแต่ร้านเราจำราคาไม่ได้ละ จริงๆมีหลายสูตร แต่เราจะเอาสูตรนี้ 5555 ไม่มีเหตุผล กลิ่นหอมน้ำสกัดกุหลาบมากกก ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวปกติ เช็ดแล้วรุ้สึกผิวสดชื่น ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ปรับสมดุลย์ผิวก่อนลงสกินแคร์ ผิวเรียบเนียน แต่อาจไม่ได้ขาวใส สามารถใช้ได้ทุกวันเช้าเย็น ส่วนตัวใช้ตอนเช้า สลับกับ pixi ที่ใช้เฉพาะตอนเย็น คือเราว่าพออายุเราเยอะขึ้น ใช้เครื่องสำอางบนหน้าเยอะขึ้นทั้งกันแดด รองพื้น คอนซีลเลอร์ เราว่าโทเนอร์สำคัญนะ คือเรื่องคราบสกปรกตกค้าง สำลีดำเราถือเป็นเรื่องรองไปเลย หลักๆ เราหวังผลเรื่องการเตรียมผิวก่อนบำรุง คือถ้าเราเคลียร์สิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้เยอะ นั่นคือเอสเซ้นต์ต่างๆ ที่เราจะบำรุงไป มันจะซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น คหสต.

ตัวสุดท้ายที่มีในครอบครอง Pixi glow tonic ตัวนี้ก็ดูจากรีวิวเห็นเค้าบอกช่วยเรื่องสิว ตอนนี้เราใช้เป็นขวดที่ 2 ละ เป็นสูตรผสมกรด Glycolic acid 5% ช่วยผลัดเซลล์ผิว เหมาะสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน แรกๆ อาจผลักสิวออกมา จากนั้นผิวจะเรียบเนียนใสขึ้น อาจไม่เหมาะกับคนที่เพิ่งเลเซอร์ เป็นสิวอักเสบเพราะกรดอาจทำให้ระคายเคือง ตอนเช็ดหากหน้ามีแผลจะรุ้สึกแสบ ยิบๆ แนะนำให้ใช้กลางคืนหรืออาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพราะถ้าเราใช้บ่อยๆ นอกจากอาจทำให้ผิวไวต่อแสงแล้ว ด้วยความที่เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ถ้าเซลล์ผิวผลัดไม่ทันก็ทำให้เป็นสิวอุดตันซ้ำซ้อนได้นะคะ แล้วก็ช่วงที่เราเลเซอร์เราจะงดตัวนี้เลย ขนาด Thayers เองเรายังเว้นจุดที่เลเซอร์เลยค่ะ

.

ทั้งหมดเป็นผลจากการใช้เอง และเกร็ดเล็กน้อยเบื้องต้นนะคะ ผลที่ได้แต่ละคน ความชอบแต่ละคนต่างกัน อันนี้เราใช้เองได้ผลประมาณนี้ ก็เลยลองเอามาแชร์เพื่อนๆ ดูค่ะ ส่วนตัวเราหวังผลเรื่องให้ผิวแข็งแรง กลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิม ไม่ได้หวังผลเรื่องขาวหรืออื่นใด โปรดใช้วิจารณญานในการพิจารณาเลือกใช้นะคะ เรื่องโทเนอร์ก็จะประมาณนี้ค่ะ ลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย^^


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE