เปลี่ยนโหงวเฮ้งด้วยเมคอัพ I Jeban X Beauty no.9

36 14
เอาใจสายมูกันสุดๆ กับรายการ Beauty No.9 สัปดาห์นี้ ที่ชวนหมอดูคนดัง "ซินแสเป็นหนึ่ง" มาดูโหวงเฮ้ง ให้คำแนะนำปรับดวงชะตา พร้อมกับเทคนิคเลือกเมคอัพเสริมดวงจากเมคอัพอาร์ทติสคนดังจากเกาหลี "ปาร์คแทยุน" ที่มีเคล็ดลับดีๆ มาบอกอีกเพียบ สาวๆ คนไหนอยากสวยและดวงดี ต้องรู้วิธี เมคอัพเสริมดวง!
สาวๆ รู้มั้ยว่า จริงๆ แล้วโหงวเฮ้งของคนเราสามารถปรับได้ เช่นคนที่มีรูปร่างดวงตาดูเศร้า แค่แต่งหน้าให้ดูมีพลังที่สดใส และถ้าแต่งหน้าให้ดูเรียวขึ้น ก็จะทำให้อนาคตมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามา


ซินแสเป็นหนึ่ง บอกว่า โทนสีของเมคอัพก็มีส่วนนำพาโชคเข้ามาเช่นกัน อย่างเช่นถ้าต้องการความรัก ก็ต้องเลือกเมคอัพสีแดง แต่ถ้าอยากเรียกทรัพย์ก็ต้องใช้สีน้ำเงิน ส่วนโทนสีส้มช่วยให้มีโชคดีนั้นเอง

ส่วนใครที่อยากรู้ว่ามีกูลเท็มที่ปกปิดไว้คืออะไร มีตัวไหนที่หยิบมาแนะนำในรายการวันนี้บ้าง ไปดูเฉลยกันเลยย

10 ทริคแต่งหน้าเสริมดวง ฉบับเกาหลี


1. ผิวสว่างสดใส หน้าไม่หมอง


ใบหน้าต้องดูสว่างสดใส ไม่หมอง โชคถึงจะเข้ามา กูลเท็มชิ้นแรกที่แนะนำในวันนี้คือ
เมคอัพเบสที่จะช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใส มีประกายแวววาว ดูมีน้ำมีนวล กับ MAC <STROBE CREAM> สี Silver light ที่ช่วยโทนอัพผิว ให้ดูสว่างใสขึ้นอีกหนึ่งขั้น เพิร์ลครีมตัวนี้มีชิมเมอร์ขนาดเล็ก ไม่เพียงทำให้ใบหน้าที่ดูซีดเซียวดูมีชีวิตชีวาขึ้นเท่านั้น แต่ยังเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย

2. เติมโชคด้วยความโกลว์ เพิ่มออร่า


สาวไทยส่วนใหญ่ชอบผิวที่ดูแมตต์ แต่สาวเกาหลีมักจะชอบทาผิวให้ดูโกลว์ ซึ่งจริงๆ แล้วโหงวเฮ้งของคนเราจะเปลี่ยนไปตามสภาพผิว ยิ่งผิวสะอาด ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโชคเข้ามา กูลเท็มที่แนะนำกันในวันนี้ก็คือ LANCOME <Teint Miracle Fit Foundation> เป็นเบสที่มีความชุ่มชื่นด้วยส่วนผสมของกลีเซอรอลจากพืชและกุหลาบฝรั่งเศส เมื่อลงรองพื้นแล้วจะให้สีสว่างใส ไม่หมองระหว่างวัน ด้วยเท็กเจอร์ที่เบาบางและชุ่มชื่น

กูลเท็มนี้สาวเกาหลีเรียกว่า ‘ที่สุดของรองพื้น’ เพราะรองพื้นส่วนใหญ่มักจะแห้ง แต่ตัวนี้ช่วยเต็มเติมความชุ่มชื่น ทำให้ทาได้อย่างเรียบเนียน ไม่ทำให้ผิวดูแห้งตึง เผยผิวจริงและติดผิวได้ดี

3. ปกปิดไฝฝ้า ขึ้นผิดตำแหน่ง

   
ว่าด้วยเรื่องของไฝฝ้า ถ้าขึ้นผิดตำแหน่ง บอกเลยว่าดวงตกแน่นอน เพราะโหงวเฮ้งของคนเราจะเปลี่ยนไปตามจุดที่มีไฝหรือขี้แมลงวันขึ้นมานั่นเอง ถ้าเกิดอยู่ดีๆ มีไฝฝ้าโผล่ขึ้นมาในตำแหน่งที่ไม่ดี ก็ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดได้ อย่างบางคนที่มีไฝหรือขี้แมลงวันขึ้นที่กลางหน้าผาก ให้ใช้ NARS <Radiant Creamy Concealer>
ครีมมี่คอนซิลเลอร์ที่มีหลากหลายสี ช่วยปกปิดจุดบกพร่อง กูลเท็มตัวนี้มีจุดเด่นคือติดทนนานหลายชั่วโมงด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ชุ่มชื่น ไม่หลุดลอก สามารถเบลนกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวดูบางเบา

สาวเกาหลีมักเชื่อว่าถ้ามีขี้แมลงวันที่จมูกจะเรียกว่าไฝคนสวย แต่ถ้ามีไฝที่ใต้ตาจะเรียกว่าไฝน้ำตา ที่นำพาเรื่องแย่ๆ มาถึงได้

4. เปลี่ยนสีปากเรียกทรัพย์


สีแดงทำให้สาวๆ รู้สึกมั่นใจ แบบคำที่ว่า ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน! แต่ในทางโหงวเฮ้งแล้วพลังของสีแดงเมื่อเติมลงบนริมฝีปากจะช่วยเรียกทรัพย์เข้ามามากขึ้น อย่าง VT <Art in Lip Tint> ลิปทินต์เนื้อลิควิดบางเบา ให้สีที่ติดทนแม้ทาครั้งเดียว ชุ่มชื่น แต่ก็ให้ความรู้สึกเรียบเนียนหลังใช้ สามารถทาได้โดยไม่ตกร่อง

ลิปสีแดงก็มีหลากหลายแบบและหลายโทนสีให้เลือก แต่สิ่งสำคัญคือเลือกโทนสีที่เหมาะกับตัวเองดีที่สุด

5. ยกมุมปาก สร้างลักยิ้มเพิ่มโชค



ศาสตร์ของโหวงเฮ้งเชื่อว่า ลักยิ้มช่วยสร้างให้เกิดความปรองดอง เสริมพลังที่ให้คนอื่นทำตามคำแนะนำของตัวเอง และการยกมุมปากและหางตาขึ้น ยังจะช่วยเพิ่มโชคด้านการงานด้วย กูลเท็มที่แนะนำตัวต่อไปคือ The Face Shop <Creamy Touch Lip Liner> ซอฟต์ลิปไลน์เนอร์ที่มีเท็กเจอร์เนื้อครีม ทาครั้งเดียวก็ให้เนื้อสีที่ชัด ให้ปากดูเป็นธรรมชาติ

ลิปไลน์เนอร์ไม่ได้ใช้เวลาที่ต้องการลงเมคอัพแบบฟูลลิปอย่างเดียวเท่านั้น ยังสามารถเขียนมุมปากให้ยิ้ม ดูน่ารักขึ้นได้ด้วย ถ้ามุมปากยกขึ้นก็จะดูเหมือนอมยิ้มอยู่ตลอดเวลา เพราะแบบนั้นสาวๆ เกาหลีถึงได้นิยมศัลยกรรมมุมปากให้ยกขึ้นมา


6. เขียนคิ้ว เสริมดวงเรื่องงาน


รูปคิ้วที่ดูมิติ สะอาดสะอ้านได้รูป ยังช่วยเสริมดวงเรื่องงานได้ด้วย กูลเท็มที่หยิบมาแนะนำกันคือ Benefit <High Brow Glow Brow> ดินสอไฮไลท์เตอร์คิ้วที่มีสีชมพูอ่อนเข้ากับทุกโทนสีผิว ช่วยให้คิ้วดูมีมิติและดูเด่นชัด แค่ทาใต้ไลน์คิ้วและเบลนดิ้ง จะช่วยให้ประสิทธิภาพลิฟติ้งด้วย

ปาร์คแทยุน แนะนำว่าให้ ให้ทาที่กระดูกคิ้วแล้วเบลนดิ้งเบาๆ ข้อดีของกูลเท็มนี้คือสีที่เป็นธรรมชาติ สามารถใช้กับสันริมฝีปากและถุงใต้ตาได้ด้วย ไม่ใช่แค่คิ้วเท่านั้น

Benefit <Precisely My Brow Pencil> ดินสอเขียนคิ้วที่สามารถเขียนให้คิ้วดูเด่นชัด ด้วยหัวดินสอที่เรียวเล็ก เป็นดินสอที่มีประสิทธิภาพกันน้ำ ติดทนนาน 12 ชั่วโมง ทำให้สามารถใช้ได้โดยไม่กังวล

คิ้วที่มีรูปทรงเหมือนเหยี่ยวจะช่วยส่งเสริมให้การทำธุรกิจราบรื่น สำหรับสาวที่มีคิ้วบางถ้าเขียนให้เข้มและหนากว่านี้จะช่วยให้อนาคตราบรื่นขึ้นได้ด้วย

7. ไฮไลท์สันจมูก เสริมดวงเรียกเงิน


คนที่จมูกงุ้มลงไปจะเป็นคนที่อารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แก้ด้วยไฮไลท์เตอร์ และคอนซิลเลอร์เพนซิล ช่วยให้ใบหน้าดูเด่นชัดขึ้น เพราะจมูกเป็นสัญลักษณ์ของทรัพย์สินที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้จุดอื่นๆ บนใบหน้า เลยแนะนำ Laura Mercier <Satin Hilighter> ไฮไลท์เตอร์ที่มีชิมเมอร์ละเอียด ช่วยให้ผิวดูมีชีวิตชีวาและมีเลือดฝาด สามารถให้ประกายให้ใบหน้าได้ทั้งวัน โดยไม่แห้งกร้านและไม่หมองระหว่างวัน

ไม่ใช่แค่ที่ใบหน้าเท่านั้น กูลเท็มตัวนี้ยังใช้ทาที่หัวไหล่และไหปราร้า เพื่อให้มีประกายอ่อนๆ ได้ ด้วยเนื้อสัมผัสครีมที่ไม่หนัก ทำให้สามารถใช้กับดวงตา แก้มและโหนกแก้ม และสันจมูกได้ด้วย


8. เชดดิ้ง เปิดโหงวเฮ้งที่หน้าผาก


ผู้ชายที่มีหน้าผากแบนเชื่อว่าดี แต่สำหรับผู้หญิงถ้ามีหน้าผากที่นูนเป็นหน้าผากที่ดี ดังนั้นก็ควรเปิดให้เห็นเด่นชัด เพราะโหงวเฮ้งหน้าผากก็สำคัญ อย่างกูลเท็มนี้ Banila Co. <Contour Duo Shadding> เชดดิ้งที่สามารถใช้ได้ทั้งสองสีในครั้งเดียว และไม่มีเม็ดสีโทนแดงทำให้เหมาะกับทุกโทนสีผิว ตัวนี้เป็นแป้งมิเนรัลที่เกาะแน่นติดผิว มีจุดเด่นคือทาได้อย่างเบาบางและไม่เกาะตัวกันเป็นก้อน

คอนทัวร์เชดดิ้งของแบรนด์นี้มี 2 เฉดสี ทำให้สร้างมิติให้ใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ และทำให้กรอบหน้า หน้าดูเด่นชัดขึ้น ไม่ใช่แค่กรอบหน้าอย่างเดียว แต่ยังทาที่ไลน์หน้าผากได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วย

9. ปัดแก้มเสริมดวงความรัก


แก้มที่ดูมีสีสันช่วยเสริมดวงให้มีโชคเรื่องความรัก โดยเฉพาะแก้มที่แดงระเรื่อด้วยคุชชั่น ผลิตภัณฑ์ที่มีความชุ่มชื่น ทาแตะเบาๆ ก่อนลงแป้งจะดีมากๆ กูลเท็มที่แนะนำในวันนี้ VT <Cheek Cushion> Watery Cheek cushion ที่ชุ่มชื่นและมีสีที่ชัดเจนช่วยให้แก้มทั้งสองข้างดูฉุ่มฉ่ำ จุดเด่นของกูลเท็มนี้คือดึงสีมาจากสีเนื้อผลไม้ เมื่อทาแล้วจะช่วยให้แก้มทั้งสองข้างดูฉุ่มฉ่ำดุจน้ำผลไม้

บลัชคุชชั่นต่างจากบรัชเชอร์เนื้อครีมและแป้งตรงที่ไม่ตกร่อง และทาได้อย่างเป็นธรรมชาติ คุชชั่นตัวนี้เป็น Light Formular ทำให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาได้อย่างยาวนาน และยังให้สีที่ดูนวล ทำให้ใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลเลย

10. แต่งสีตาเปลี่ยนภาพลักษณ์


ดวงตาแบบนกฟินิกซ์เป็นดวงตาที่ดีตามความเชื่อ ซึ่งโทนสีสามารถเปลี่ยนภาพลักษณ์ได้ตามอายเมคอัพ หากใช้สีที่อ่อนหวาน นุ่มนวลทาที่เปลือกตา ก็จะให้ภาพลักษณ์ที่อ่อนโยนได้ กูลเท็มที่ขาดไม่ได้ก็คืออายชาโดว์ที่มีให้เลือกหลากสีสัน อย่าง VT <Eye Shadow Palette> อายแชโดว์พาเลตต์ 7 สี ที่แมตซ์มาอย่างลงตัว สามารถใช้เป็นพ้อยต์เมคอัพหรือแต่งตาในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ต้องกังวล มีทั้งเนื้อแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ ด้วย Coating Powder ที่ติดทนนาน ทำให้สามารถแต่งตาได้โดยไม่เลอะเปื้อน เท็กเจอร์เนื้อนุ่ม ติดแน่นกับเปลือกตา และไม่ฟุ้งกระจาย

Maybelline New York <Hyper Tight Liner> อายไลน์เนอร์ที่สามารถเขียนเส้นขอบตาได้อย่างสะดวกง่ายดาย หัวแปรงเอียง 15 องศาทำให้เขียนอายไลน์เนอร์ได้อย่างคมชัด เขียนเติมเส้นขอบตาได้อย่างง่ายได้ และติดทน ทำให้ดวงตาดูเด่นชัด ที่สำคัญตัวไลน์เนอร์เอียง 15 องศาทำให้เวลาเมคอัพไม่ต้องหักข้อมือมาก และยังทำให้เขียนได้โดยมือไม่สั่นด้วย

Clinique <Lash Power Lengthening Mascara> มาสคาร่าหัวแปรงสองด้านที่ช่วยให้ขนตายาวและเด่นชัดขึ้น ผ่านการ Coating ที่บางเบา ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ในอุณหภูมิหรือระดับความชื้นไหน ก็สามารถใช้โดยไม่เลอะเลือน เป็นมาสคาร่าที่โด่งดังของนักแสดงหญิงในเกาหลี ที่ต้องถ่ายงานกลางแดดจ้า เพราะติดทนหลายชั่วโมง ทำให้ดวงตาดูเด่นชัดขึ้น ด้วยสีที่ดำสนิท ล้างออกได้ด้วยน้ำอุ่น ไม่เป็นการกระตุ้นผิวรอบดวงตาอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับการแต่งหน้าเปลี่ยนโหงวเฮ้ง และกูลเท็มลับที่รายการ Beauty No.9 และ Jeban นำมาฝากกัน สัปดาห์หน้ากลับมาติดตามสาระดีๆ กับ K-Beauty ได้ใหม่ เวลา 21.30 น. ทางช่อง Workpoint TV และ Jeban.com หลังจบรายการ ใครพลาดตอนไหนไป ติดตามย้อนหลังได้ที่นี่ที่เดียว!


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE