How To แต่งหน้าลุคตาน้ำตาลปากนู๊ด

38 17
สวัสดีค่า สวัสดีเพื่อนๆจีบันทุกคนเลยค๊า กระทู้นี้แวะมาทำ How To ลุคง่ายๆเบสิคๆ แต่งตาโทนสีน้ำตาล ปากนู๊ดๆ ลุคนี้ก็เป็นลุคการแต่งหน้าครั้งแรกของวิ้ปเมื่อสมัยเริ่มแต่งหน้าเลย มันเป็นโทนที่แบบธรรมชาติอ่ะเนอะ แต่สมัยก่อนแต่งได้ไม่สวยเท่านี้เลย ตอนนี้ก็มีความคล่องขึ้นแล้ว ก็ฝึกมือจากกระทู้เพื่อนๆนี่แหละค่ะ ไปค่ะไปเริ่มกันเลยเนอะว่าลุคนี้แต่งยังไงบ้าง

ขั้นตอนแรกวิ้ปใช้เป็นรองพื้นของ Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation เพิ่งไปซื้อมาสดๆร้อนๆเลย รองพื้นปกปิดดีม้ากก แต่หน้ายังเนียนๆแบบธรรมชาติดูไม่โบก ใช้แปรงลงในวันเบาๆได้ วันออกงานก็จัดแน่นๆไปเล้ย
อ่ะลงบนหน้าให้ดู คือเห่อมาก วิ้ปใช้เบอร์ 03 นะคะ ใครผิวประมาณวิ้ปผิวออกเหลืองๆ วิ้ปว่าสีนี้เหมาะเลย ไม่ต้องเผื่อขาวเผื่อดรอปใดๆ เพราะสีเค้าไม่มีดรอประหว่างวันค่ะ เทสมาแล้ว รองพื้นก็เกลี่ยง่ายด้วยค่ะ ไม่เป็นคราบไม่เป็นปื้นๆ

ดูที่รูปค่ะ สำหรับการปกปิดและความเนียนนั้น ความผิวธรรมชาตินั้น ลงแล้วก็ยังดูเป็นผิว พอลงไปสักแปปนึงระหว่างควานหาคอนซีลเลอร์มาปิดใต้ตา ตัวรองพื้นก็แมทท์ขึ้นแบบสบายผิวมาก ระหว่างวันจากที่ใช้มานะคะ ก็ไม่มีการดรอป ไม่เป็นคราบ คุมมันดีมาก ทาไปตอนเช้า ตอนบ่ายมีความมันนิดหน่อยแบบนิดมากๆ สรุปคือดีวิ้ปชอบ เป็นรองพื้นที่ราคาดีคุณภาพดีที่ซื้อมาแล้วไม่ผิดหวังเลย
ขั้นตอนต่อไปปิดแพนด้ากันด้วยคอนซีลเลอร์ของ Make Up Forever Ultra HD Concealer ค่ะ ไม่ต้องพูดเยอะตัวนี้ รีวิวและใช้มาหลายกระทู้แล้ว ปกปิดดี ติดทน ไม่คราบ เลิฟฟ
เวลาที่เราลงคอนซีลเลอร์นะคะ ก็ลงเป้นรูปสามเหลี่ยมแบบที่วิ้ปทำเลย มันจะปิดได้เนียนๆ ดูใต้ตา ใบหน้าจะสว่างขึ้น
จริงๆรองพื้นที่ลงไปมันก็แมทท์สบายผิวแล้วน้า แต่ด้วยความที่บ้านเรามันร้อนอ่ะเนอะ ก็ขอลงแป้งเซ็ตเบาๆนิดนึง เป็นแป้งอัดแข็งธรรมดาๆไม่ผสมรองพื้นนะคะ วิ้ปใช้ของ Eglips ค่ะ เป็นแป้งที่เอามาเซ็ตกับอะไรก็ไม่กวนตัวนั้น
วิ้ปใช้เป็นแปรงลงนะคะ เพราะว่าต้องการแค่เซ็ทหน้าเท่านั้นค่ะ
ต่อกันที่งานมงกุฎของหน้าค่ะ งานคิ้ว และวิ้ปก็ติดเรื่องงานคิ้วกับเพื่อนๆอีกแล้ว แงงง เดี๋ยวจะหาเวลามารีวิวจริงๆนะ วิ้ปใช้ของตัวเดิมเลย ดินสอเขียนคิ้วของ The Face Shop และมาสคาร่าใสเซ็ทคิ้วของ Kiss Me Heavy Rotation ค่ะ
เราก็เขียนคิ้วไปตามรูปทรงคิ้วเลยค่ะ หัวจางหางเข้ม แล้วก็นำมาสคาร่าใสมาเซ็ตให้คิ้วอยู่ทรงสวย
อายเมคอัพอย่างที่บอกเราจะใช้สีธรรมชาติ สีพื้นฐานที่ทุกโต๊ะเครื่องแป้งต้องมีเลยค่ะ สีน้ำตาลนั้นเอง วิ้ปชอบสีน้ำตาลอมอิฐๆหน่อย มันขับให้ตาเราดูเด่นขึ้นโดดขึ้น ถ้าใช้สีน้ำตาลอมเหลืองๆวิ้ปว่ามันเหมือนเราไปโดนต่อยมา5555 ลุคนี้วิ้ปก็ใช้พาเลทท์นี้เลยค่ะของ Holika Holika
สีที่จะใช้คือสีขวาล่างเป็นสีน้ำตาลอิฐๆ เราใช้สีนี้ทาให้ทั่วเปลือกตาบนเลยค่ะง่ายๆ ใช้นิ้วลง แล้วใช้แปรงหัวใหญ่ๆมาเบลนด์ขอบให้ฟุ้ง ลงช่วงขอบตาล่างให้ฟุ้งๆด้วยค่ะ และใช้สีทองมีชิมเมอร์วิ้งๆ สีขวาบนเลยค่ะ ลงไปบริเวณกลางเปลือกตาบนและขอบตาล่างช่วงหัวตาตามรูปเลยค่ะ เท่านี้ก็สวยโดด ตาวิ้งค์ๆน่ามองแล้ว เท่านี้ค่ะง่ายมาก ใช้แค่ 2 สีพอ
ในส่วนของอายไลเนอร์วิ้ปใช้เป็นแบบดินสอเจลไลเนอร์สีน้ำตาล มาเขียนขอบตาให้ฟุ้งๆ วิ้ปใช้ของ Mustaev เป็นแบรนด์ของเกาหลีค่ะ มีเพื่อนซื้อมาฝาก เลยไม่รู้จะบอกว่าไปหาซื้อจากไหนดี เพื่อนๆก็ลองไปหาซื้อของที่มีในไทยมาใช้ดูค่ะ ที่ใช้เป็นดินสอเจลไลเนอร์ เพราะอยากได้ตาที่ดูนัวๆเนียนๆมากกว่า วิ้ปว่ามันดูเซ็กซี่เหมาะกับการแต่งหน้าลุคแบบนี้ดี
มาสคาร่าที่ใช้ ก็เป็นลูกรักตัวเดิมเลยคือของ MAC In Extreme Dimension Lash Mascara ค่ะ ก่อนปัดมาสคาร่าใดๆ เพื่อนต้องดัดขนตาก่อนนะคะ เพราะต่อให้มาสคาร่าดีขนาดไหน ถ้าไม่ดัดมันก็ตกไม่เด้งแน่ๆเลยค๊า ดัดขนตาเด้งๆแล้วปัดมาสคาร่าตัวนี้คือดีงามมม ขนตาหนา เด้ง ไม่แพนด้า
ตาก็จะดูเซ็กซี่นัวๆประมาณนี้ ชอบบบ
มาที่งานแก้ม คอนทัวร์ ไฮไลท์ค่ะ คอนทัวร์และไฮไลท์นี่จะเป็นไอเทมเดิมๆคือคอนทัวร์ของ NL และ ไฮไลท์ของ Becca ค่ะ ในส่วนของปัดแก้มวันนี้เป็นของ Tarte ค่ะ ออกสีชมพูนัวๆ ชอบบบ  
คอนทัวร์ไปตามรูปหน้า กรอบหน้าให้ดูแทนๆขึ้นค่ะ ไฮไลท์เฉพาะสันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก ปัดแก้มก็ช่วงหน้าแก้มเบาๆ
สุดท้ายทาลิปสติกค่ะ เวลาทาสีนู๊ด วิ้ปจะชอบใช้สลิปสติกเนื้อแมทท์มากกว่า วิ้ปว่าสีนู๊ดแมทท์มันดูเซ็กซี่ดี วิ้ปใช้ของ Malissa Kiss Melted Matte Lip Color ค่ะ เบอร์ 02 เป้นสีนู๊ดที่ดี ทาแล้วไม่ป่วย
เวลาทาเราก็ทาเกินๆขอบปากมานิดนึงค่ะ เพราะวิ้ปเป็นคนปากเล็ก อยากปากดูอวบขึ้น ทาให้เบลอๆ ดูเซ็กซี่ดีค่ะ

Finished Look

วิ้ปห่างจากการแต่งหน้าโทนสีไปนานเหมือนกัน พอได้ลองกลับมาแต่งก็รู้สึกชอบมากๆ พอเราเริ่มโต แล้วมาแต่งหน้าอะไรโทนนี้ จะรู้สึกสวยเป็นพิเศษ5555 เน้นงานผิวเนียนๆ ตาเบลอๆฟุ้งๆนัวๆ ปากเบลอๆ คอนทัวร์ให้ผิวแทนๆหน่อย โอ้ยย..เป็นอันเซ็กซ

ดู Finished Look ว่าชอบแล้ว อยากจะอัพรูปลงโซเชี่ยลเก๋ๆ ก็ไปใส่ฟิลเตอร์ในแอพ VSCO ปรับโทนรูปให้ดูเก๋ๆหน่อย ก็อัพรูปเรียกยอดไลค์ได้ละ
สวยใช่ม๊า หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ไว้จะมารีวิว แชร์นู่นนี่ๆบ่อยๆนะค๊า ขอบคุณที่ติดตามกันมาจนจบน้า บ๊ายบายค่า


whipwippss

whipwippss

Hi, you can call me Whip.
Makeup lover
Tutorials
Beauty Techniques
Reviews

FULL PROFILE