All about my Hyaluronic serum: 111SKIN Hyaluronic Acid Aqua

38 13
สวัสดีค่ะทุกคน จากกระทู้ที่แล้วที่เป็นการเกริ่นนำเรื่องการรีวิว niche skincare ได้รับการตอบรับดีมากๆเลย ขอบคุณทุกคนมากนะคะ 

https://www.jeban.com/topic/277570

วันนี้เราจะมาเริ่มพูดถึง product ตัวแรก และเป็นตัวที่ชอบที่สุด ซื้อซ้ำมากที่สุดในบรรดา skincare ที่เรามีเลยค่ะ
ก่อนเริ่มรีวิว All about my Hyaluronic serum เรามาพูดถึงข้อมูลเล็กๆน้อยๆของเจ้า Hyarulonic acid นี้กันก่อน ขอเรียกสั้นๆว่า Hya นะคะ

เจ้า Hya เป็น active ingredient ที่มีความสามารถในการอุ้มน้ำได้เยอะมากกกก....เป็นพันเท่าของน้ำหนักโมเลกุลตัวเอง นั่นแปลว่าถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Hya แล้วเราทา moisturiser ตามหรือดื่มน้ำมากๆ เจ้า hya ก็จะช่วยให้ผิวของเราสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น Hya ที่ผสมในแต่ละผลิตภัณฑ์ต่างๆเค้าก็จะใช้ชนิดของโมเลกุลที่แตกต่างกัน นั่นทำให้ราคาของแต่ละแบรนด์ต่างกัน

ด้วยความที่เป็นคนผิวขาดน้ำ แต่ไม่ได้ผิวแห้ง Hya ก็จะเป็นตัวหนึ่งใน routine หลักของเรา การเลือกใช้ก็แล้วแต่ว่าอยากจะใช้เดี่ยวๆ หรือหยดผสมกับครีมหรือเซรั่ม แล้วแต่สภาพผิวและ Skincare ที่ใช้ร่วมด้วยในช่วงนั้น แต่ทาครีมทุกครั้งต้องมี Hya

ตัวที่เราจะพูดถึงวันนี้เป็น Hyaluronic serum ที่ชอบที่สุด นั่นก็คือ .....
ตัวนี้เป็น Hyaluronic ชิ้นแรกที่ได้ลอง และเป็นตัวที่ใช้หมดและซื้อซ้ำเยอะที่สุด

เค้าพึ่งมีการปรับสูตรใหม่เมื่อปีที่แล้ว ขอบอกว่าชอบยิ่งกว่าสูตรเดิมอีกค่ะ ส่วนผสมหลักๆของเค้าก็ตามนี้เลยค่ะ

  • Hyaluronic acid ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวฟู
  • Sodium PCA สกัดจากกรดอะมิโน ช่วยทำให้ผิวนุ่ม
  • UREA ช่วยเพิ่มระดับน้ำใต้ผิว
  • Niacinamine ช่วยลดการอักเสบและทำให้สีผิวสม่ำเสมอ
น้องเป็น booster ที่สามารถนำไปหยดผสมกับ skincare หลักของเราไม่ว่าจะเป็น serum หรือ moisturiser เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวและช่วยเติมน้ำให้ผิว หรือจะใช้น้องเดี่ยวๆก็ได้เพื่อเติมน้ำให้ผิวโดยตรง เราใช้ทั้งสองแบบเลยค่ะขึ้นอยู่กับ skincare routine ในช่วงนั้นๆว่าใช้อะไรอยู่บ้าง แต่ส่วนตัวจะชอบใช้เดี่ยวๆมากกว่า เราจะใช้ 2-3 หยด หยดลงบนหน้าผาก และแก้ม 2 ข้างแล้วทา โดยใช้หลังจากลง toner หรือน้ำตบ ก่อนลง moisturiser แต่ถ้าช่วงไหนใช้ครีมที่มีเนื้อเข้มข้นหน่อยก็จะใช้ 1-2 หยดผสมกับครีมช่วยให้ครีมเนื้อเบาลง ซึมไวขึ้นมากๆ เลยค่ะ

ความดีงามคือรักเนื้อสัมผัสที่สุดในโลก texture น้องสบายผิวมากเวอร์ เนื้อสัมผัสเหลวเหมือนน้ำ ซึมไปกับผิวเลยแบบสบายผิวมากๆ
ผลลัพธ์ของน้องดีมากๆ น้องช่วยให้ผิวอิ่มน้ำแบบเห็นได้ชัด ผิวฟู เด้ง จำได้ว่าตอนใช้แรกๆจะมีบางช่วงที่ขอบจมูกจะแห้งและลอกเป็นขุย หลังจากใช้ไม่ถึงอาทิตย์ขุยหายเลยจ้า แต่ที่สำคัญ เราต้องทาครีมและดื่มน้ำเยอะๆควบคู่ไปด้วยนะถึงจะช่วยให้น้อง Hya ทำงานของมันได้ดี

บอกเลยว่ารักน้องมาก ใช้มาแล้วน่าจะเป็นขวดที่ 4 ตั้งแต่แพคเกจเก่า และตอนนี้มีตุนอีก 3 ขวด ถึงจะมี Hya หลายขวดและมีใช้แบรนด์อื่นบ้าง แต่น้อง 111SKIN Aqua booster นี้ต้องมีติดไว้ตลอด รักนาง

Size: 20 ml.
Price: 3,850 บาท (ราคาสูงหน่อยแต่ว่าใช้ครั้งละนิดเดียวเองค่ะ ถ้าใช้เป็น booster ผสม skincare อื่นก็ 1-2 หยด ถ้าทาเดี่ยวๆก็แค่ 2-3 หยด 1 ขวดใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือนค่ะ)
Score: 5/5
Repurchase?: ตอนนี้ยังเป็นที่หนึ่งในใจใช้ไปเรื่อยๆเลยค่ะ แต่ก็มีสลับลองใช้แบรนด์อื่นบ้าง
Ps. อันนี้เป็นรีวิวแรก ถ้าอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมถามได้เลยนะคะ จะได้เอาไว้ปรับปรุงสำหรับรีวิวหน้าค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ


allaboutmystuff

allaboutmystuff

Skincare-obsessed person
Niche skincare lover

IG: all.aboutmystuff

FULL PROFILE