งานนี้สิวมีผวา ด้วย Keb Hathor BHA ทั้ง 5 สูตรไม่อยากมีสิวต้องห้ามพลาด!!

27 9
PARTNERS IN BEAUTY
เพื่อนๆ ที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง โดยเฉพาะสิวอุดตัน แต่ไม่รู้จะจัดการกับมันยังไง BHA เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ควรต้องลอง เพราะด้วยความสามารถในการละลายได้ดีในไขมันทำให้เจ้า BHA นั้นเข้าไปจักการกับสิวอุดตันที่เกิดจากไขมันที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันมี BHA ให้เลือกมากมาย หลายแบบแล้วจะรู้ได้ยังไงว่า BHA สูตรไหนเหมาะกับผิวของเราจริงไหมครับ? 

และเนื่องจาก BHA ที่มีอยู่ในท้องตลาดนั้นส่วนมาก มักทำออกมาแค่แบรนด์ละ 1-2 สูตร ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะขอรับ เพียงแต่บูมกลับรู้สึกว่ายังไม่ครอบคลุมความต้องการ(ความเยอะ)ของบูมซักเท่าไหร่ ล่าสุดทางแบรนด์ Keb Hathor ได้ส่ง BHA มาให้บูมได้ทดลองใช้ถึง 5 สูตรด้วยกัน ต้องบอกเลยว่า First Impression นั้นทำเอาบูมสนใจอยู่ไม่น้อยเนื่องจากแต่ละสูตรนั้นไม่ได้ตั้งชื่อมาเล่นๆ แต่มีเทคโนโลยี และส่วนผสมที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์อยู่พอสมควร แต่เนื่องจากบูมสนใจในสูตร Perfecting BHA Water Toner (สีน้ำเงิน) เป็นพิเศษวันนี้บูมเลยขอหยิบมารีวิวพร้อมกับรายละเอียดคร่าวๆ ของแต่ละสูตรมาให้ได้ชมกัน ไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...


คำเคลมด์ของ Keb Hathor : Perfecting BHA Water Toner (สูตรสีน้ำเงิน)

Perfecting BHA Water Toner ส่วนผสมคือ 5% Encapsulated Salicylic Acid หรือ BHA ชนิดที่ห่อหุ้มด้วยระบบแคปซูล Encapsulation ทำให้ BHA แตกตัวออกจากแคปซูลขนาดเล็ก ทำงานอย่างอ่อนโยน ไม่ต้องพึ่งพาค่า pH เป็นกรดต่ำ เหมาะกับสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ และไวต่อการแสบระคายเคือง


เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์ / ความรู้สึกขณะใช้

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสเป็นรูปแบบ Liquid หรือเนื้อน้ำที่ค่อนข้างบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว (พูดได้คำเดียว คือ เวรี่กู๊ดหละยูว์!!)
  • กลิ่น : เป็นอีกจุดหนึ่งที่อยากจะปรบมือรัวๆ เพราะเค้ามีกลิ่นแปลกๆ เปรี้ยวๆ ที่เรามักจะเคยกลิ่นได้กลิ่นจาก BHA ที่เคยใช้ แถมยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมอีกต่างหาก
  • บรรจุภัณฑ์ : ทุกสูตรนั้นบรรจุมาในขวดพลาสติกทึบ มีซิลแน่นหนา และรูที่ไว้เทผลิตภัณฑ์ก็ทำออกมาได้กำลังพอดี ไม่แคบหรือกว้างจนเกินไป

  • ความรู้สึกขณะใช้ : ตามที่ทางแบรนด์ได้เคลมไว้ว่า "ส่วนผสมคือ 5% Encapsulated Salicylic Acid หรือ BHA ชนิดที่ห่อหุ้มด้วยระบบแคปซูล Encapsulation ทำให้ BHA แตกตัวออกจากแคปซูลขนาดเล็ก ทำงานอย่างอ่อนโยน ไม่ต้องพึ่งพาค่า pH เป็นกรดต่ำ" ทำให้ไม่มีความรู้สึกแสบๆ ยิบๆ ขณะใช้ (เลิฟๆ สูตรนี้เลยหละ)

รายละเอียดคร่าวๆ ของ Keb Hathor BHA แต่ละสูตร

ส่วนผสมหลักอื่นๆ ที่ BHA ทุกสูตรมีเหมือนกัน (ยกเว้นสูตรสีแดง) คือ:

ส่วน Exfoliating BHA Liquid Toner (สีแดง) จะมีส่วนผสมอื่นคือ : 

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้ Keb Hathor : Perfecting BHA Water Toner (สูตรสีน้ำเงิน)

บูมได้ทดลองใช้ Keb Hathor : Perfecting BHA Water Toner (สูตรสีน้ำเงิน) ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ พบว่าสิวอุดตันลดลงอย่างมีนัยสำคัญ สังเกตุจากภาพด้านซ้ายบริเวณจมูกจะมีสิวอุดตันสีดำๆ ค่อนข้างเยอะ 

ตัดภาพมาที่ด้านขวาหลังจากที่บูมทดลองใช้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ สิวอุดตันบริเวณจมูกลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนอกจากสิวอุดตันจะลดลงแล้ว รูขุมขนยังดูแคบลงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับทำให้รูขุมขนหายไปเลยนะครับ ที่สำคัญคือใน 1 สัปาดห์นี้บูมไม่พบอาการแห้งลอกบนผิวเลยหละ (ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ใช้ BHA แบรนด์อื่นๆ มักจะมีอาการแห้งลอกอยู่เป็นประจำ)

สรุป

บูมคิดว่าความน่าสนใจของ BHA แบรนด์ Keb Hathor นั้นอยู่ที่ การมีสูตรให้เลือกถึง 5 สูตร ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันในแต่ละคน แถมยังมีสูตรที่อยู่ในรูปแบบ Encapsulated ซึ่งไม่ต้องพึ่งค่า pH ที่มีความเป็นกรด ทำให้บูมสามาระประยุกต์ใช้ กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ถูกกับความเป็นกรดได้เป็นอย่างดี แถมยังอ่อนโยนต่อผิวเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับ BHA สูตรที่มีความเป็นกรดสูง นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวฮะ

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหา BHA Toner แต่หาสูตรที่เหมาะกับ สภาพผิว/Life Style ของตัวเองไม่ได้ ลองเข้าไปเยี่ยมชมที่ Officail Fanpage ของแบรนด์ Keb Hathor ได้นะค๊าบ และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มาก็น้อยสำหรับวันนี้ บับบายค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE