REVIEW สายแดก:: ชาสัญชาติไทย อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ

30 12

สวัสดีค่ะ วันนี้ๆ จะมารีวิวชาสัญชาติไทยกัน เอาใจคนติดชา เสพติดคาเฟอีนจากชา จะบอกว่าเราชอบกินชามากกกกก ต้องกินทุกวัน กลายเป็นสิ่งเสพติดไปละ วันไหนไม่ได้กินคือง่วงทั้งวัน เราก็ไม่ชัวร์ว่าเราติดน้ำตาล หรือติดชากันแน่ แต่เรากินแบบหวานน้อย ข้างทางก็กินได้นะ แต่จะสั่งแบบ "หวานน้อย ไม่ใส่ครีม ไม่ใส่น้ำตาล นมข้นได้" แบบไม่กล้าฝากใครซื้อเพราะเยอะ! ปกติเราจะกินชาเนสทีเข้มๆ แต่เหมือนตอนนี้ขาดตลาด แล้วรสชาดมันเปลี่ยนไป ออกคาวนมเราเลยเลิกกิน มีชาเย็น ชาเขียวมัทฉะ โฮจิฉะ โกโก้ ประมาณนี้ ไม่ถึงขั้นกาแฟ แต่ก็กินได้แหละ ไว้วันหลังเรามารีวิวชานมอื่นๆ กับชานมที่หิ้วมาจากไต้หวันอีกที วันนี้เอาเรื่อง ชาตรามือที่เราลองก่อน อ่อเราไม่ได้ติดชานมไข่มุกนะ ชอบกินชานม แต่ถ้ามุกเป็น Brown sugar ก็กิน เกริ่นมานาน คือที่เราลองของร้านนี้จะมี 3 ชานะ

ตัวแรก Assam Red Tea เริ่มจากไม่นานมานี้เค้าออกเมนูนี้มาเราเลยมีโอกาสลอง เค้าบอกเป็นชาแดงที่ปลูกทางภาคเหนือของไทย ชื่อเมนู ชานมอัสสัมไข่มุกเจลลี่บราวน์ชูการ์ ราคา 55฿. เทียบกับร้านดังๆ ที่เป็นบราวน์ชูการ์ถือว่าถูกมากกก มีเจลลี่หนึบๆ ไข่มุกอาจไม่หนึบเท่าไหร่ แต่ในฐานะคนชอบกินชาเราว่าอร่อยอยู่นะแถมถูกด้วย อ่อเราสั่งหวานน้อยแต่ยังรู้สึกหวานมากกกอยู่เลย รสชาดไม่ใช่ชาไต้หวันนะ พอเริ่มจากเมนูนี้ ก็ต้องมีเมนูถัดไป...

เมนูที่ 2 ของร้านที่เราลอง ปล. ไม่ได้กินภายในวันเดียวนะ แต่เวลาเราทำงานวันๆนึงเราเคยกินเยอะสุด 5-6 แก้วนะ ร้อน สลับเย็น หลายๆเมนูปนๆกันไป อ่ะมาเข้าเรื่องเมนูนี้ต่อ เมนูมัทฉะนมปั่น ราคา 60฿. เอาตรงๆ บางเจ้าเมนูที่เป็นมัทฉะขายราคานี้ไม่ได้นะ ราคานี้คือชาเขียวธรรมดาด้วยซ้ำ เหตุเกิดจากระหว่างต่อคิวก็หันซ้ายแลขวา เห็นขวดผงมัทฉะวางอยู่มีแบบผงชงเองขายด้วย เลยของก่อน ก่อนที่จะซื้อแบบผงมาลอง เฮ้ย! มันคือมัทฉะจิงๆ  แต่เหมือนเดิมสั่งหวานน้อยยังคงติดหวานมากอยู่ดี ตอนนี้ซื้องมัทฉะผงมาชงเองละจ้าาา ราคาขวดละ125 ฿.เอง แล้วคือที่ร้านปั่นน้ำแข็งละเอียดดีเวอร์ ไม่มีก้อนกรุบให้เคี้ยวเลล่นติดคอเลยจ้าาา สาขาCentralWorld คนเยอะต่อคิวนานมากไปหน่อย

เมนูถัดมา โฮจิฮะ ราคา 55 ฿. เป็นแบบชงน้ำร้อนปกติ ไม่ใส่นมนะ เมนูนี้เค้ามีแยกแบบธรรมดา กะนม ถ้านมจะเป็นมุกมรกต เราไม่ใช่สายไข่มุกไง เลยเป็นโฮจิฉะเฉยๆ อ่ะแก้วนี้มีสตอรี่ ปกติสั่งหวานนน้อยแล้วหวานมากนักใช่ไม๊ เราเลยบอกว่าขอหวานน้อยที่น้อยกว่าปกติ หวานน้อยกว่าปกติสมใจละทีนี้ น้อยมากๆจนไม่ได้กลิ่นน้ำตาล ไม่แน่ใจพนักงานแกล้วรึป่าว เพราะตอนถามเรื่องเมนูนี้หน้าตาไม่สบอารมณ์เท่าไหร่ สาขา Terminal21 แต่เราชอบบบนะ หอมชาชัดเลยเพราะไม่มีกลิ่นน้ำตาลมากวน  โฮจิฉะคือชาเขียวคั่ว คือได้กลิ่นชาเขียวที่ผ่านความร้อนคั่วมาจริงๆ  ชีวิตติดชาที่แท้ทรู  คือร้าน ChaTraMue ก็จบไปเท่านี้นะ อันนี้ควักเงินซื้อเอง อะไรที่ชอบ ไม่ชอบของร้านสาขาไหน เราเจอมาจริง ตามนั้นเลย 

.

เดี๋ยวคราวหน้าเรามารีวิวชาอื่นต่อ ด้วยความชีวิตติดชาเราก็จะรีวิวตามจริง และจะหาร้านที่ราคาเบาๆ แต่รสชาดเท่าร้านดังมาแนะนำนะคะ วันนี้บั๊ยค่ะ^^


PONGKAN.S

PONGKAN.S

รีวิวไปเรื่อย ชอบกิน ชอบเที่ยว เดี๋ยวๆ พุงป่อง
ชีวิตไม่ติดหวาน เสพติดชา เบเกอร์รี่ ซีรี่ส์แอคเซ็นต์บริทิช
สภาพผิวผสม เคยหน้าใส แต่ไม่รู้เป็นไรช่วงนี้สิวอุดตันเห่อ T_T

FULL PROFILE