[ MOVIE REVIEW ] Spider-man Far From Home บทเรียนใหม่หัวใจว้าวุ่น ll ไม่สปอยล์

42 14

เฮลโหลลล สวัสดีค่ะ สวัสดีรอบที่ 2 ในสัปดาห์ อิอิ จะบอกว่าทางเราเหมือนไม่เคยตั้งทู้รีวิวหนังติดๆกันเลยใช่ม่ะ 5555 คราวนี้อดไม่ได้จริงๆอ่ะเนอะ เป็นหนังในดวงใจเลยก็ว่าได้ หวังว่าเพื่อนๆยังไม่ลำไยกันนะคะ

สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่ต้องรีบไปดู และรีบกลับมาเม้าเลย เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ลำดับถัดไปจาก Avengers Endgame ซึ่งทางสตูดิโอแจ้งว่าเรื่องนี้จะเป็นตัวสุดท้ายปิดเฟส 3 ในจักรวาลและพูดเรื่องโลกหลังจากที่แก้สแนปให้คนกลับมาแล้วนั่นเอง ส่วนจะเป็นอย่างไร สนุกแค่ไหน เลื่อนลงมาอ่านกันได้เล้ยยย



Spider-man Far From Home


สไปเดอร์แมนฟาร์ฟอร์มโฮม ภาคต่อของหนังเดี่ยวสไปเดอร์แมน (Spider-man Homecoming) และดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame ว่าด้วยเรื่องราวหลังจากที่สิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาลที่ถูกลบล้างไปได้กลับมาชีวิตตามเดิมแล้ว ซึ่งระยะเวลาในการแก้ไขสแนปครั้งแรกนั้นล่วงเลยจากตอนที่ธานอสดีดนิ้วไปแล้วถึง 5 ปี แน่นอนว่าคนที่ไม่ได้หายไปก็ยังมีชีวิตอยู่ และมีอายุมากขึ้น ในขณะคนที่ถูกดีดให้กลับยังคงมีอายุเท่าเดิม



ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือสไปเดอร์แมน เขาก็เป็นบุคคลที่สาปสูญคนหนึ่งก่อนจะถูกเรียกกลับมา และอยู่ร่วมในสงครามครั้งสุดท้ายกับเหล่าอเวนเจอร์ส

ใช่ค่ะ อย่างที่ทุกคนรู้กัน โทนี่ สตาร์ค หรือไอรอนแมน ได้เสียสละชีวิตเพื่อให้ได้ชัยชนะมา โทนี่ไม่ได้สำคัญเพียงเพราะเขาเป็นผู้ร่วมสร้างทีมอเวนเจอร์ส หรือเป็นอัจฉริยะ เพลย์บอย ธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่เขาเป็นคนที่ปีเตอร์สนิทด้วย เป็นเหมือนผู้ปกครองอีกคนที่เคยให้ความดูแลเขา พยายามให้เขาเป็นยิ่งกว่าซุปเปอร์ฮีโร่แบบที่โทนี่เป็น การสูญเสียโทนี่ สตาร์คจึงเป็นปมมหึมาหนึ่งของเนื้อเรื่อง


โลกรู้จักโทนี่ สตาร์ค ในฐานะอัจฉริยะ เพลย์บอย มหาเศรษฐี และซุปเปอร์ฮีโร่ ซิมโบลิกของความปลอดภัย การมีอยู่ของเขาก็ทำให้ประชาชนมั่นใจว่าโลกนี้ยังคงปลอดภัย ไม่ว่าจากทั้งผู้ก่อการร้าย หรือเอเลี่ยนจากอวกาศ ดังนั้นในฟาร์ฟอร์มโฮมนี้เอง ปีเตอร์ก็ตั้งคำถามว่าใครล่ะจะปกป้องโลก แล้วใครกันที่จะมาทำหน้าที่แทนโทนี่ สตาร์ค

จนกระทั่งเขาได้พบกับเควนติน เบลค..

เควนติน เบลค หรือมิสเตริโอ ผู้มาจากเอิร์ธ 833 หรือมิติคู่ขนาน คำอธิบายโดยย่อคือ เรามีโลกคู่ขนานที่มีความคล้ายกัน แต่มีความจริงที่ต่างกัน และการสแนปทำให้ช่องว่างของมิติเกิดขึ้นจนเขาและเจ้า Elemental ทั้ง 4 ทะลุมายังมิติที่ปีเตอร์และเหล่าอเวนเจอร์สอยู่

4 Elemental หรือ จตุรธาตุ อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ จอมทำลายล้าง เข้ามากลืนกินพังทลายทุกสิ่งทุกอย่าง พร้อมกับมิสเตริโอ ฮีโร่ที่หลุดมายังมิติของเรา ซึ่งจะคอยเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้ต่อกรกับอสูรร้ายทั้ง 4 ได้


OMG ซินเด้ นี่เธอเล่าเรื่องย่อยาวขนาดนี้เลยหรอ 55555 ค่ะ สตอรี่คร่าวๆที่ควรรู้ก่อนไปดูก็มีประมาณนี้ ซึ่งภาคนี้ปีเตอร์ก็ยังคงคีพคาแร็คเตอร์เด็กเด๋อเหมือนเดิม อ๋องเท่าเดิม และธีมยังคงความวัยใสไฮสคูลอีกเช่นเคย มีเพียงทักษะการต่อสู้เท่านั้นที่ดูออกว่าพัฒนา แต่ความคิดความอ่านนั้น...เฮ้อออ

บอกตรงๆว่าทางเราคาดหวังว่าปีเตอร์จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่านี้หลังเอนด์เกม ที่ไหนได้ ปีเตอร์ก็ยังคงเป็นปีเตอร์ เราคิดว่าคนที่ผ่านสงครามควรจะมีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์บางอย่างที่ดีขึ้น หรือจริงๆสุดท้ายแล้วเราควรต้องถามตัวเองว่าต้องการอะไรจากเด็กอายุ 16-17 หรอ?? เหมือนเราชินกับสไปดี้คนอื่นที่ดำเนินเรื่องในวัยที่โตกว่านี้ มีความเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบกว่านี้ จนเราลืมมองไปว่าปีเตอร์ในภาคนี้เพิ่งจะเริ่มเข้าทีนเอจเสียด้วยซ้ำ


ใช่ว่าที่บ่นไปคือจะไม่ชอบนะ เนื้อเรื่องสนุกมาก น่าติดตามตลอด แทบไม่มีบทไหนที่ชวนง่วงเลย (จะมีแต่ลำไยนิดๆหน่อย 555) โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่องค์ 3 ช่วงท้ายคือพีคมาก มันส์มาก ดีมาก มีการหักมุมในหักมุม เหมือนถูกตลกสามช่าเอาถาดตีหัวให้ร้อง ตึ่ง โป๊ะ เป็นระยะ และพี่แกดึงการหักมุมไปจนถึงเอนด์เครดิตตัวที่ 2 ตัวสุดท้ายเลย ไม่อยากให้ลุกออกไปก่อน ไม่งั้นพลาดที่สุดเลยนะขอบอก


การที่เลือกเจค จิลเลนฮาล มารับบทมิสเตริโอเป็นอะไรที่เหมาะสมสุดแล้วมั้ง เขาเล่นดีมาก มีเสน่ห์มาก ให้ความรู้สึกว่าตัวละครนี้น่าสนใจ แสดงศักยภาพหลายด้าน จนเรารู้สึกว่า เออว่ะ โว้ย เออ ใช่เลย มิสเตริโอผู้ทรงเสน่ห์จะต้องเท่ประมาณนี้ น่าหยิกประมาณนี้ /ฝากบอกไปว่าน้องรักพี่เจค หนูขอเก็บพี่เข้าสต็อกผู้ชายที่ปรารถนานะคะ 555555555


เราไม่อยากให้ใครพลาดภาพยนตร์ Spider-man Far From Home มันสนุกครบทุกอรรถรส ส่วนตัวค่อนข้างชอบในความพยายามทวิสต์พล็อตไปเรื่อยๆ คนไหนที่ดูอเวนเจอร์สเอนด์เกมแล้ว ก็ไม่อยากให้พลาดเรื่องนี้เลยจริงๆ มันเหมือนสานต่อความรู้สึกอัดอั้นตันใจหลังจบสงคราม อย่างน้อยเราก็รู้ว่าตัวละครอื่นๆยังคงมีชีวิตอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของโลก และคงกำลังพยายามมูฟออนเช่นเดียวกับเรา

ก่อนจากกันไป ซินอยากจะบอกตรงนี้ว่าโทนี่ สตาร์ค เป็นตัวละครที่รักมากที่สุด และการเสียชีวิตของเขาสร้างความสะเทือนใจอย่างมาก Mr.Stark, We will always love you ฮรือออ และสำหรับใครที่ไปชมมาแล้ว คอมเมนท์พูดคุยกันได้โดยแจ้ง Spoil Alert เนอะ ไว้กับกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE