How to Makeup for Pride Month

31 13
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาร่วมสนุก How to ธีมสีรุ้งในฐานะที่เป็น LGBTQ ก็พลาดไม่ได้เลยค่ะ
ลุควันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจาก Drag Queen ขั้นสุดแห่งการแต่งเติมสีสันบนใบหน้าเลย แต่จะบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่เคยแต่งมาก่อนนะคะ 555+ สำหรับขั้นตอนการแต่งก็มีดังนี้

1. ขั้นตอนของการเตรียมใบหน้าด้วยการลบคิ้วด้วยกาวแท่ง ปาดให้ขนคิ้วแนบไปกับหน้าผากให้มากที่สุดปกติมืออาชีพจะใช้แปรงหรือหวีซี่ถี่ ๆ แต่วันนี้ใช้ด้ามหวีพลาสติกค่ะ 555+ และระหว่างรอกาวแห่งก็ติดสติกเกอร์ตาสองชั้นโดยใช้แหนบวางเหนือรอยชั้นตาเล็กน้อยให้ชั้นตาโตขึ้นค่ะ
เมื่อกาวแห้งใช้พัฟแตะแป่งฝุ่นซับบริเวณคิ้วให้แน่น ๆ เลยค่ะ
2. ใช้แปรงทารองพื้นที่มีเนื้อหนาให้ทั่วใบหน้าแล้วใช้แปรงหัวตัดเกลี่ยในลักษณะกดกระจาย รวมถึงบริเวณที่เก็บคิ้วไว้ จากนั้นใช้ครีมคอนทัวร์แบบแท่งไล้บริเวณกรอบหน้าคล้ายรูปเลข 3 และบริเวณสันจมูก ใช้รองพื้นสีขาวลงบริเวณที่ต้องการให้ดูโดดเด่น เช่น กลางหน้าผาก สันจมูก ใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้เชื่อมต่อกันดีค่ะ
3. ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นกดซับให้ทั่วใบหน้า ใช้แปรงพุ่มใหญ่ปัดแป้งส่วนเกินออก จากนั้นใช้คอนทัวร์แบบฝุ่นปัดบริเวณใต้โหนกแก้ม และสันจมูก ด้วยแปรงขนาดพอเหมาะ แต่ว่าไม่เข้มพอเลยใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลช่วยค่ะ
4. ขั้นตอนของการแต่งดวงตา ใช้อายไลเนอร์ดินสอสีดำคัดบริเวณเบ้าตาแบบไม่ปิดทั้งหัวตาและหางตา จากนั้นใช้แปรงคัดอายชาโดว์สีดำตามเส้นที่ร่างไว้ ใช้แปรงพุ่มเล็กแบนแตะสีแดง ส้ม และม่วง ทาบนเส้นสีดำจากหัวตาไปหางตา
ใช้สีชมพูขาวเบลนบริเวณขอบด้านบนให้ฟุ้ง 
5. ใช้ครีมเพ้นท์สีเหลือง Cut Crease แล้วใช้อายชาโดว์สีเหลืองทาทับ ใช้สีดำคัดจากทางหางตาแล้วใช้สีเขียวเข้มเป็นสีเชื่อม
ขอบตาด้านล่างใช้สีน้ำเงินจากทางหางตา และตรงกลางใช้สีฟ้าค่ะ 
6. ใช้กลิตเตอร์สีเขียวเหลืองสะท้อนแสงทาบริเวณหัวตา โดยใช้ลิควิดอายชาโดว์ช่วยให้กลิตเตอร์ติดดี แล้วใช้อายไลเนอร์สีทองกรีดบริเวณเหนือเบ้าที่มีเส้นสีดำเล็กน้อย
จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ให้พุ่งสุดทั้งด้านบนและล่าง แล้วเขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลแล้วพบว่าไม่เข้าเลยระบายทับด้วยอายไลเนอร์สีดำ หัวคิ้วทับด้วยอายไลเนอร์สีทองอีกครั้ง
7. ปัดแก้มด้วยสีชมพูน้ำตาลและม่วงแบบไม่ให้ดูเด่นกว่าดวงตา ปัดทับด้วยไฮไลท์บริเวณจุดตกกระทบของแสง 
ดัดขนตาแล้วปัดด้วยมาสคาร่าสีดำ ติดขนตาที่สะพรึงที่สุด (แต่ยังเบากว่า Drag ที่แท้มาก) ให้เฉียงขึ้นทางหางตาเล็กน้อย ขนตาล่างนั้นใช้วิธีวาดด้วยอายไลเนอร์ค่ะ
8. สวมวิกแบบ Colourful และใส่คอนแทกเลนส์สีเหลืองฟ้า (แต่ไม่เห็นเลย แฮะ) แล้วค่อยทาปากด้วยโทนสีชมพูม่วงน้ำตาลเช่นเดียวกับแก้ม โดยทาให้เลยขอบปากและพยายามยกมุมปากที่ตกขึ้น จากนั้นทาทับด้วยลิปจิ้มจุ่มที่มีเนื้อแวววาว
ขอบคุณที่เข้ามาชม หวังว่าจะไม่ทำให้ฝันร้ายนะคะ อิอิ..


ThayaVelour

ThayaVelour

ชื่นชอบการแต่งหน้าชนิดที่เรียกว่าหน้าแน่นทุกวัน 55+

FULL PROFILE